ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ข้อมูลแนวแฟนตาซี ( เหมาะกับนักเขียนที่ต้องการหาข้อมูล )

    ลำดับตอนที่ #40 : Lucifer 's Wrath / Heaven War

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.52K
      1
      22 ต.ค. 49




       ในตอนเริ่มต้น พระเจ้า สร้าง Lucifer และ Chaldean เพื่อเป็นเทวดา ผู้ให้ความรักก่อเกิดแก่มวลมนุษย์
    และเหล่าเทวดาด้วยกันเอง เป็นเช่นนั้นอยู่นาน จนกระทั้ง อำนาจแห่ง ปาฏิหาริย์ของ Chaldean ได้ทำการสร้างเทวทูตองค์น้อย
    นาม Cupid ขึ้นเนื่องจาก เมื่อมนุษย์ มีการแพร่ขยายเผ่าพันธุ์ มากขึ้น ภาระหน้าที่ ของเทพทั้ง 2 ไม่เพียงพอต่อจำนวนมนุษย์
    หลังจากที่ได้สร้าง Cupid ขึ้นมา ทำให้ Lucifer ไม่พอใจที่ Chaldean ไม่ปรึกษาตน Lucifer จึงนำเรื่องไปกราบทูลต่อ พระเจ้า

    พระเจ้า ได้เรียก Chaldean กับ Cupid น้อย เข้ามาหาและสอบถาม แต่ด้วยความน่ารักของ Cupid น้อย
    ทำให้พระเจ้าทรงเอ็นดู ในทุกๆ ห้วงเวลาแห่งโลกทิพย์ หลังจากที่ อดัม และ เอวา ถูกขับไล่ออกจาก สวนสวรรค์แห่งเอเดน
    พระเจ้าก็จะเรียกหาเจ้า Cupid น้อยเข้ามาหา ซึ่งนั่นทำให้ Lucifer ผู้ที่พระเจ้าเคยโปรดปราน
    รู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจ เมื่อนานวันเข้า ก็เปลี่ยนเป็นความอิจฉาริษยา

    จนกระทั่งในครั้งหนึ่ง Lucifer ตัดสินใจเข้าไปถามพระองค์ด้วยอารมณ์โกรธเกรี้ยวว่า

    "ทำไมท่านถึงทรงทำกับข้าพระองค์เช่นนี้ ใยลำเอียง ไม่ทรงรักข้าพระองค์เหมือนก่อน"

    เมื่อพระเจ้าได้ยินดังนั้นก็ทรงกริ้วและแผดเสียงของพระองค์ด้วยภาษาที่ทั้งเหล่ามนุษย์ และเทวดา ไม่สามารถจะรับไหว
    นอกจาก เทวดาเพียงองค์เดียวเท่านั้น นั่นคือ Metatron ทำให้สวรรค์สะท้านสะเทือนไปทั่ว

    ด้วยความที่ยังไม่ทันได้ฟังสิ่งที่พระเจ้าตรัสจาก Metatron Lucifer ก็เข้าใจว่าพระเจ้าทรงขับไล่เขาออกไปจากสวรรค์
    Lucifer ถึงกับประกาศก้องด้วยความโกรธว่า "ข้าขอเป็นใหญ่ในนรก ดีกว่าเป็นทาสให้ดูถูกบนสวรรค์"

    พร้อมกับ หักปีกของตนทิ้ง คำพูดของ Lucifer ดังกึกก้องไปถึงหูพวก Demon สัตว์อัปลักษณ์
    ที่วนเวียนอยู่ตามป่าลึกและใต้ผืนดิน ต่างพากันลุกฮือ โห่ร้องที่ได้ยินเช่นนั้น

    Lucifer เริ่มมองหาที่ๆตนจะสร้างอาณาจักรขึ้นเอง แต่ในโลกมนุษย์นั้น ไม่มีที่พอสำหรับเขา เขาจึงดำดิ่งสู่ห้วงมหาสมุทร อันเวิ้งว้าง
    ลึกลงไปจนสุดผืนแผ่นดินใต้มหาสมุทร เพื่อสร้างอาณาจักรของตนขึ้นด้วนเปลวเพลิงแห่งความอิจฉา และแผดเผาทุกอย่างสิ้นด้วยไฟแห่ง โทสะ
    สร้างบัลลังก์ของตนขึ้นจากแรงอาฆาตพยาบาท ริษยา

    เพื่อรอวันกลับมาแก้แค้นพระเจ้า...



    ภาพวาดสีเครยอนแนวร่วมสมัย ประตูนร ก (Hell Gate)

    Lucifer นั้น อาจมีชื่อเรียกมากมาย Satan, Belial, Beelzebub หรือแม้แต่ the Devil
    เพราะ ความเข้าใจผิด ทำใหสิ่งที่เป็นพระประสงค์แห่งพระผู้เป็นเจ้าผิดไป
    เจ้าชายแห่งความมืด ปีศาจร้าย ที่เคยเป็นถึงหนึ่งใน the Archangels เป็นถึงเทพแห่งความรัก

    เคยเป็นถึงเทพ ที่มีชื่อไพเราะ ดุจดั่งคำแปลที่หมายถึง " แสงสว่าง "

    ........................................

     

    หลังจากลงสู่ขุมนรกได้ไม่นาน Lucifer ได้แผ่ขยายอำนาจของตนอย่างกว้างขว้าง โดยไม่ฟังเสียงใคร แม้ว่า Metatron
    จะลงมาอธิบายพระวจนะของพระเจ้าที่รับสั่งในวันนั้น Lucifer ก็ไม่เชื่อ

    ในเวลาไล่เลี่ยกัน ได้เกิดกรณีพิพาทขึ้น เมื่อ Azazel เทวดาในอาณัติของ Metatron ได้ทำเกินหน้าที่ของตน
    นอกเหนือจากดูแล อดัม ในช่วงที่ยังอยู่ในสวนเอเดน เพราะตอนที่ พระเจ้า ทรงขับไล่ อดัม และ อีฟ ออกจากสวนเอเดนนั้น
    พระเจ้ามิได้รับสั่งให้ Azazel เลิกการติดตามดูแล อดัม
    แต่ด้วยความเข้าใจผิด Azazel หันหลังให้กับ อดัม ตาม พระเจ้า และยังไปพูดกับเหล่าเทวดาทั้งหลาย
    ถึงสิ่งที่ พระเจ้า ทรงกระทำ พระเจ้า จึงทรงคาดโทษไว้

    ด้วยความโกรธ Azazel เริ่มไม่ยอมรับในความยิ่งใหญ่และสูงสุดของ พระเจ้า หนีลงมายังโลก และเริ่มสอน มนุษย์ให้รู้วิธีการทำอาวุธ
    พร้อมกับสอนศิลปะการต่อสู้ให้ เรื่องรู้ถึง พระเจ้า ทำให้ Azazel ผิดใจกับ พระเจ้า เป็นอันมาก

    แต่มิได้ทรงขับไล่เพียงแต่ให้ไปอยู่ในโลกใต้สมุทร เฝ้าทางเข้าออกของปิศาจที่จะขึ้นมายังโลก

    แต่ด้วยความที่โกรธและเริ่มเสื่อมศรัทธาในตัวของ พระเจ้า Azazel จึงชอบแอบลักลอบไปทั้ง 3 โลก เพื่อสืบหาข้อมูล
    และเริ่มปั่นหัว ทั้งเทวดา มนุษย์ และ Lucifer ทำให้เกิดสงครามขึ้น

    ...................................

     

    วันเวลาล่วงผ่านไป หนึ่งศตวรรษ การต่อสู้ระหว่างนรก-สวรรค์ ครั้งแรกก็เริ่มขึ้น ..

    Lucifer นำทัพเข้าต่อกรกับ เหล่าเทวดา เพื่อฝ่าไปหาพระเจ้า แต่ด้วยการนำทัพ สวรรค์ ของเหล่าอัครเทวทูต The Archangels ได้แก่
    Michael,Gabriel, Raphael, Uriel, Metatron, Remiel, Sariel, Anael, Reguel, Raziel

     



    าพเขียนร่วมสมัย เป็นภาพกองทัพปีศาจแห่งนรกที่กำลังเคลื่อนออกจากประตูภพ


    ทำให้กองทัพของ Lucifer ไม่สามารถฝ่าไปได้และพ่ายแพ้กลับไป

    แต่ถึงกระนั้น ความสูญเสียที่เกิดขึ้นก็ช่างใหญ่หลวงนัก เหล่าเทวดา และเหล่าปิศาจ ต่างล้มตาย กันอย่างมากมาย


    ในส่วนของมนุษย์ หลังจากที่ Azazel สอนให้ทำอาวุธ มนุษย์ก็เริ่มที่จะฆ่าฟันกันเอง ไม่เว้นแม้แต่กับพี่น้องสายเลือดเดียวกัน ไม่เกรงกลัวต่อบาป
    และนับถือพระเจ้าน้อยลง Lucifer หลังจากที่พ่ายแพ้สงครามเห็นว่าเจ้าพวกสัตว์ประเสริฐของพระเจ้ากระทำการเยี่ยงนี้
    จึงคิดหาวิธีเข้าครอบงำจิตใจของมนุษย์และเริ่มท้าทายพระเจ้าใหม่โดยการพนันขันต่อกับพระเจ้าว่า มนุษย์
    สัตว์ประเสริฐที่พระเจ้าสร้างมานั้นจะทำความดีหรือเลวมากกว่ากัน และมีทีท่าว่า Lucifer กำลังจะเป็นฝ่ายชนะ

    เพราะมนุษย์ ยิ่งนับวันก็ยิ่งทำความเลวมากขึ้นเรื่อยๆ

    พระเจ้า ทรงเสียพระทัยมากที่สิ่งที่พระเจ้าสร้างมา ให้รูปลักษณ์ เหมือนพระศิริโฉมของพระองค์ กระทำการชั่วช้า ไม่เกรงกลัวต่อบาป
    และลืมคำสั่งสอนของพระองค์ พระเจ้าจึงตรัสรับสั่งกับ Metatron ว่า

    "เราจะกวาดล้างมนุษย์ที่เราสร้างขึ้นมาให้สิ้นไปจากแผ่นดิน รวมถึงทุกสิ่งทั้งสัตว์เลื้อยคลาน นกในอากาศด้วย"

    แต่ในบรรดามนุษย์ที่ถูกครอบงำและหลอกล่อให้ทำความชั่ว ยังมีคนดีอยู่ นั้นคือ โนอาห์
    จึงทำให้เขาเป็นที่โปรดปรานของพระเจ้า พระเจ้าจึงตรัสกับ Metatron ให้ไปบอกกับ โนอาห์ ว่า


    "เราตัดสินใจแล้วว่า จะให้บรรดาเหล่ามนุษย์ถึงแก่ความพินาศเสียที

    เราจะทำลายพวกเขาไปพร้อมๆกับแผ่นดินโลก

    เจ้าจงต่อนาวา(เรือ) ด้วยไม้สนโกเฟอร์ ยาว 300 ศอก กว้าง 50 ศอก สูง 30 ศอก

    แล้วทำเป็นห้องๆ และชันยาเรือทั้งภายในและภายนอก จงทำช่องข้างบนให้สูง 1 ศอก

    ภาพการเสียสละของโนอาห์ (Noah's Sacrifice) ภาพเขียนสีน้ำมันบนผ้าใบ
    ปี1574 ของจิตกรชาวฝรั่งเศสนาม จาคอบ บาสซาโน่ (Bassano, Jacopo )



    จงตั้งประตูเรือด้านข้าง ทำดาดฟ้าเรือ และแบ่งเป็นชั้นๆ รวม 3 ชั้น

    เราจะทำให้น้ำท่วมแผ่นดิน จะทำลายมนุษย์และสัตว์ที่มีลมปราณทั้งปวงใต้ฟ้า

    ทุกสิ่งที่อยู่บนแผ่นดินจะตายสิ้น แต่เราจะตั้งพันธสัญญาไว้กับเจ้า

    ให้เจ้าเข้าอยู่ในนาวาทั้งบุตรภรรยา และบุตรสะใภ้

    จงนำบรรดาสัตว์ที่มีชีวิตทั้งตัวผู้และตัวเมียทุกชนิดอย่างละ 7 คู่ไปด้วย

    และจงสะสมเสบียงให้เพียงพอ"

    ภาพวาดสีน้ำมันบนเพดาน ชื่อภาพการเสียสละของโนอาห์ (Sacrifice of Noah)
    บนผนังโบสถ์ ในวาติกัน โดย ไมเคิล แองเจโล (Michael Angelo) ชาวอิตาลี ในปี 1509


    .....................

     


    ครั้นล่วงไป 7 วัน ฝนเริ่มตกอย่างหนัก ฝนตก 40 วัน 40 คืน

    น้ำท่วมสูงกว่ายอดเขาขึ้นไปถึง 15 ศอก และท่วมยาวนานถึง 150 วัน และเลยไปอีกถึง 40 วันกว่าน้ำจะแห้งหมด



    Lucifer เห็นดังนั้นก็กล่าวหาว่าพระเจ้าใช่วิธีการแบบนี้เป็นการกระทำที่นอกเหนือจากที่ตกลง และเริ่ม ครอบงำมนุษย์ใหม่

    แต่ครั้งนี้เขากระทำแบบไม่เกี่ยงวิธีการ...


    .................................................................................

    เครดิต จาก http://www.geocities.com/clubchingchong/Page-3.htm

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×