ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ Harry Potter ]​ everyone's​ CUTE cat (allharry)​

    ลำดับตอนที่ #1 : When you love me, I will love you 1/2 | Percy/Harry (PWHP)​

    • อัปเดตล่าสุด 25 ธ.ค. 63


    title: when you love me, i will love you. 1/2

    au: hanahaki disease

    pairing: percy weasley/harry potter, pwhp

    rate: pg

    note: ฮ่า จริงๆ กะว่าจะให้เรื่องนี้เป็นเรื่องสั้นตอนเดียวจบค่ะ แต่เขียนไปๆมาๆ อ้าว 4000 คำแล้ว รอไรล่ะคะ แบ่งเป็นสองตอนสิ แง55555 ความสัมพันธ์ตัวละครในเรื่องนี้จะแตกต่างจากตัวต้นฉบับนะคะ อาจจะมีอะไรแปลกๆ หน่อยต้องขออภัยด้วยนะคะ 

     

    ปล. เราเคยลงใน readawrite มาก่อน เราจะย้ายมาวันละตอนจนถึงล่าสุด ก็จะอัปตามปกติ

     


     

     

    เสียงเจี๊ยวจ๊าวของเด็กๆ ดังไปทั่วห้องโถงใหญ่รับประทานอาหารดังเช่นทุกวัน กลุ่มของแฮร์รี่ พอตเตอร์เองก็ยังคุยกันไปเรื่อยเปื่อย มีบ้างที่เฮอร์ไมโอนี่บ่นรอน และทั้งสองก็จะเถียงกันอยู่สักพักให้เด็กชายผู้รอดชีวิตได้ยิ้มกับเหตุการณ์ตรงหน้า แล้วค่อยห้ามปามทีหลัง ช่างเป็นช่วงเวลาที่สงบจริงๆ หากเทียบกับสถานการณ์อื่นๆ ที่เคยเกิดขึ้น

    " นี่ เย็นนี้เธอต้องไปซ้อมควิดดิชหรือเปล่าแฮร์รี่? "

    เด็กสาวถาม เขาทำทีนึกคิดเล็กน้อยแต่คำตอบก็แน่นอนอยู่แล้ว

    " แน่สิ เดี๋ยวฉันก็ต้องแข่งแล้ว "

    คำตอบเขาเหมือนจะทำให้รอนรู้สึกสนใจ จึงหยุดงับไก่ในมือแล้วเปลี่ยนมาเคี้ยวมันแทน

    " อาวอี้อ้อมแอ่งเหอ? " 

    " รอน เธอไม่ควรพูดตอนมีอาหารอยู่ในปากนะ "

    เฮิร์มเอ็ด พวกเขาพึ่งเถียงกันไปเรื่องที่รอนไม่ยอมใช้ที่คั่นหนังสือดีๆ จนเกือบทำหนังสือของตัวเองเสียหาย ดังนั้นไม่นานรอนจึงยอมกลืนคำที่อยู่ในปากลงคอไปจะได้ไม่โดนบ่นซ้ำ

    " ใช่ แต่คราวนี้กระทันหันมีเวลาซ้อมนิดเดียวเอง " 

    เขากลั้วหัวเราะ แม้บางครั้งตอนทั้งสองเถียงกันจะทำให้ปวดหัว แต่บางครั้งมันก็เป็นสิ่งจรรโลงใจสำหรับเขาจริงๆ

    " เธอไหวแน่นะแฮร์รี่? "

    " แฮร์รี่ไหวอยู่แล้วน่า เธอกังวลเกินไปแล้ว "

    เด็กหนุ่มที่ก่อนหน้าเอาแต่เคี้ยวไก่แก้มตุ่ยๆ เอ่ยด้วยความเชื่อมั่น แต่นั่นกลับทำให้ผู้ถามกรอกตา

    " ไม่ต้องเป็นห่วงหรอกเฮิร์ม ฉันไม่เป็นไรอยู่แล้ว " 

    แฮร์รี่ขยิบตาให้รอนรู้กันว่าเป็นการแท็คทีมให้เฮิร์มไม่กังวล

    " เฮ้อ ถ้าเธอไม่ไหวต้องบอกพวกฉันเลยนะ! "

    แต่แน่นอนว่าเด็กสาวก็ยังไม่คลายความรู้สึกนั้นร้อยเปอร์เซ็นต์ เธอเป็นห่วงเพื่อนมาก แฮร์รี่ตัวก็เท่านี้เอง

    " รู้แล้วๆ จะบอกเธอคนแรกเลย "

    เฮิร์มเขม็งมองแฮร์รี่ชั่วขณะก่อนที่จะคลายลงและเริ่มทานมื้อเช้าต่อ

    " งั้นสู้ๆ นะแฮร์รี่ อย่าหักโหมล่ะ "

    แต่ทานต่อได้ไม่ทันไร โอลิเวอร์ วู้ด ก็เดินเข้ามาหาพวกเธอ หรือจะเรียกให้ถูกคงต้องอธิบายว่ามาหาแฮร์รี่เรื่องการซ้อมควิดดิชเย็นนี้

    " เย็นนี้เราอาจต้องกลับช้ากว่าปกติกันหน่อยนะแฮร์รี่ " 

    " ฉันแจ้งศาสตราจารย์ไว้แล้ว " 

    แฮร์รี่หันไปหาผู้มาใหม่ แต่สายตาดันไปสบกับชายผมแดงที่เดินผ่านหลังวู้ดไป จนวู้ดต้องเรียกซ้ำอีกครั้ง

    " หืม อะไรนะ? "

    เหมือนสิ่งที่ฟังไปเข้าหูซ้ายทะลุหูขวา

    " เย็นนี้เราจะกลับช้ากว่าปกติหน่อย นายโอเคนะ? "

    แฮร์รี่รีบพยักหน้างึกๆ กลับไปทันที อีกฝ่ายดูไม่ค่อยมั่นใจกับคำตอบ แต่ก็ต้องจำใจละตัวออกไม่เซ้าซี้อะไรต่อ

    " เจอกันตอนเย็น "

    วู้ดตบบ่าเด็กหนุ่มแล้วเดินออกไปจากห้องโถง แฮร์รี่เองก็คิดว่าเขาควรรีบกินและไปเข้าเรียนได้แล้ว

     

    โชคดีที่วันนี้กลุ่มของแฮร์รี่และมัลฟอยปะทะคารมกันไม่มากเท่าปกติ แต่นั่นก็แค่ตอนเข้าเรียน ไม่ใช่กับตอนซ้อมควิดดิช

    ทีมของบ้านสลิธีรินเอาอีกแล้ว เหมือนตอนเมื่อปีสองที่มัลฟอยมาเป็นซีกเกอร์ครั้งแรก ดีหน่อยที่ครั้งนี้ไม่มีทากตัวไหนออกมาจากปากของรอนอีก

    แต่โดยรวมวันนี้ก็ผ่านไปได้ด้วยดี ถึงเรื่องการปะทะคารมอะไรนั่นจะน่าปวดหัวไปหน่อยตามที

    " โชคดีนะฮะวู้ด " 

    แฮร์รี่กล่าวลาพร้อมโบกมือให้กัน วู้ดเองก็ยิ้มมุมปากตามสไตล์ของเจ้าตัวกลับมา

    ในตอนนี้เขารู้สึกอยากอาบน้ำมากกว่าอะไรดี ในหัววางแพลนสิ่งที่จะทำหลังจากกลับไปถึงห้องพร้อมคิดเรื่อยเปื่อยเรื่องนั้นเรื่องนี้ จนสายตาไปสะดุดกับเงาบางอย่างเรียกให้ฝีเท้าหยุดชะงัก

    " ขอโทษนะครับ? " 

    เด็กหนุ่มเดินเข้าไปใกล้ๆ เงาจนเริ่มชัดเจน เงาทะมึนนั้นค่อยๆ แปรเปลี่ยนกลายเป็นเพอร์ซี่ กับ แปลงดอกไม้? 

    " เพอร์ซี่? "

    " พอตเตอร์ " 

    นอกจากเขา เจ้าตัวเองก็รู้สึกตกใจที่ได้เห็นเขาในเวลานี้ เพอร์ซี่ละมือจากแปลงมาสนใจเด็กหนุ่มก่อนทันที

    " นายมาทำอะไรตรงนี้? " 

    คำแรกในฐานะพรีเฟ็คถูกเอ่ยออกมา

    " พึ่งซ้อมควิดดิชเสร็จน่ะฮะ วันนี้เลิกช้ากว่าปกติ " 

    ใบหน้าเคร่งขรึมคลายลงเล็กน้อยหลังคำตอบ ท่าทีก็อ่อนลงพยักหน้ารับ ในระหว่างนั้นแฮร์รี่เริ่มมองไปรอบๆ

    " ถ้างั้นรีบกลับหอนอนได้แล้ว "

    " นายก็รู้ว่าไม่ควรออกมาเดินยามวิกาล "

    แต่แฮร์รี่หาสนใจคำพูดนั้นไม่ แต่กลับจ้องมองแปลงดอกไม้ตาปริบๆ

    " พี่สนใจ? "

    เพอร์ซี่เหลือบกลับไปมองตามสายตาของเด็กหนุ่ม แล้วเขาเหมือนได้ยินเสียงกระแอมไอเบาๆ ก่อนร่างนั้นจะเดินไปที่เดิม

    " ใช่ ฉันไปเจอเรื่องน่าสนใจเกี่ยวกับเจ้าพวกนี้มาน่ะ "

    มือผอมสัมผัสไปตามกลีบดอก ชูให้เขาที่ยืนอยู่ได้เห็น ดังนั้นแฮร์รี่จึงย่อตัวลงนั่งใกล้ๆ

    " เรื่องอะไรเหรอ " 

    " นายไม่เชื่อเรื่องนี้แน่ "

    คนตรงหน้าเอ่ยกลั้วหัวเราะพร้อมส่ายหน้าเบาๆ เหมือนสิ่งที่ตัวเองกำลังทำนั้นเป็นเรื่องบ้าๆ เกินกว่าจะพูด

    " รู้ได้ยังไง ผมอาจจะเชื่อก็ได้นะ "

    แฮร์รี่เท้าคางมองยิ้มกริ่มคล้ายการออดอ้อนหวังให้มันได้ผล และเหมือนมันจะใช้ได้ เพราะนั่นทำให้เพอร์ซี่ชั่งใจไปสักพักเลย

    " ...ไม่ ไม่ดีกว่า นายจะขำเอาเปล่าๆ "

    " นี่ ฉันไม่ให้เถียงหรอกนะ "

    แต่ก็แค่เหมือน แถมยังโดนรู้ทันดักคำที่ไม่แม้แต่จะถูกเปล่งออกมาสักนิดไว้ด้วย จึงได้แต่ทำหน้าเซ็งไป

    " โห้ แล้วมันจำเป็นต้องทำตอนค่ำเหรอฮะ "

    สายตาสีมรกตยังมองดอกไม้พวกนั้น และเปลี่ยนเรื่องไป

    " เปล่า จริงๆ ฉันออกมาทำของไว้เรียนวันพรุ่งนี้ แค่แวะมาดูแล "

    " ถึงว่า ทำไมดอกไม้ของพี่ถึงสวยขนาดนี้ "

    " พี่ดูแลเจ้าพวกนี้อย่างดีนี่เอง "

    หางตาเหมือนเห็นชายตรงหน้าชะงักไป แต่เขายังไม่สนใจอะไรเพียงยิ้มมองดอกไม้ตรงหน้าอย่างเป็นสุข ถ้าเพอร์ซี่เขินเขาก็ไม่สนใจเพราะสิ่งที่ออกจากริมฝีปากนั้นล้วนเป็นความจริง

    เฮิร์มน่าจะชอบดอกไม้พวกนี้นะ

    " พอตเตอร์ นายควรกลับหอนอนได้แล้ว ก่อนพรีเฟ็คคนอื่นจะมาเห็น "

    เงยหน้าขึ้นก็เป็นอย่างที่คิด ใบหน้าเรียบนิ่งมีแววเขินอายอย่างเห็นได้ชัดจนเรียกเสียงหัวเราะเอ็นดูได้โดยง่าย

    " อยู่อีกสักพักไม่ได้เหรอฮะ? "

    เอ่ยยิ้มยั่วจงใจกลั่นแกล้งคนตรงหน้า ยิ่งทำให้ใบหน้านั้นย่นเบะริมฝีปากลง จนต้องยกมือยอมแพ้

    " ก็ได้ พึ่งซ้อมเสร็จมาผมก็เริ่มเพลียแล้วเหมือนกัน "

    " ฝันดีล่วงหน้านะครับ "

    กายเล็กหยัดยืนละตัวห่างออกมาตรงไปยังจุดหมายของตัวเองพลางนึกถึงรอนที่คงหลับไปแล้ว และเรื่องเมื่อสักครู่กับสิ่งที่ตัวเองพึ่งทำไป

    กึก

    แฮร์รี่ชะงัก รู้สึกตัวก็รู้ว่าสิ่งที่ทำและพูดไปนั้นช่างน่าอายเพียงใด 

    ให้ตายเถอะแฮร์รี่ ทำบ้าอะไรของนายลงไป

     

    หลังจากนั้นแฮร์รี่เริ่มที่จะโฟกัสไปที่การซ้อมอย่างเต็มที่ อีกไม่นานเขาจะต้องแข่งแล้ว แม้จะเป็นเพียงการซ้อมแข่งแต่มันก็ไม่สำคัญ เพราะทุกการแข่งย่อมสำคัญ และเขาควรที่จะเล่นมันให้เต็มที่ทุกครั้ง 

    แต่เมื่อมากเข้า ร่างกายเล็กๆ ก็เริ่มเหนื่อยล้า อย่างว่าควิดดิชนั้นกินกายแรงใจไปอย่างมาก และแบบนี้ไม่ดีแน่

    " เฮิร์ม "

    พอเจ้าของชื่อหันมาก็ตาตื่นตกใจใหญ่ รีบเข้ามาจับแขนทั้งสองข้างของเขาไว้

    " เคราเมอร์ลิน "

    " แฮร์รี่ ทำไมสภาพนายถึงย่ำแย่แบบนี้!? "

    แฮร์รี่หลับตาลงเสียงครางรับ เขาเหนื่อยเกินกว่าจะอธิบายอะไรให้เธอฟัง ตอนนี้แค่อยากจะพัก

    " นี่หักโหมใช่ไหม นายควรพักก่อนนะ "

    เขาส่ายหน้ารับเบาๆ รู้ว่าจะผิดต่อเฮอร์ไมโอนี่ในตอนแรกที่ว่าจะไม่หักโหม แต่เขาก็แสดงท่าทีว่าไม่ไหวกับเธอเป็นคนแรกนะ

    " ฉันต้องทำให้เต็มที่ "

    เด็กสาวเม้มปาก ถึงจะบ่นหรือบังคับยังไงก็คงไม่ฟัง เธอรู้ดีว่าเพื่อนของเธอดื้อแค่ไหน

    " งั้นเดี๋ยวฉันเอายาให้ เผื่อเธอจะรู้สึกดีขึ้น "

    " อืม...ขอบใจนะ "

    " และฉันบอกแล้วไงว่าอย่าหักโหมน่ะ! "

    และเธอเองก็ดื้อเช่นกัน ที่ถึงยังไงก็จะบ่นเพื่อนของเธอต่อ

     

    พอได้ยาจากเฮอร์ไมโอนี่มาเขาก็รู้สึกดีขึ้นหน่อย แต่ก็ไม่ทั้งหมด อย่างน้อยมันก็ทำให้เขาเดินได้อย่างปกติ ถึงแบบนั้นอาการของเขาคงแสดงออกชัดเกินไปจนทำให้วู้ดสังเกตเห็น ฝึกซ้อมกันเรียบร้อยก็ถูกวู้ดเรียกรั้งไว้

    " แฮร์รี่ วันนี้นายดูเหนื่อยๆ นะ "

    " อยากจะพักสักวันไหม? "

    จะตอบแต่ก็ได้เพียงอ้าปากค้างไว้ เป็นวู้ดแล้วเขาปฏิเสธไม่ได้เหมือนตอนเฮิร์ม 

    " ผมไม่เป็นไร "

    วู้ดเลิกคิ้วขึ้นเหมือนจะถามว่าแน่ใจนะ แต่ไม่ทันไรเสียงของเฟร็ดก็ดึงพวกเขาทั้งสองไป

    " เฮ้ แฮร์รี่ มาดูนี่สิ! "

    แฮร์รี่และวู้ดมองหน้ากันก่อนเดินไปตามเสียงของบีตเตอร์ที่ยืนล้อมกันอยู่ตรงที่เก็บของของเขา

    " มีอะไรเหรอเฟร็ด? "

    สองคนนั้นแยกห่างจากกัน ทันใดนั้นสีเหลืองสดของดอกไม้ก็ต้องเข้าดวงตามรกตของเขาแทบจะทันที แฮร์รี่เบิกตากว้างจะเรียกว่าตกใจก็เป็นได้ เขาไม่เคยถูกนำดอกไม้มาให้แบบนี้มาก่อน หรือจะเรียกว่าตื้นตันใจดี แม้จะเกรงใจใครก็ตามที่มาวางไว้ให้อยู่ลึกๆ

    " เดี๋ยวนี้ฮอตแล้วนะแฮร์รี่ "

    จอร์จยิ้มแหย่พร้อมกระทุ้งศอกเบาๆที่แขนซีกเกอร์

    " ใครน่ะ...? "

    " ไม่รู้สิ เรามาถึงมันก็อยู่ตรงนี้แล้ว "

    เฟร็ดตอบบ้าง ขณะที่แฮร์รี่ยังคงสนใจแต่ดอกไม้ตรงหน้า ความเหนื่อยล้าที่สะสมมาหลายวันนั้นจู่ๆ ก็เบาบางลงในทันทีพร้อมความอุ่นที่โอบล้อมในจิตใจ

    " งั้นเหรอ "

    แฮร์รี่หยิบมันขึ้นมาดู นอกจากใจที่อุ่นขึ้นมา คงเป็นใบหน้าเขาที่เห่อร้อน

    บางทีอาจจะเป็นเฮิร์ม?

     

    ทุกๆ วันจากวันนั้น ที่เก็บของของเขาก็มักจะมีดอกไม้มาวางไว้ให้ในแต่ละวันไม่ซ้ำกัน จนทุกเย็นเขาก็รู้สึกชื่นชอบที่จะรอลุ้นว่าวันนี้จะเป็นดอกไม้ชนิดใด

    แต่น่าแปลก เขาลองไปถามเฮอร์ไมโอนี่ดู เธอไม่รู้เรื่องนี้ แถมยังโดนรอนแซวมาอีก ต่อด้วยเฟร็ดและจอร์จที่อยู่ใกล้ๆ เสมอ

    ให้ตายสิ มันน่าอาย แต่อย่างน้อยแฮร์รี่ก็ยังคงได้มันอยู่ทุกๆ วัน

    " เฮ้ แฮร์รี่! "

    เสียงคุ้นเคยของวู้ดดังขึ้นจากด้านหลัง แฮร์รี่เหลี่ยวหลังไปมองขณะที่ในหัวกำลังคิดว่าจะทำอย่างไรกับดอกไม้ในมือดี

    " นายได้มันอีกแล้วเหรอ " 

    วู้ดยิ้มแหย่พร้อมชี้นิ้วมาที่ดอกไม้ในมือเขา แฮร์รี่เพียงยิ้มรับและพยักหน้า จนอีกฝ่ายกลั้วหัวเราะ

    " เยอบีร่า? " 

    " น่ารักดีนะ "

    คนตรงหน้าพินิจสิ่งที่อยู่ในมือเขาแล้วกล่าวชม

    " ใช่ไหมล่ะ และฉันคิดว่าคนที่ให้ต้องเป็นคนน่ารักมากเหมือนกันแน่ "

    วู้ดเลิกคิ้วอย่างสนใจในคำพูดเขา หรือบางทีอาจจะเพราะท่าทางที่ดูกระตือรือร้นกว่าปกติ? 

    " แล้วรู้หรือยังล่ะ ว่าใครเป็นคนมาวางให้ " 

    " ไม่รู้สิ แต่ฉันพึ่งโดนรอนแซวด้วยว่า คนที่ให้อาจจะเป็นมัลฟอย ก็ได้ "

    แต่เจอคำถามนี้คงได้แต่ส่ายหน้า และบ่นอุบอิบเกี่ยวกับเพื่อนสนิทตัวเองที่พูดอะไรไม่มีมงคลเอาเสียเลย หากเป็นเช่นนั้นจริงฟ้าได้ผ่าแน่ เมื่อวันก่อนเขายังโดนหมอนั่นหาเรื่องอยู่เลย แต่กลับกัน วู้ดหัวเราะชอบใจออกมาใหญ่กับคำแซวนั้น

    " วู้ด "

    เจ้าตัวคนขำรีบพยายามหยุดตัวเองพร้อมวางมือลงบนศรีษะเขาและขยี้มัน

    " โทษที แค่คิดว่าถ้าเป็นแบบนั้นจริงคงตลกดีน่ะ " 

    " ตอนนี้ฉันจะโกรธนายที่ทำผมฉันยุ่งแทนแล้ว " 

    วู้ดเอามือออกพร้อมทำทีไม่รู้ไม่ชี้

    " ฉันว่าน่ารักดีออก " 

    คนตัวเล็กเบะใบหน้าลงแสดงออกว่าไม่เห็นด้วย หูเหมือนได้ยินเสียงซุบซิบบางอย่างจากกลุ่มผู้หญิงบ้านกริฟฟินดอร์คุยบางอย่างเกี่ยวกับพวกเขา แต่แฮร์รี่ก็ไม่ได้สนใจเท่าไหร่นัก

    " จริงสิ ฉันจะเอาเจ้านี้มาให้ นายจะได้รู้สึกดีขึ้น "

    ในที่สุดก็เหมือนจะเข้าเรื่องที่วู้ดตั้งใจจะคุยถึงทักเขาเสียที มือใหญ่กว่าน้้นยื่นบางอย่างมาให้แฮร์รี่พิจารณา

    " ขอบใจนะ มันคือยาเหรอ " 

    " ใช่ กินซะล่ะ ร่างจะได้ไม่แตกซะก่อน " 

    พอได้ฟังแฮร์รี่ก็ยิ้มออกและพยักหน้าตอบรับ

    " ได้ ฉันจะใช้มัน "

    และหางตาก็ต้องไปที่คนที่คุ้นตา เขาจำต้องหันไปหาและนึกบางอย่างขึ้นได้ ช่วงนี้เขาเหนื่อยไปเสียหน่อยจนลืมคิด แต่ถ้าจำไม่ผิดเพอร์ซี่กำลังสนใจและปลูกพวกดอกไม้อยู่นี่น่า

    " งั้นขอตัวก่อนนะฮะวู้ด " 

    แฮร์รี่โบกมือลาแล้วรีบจ่ำอ้าวตามร่างของชายคนนั้นไปหวังจะถามคำถามที่อยากรู้

    แต่ตามไปได้ไม่เท่าไหร่ก็ละจากสายตาไปเสียแล้ว แถมยังเจอมัลฟอยคอยกวนประสาทอีก คำถามนั้นคงต้องหาโอกาสอื่นถามเพอร์ซี่เสียแล้ว พวกเขาไม่ได้เจอกันบ่อย โอกาสนั้นจึงจะมาตอนไหนก็ไม่รู้ คิดแล้วก็รู้สึกเซ็งขึ้นมาเลย

    ดีนะที่ยังมีดอกไม้คอยเยียวยาใจ พร้อมยาจากวู้ด

     

    แฮร์รี่ชื่นชอบการที่จะจ้องมองเหล่าไม้ดอกมากมายที่ได้รับมาจากใครคนนั้นทุกครั้งก่อนเข้านอน จนบางครั้งรอนก็คิดว่าเขานั้นบ้าไปแล้ว บ้างก็บอกเขาตกหลุมรักใครคนนั้น

    บางทีอาจจะจริงอย่างที่รอนว่า เขาถึงไม่อยากให้เป็นมัลฟอยไง

    " ราตรีสวัสดิ์นะครับ คุณดอกไม้ " 

    แฮร์รี่แอบเรียกคนที่ให้ดอกไม้กับเขาว่าแบบนั้น มันฟังดูน่ารักและสบายหู และมากพอที่จะทำให้แฮร์รี่หลับฝันดี

     

    แต่เช้าวันนี้แฮร์รี่กลับตื่นขึ้นมาเพราะเสียงวุ่นวายที่เกิดในหอนอนกริฟฟินดอร์ เสียงดังทำให้ร่างเล็กสะดุ้งตื่นรีบควานหาแว่นตาขึ้นมาสวมใส่และวิ่งไปดูตามต้นเสียงแห่งความวุ่นวาย เมื่อมาถึงก็เจอรอนอยู่แล้วพร้อมใบหน้าซีดเซียว

    " เกิดอะไรขึ้น "

    เหมือนรอนยังไม่ได้สติ จนเขาต้องจับไหล่เพื่อนสนิทของเขาถึงจะหันมาพร้อมความว่างเปล่าในดวงตา

    " เพอร์ซี่... "

    และเมื่อดวงตามรกตมองไปยังที่เกิดเหตุ ในนั้นก็เต็มไปด้วยกลีบดอกมากมายหลากหลายสีสันกระจัดกระจายไปทั่วห้องพร้อมหยดเลือดสร้างกลิ่นสนิมตีขึ้นจมูกประปรายผสมกับกลิ่นหอมทำให้ฉุน

    ชื่อที่ถูกเอ่ยออกมาจากปากรอนเล่นทำใจเขาตกลงไปอยู่ที่ตาตุ่ม เขาพึ่งนึกขึ้นได้

    ว่านี่มันห้องนอนของพรีเฟ็ค

     

    เช้าวันนี้อึมครึม​กว่าทุกวัน โดยเฉพาะรอนที่มักเป็นคนสร้างสีสันให้กลุ่มก็หมองลงไปอย่างเห็นได้ชัด เจ้าตัวแทบไม่แตะต้องอาหารบนโต๊ะทั้งๆ ที่ควรจะสนุกสนานกับมัน

    " รอน เธอไม่เป็นไรนะ? " 

    ในที่สุดเฮอร์ไมโอนี่ก็เป็นคนทักขึ้นมา รอนเหลือบสายตามองเฮิร์มก่อนถอนหายใจ

    " ฉันหวังว่าเพอร์ซี่จะไม่เป็นไร "

    " พี่ชายเธอไม่เป็นไรอยู่แล้ว เชื่อสิ " 

    ระหว่างที่ทั้งสองคุยกัน แฮร์รี่ก็มองไปยังที่นั่งที่ควรจะเป็นที่นั่งของเพอร์ซี่ แต่ตอนนี้มันเป็นที่นั่งของใครสักคนในบ้านก็พาจิตใจห่อเหี่ยวไปด้วย

    " ใช่ไหม แฮร์รี่ " 

    " อืม... "

    " สภาพนายไม่ต่างจากฉันเลย "

    เขาเถียงเป็นคำพูดไม่ออก ได้แต่หลับตาปี๋ส่ายหน้ากลับไป แม้แต่เฟร็ดกับจอร์จที่เป็นคนพาเพอร์ซี่ไปห้องพยาบาลก็ยังไม่กลับมาเลย

    " ฉันว่าตอนเย็นจะไปดูที่ห้องพยาบาล " 

    ทั้งรอนและเฮอร์ไมโอนี่พยักหน้าเป็นการรู้กันว่าทั้งสามจะไปด้วยกันเย็นนี้

    แต่วันนี้สร้างความแปลกใจให้พวกเขาทั้งสามไม่น้อย วันนี้นอกจากความหม่นหมองนั้นก็เงียบสงบผิดปกติ ที่เขาว่าสงบนั้นเขาหมายถึงมัลฟอยที่ดูจะอ่านบรรยากาศออกและไม่ค่อยเข้ามาตอแยพวกเขาเหมือนปกติ แถมถ้าแฮร์รี่ไม่ได้รู้สึกไปเองนัยน์ตานั้นก็ส่อแววความเป็นห่วงมา

    ต้องตาฝาดไปแน่ๆ

    ตอนนี้พวกเขาควรโฟกัสที่เรื่องเรียนก่อน เฮิร์มบอกแฮร์รี่และรอนเช่นนั้น และแน่นอนว่าทั้งสองทำไม่ได้ โดยเฉพาะรอน ปกติก็ใช่ว่าเขาจะใฝ่เรียนมากขนาดนั้น ยิ่งตอนนี้มีเรื่องกวนใจยิ่งแล้วใหญ่

    แต่แฮร์รี่เนี่ยสิ เอาแต่เหม่อลอยจนโดนศาสตราจารย์สเนปเอ็ดเอาหลายครั้ง

    จนตอนนี้รอน เฮอร์ไมโอนี่ และทุกๆ คนในคลาสไม่รู้จะประหลาดใจเรื่องใดก่อนดี ระหว่าง ทำไมแฮร์รี่ถึงกังวลเรื่องเพอร์ซี่ขนาดนั้น จะบอกว่าเพราะเป็นพรีเฟ็คประจำบ้าน หรือเป็นพี่ชายเพื่อนก็มากไปหน่อย กับ ทำไมบ้านกริฟฟินดอร์ถึงยังมีคะแนนอยู่เท่าเดิมโดยไม่โดนศาสตราจารย์​บ้านงูสับเละเหมือนปกติ

    คงเป็นโชคดีของบ้านกริฟฟินดอร์ที่สเนปอารมณ์ดี? 

     

    แทบจะทันทีหลังจากมีการประกาศจบคาบ แฮร์รี่ พอต์เตอร์ และเพื่อน ก็รีบเร่งฝีเท้าตรงไปยังห้องพยาบาล แม้เจ้าตัวจะพยายามเก็บอาการ แต่เพื่อนสนิทอย่างพวกเขารู้ดี

    " ขอโทษที่ต้องพูดแบบนี้ แต่คุณวีสลี่ย์จำเป็นต้องพักผ่อน " 

    คือประโยคแรกที่มาดามพอมฟรีย์กล่าวพอเห็นพวกเขา

    " หมายความว่าไงครับ? " 

    แฮร์รี่เอ่ยถามออกไปอย่างใจเย็นและไม่เข้าใจ ถึงลึกๆ จะรู้อยู่แก่ใจแต่เผื่อจะเป็นความหมายอื่นได้

    มาดามพอมฟรีย์ดูอึกอักเล็กน้อยก่อนตอบ

    " ฉันคงให้พวกเธอเข้าพบไม่ได้ "

    และคำตอบนั้นก็บีบรัดหัวใจเขาอย่างน่าประหลาด เด็กๆ หน้าเสียไปตามๆ กันจนหญิงมีอายุตรงหน้าสัมผัสได้

    " ไม่ต้องเป็นห่วงไป เขาแค่ต้องการเวลาพักเท่านั้น " 

    " งั้นผมฝากสิ่งนี้ให้เพอร์ซี่ด้วยนะครับ " 

    เด็กหนุ่มยื่นดอกไม้กระดาษที่ตนเองพับเอาไว้ระหว่างคาบเรียนให้มาดามพอมฟรีย์ คนตรงหน้าพยักหน้ารับและรับปากว่าจะส่งสิ่งนี้ให้ให้เขาสบายใจได้เลย ดังนั้นพวกเขาจึงยอมละตัวออกมาแต่โดยดี

    " นี่ พวกเธอไปกันก่อนได้เลยนะ ฉันพึ่งนึกขึ้นได้ว่ามีธุระ "

    โดยปกติเฮิร์มคงถามเขาว่าจะไปไหน แต่ในสถานการณ์เช่นนี้เธอแค่พยักหน้ารับรู้ด้วยสีหน้าเป็นห่วง

    " อย่ากลับดึกล่ะ " 

    " ได้เลย " 

    และพวกเขาก็แยกกัน แฮร์รี่ก้าวฝีเท้าไปตามทางเดินเดินไปทางที่จะสามารถไปยังห้องใต้ดินได้ เพื่อที่จะไปหาใครสักคนที่เขาคิดว่าคงพอรู้เรื่องนี้

     

    ฝีเท้าหยุดลงหน้าห้องใต้ดิน เด็กหนุ่มยกมือขึ้นเคาะประตูพร้อมส่งเสียงเรียกคนด้านใน หวังว่าจะกลับมาแล้ว

    " เข้ามา " 

    เสียงเย็นเอ่ยตอบ เขาเปิดประตูเข้าไปทันทีก็พบกับร่างของผู้ชายมีอายุสวมใส่ด้วยชุดสีทมึฬกำลังเก็บข้าวของ ก่อนที่จะหันมาสนใจผู้มาใหม่ ซึ่งก็คือแฮร์รี่

    " มีอะไรคุณพอตเตอร์ "

    " แม้วันนี้เธอจะเหม่อลอยกว่าทุกที แต่ฉันเดาว่าเธอคงไม่ได้มาเพื่อให้ฉันทบทวนบทเรียนให้หรอกนะ? " 

    ถึงรูปประโยคจะดูเหมือนพูดถากถาง แต่สเนปกล่าวออกมาอย่างใจเย็นพลางย้ายร่างกายไปที่นั่งของตัวเอง แฮร์รี่เองก็ปิดประตูเดินเข้าไปใกล้คู่สนทนา

    " เรื่องเพอร์ซี่ "

    แค่คำเดียว ความใจเย็นนั้นก็ต้องผ่อนลมหายใจออกมา

    " นึกว่าเรื่องอะไร ที่แท้ก็เรื่องเด็กตระกูลวีสลี่ย์ " 

    " เขาเป็นยังไงบ้างครับ? " 

    แทบจะถามในทันที สเนปเหลือบสายตาขึ้นมองเขาสักพักชั่งใจว่าควรที่จะกล่าวออกมาหรือไม่

    " ...ไม่ค่อยดีนัก เรายังหาสาเหตุกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับคุณวีสลี่ย์ไม่ได้ แต่เหมือนเจ้าตัวจะรู้ "

    " รู้? " 

    " อืม แต่เจ้าตัวไม่ยอมพูด หรือบางทีอาจเพราะพูดไม่ได้ "

    " ถ้าเป็นแบบนี้คงได้แต่ทำใจ สิ่งที่เขากำลังเผชิญหน้าไม่ใช่เรื่องที่ฉันสามารถช่วยได้ หรือแม้แต่คุณ "

    ดวงตาสีนิลหลบเลี่ยงดวงตามรกตที่กำลังสับสน สิ่งที่ได้รับรู้มาทำให้แฮร์รี่รู้ได้ในทันทีว่า คำว่าไม่ต้องเป็นห่วงของมาดามพอมฟรีย์ไม่จริงเลยสักนิด ในเมื่อแม้แต่เพอร์ซี่เป็นอะไรก็ไม่แน่ชัด

    " ทำไมล่ะครับ ร้ายแรงขนาดนั้นเลยเหรอ "

    สเนปเงียบไปอีกแล้ว ความเงียบจากอีกฝ่ายมักทำให้ใจคอเขาไม่ดี จนในที่สุดริมฝีปากนั้นก็เปิดออก

    " ถึงบอก ถ้าเขาไม่ปริปากคงช่วยอะไรไม่ได้ "

    ศาสตราจารย์​ม้วนตัวหันไปหยิบรายงานของนักเรียนที่จำเป็นต้องตรวจขึ้นมา เหมือนกำลังพยายามบอกว่าเขาไปได้แล้ว

    " เซเวอรัส ได้โปรด " 

    " ถือว่าผมขอนะครับ " 

    แฮร์รี่เดินไปใกล้เท้ามือลงบนโต๊ะสเนป ส่งสายตาออดอ้อนสั่นไหวให้คนตรงหน้า เขาไม่รู้ว่าควรทำยังไง รู้เพียงแต่อยากให้เพอร์ซี่ไม่เป็นไรเท่านั้น

    สเนปพินิจและถอนหายใจออกมา

    " ...ฉันจะทำเท่าที่ทำได้ " 

    และวางรายงานของนักเรียนลง กลับขึ้นมาสนใจเด็กหนุ่มตรงหน้าอีกครั้ง

    " ดังนั้น กลับหอนอนของคุณได้แล้วคุณพอตเตอร์ "

    คราวนี้สเนปเอ่ยปากด้วยตัวเอง พอศาสตราจารย์ตรงหน้าเอ่ยเช่นนี้แล้วพอที่จะทำให้แฮร์รี่สบายใจขึ้นมาหน่อยจึงเผยรอยยิ้มบางๆ ส่งให้ชายตรงหน้า

    " ขอบคุณครับศาสตราจารย์ "

    และแฮร์รี่ก็เดินออกมาจากห้องใต้ดินตรงไปยังที่ที่ซ้อมควิดดิช หวังว่าวันนี้วู้ดจะไม่โหดนัก พลางคิดว่าระหว่างนี้ดอกไม้ของเพอร์ซี่ใครจะเป็นคนดูแลต่อดีนะ

     

     

    TBC

     

    @roseMary_88​

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×