ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Tale of Light : ตำนานนิทานผู้กล้าข้ามมิติ

    ลำดับตอนที่ #3 : บทนำ

    • อัปเดตล่าสุด 26 ม.ค. 58



     

     บทนำ


     

     

                “เราพูดเรื่องนี้กันกี่ครั้งแล้วหลานรัก”

                “ขะ...ข้ารู้ท่านยาย ตะ...แต่”

    “ไม่เคยมีใครทำอะไรแบบนั้นได้หรอกนะ...” เสียงหญิงชราปริศนาดังกังวานไปทั่วห้องโถงขนาดใหญ่ ที่บัดนี้มีเพียงแสงจากไฟตรงกลางห้องเท่านั้นที่ทำให้ห้องดูสว่างขึ้น ไฟจากเตาโบราณสาดไปทางหญิงสาวกับหญิงชราที่นั่งหันหลังให้กับมัน เผยให้เห็นอาภรที่งดงามและเรือนผมสีขาวสะอาด

                “ข้าคิดว่า – สิ่งที่ท่านพูดมันก็จริง แต่นี่เป็นเพียงหนทางรอดของเรา เรามีทางเลือกด้วยหรือ?” หญิงสาวตอบกลับไปด้วยน้ำเสียงเป็นกังวล

                “……” หญิงชราเงียบไป

                เมื่อเห็นว่าอีกฝ่ายเงียบเธอจึงเริ่มว่าต่อ ”ข้ารู้ – ท่านยายเหนื่อยมามากพอแล้ว ท่านทำเพื่อตระกูลมามากพอแล้ว”

                ฉึกกก!!!!

                บัดนี้กำแพงโบราณสีน้ำตาลอ่อนที่เต็มไปด้วยอักขระเวทมนตร์ถูกแต่งแต้มด้วยของเหลวสีแดงสด มันส่งกลิ่นคาวคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ หญิงสาวผู้นั้นยังนั่งอยู่ที่เดิม ก่อนจะบรรจงเช็ดคาบเลือดด้วยผ้าสีขาวสะอาด

                “ไม่มีใครขว้างทางข้าได้อีกแล้ว....ฮิฮิ”

    _____________________________________________

     

                สวัสดีผมชื่อกวิน หรือไอ้กวิน เด็กผู้ชายหน้าหล่อ(?) ที่ใช้ชีวิตให้หมดไปกับเกมและการ์ตูนมาสิบแปดปี และตอนนี้กำลังเตรียมตัวเข้ามหาลัย (เหรออ?!?) อย่าย้ำเรื่องมหาลัย— ที่บ้านเนี่ยบ่นหลังอาหารสามมื้อเลย ชีวิตของผมมันเรียบง่าย ตื่นแปดโมงไปเรียนไปไม่เคยทัน โดนทำโทษมันทุกวัน จดหมายไม่รู้กี่ฉบับถูกส่งมาที่บ้านผม แต่ก่อนที่แม่สุดที่รักของผมจะเปิดมันมันก็หายไปทุกทีไม่รู้ทำไม (ยิ้มเจ้าเล่ห์) ผมไม่ได้ทำอะไรกับมันนะอย่ามองผมอย่างงั้นสิครับ!! พอตกเย็นผมกลับบ้านนั่งเล่นคอมมันยันเช้าอ่ะ ไม่มีใครว่าผมหรอกอยู่บ้านเขาชินกันหมดแล้ว

                ชีวิตอันแสนสุขและไม่มีอะไรเลยของผมดำเนินมาเรื่อยๆ จนถึงจุดเปลี่ยน จุดเปลี่ยนที่มันจะอยู่ในความทรงจำของผมตลอดไป

     

    กวิน

     

    Tale Of Light ตำนานนิทานผู้กล้าข้ามมิติ

    ภาค การผจญภัยของผู้กล้าต่างมิติ

    ผู้แต่ง คิงส์รูบี้

     

    _ ­_ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ ­_ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _

    หวัดดีฮะ – จบไปแล้วกับบทนำ
    แบบนี้ค่อยสมเป็นบทนำหน่อยสั้นๆ เพราะเวลาเขียนบทนำทีไรยาวมากทุกที
    ยังไงก็จะรีบเอาตอนแรกออกมาให้เชยชมกันนะครับ ขอตัวไปนอนก่อน ง่วงงงงงเกินน
    บางคนอาจจะงงทำไมบทนำมันดาร์คจังแต่มันมีครบทุกรสและแต่เน้นไปที่สบายๆ
    แต่ดราม่าเครียดก็พอมีบ้างน่ะนะ--ไม่ต้องห่วงว่าจะไม่มีความใส(?)

    ปล. อย่างเร็วสุดคงประมาณวันพุธเพราะติดงานวิจารณ์ด้วย ไม่ว่ากันนะครับ

    ปล.2 ภาษาอาจจะไม่ค่อยดีแต่ผมก็จะพยายามนะครับ

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×