ลำดับตอนที่ #3
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : มารอันธพาล และ มารบัณฑิต
ท่ามกลางเมืองใหญ่ที่มีแม่น้ำไหลผ่านกลางเมือง น้ำใสไหลเย็นจากเทือกเขาเจ็ดดรุณี ผู้คนในเมืองต่างเดินจับจ่ายซื้อของกันไปทั่ว ความวุ่นวายต่างๆปรากฎแก่สายตาในไม่ช้า ทั้งหญิงชายต่างมีภาระหน้าที่ของตนเอง แม้แต่ยาจกก็ยังออกมาขอทาน
ฟงเหลยเดินเล่นในเมืองมาได้สักพักแล้ว ในมือเต็มไปด้วยขนมหวานมากมาย หญิงสาวน้อยใหญ่ต่างชะมายชายตาแลมอง ด้วยสายตาที่หยาดเยิ้มถึงเพียงนั้น ไม่ต้องบอกเขาก็รู้ได้ว่าแม่หญิงทั้งหลายหวังอะไรกับเขา ด้วยผิวพันธ์ที่ดีโด่ดเด่นตามชาติตระกูลจริงๆ พร้อมทั้งยังอาศัยอยู่ในยอดเขามารซ่อน ที่ซึ่งซ่อนเขาเอาไว้จากดวงอาทิตย์ นั้นทำให้ผิวของเขาไม่ต่างไปจากเนื้อหยก
" เฮ้ย เจ้าคนสำอางส่งเงินมาให้หมดแล้วข้าจะปล่อยเจ้าไป " ชาย ฉกรรจร่างใหญ่กล่าวข่มขู่ คนโดยรอบต่างแหวกเว้ยระยะจากเขา
" พ่อเมิงตาย "
ตุบ
อ๊ากกกกกกกกก
น้ำเสียงเรียบๆเอ่ยด่าแบบด้านๆ ท่าจู่โจมคือเตะผ่าหมาก ไม่มีความเป็นคนดีไม่มีให้อภัย ไม่แม้แต่จะใช้กระบวนท่าหรือกำลังภายใน เพียงปลายเท้าสะกิดเบาๆ ร่างใหญ่ก็ล้มลงไปต่อหน้า อ่า มันเป็นความรู้สึกที่ซาบซ่านจริงๆ
ปกติฟงเหลยมักต่อสู้กับคนทั้งสี่บนเขาเป็นประจำ เพียงแต่ทั้งสี่ต่างเปรียบเสมือนญาติผู้ใหญ่ดังนั้น เขาจึงไม่ค่อยมีความสุขเท่าไหร่เวลาเห็นท่านทั้งสี่บาดเจ็บ หากแต่ชายที่เขากำลังล้วงเอาตังคนนี้ สีหน้าบิดเบี้ยวของมันกลับสร้างความหรรษาแก่เขาเป็นที่สุด ยิ่งไม่ใช้แม้แต่กระบวนท่าหรือลมปราณด้วยแล้ว
" ฮ่าๆๆ จงกราบและบูชาข้าซะ "
" อึก ฮือ ๆๆ แกเตะกลองดวงใจ ของข้า "
" อยากโดนอีก " ฟงเหลยเอ่ยพร้อมกับยกเท้าเป็นเชิง
" ม่ายๆๆ ข้ายอมแล้ว ข้าจะกราบและบูชาท่าน "
" ฮ่าๆๆ ดี ดียิ่งนัก "
เท่านี้ก็ได้พวกมาหนึ่งคนแล้ว อาตี้สงกล่าวเอาไว้ไม่มีผิด คนอ่อนแอมักตกเป็นเบี้ยล่างของคนแข็งแกร่ง ส่วนผู้ที่รู้ว่าแข็งแกร่งก็ควรขึ้นมาปกครองคนอ่อนแอ เพื่อที่จะได้สร้างความเท่าเทียม ปกครองด้วยคุณธรรม(?)
" ตามข้ามาสาวกของข้า "
ชายร่างใหญ่แต่ใจปลาซิวเดินตามฟงเหลยไปอย่างหวาดกลัว เขาไม่ใช่ว่าเป็นอันธพาลกระจอก เพียงแต่เท้าของเด็กหนุ่มเบื้องหน้าแม้จะดูเหมือนช้าแต่เขาก็ไม่สามารถหลบหลีกได้แม้แต่น้อย อีกทั้งเวลาพูดอะไรออกมามันกลับต่างจากหน้าตาที่ดูดีแบบเทพบุตร คำพูดของชายเบื้องหน้าแฝงเอาไว้ด้วยน้ำเสียงที่ชั่วร้าย อย่างที่สุด
" ท ท่านชื่ออะไร ข ข้าผู้น้อยใคร่ทราบ " ชายร่างใหญ่ที่รู้ว่ายังไงตนเองก็ไม่รอดกล่าวถาม
" หึหึ ชื่อของข้าคือ อื่มมม เจ้าว่าอะไรที่ฟังดูชั่วร้ายบ้าง " ฟงเหลยทีแรกจะกล่าวอะไรสักอย่างแต่ดันลืมไปซะได้ จึงต้องใช้เวลาคิดใหม่
" เอ่อ ข้าน้อยคิดว่า เจ้าแห่งมาร "
" ไม่ "
" เทพวิบัติ "
" อ่อน "
" จอมมาร "
" เบื่อ "
" ทรราชสีหยก "
" เฮ้ย คิดได้ไงวะ ดี ข้าจะตอบแทนเจ้า แต่จากนี้ไปเจ้าต้องเรียกข้าว่า... "
" ทรราชสีหยก "
" ดี ฮ่าๆๆๆ งั้นต่อนี้ไปเจ้าชื่อว่า มารอันธพาล เอ้า หัวเราะสิ "
" อะ ห้า ห้า ห้า "
ชายอันธพาลเดิมก็มีชื่อของตนเองอยู่แล้ว เพียงแต่เมื่อชายผู้ยอมรับตนเองเป็นทรราชกล่าวแบบนี้ เขาเองก็ต้องจำใจที่จะต้องใช้มัน มิเช่นนั้นอาจโดนอะไรต่อมิอะไร
" เจ้ารู้อะไรเกี่ยวกับเมืองนี้บ้าง "
" เรียนนายท่าน ข้าน้อยรู้ว่า .. "
ไม่เสียทีที่เป็นลูกน้องคนแรก ชายร่างใหญ่กล่าวแนะนำเมืองเป็นอย่างดี ตั้งแต่พรรคที่ปกครองอยู่ในเมือง เจ้าเมืองชื่ออะไรมีลูกสาวกี่คน เศรษฐีบ้านไหนเป็นอย่างไรตระกูลไหนร่ำรวย บ้านไหนน่ายกเค้า ตลอดจนกิจวัตรต่างๆของคนภายในเมือง
" อื่ม นับว่าเจ้าช่างสังเกต ฉลาดมาก "
" ขอบคุณนายท่าน " เห้อ สงสัยข้าคงโดนสวรรค์ลงโทษเป็นแน่ ข้าไม่น่าทำชั่วเล้ยย
" งั้นต่อไป เราไปหาเพื่อนให้เจ้าก่อน จากนั้นเราก็ไปหาลูกน้องกัน "
" ขอรับนายท่าน " เห้อ อย่างกับว่าถ้าข้าปฏิเสธแล้ว ข้าจะได้อิสระภาพคืน
ฟงเหลยเดินเพียงไม่นานก็เจอกับวัดล้างนอกเมือง ที่แห่งนี้ชายร่างใหญ่บอกว่ามีบัณฑิตตกยากอาศัยอยู่ ทั้งนี้เพราะเขาอยากได้บัณฑิตเป็นลูกน้อง เขาจะได้มีลูกน้องสองคนคือ มารอันธพาล และ มารบัณฑิต อ่า เขาช่างฉลาดและปราดเปรื่องอะไรอย่างนี้
" เจ้าคือบัณฑิตตกยากรึไม่ "
ทันทีที่เข้ามาในวัด ฟงเหลยก็กล่าวถามชายร่างโทรมที่นอนคู้อยู่หน้าพระประธาน ร่างผอมโซ หนำซ้ำเสื้อผ้ายังปุขาดไปทั่ว ลักษณะไม่ต่างๆไปจากขอทานเท่าใด แต่คิ้วของเขาต้องกระตุกยิกๆขึ้นมาทันที เพราะร่างนั้นไม่ยอมตอบคำถามของเขา
" มารอันธพาล ไปลากมันมาซิ "
" ขอรับนายท่าน " ห่า ทำไมข้าต้องทำด้วย แหวะ เหม็นยังกะศพ
มารอันธพาลเดินเข้าไปยิ่งใกล้ยิ่งเหม็น เขาทำใจคว้าแขนที่ถุกคลุมด้วยกระสอบเก่าๆ จากนั้นก็ออกแรงกระชาก เพื่อเป็นการเอาคืนโทษฐานที่ทำเขาต้องลำบาก
" เห้ย แขนหลุด "
" เย้ยย เผ่นโว้ยยย "
ว่าที่คนชั่วทั้งสองวิ่งออกมาอย่างรวดเร็ว มารอันธพาลกล่าวถามนายของตนอย่างเหนื่อยหอบ
" เราจักทำอย่างไรดี นายท่าน "
" ข้าก็ไม่รู้ เจ้ารู้จักบัญฑิตอีกไหม "
" เอ่อ ข้ารู้ขอรับ เพียงแต่... "
" แต่อะไร "
" แต่มัน เป็นพ่อเจ้าเมืองครับ "
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น