คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ
บทนำ
ตลอดชีวิตนักเรียนของทุกคนผ่านวันเปิดเทอมมาคนละกี่ครั้งกันนะ?แล้วจะมีใครสังเกตไหมว่า ช่วงเปิดเทอมมีความพิเศษซ่อนอยู่ ถ้านึกไม่ออก บอกไม่ถูก(เพราะมันมีเยอะมาก)ก็ตาม ลองนึกทบทวนดูซิว่า สิ่งที่จะกล่าวถึงนี้เป็นช่วงเวลาที่พิเศษสำหรับการเปิดเทอมหรือเปล่า?
‘ช่วงเปิดเทอมใหม่คือช่วงเวลาของ.....การผจญภัยกับครูคนใหม่ที่เรายังไม่รู้จักนิสัยใจคอ’
‘ช่วงเปิดเทอมใหม่คือช่วงเวลาของ.....การตั้งเป้าหมายอันยิ่งใหญ่ของนักเรียนหลังจากเกรดตกอกจุกมาแล้วเกือบทู๊กกกกกกกเทอม’
‘ช่วงเปิดเทอมใหม่คือช่วงเวลาของ.....การร่วมแรงร่วมใจและลงขันทำงานกลุ่ม(แต่แอบสุมหัวเม้าท์มอยจนสุดท้ายงานไม่เสร็จ)’
‘ช่วงเปิดเทอมใหม่คือช่วงเวลาของ.....การโชว์ออฟทำกิจกรรม ได้ทั้งความมันและความป๊อป’
‘และช่วงเปิดเทอมใหม่คือช่วงเวลาของ.....การได้กลับไปแอบมองคนที่ปลื้มอีกครั้งและหวังเล็กๆว่าเทอมนี้ความรักของเธอจะก้าวหน้าไปอีกขั้น’
ฉันเปิดอ่านนิตยสาร cherry ประจำเดือนนี้ ซึ่งมีหัวข้อว่า Back to school ฉันว่ามันก็จริงอย่างที่เค้าเขียนน่ะนะ เด็กนักเรียนไทยส่วนใหญ่เป็นอย่างนั้นแหละโดยเฉพาะข้อสุดท้ายเนี่ย ฉันว่ามันค่อนข้างจะตรงมากสำหรับใครหลายๆคนเลย(รวมถึงคุณด้วย ใช่ม๊าๆ ยอมรับมาซะดีๆ)
เฮ้อออออออ พอพูดถึงเรื่องในโรงเรียน เคยรู้สึกไหมว่า เวลานัดหาข้อมูลทำรายงานทีไรเรามักจะใช้เวลาใน 1 วันไปกับเรื่องพวกนี้............ รอเพื่อนมาครบ 3 ชั่วโมง.......กินข้าว 2 ชั่วโมง........พักผ่อน 1 ชั่วโมง.......หาข้อมูลครึ่งชั่วโมง!!! เหอะๆแล้วสุดท้ายก็ได้ข้อมูลมาไม่ครบ ไม่พอทำรายงาน มีรูปภาพประกอบเท่าไรขยายใหญ่ ใส่ไม่ยั้ง ตัวหนังสือก็เหมือนกันตัวนึงนี่เท่าหม้อแกง ถ้ารายงานยังดูไม่สมบูรณ์แบบเนื้อหาน้อยเกินไป แต่งเพิ่มได้ไม่มีกั๊กถูกไม่ถูกช่างมัน เอาเป็นว่าเรามีส่ง ได้คะแนนเป็นอันว่าพอ นี่ล่ะหนาชีวิตนักเรียนไทยไม่ต้องคิดอะไรมากให้ปวดหัว
นี่ก็ใกล้ถึงวันที่โรงเรียนของฉันจะเปิดแล้ว ดีใจจัง >o< 555++
ช่วงเวลาแห่งการเปิดเทอมใหม่ของทุกคนเป็นอย่างไรกันบ้างคะ?
ส่วนช่วงเวลาเปิดเทอมใหม่ของฉันน่ะหรอ? หึหึ........เดี๋ยวก็รู้!!!
(ป.ล. writer ฝากช่วยคอมเม้นท์กันด้วยนะคะ จะเป็นคอมเม้นท์ติชมก็ได้ค่ะ writer จะได้มีกำลังใจแต่งตอนต่อไปค่ะ ขอบคุณค่ะ)
ความคิดเห็น