ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ข้อมูลแนวแฟนตาซี ( เหมาะกับนักเขียนที่ต้องการหาข้อมูล )

    ลำดับตอนที่ #52 : อาชีพของคนสมัยโบราณ ( ยังไม่จบ เดี๋ยวมาต่อ )

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.42K
      2
      2 ก.ย. 50



         

          ถ้าจะให้พูดถึงอาชีพของคนในสมัยโบราณ......ถ้าให้นั่งไล่ คงกบาลแตก สมองระเบิด 

          ดังนั้น ไอ้เราเลยนั่งค่อยๆคิดเสียใหม่ตั้งแต่ยุคหิน

     

               หลังจากมนุษย์มีวิวัตนาการออกมาจากลิง  มนุษย์ก็เริ่มดิ้นรนทำอะไรที่ผิดแผกไปจากสัตว์เดรัจฉานทั่วไป  มนุษย์เริ่ม ล่าสัตว์ ( นักล่า / นายพราน)........

     

                โดยในยุคนั้นแรกๆประมาณ 2,500,000 ปีก่อน มนุษย์ดำรงชีวิตแบบไฮยีน่า (?) แอบขโมยซากสัตว์จากสัตว์กินเนื้อ ( หัวขโมย ) นำหินมาใช้ประโยชน์เพียงแค่ขูดเนื้อขูดหนังดิบๆออกจากกระดูก จนเมื่อเวลาผ่านมาประมาณ 2,500,000 1,500,000 ปีก่อน พวกเขาก็เริ่มรู้วิธีเอาหินมาทำเป็นอาวุธ หรือข้าวของเครื่องใช้กันอย่างที่เห็นกันทุกวันนี้ตามพิพิธภัณฑ์

     

                   ในยุคหินมนุษย์ยังไม่รู้จักวิธีเพาะปลูก มักจะเก็บผลหมากรากไม้สะสมเอาตามป่า และ อพยพเร่ร่อนอยู่บ่อยๆไม่มีหลักแหล่ง

     

                  กระทั่งประมาณ 12000 ปีก่อนคริสต์ศักราช ยุคน้ำแข็งจบลง ทำให้ภูมิอากาศของโลกอบอุ่นขึ้น แต่ในทางกลับกันความแห้งแล้งก็เริ่มมาเยือน มนุษย์เริ่มดิ้นรนเอาตัวรอดด้วยการ เพาะปลูก ( เกษตรกร ) เพื่อให้มีอยู่มีกินไปตลอดปี แต่เริ่มตั้งหลักแหล่ง ( น่าแปลกใจที่ชาวไร่ ชาวนาออกจะสำคัญแท้ๆ แต่นิยายแฟนตาซีไม่ยักมี ) 

     

                   จนเกิด หมู่บ้าน ขึ้นมา

     

                 ทว่าแม้มนุษย์จะล่าสัตว์มาก่อนตั้งหลายล้านปี แต่ไม่ยักจะเคยทำให้สัตว์เชื่องเลยสักครั้ง มักจะมีแต่ซุ่มรอจ๊ะเอ๋ หรือวางกับดัก แต่ประมาณ 7,000 ก่อนคริสต์ศักราช มนุษย์เริ่มมีความสัมพันธ์ใกล้ชิด (?) พวกเขาเริ่มล้อมรั้วในพื้นที่ที่กำหนด เพื่อจับสัตว์ไว้หม่ำ เอ้ย!! เลี้ยง ง่ายขึ้น ( เลี้ยงสัตว์)  

    ( ยังไม่จบ )

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×