ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [FIC] Prince of Tennis ~10 Years of Separate~ [Seigaku]

    ลำดับตอนที่ #3 : Part [EMERALD PAIR] ~01

    • อัปเดตล่าสุด 9 ก.ค. 55


    ร้านรับเลี้ยงสัตว์แห่งหนึ่ง


    "เมี้ยวๆๆ โฮ่งๆๆๆ จี๊ดๆๆ แกว๊กกกๆๆๆ" เสียงร้องจากสารพัดสัตว์รวมแล้วร้อยกว่าตัวในร้านทำให้พี่เลี้ยงทุกคนแทบหัวหมุน เพราะไม่รู้จะดูแลตัวไหนก่อนดี ถึงแม้ว่าร้านนี้จะกินเนื้อที่ตึกแถวแทบทั้งตึก แต่จำนวนพี่เลี้ยงก็ยังมีน้อยเกินไปจนแบ่งงานกันไม่ถูก พวกเขาได้แต่รอเวลาให้อาสาสมัครทั้ง20คนมาถึง ซึ่งก็ไม่ต้องคอยนานนัก


    แอ้ดดด ปัก!(เสียงเปิดประตูชนขอบ)


    "อ้าวมากันแล้วหรอ! พอดีเลย มิกิจัง! คุณซาโต้เขาเอาแมวเปอร์เซียมาฝากเธออีก4ตัวนะ เคนคุง! นกแก้วมาคอร์3ตัวที่เกาะบนเพดานนั่นน่ะช่วยไปจับมาทีนะ ซากุโร่คุงเต่าตัวเดิมนะ ซาจิโกะจังไปช่วย..ฯลฯ" การสั่งงานที่ดูวุ่นวายนี่ทำให้รู้ได้เลยว่าที่นี่งานยุ่งขนาดไหน แม้จะไม่มีไครปริปากบ่นก็ตาม "...แล้วคาโอรุคุงกับเอจิคุงล่ะ"


    "..ไคโดคุงกำลังเดินมา ส่วนคิคุมารุคุงไม่ทราบค่ะ"


    "ให้ตายสิ เอจิคุงนี่นะ ถ้ารู้ว่าตัวเองงานยุ่งก็ไม่ต้องมาทำก็ได้นี่...อ้าวคาโอรุคุง! ฉันขอฝากลูกแมว10ตัวไว้กับเธอนะจ๊ะ~" เจ้าของร้านหันไปบอกไคโด คาโอรุ ที่เพิ่งเดินเข้ามาพร้อมกับยื่นกระดาษที่มีรายชื่อกับลักษณะของลูกแมว และตารางสิ่งที่ต้องทำ และตะกร้าที่มีลูกแมวอยู่เต็มให้


    "..(อึ้งกับจำนวน)...ได้ครับ" เขารับทั้ง2สิ่งนั้นมาแล้วเดินขึ้นไปที่ห้องเลี้ยงลูกแมว อุ้มลูกแมวทั้งหมดออกมาวางบนฟูก เขายิ้มออกมาเมื่อเห็นลูกแมวบางตัวหลับปุ๋ยทันที

    "เฮ้ๆ มีอะไรหรอ หืม­" เขาพูดเสียงแผ่วกับลูกแมว2-3ตัวที่เข้ามาคลอเคลียเขา พลางลูบหัวและเล่นกับเจ้าตัวเล็กไปพร้อมๆกัน


    "ไคโด~~~~~~!!" แมวยักษ์ที่โผล่มาจากไหนไม่รู้พรวดออกมากระโดดใส่เขา ไคโดรีบอุ้มลูกแมวแล้วลุกออกจากตรงนั้นภายในเสี้ยววินาทีด้วยความตกใจ และนั่นทำให้แมวยักษ์ตัวนั้นล้มลงไปกองกับพื้น


    "คิดจะทำอะไรน่ะครับรุ่นพี่เอจิ­­" ไคโดถามอย่างอึ้งๆ ก่อนที่จะปล่อยลูกแมวทั้ง3จากอ้อมกอด ทั้ง3ตัววิ่งไปปีนป่ายบนตัวคนเป็นรุ่นพี่ทันที(ซนไปละ)


    "ก็นายไม่ยอมรอฉันนี่ อุตส่าห์บอกให้รอไปพร้อมกัน ดูสิฉันเลยโดนดุเลย!!" เอจิลุกขึ้นนั่ง และนั่นทำให้เจ้าตัวเล็กร่วงลงมาจากหลังของเขา เขายกมันขึ้นมาวางบนตัก


    "แล้วมันทำไมหรอครับ" ไคโดถามแบบไม่สนใจ


    "แล้วทำไมน่ะหรอ­­ ฉันเกือบโดนสั่งให้ไปเลี้ยงงูแล้วนะเฟร้ย!! และนั่นมันควรจะเป็นหน้าที่นายไม่ไช่หรอไคโด....นี่นายฟังฉันอยู่รึเปล่าเนี้ย­!!" เอจิโวยเมื่อเห็นว่ารุ่นน้องไม่สนใจเขา 


    ชิ ไม่สนใจเรอะ!! เอจิแทบจะโยนแมวปาใส่หน้ารุ่นน้อง แต่คิดไปคิดมาแล้วสงสารแมวเลยไม่ดีกว่า (ไม่สงสารคนถูกปาเรอะ­­)


    "ฉันเพิ่งสังเกต ไคโด! นายไปตัดผมมาหรอ" เอจิผละจากลูกแมวไปหารุ่นน้อง


    "ไว้ยาวตรงๆเลยมันน่ารำคาญนี่ครับ"


    "โธ่ ทำไมนายไม่บอกว่าจะไปตัด ฉันจะได้ถ่ายรูปเก็บไว้ก่อน อุตส่าห์ได้เห็นนายไว้ผมยาวแล้วแท้ๆ" เอจิทำหน้าเซ็งๆ "จะว่าไป นายยังไม่ได้บอกฉันเลยนะว่าทำไมถึงไว้ผมยาว"


    "...ก็แค่อย่างลองไว้เท่านั้นแหละครับ" ไคโดหนมายิ้มให้แล้วไปสนใจแมวต่อ


    "อะไรของนายเนี่ย" 


    เอจิเห็นว่าลูกแมวที่เขาดูอยู่หลับกันหมดแล้ว เขาจึงนอนดูรุ่นน้องของเขาแทน


    เปลี่ยนไปจริงๆด้วยล่ะ


    ไม่ใช่แค่ตัวเขาหรือโออิชิที่เปลี่ยนไป ไคโดเองก็เปลี่ยนไปเช่นกัน เมื่อก่อนจะเป็นพวกขี้โมโหและชอบทำหน้าโหดตลอดเวลา แต่เขารู้แล้วว่านั่นเป็นการตบตาเพื่อไม่ให้โดนล้อเรื่องที่หน้าตาคล้ายผู้หญิง(ในบางมุม) จริงๆแล้วเขาเป็นคนขี้อายมากเสียด้วยซ้ำ แถมเมื่อก่อนไคโดจะสงบและอ่อนโยนเมื่ออยู่กับสัตว์เท่านั้น แต่ดูตอนนี้สิ ไคโดยิ้มแบบนั้นให้เขาได้ ถ้าเป็นเมื่อก่อนนี่คงจะช๊อคกันทั้งชมรมแน่ๆ


    และให้ตายเถอะ!! ตอนนี้ไคโดเตี้ยกว่าเขาแล้วด้วย!!! แถมหน้าตาน่ารักกว่าเขาเมื่อก่อนอีก!!!!! เวลามันเปลี่ยนคนได้จริงๆ


    แต่นั่นไม่ไช่ทุกอย่างที่เปลี่ยนไป...


    "เจ้างูเห่า~~ ฉันเอาข้าวมาให้!!" ลิงยักษ์เปิดประตูพรวดเข้ามาในห้อง ทำให้เอจิที่นอนอยู่สะดุ้งพรวดขึ้นมานั่งทันที(เพราะนึกว่าเป็นเจ้าของร้าน­) แต่ดูเหมือนคนที่ถูกเรียกจะชินชาเสียแล้ว "อ้าว วันนี้มาด้วยหรอครับรุ่นพี่เอจิ"


    "นะ...หนอย!! โมโมะเองหรอ! ตกใจหมดเลย!!" เอจิถอนหายใจและโวยใส่ผู้ที่มาใหม่


    "โทษทีครับ แต่ปกติผมก็ทำแบบนี้อยู่แล้ว" โมโมชิโระ ทาเคชิ ยื่นถุง2ถุงให้ไคโด ยิ้มให้ อันที่จริงเขาไม่ได้เป็นอาสาสมัครหรืออะไรทั้งสิ้น เขาแค่จะมาดู(อดีต)คู่กัดของเขาเท่านั้น และเขาคงไม่ได้เข้ามาง่ายๆเป็นแน่ถ้าพ่อของเขาไม่ได้สนิทกับเจ้าของร้าน


    "ขอบใจ"


    โมโมะคนนึงล่ะที่ไม่เปลี่ยนไปเลยซักนิด เอจิคิด ยกเว้นเรื่องส่วนสูงที่ตอนนี้มันสูงกว่าเขาจนได้ล่ะนะ


    จะว่าไปแล้ว..


    "นี่!! ไม่มีของฉันหรอโมโมะ!" เอจิโวยอีกครั้งเมื่อเห็นว่าไคโดได้คนเดียว


    "ก็ผมไม่รู้ว่ารุ่นพี่เอจิมานี่ วันที่ผมซื้อมารุ่นพี่ก็ดันไม่อยู่อีก"


    "เชอะ" เอจิทำงอนใส่


    "น่าๆ เดี๋ยวอาทิตย์หน้าผมเลี้ยงซูชิร้านคุณทากะให้ก็ได้นะ" โมโมะใช้นิ้วจิ้มหน้าอีกฝ่าย


    "อาทิตย์หน้าฉันไปถ่ายที่โอซาก้าเฟร้ย!!" เอจิดูจะงอนหนักเข้าไปอีก เมื่อไม่รู้จะทำยังไงโมโมะจึงผละออกมา


    "โมโมะชิโระ อีกถุงนี่อะไรน่ะ­"


    "ของแมวน่ะ หัวหน้านายเขาเห็นฉันพอดีเลยขอให้ฉันเอามาให้" 


    ไคโดหยิบขวดนม2ขวดออกจากถุง "..ก็มันเที่ยงแล้วนี่นะ" เขาโยนขวดหนึ่งให้เอจิ "ทำงานครับรุ่นพี่"


    "โอเค..เดี๋ยว นี่นายว่าฉันอู้งั้นหรอ­­"


    "ผมว่ารุ่นพี่คิดไปเองนะ เนอะโมโมะจัง~"


    "ใช่แล้วล่ะคาโอรุจัง~" แล้วก็หัวเราะกันอยู่สองคน 



    ...นี่คืออีกอย่างที่เปลี่ยนไป...


    มันสองคนไปสนิทกันแบบนี้ตั้งแต่เมื่อไหร่­­­­

    --------

    บ่ายสาม อาสาสมัครอีกกลุ่มจะเข้ามาแทน พวกเขาทั้ง20(+1)จึงพากันแยกย้าย


    "ฉันไปแล้วน้า~~ โมโมะ! ไคโด!" เอจิโบกมือลาทั้งสองแล้ววิ่งข้ามถนนไป


    "ไว้เจอกันครับรุ่นพี่!"


    "จะว่าไป..นายมีอะไรรึเปล่า โมโมชิโระ" ไคโดหยุดเดิน หันมาถามอีกฝ่าย


    "หืม­"


    "ปกตินายไม่อยู่จนฉันเลิกนี่"


    "อ๋อ เรื่องนั้น..." โมโมะจ้องหน้าอีกฝ่าย ดูเหมือนเขาจะไม่อยากพูดเรื่องนี้เอาเสียเลย "นายอย่าโกรธฉันนะ"


    "ไม่โกรธหรอกน่า"


    "ไม่แน่นะ­" เขาถามเพื่อความแน่ใจ


    "ก็ว่ามาเลยสิ!"


    "เมื่อเช้า...ฉันเจอรุ่นพี่อินูอิล่ะ"


    ".....เอ๊ะ...." 


    "แล้วเขาถามถึงนาย"


    ".................."


    "...ไคโด..." โมโมะรู้สึกผิดเมื่อเห็นอีกฝ่ายก้มหน้า กำหมัดไว้แน่น


    ".................ที่ไหน...."


    "ห๊ะ­"


    "...นายเจอเขาที่ไหน..."


    "ระ..ร้านหนังสือตรงข้ามกับ..สถานีรถไฟ" โมโมะตอบแบบตะกุกตะกัก


    "ไม่ไช่แถวบ้านเราไช่มั้ย­"


    "อืม"

    "....งั้นก็ช่างเถอะ" ไคโดเดินออกไปทันที


    "ระ..รอด้วยไคโด!!"



    ----


    "ไม่เป็นไรแน่นะ" โมโมะถามเมื่อใกล้ถึงบ้าน


    "อืม..ช่างมันเถอะ"


    "ฉันไม่ได้หมายถึงเรื่องนั้น หมายถึงว่าถ้านายบังเอิญไปเจอกับรุ่นพี่อินูอิเข้านายจะทำยังไง..." โมโมะหยุดกึก ตาจ้องค้างไปที่ถนนด้านหน้า ไคโดที่สงสัยจึงมองตามไป


    สิ่งที่เห็นตรงหน้ามันทำให้เขาใจสั่นอย่างควบคุมไม่ได้




    ...รุ่นพี่อินูอิ...


    ----------------------------------------------------------------------------------------------------

    ME// ไม่ต้องถามนะว่าทำไมเพิ่งอัพ เห็นจำนวนเม้นแล้วไม่อยากตอบ -*-
            เรารู้นะว่าฟิกเรามันไม่ได้สนุกอะไรขนาดนั้น ไม่ไช่ชายหญิงด้วย เจ้าเรียว เจ้าเทะ หรือนังฟูไม่ได้เป็นตัวหลักด้วย มีแค่เฉพาะเซงาคุด้วย แต่ช่วยเม้นหน่อยไม่ได้เลยหรอ­ เราอยากรู้ความเห็นของรีดเดอร์ จะได้รู้ว่าเราต้องปรับปรุงแก้ไขอะไรตรงไหนบ้าง
            ...ถ้ามันมากเกินไปก็ขอโทษด้วย
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×