ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (SF) APRICITY♡ | CHANHUN

    ลำดับตอนที่ #9 : ❀ LACUNA | Part 4

    • อัปเดตล่าสุด 10 ธ.ค. 60


    LACUNA


    -a blank space, a missing part-






    วันจันทร์


    หลังจากวันนั้นเซฮุนก็ไม่ได้ไปหาพี่ชานยอลที่ห้องอีกเลย เขาหมดเวลาส่วนใหญ่ไปกับการอ่านหนังสือเตรียมสอบสำหรับวันนี้ และคิดฟุ้งซ่านถึงอีกฝ่าย...


    เขาพยายามคิดเข้าข้างตัวเองว่าผู้หญิงคนนั้นอาจจะเป็นน้องสาวของพี่ชานยอล แต่หน้าตาของเขาทั้งคู่ไม่เหมือนกันแม้แต่น้อย อาจจะเป็นเพื่อนเก่าก็ได้ หรืออาจจะเป็นคนรู้จัก หรืออาจจะเป็นแฟนของพี่เขาก็ได้ แต่ถึงไม่ใช่แฟน เซฮุนจะเอาอะไรไปสู้ผู้หญิงที่หน้าตาน่ารักจิ้มลิ้มแบบนั้นได้


    อีกอย่างเขาไม่กล้าสู้หน้าพี่ชานยอลที่ทำตัวเสียมารยาทเดินออกจากห้องไปเมื่อวันนั้น บ้าจริง เขาทำอะไรลงไป เขาไม่ได้มีสิทธิ์ไปหึงหวงอะไรพี่เขาสักหน่อย 


    เขาควรจะส่งข้อความไปขอโทษพี่ชานยอลไหม?


    ไม่ดีกว่า เขาคงไม่ได้มีความสำคัญอะไรกับอีกฝ่ายมากขนาดนั้น...


    เขาเปิดปิดหน้าจอโทรศัพท์อยู่หลายรอบ เพื่อรอใครบางคนทักมา แต่กลับไม่มีวี่แววของคนที่รอคอย 


    คาบหน้าจะสอบอยู่แล้ว ไม่ดูหนังสือรึยังไงเสียงของจงอินพร้อมกับชีทที่ถูกโยนมาใส่หัวเขา ทำให้เขาได้สติ 


    อ่านมาแล้วหน่า

    จงอินทำหน้าตกใจพร้อมกับขยับปากว่าเหลือเชื่อก่อนจะก้มลงไปอ่านหนังสืออย่างผ่านๆ จริงๆแล้วเขากับจงอินมักจะอ่านหนังสือแค่ 10 นาทีก่อนสอบเท่านั้น แต่ครั้งนี้มีบางสิ่งบางอย่างที่ทำให้เขาจำใจอ่านหนังสือมาล่วงหน้าก่อนวันสอบ


    เก็บหนังสือได้แล้วทุกคน มาเริ่มอ่านตอนนี้ก็สายไปแล้ว ฮ่าฮ่าฮ่าเสียงอันชั่วร้ายของอาจารย์วิชาประวัติศาสตร์ดังขึ้นจากหน้าห้อง หลังจากนั้นอาจารย์ก็เดินแจกข้อสอบให้ตามโต๊ะ


    บ้าจริง


    ห้ะ


    นี่มันเรื่องอะไรเนี้ย


    ข้อเขียนหรอ


    ฉันจะทำได้ยังไงกัน


    ว้อททท


    เสียงบ่นครวญครางมาจากทั่วทุกสารทิศ พร้อมกับสีหน้าคร่ำเครียดของเพื่อนร่วมห้อง


    คงมีเพียงหัวหน้าห้อง รองหัวหน้า และเซฮุน ที่ไม่ได้ปริปากบ่นอะไรออกไป 


    .


    .


    .


    .


    .


    .


    .


    .


    หมดเวลา วางปากกาครับเสียงของอาจารย์ดังขึ้นเพื่อเป็นการบอกว่าหมดเวลาของการทำข้อสอบแล้ว 


    และแน่นอนเซฮุนทำมันเสร็จพอดี




    -LACUNA-



    วันอังคาร


    วันนี้เป็นอีกวันที่ชานยอลไม่พบวี่แววของอีกฝ่ายที่มารอเขาอยู่ทุกวัน แปลก ชานยอลว่ามันแปลก ตอนแรกที่อีกฝ่ายไม่ได้ทักมาคุยหลายวันเขาก็ว่าแปลกแล้วนะ แต่เขาคิดว่าอีกฝ่ายคงกำลังวุ่นกับการอ่านหนังสือ สอบเสร็จตั้งแต่เมื่อวานแล้วไม่ใช่หรอ เขานึกสงสัยที่เด็กนั่นไม่เอาคะแนนมาอวดเขา 


    เอ๊ะ เซฮุนจะเป็นอะไรหรือเปล่านะ ถ้าทักไลน์ไปจะแปลกไหม จะทักไปว่าอะไรดี สวัสดีงั้นหรอ ไม่ไม่ ไม่ดี หรือว่าจะไปคุยตัวเป็นๆเลย น่าจะดีกว่า


    ผ่านไปหาที่โรงเรียนสักหน่อยคงไม่เป็นไร ไหนๆเขาก็ว่างอยู่แล้ว เขาว่าพลางก้มดูนาฬิกาเรือนเล็กในข้อมือ ยังไม่เย็นมากเซฮุนคงยังไม่ออกจากโรงเรียน


    เขานึกขำตัวเองว่าทำไมต้องมาทำอะไรแบบนี้ด้วย แต่รู้ตัวอีกทีก็อยู่หน้าโรงเรียนมัธยมที่เซฮุนเรียนอยู่แล้วเด็กนักเรียนเดินออกมาไม่ขาดสาย แล้วเขาจะหาเซฮุนเจอได้อย่างไรกัน คงต้องส่งข้อความไปแล้วล่ะ


    เขาพิมพ์และลบอยู่สองนานก่อนจะกดส่งข้อความไป...


    Chanyeol:


    อยู่หน้าโรงเรียน ไปหาอะไรกินกันไหม


    ข้อความที่เขาเพิ่งกดส่งไปขึ้นสัญลักษณ์ว่าอีกฝ่ายได้อ่านข้อความนั้นแล้ว แต่กลับไม่มีอะไรตอบกลับมา





    20%


            “ไม่ไปกินกับแฟนหรอ?” น้ำเสียงประชดประชันที่พอฟังก็รู้เลยว่าจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากโอ เซฮุนคนที่เขามาหา


    ชานยอลหันหลังไปก็พบกับคนที่ไม่ได้เจอมาหลายวัน


    แฟน?” แฟนที่ไหนกัน เขาไม่มีแฟนสักหน่อย 


    -ก็ผู้หญิงคนที่ไปห้องพี่วันนั้นไงเขาพอจะรู้แล้วว่าที่อีกฝ่ายหายไปเป็นเพราะอะไร 


    ฮ่าฮ่าฮ่า จังมิน่ะหรอ นั่นน้องสาวพี่ต่างหากล่ะ


    หน้าไม่เห็นเหมือนกันเลยเซฮุนทำหน้าไม่เชื่อเขา 


    น้องสาวต่างแม่น่ะจังมิมักจะแวะเวียนมาหาเขาช่วงปิดเทอมปีละครังสองครั้งได้ ถึงแม้จะเป็นน้องสาวต่างมารดาแต่เราก็รักและดูแลกันเหมือนเป็นพี่น้องแท้ๆเลยก็ว่าได้


    อ้าว งั้นผมขอโทษที่วันนั้นเสียมารยาทนะครับเซฮุนก้มโค้งเพื่อเป็นการขอโทษ


    เขาเข้าใจดีว่าอีกฝ่ายคงจะเข้าใจผิด เขายิ้มให้เซฮุนเพื่อจะสื่อว่าไม่เป็นไร 


    งั้นไปหาอะไรกินได้ยัง


    ไปครับ ไปกันเถอะเซฮุนเดินเข้ามาควงแขนเขาแบบที่เจ้าตัวชอบทำเป็นประจำ พร้อมกับยิ้มร่า ครั้งนี้ไม่เหมือนครั้งอื่นๆเขาเริ่มชินกับการกระทำแบบนี้แล้วล่ะ


    ระหว่างทางเซฮุนก็ยังคงเล่าเรื่องที่เจอมา ยิ่งเราไม่ได้เจอกันหลายวันอีกคนยิ่งมีเรื่องเล่าให้เขาฟังมากมาย เขายอมรับเลยว่าเขาคิดถึงเสียงพูดเจ๊าะแจ๊ะของเซฮุนมากจริงๆ 


    เออพี่คะแนนสอบประวัติศาสตร์ผมออกแล้วนะเซฮุนพูดขึ้นมาขณะที่พวกเขากำลังกินไก่ทอด


    พูดขึ้นมาก่อนงี้ แสดงว่าได้ดีล่ะสิจริงๆเขาตั้งใจจะถามตั้งแต่เจอหน้าแล้วล่ะ แต่อีกฝ่ายพูดไม่หยุดจนไม่มีช่องว่างให้เขาได้ถามขึ้น


    แน่นอนเซฮุนว่าพลางยื่นกระดาษข้อสอบมาให้เขา 


    เขารับมาพร้อมกับดูคะแนนที่หัวกระดาษ ‘19+1=20’ 


    เห็นไหม 1 คะแนนวันนั้นมีค่ามากแค่ไหนเซฮุนอวดอย่างภาคภูมิใจ 


    ฮ่าฮ่าฮ่า โอเค ตามสัญญาเขาเป็นคนรักษาสัญญาอยู่แล้ว 


    พี่ก็อยากไปเดทกับผมก็บอกกกกก


    -ไม่ใช่แบบนั้นนะ แค่ทำตามสัญญาไงเขาทำหน้าตาเลิกลั่กพร้อมกับปัดมือไปมา


    เอาเถอะครับ เราจะไปไหนกันดีล่ะ


    รางวัลของเซฮุนนิ เซฮุนก็เลือกสิ” 


    ตามใจพี่ชานยอลเลย


    ไม่ได้สิ พี่จะเลือกได้ไง ต้องเซฮุนเลือกสิ


    ผมก็แค่อยากไปที่ไหนก็ได้กับพี่


    ก็ได้ งั้นเดี๋ยวพี่พาไปเขาฉีกยิ้ม พลางคิดคำตอบในใจ 


    คำตอบที่เซฮุนจะได้รู้ก็ต่อเมื่อถึงวันที่พวกเขานัดกัน



    60%



    -LACUNA-



          


          วันเสาร์


    วันนี้เป็นวันที่เซฮุนรอคอยมาตลอด วันที่เขาจะได้ไปเดตกับพี่ชานยอล!!!!!! เขารีบเด้งตัวจากที่นอนเพื่ออาบน้ำแต่งตัวโดยไม่ลีลาอิดออดเหมือนวันอื่นๆ 


    พี่ชานยอลจะพาเขาไปไหนกันนะ ทำไมไม่บอกมาตั้งแต่วันนั้นเลย 


    สวนสนุกงั้นหรอ 


    หรือว่าดูหนัง 


    หรือว่า


    .



    .



    .



    .



    .



    .



    .....กลางป่างั้นหรอ... 


    ตอนนี้เขาและพี่ชานยอลกำลังยืนอยู่ท่ามกลางทุ่งหญ้ารกที่มีต้นไม้ขึ้นอยู่เต็มไปหมด อะไรกัน พี่ชานยอลพาเขามาที่นี่ทำไมกัน 


    ก้า ก้า กา กาเสียงพี่ชานยอลร้อง เอ้ยไม่ใช่เสียงกาสิ กามันจะไม่กินหัวเขาถูกไหม

    ถึงแล้วล่ะนี่สิเสียงพี่ชานยอล เดี๋ยวนะ... สาบานกับเซฮุนทีว่าถึงแล้ว 


    เอ่อ...ที่นี่มันที่ไหนครับ?” เซฮุนเอ่ยถามขึ้นหลังจากอึ้งไปพักใหญ่ 


    ที่ที่สวยงามที่สุดในเกาหลีพี่ชานยอลพูดพร้อมกับทำหน้าตื่นตาตื่นใจ เล่นใหญ่ไปอีก 


    “…” อึ้งไปเลยครับ อึ้งยิ่งกว่าเดิมอีก 


    รอบตัวเขาตอนนี้มีแต่หญ้ากับต้นไม้เขียวชะอุ่มไปหมด และอากาศร้อนๆของเวลาเที่ยง มีอะไรให้สวยงามครับ ตอบเซฮุนที 


    ปะ ไปกันเร็วเดี๋ยวมืดแล้วขึ้นไปไม่ทันนะพี่ชานยอลพูดพร้อมกับคว้าแขนเขาไปจับ โดยที่เขายังไม่ทันตั้งตัว 


    -เดี๋ยวสิ


    ยังดีที่พี่ชานยอลรีบเดินไปข้างหน้าเลยไม่ได้ทันเห็นสีหน้าของเขาว่ามันแดงเสียยิ่งกว่าผลแอปเปิ้ลบนต้นไม้นั้นอีก 


    ดีนะที่ใส่รองเท้าผ้าใบมาไม่งั้นคงเดินไม่ไหวแน่ๆ เกือบแล้วเกือบใส่รองเท้าแตะแล้ว ขอบคุณพระเจ้า


    ระหว่างทางพี่ชานยอลก็เล่าประวัติความเป็นมาของป่านี้ สมแล้วที่ชอบประวัติศาสตร์ สมกับเป็นพี่ชานยอลสุดๆ เขาฟังบ้างไม่ได้ฟังบ้าง มันไม่ได้น่าเบื่อหรอกนะ แต่เป็นเพราะเขามัวแต่มองหน้าพี่ชานยอลจนไม่ได้สนใจฟังน่ะสิ เขาลอบยิ้มเป็นบางครั้ง พี่ชานยอลดูมีความสุขมากจริงๆ 

    ถึงแล้วล่ะ


    หลังจากที่ถูกพี่ชานยอลลากมาตลอดทาง ตอนนี้เราอยู่กันที่จุดที่สามารถเห็นวิวข้างล่างได้ชัดเจนมาก มันสูงมาก แต่ก็สวยมากเช่นกัน ท้องฟ้าสีฟ้าสดใส มีเสียงนกร้องคลอเบาๆ นี่มันสวรรค์ชัดๆ หายเหนื่อยกันเลยทีเดียว


    ว้าวววว สวยมากเลยครับปฏิเสธไม่ได้เลยว่ามันสวยมาก


    เห็นไหมล่ะ พี่บอกแล้ว


    พี่ชานยอลยังไม่ปล่อยมือจากแขนของเขา แต่กลับเลื่อนมือไปจับที่มือเขาแทน บ้าจริง นอกจากอากาศจะร้อนแล้วพี่ชานยอลยังทำให้เขารู้สึกร้อนยิ่งขึ้นไปอีก ไม่มีคำพูดใดใดที่จะสามารถบรรยายความรู้สึกเขาตอนนี้ได้เลย เขามีความสุขมาก 


    เมื่อพวกเราสองคนชื่นชมความงดงามกับสูดอากาศบริสุทธิ์กันจนเต็มอิ่มแล้ว ก็ถึงเวลาที่ควรจะเดินกลับแล้ว เรายังคงจับมือกัน พร้อมกับพูดคุยเรื่องราวต่างๆอย่างสนุกสนาน 


    ถึงแม้มันจะเป็นสถานที่ที่เขาไม่คาดคิด แต่พี่ชานยอลกลับทำให้เขามีความสุขได้อย่างเหลือเชื่อ 


    ขอบคุณนะครับที่พามา ผมมีความสุขมากเลยเขาพูดมันขึ้นมาพร้อมกับส่งยิ้มให้พี่ชานยอล เมื่อพี่ชานยอลพาเขามาส่งที่หน้าบ้าน


    ด้วยความยินดีครับคู่เดทประโยคตอบกลับสั้นๆแต่กลับทำให้คืนนี้เซฮุนไม่สามารถข่มตาหลับได้อย่างสนิทแน่นอน รอยยิ้มมุมปากของพี่ชานยอลมันช่างตาตรึงใจเขาเหลือเกิน




    -LACUNA-


    TBC.






    Talk:
    มาอัพต่อแล้วค่ะ คิดถึงกันไหมคะ คิคิ
    สงกรานต์ที่ผ่านมาได้ไปเที่ยวไหนกันไหมเอ่ย
    เราไปเที่ยวไต้หวันมา เจอคนไทยเยอะมากกกกก
    ตามถนนคนเดินก็เปิดเพลงเอ็กโซกันเต็มเลยค่ะ
    ได้ยินแล้วอยากจะเต้นกลางถนนเลย5555555

    หลังจากห่างหายไปนานมีใครคิดถึงพี่ชานยอลกับน้องฮุนไหมคะ
    ช่วงนี้เรายุ่งมากเลยค่ะ แต่จะพยายามอัพให้บ่อยขึ้นนะคะ 
    ต้องขอโทษที่ให้รอด้วยค่ะ


    ขอบคุณสำหรับทุกคอมเม้นท์นะคะ
    อย่าลืมไปสกรีมฟิคกันได้ที่แท็ก #APRICITYCHANHUN นะคะ
    เราจะรออ่านนนน



     
    。SYDNEY♔
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×