ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Tale of Light : ตำนานนิทานผู้กล้าข้ามมิติ

    ลำดับตอนที่ #5 : บทที่สอง : ข่าวดี ข่าวร้าย

    • อัปเดตล่าสุด 28 ก.พ. 58



    บทที่สอง
    ข่าวดี ข่าวร้าย





     

                ณ ห้องน้ำหญิงตึกสี่

                “ฉันรู้ว่าเธอเป็นห่วงกวินมากนะนินต์” กรีนลูบหัวเพื่อนสาวที่กำลังร้องไห้

                “หือ....ฮือ ฉะ...ฉันแค่บอกเพราะหวังดี ก็ทำไปมันได้อะไรละ เพื่อนเราอีกสองคนก็ไม่ได้อาการดีขึ้นมาหรอกนะ มีแต่เสียกับเสีย ไม่เข้าใจกันบ้างเลย หือ...ฮือ” นินต์ก้มหน้าร้องไห้สะอื้น

                “เอาน่า กวินเขาเป็นคนแบบนี้มาแต่ไหนแต่ไรแล้วหนิน่า โอ้โอ้” กรีนลูบหัวนินต์เบาๆ นานๆ ครั้ง ไม่สิ ไม่มีใครเคยเห็นลุคอ่อนแอๆ ของนินต์เลย สิ่งที่เกิดขึ้นมันทำให้กรีนเริ่มแปลกใจ แต่เจ้าหล่อนก็ไม่ได้ว่าอะไร

                “ยะ....แย่แล้วค่ะ เพื่อนนินต์ เพื่อนกรีน” รุ่งสางวิ่งหอบมาหน้าห้องน้ำหญิงทำอะไรสองสาวตกใจ

                “อะ... เอ่อ มีอะไรเหรอ” นินต์เปลี่ยนสีหน้าอย่างรวดเร็วพร้อมกับคราบน้ำตาที่หายไปตอนไหนก็ไม่รู้

                “อาจารย์นำชัยน่ะค่ะ” นินต์กับกรีนมองหน้ารู้กันก่อนจะวิ่งออกมาจากห้องน้ำอย่างรวดเร็ว แต่ก็พบชายหนุ่มคนหนึ่งยืนขวางทางเข้าอยู่

                “สวัสดีสาวๆ” ทศกระตุกยิ้มที่มุมปากพร้อมกับเอ่ยเสียงหวาน

                “ถอยออกไปนะ ทศ” นินต์จ้องชายหนุ่มเขม่น

                “โอ๊ะ... คงจะไม่ได้ ครูนำชัยกำลังไต่สวนเพื่อนสุดที่รักของพวกเธออยู่ไง รอก่อนนะ” ทศพูดด้วยเสียงยียวน กรีนมองหน้านินต์เชิงรู้กัน ก่อนที่จะพยักหน้าเป็นนัยว่าให้ใจเย็นก่อน

               

                “ฝ่ายปกครองและสภานักเรียนมีความเห็นแล้วว่า เธอจะไม่ได้ไปทัศนาศึกษาในปีนี้” คุณครูวัยกลางคนพูดด้วยน้ำเสียงที่ราบเรียบแต่มันแทงเข้าไปในใจของกวิน

                “ห่ะ!!!” บอสกับกรแทบจะอุทานออกมาพร้อมกัน

                “ไหงงั้นน่ะครับครู” บอสทำหน้าเหยเก

                “มะ.. มันไม่เกินไปหน่อยเหรอครับ” กรว่า ทั้งสองดูจะร้อนใจแทนเพื่อนชายอีกคนที่ตอนนี้นั่งเงียบไป

                “มันสมควรที่สุดแล้ว ขอตัวละนักเรียน” ครูนำชัยไม่แม้แต่จะหันกลับมามองกวิน

                บอสกับกรดูจะร้อนใจกว่าเจ้าของเรื่องเขาทั้งสองทำสีหน้าร้อนใจก่อนที่จะกล่าวออกมาด้วยความกระวนกระวาย

                “แล้วแกจะได้ไปกับพวกเราเหรอวะ” บอสกระตุกมือกวินอย่างร้อนใจ

                “เฮ่อออ – ก็ดีเหมือนกันนะเว้ย จะได้นอนเล่นเกมอยู่บ้าน” กวินว่า

                “เฮ้ยยยย อย่าพูดแบบนี้ดิวะ” บอสยังคงเขย่าเพื่อนชายอย่างหัวเสีย

                “...เป็นเรื่องแล้วไง” กรมองเศร้าๆ

                “มันเป็นทัศนาศึกษาครั้งสุดท้ายของ ม . 6 นะเว้ย” บอสเริ่มหน้าเปลี่ยนสี เขาดูเสียใจมากเป็นพิเศษกับชายหนุ่มตรงหน้า

    “ฉันขออยู่คนเดียวสักหน่อยได้ป่ะวะ” กวินถอนหายใจ บอสจ้องเพื่อนหนุ่มก่อนจะส่ายหน้าอย่างหัวเสีย กรมองหน้าบอสเป็นนัยประมาณว่า ให้เขาอยู่คนเดียวเถอะ ทั้งสองเดินออกไปทิ้งให้กวินอยู่กับตัวเองคนเดียวเงียบๆ ในห้องสีเหลี่ยมสีขาว

    ตอนนี้กวินไม่ได้ยินเสียงอะไรอีกแล้ว มันหนักไปหมดถึงปากเขาจะบอกดีแล้วที่ไม่ได้ไป แต่มันไม่ใช่ความรู้สึกของเขาจริงๆ หรอก บอสก็รู้ ถึงได้พยายามจะปลอบใจ แต่อยู่นคนเดียวทบทวนกับตัวเองคนเดียว น่าจะสบายใจกว่า

    ไม่น่าเลยเรา เลือดร้อนดีเดือดเองนิวะ

    กวินเอาหน้าใส่หมอนปล่อยให้ความคิดแล่นไปมาในหัว ไม่นานนักดูเหมือนจะมีคนเดินเข้ามาในห้อง

    “ฉันบอกว่าขออยู่คนเดียวก่อนไงวะ ไอ้บอส ไอ้กร” กวินพูดทั้งๆ ที่ไม่ได้เงยหน้าขึ้นจากหมอน

    “ฉะ...ฉัน พราว มีเรื่องจะคุยด้วยหน่อย มันค่อนข้างสำคัญมากๆ” กวินเงยหน้าขึ้นจากหมอนก่อนที่จะพยักหน้าเบาๆ
     

    15% 

    _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ 

    ซอรี่ พลีสสสสส ฮ่าๆๆ สอบปลายภาคเสร็จวันที่ 3 แกทแพทรอบสองวันที่ 7 - 8 เดี๋ยวผมจะบอกความแน่นอน 100% แปปส์ วันที่ 9 100 % แน่นอนครับ เจอกันขอโทษที่ต้องผิดหวังน้อยๆ คือผมเห็นบทความมันไม่มีการเคลื่อนไหวเลยอัพ ขอโทษจริงๆ ครับ เจอกันวันที่ 9 นะฮันนี่ / พุ่ง

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×