ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    อาจารย์ป่วน ก้วนจอมมาร

    ลำดับตอนที่ #20 : จบภาคแรก

    • อัปเดตล่าสุด 11 มิ.ย. 56







               ท่ามกลางหมู่ตึกใหญ่โตในวังหลวง  วันนี้เป็นอีกหนึ่งวันที่มีความคึกคักกว่าปกติ  หลังจากเรื่องราวการกลับมาพบและคืนดีกันของศิษย์อาจารย์และคนรักจบลงด้วยดี วันนี้้เป็นวันที่ทั้งสามจะกลับไปยังบ้านของพวกเขา


               รอยยิ้มพิมพ์ใจส่งมาจากไทเฮาอย่างอ่อนโอน  ปิ่นหงส์ฟ้าถูกปักไว้บนเกศาสีเพลิงเสริมความงดงามของกันและกัน  เทียนหลงที่แม้จะไม่ได้ร่ำเรียนวิชายุทธจนกลายเป็นยอดฝีมือ แต่เขาก็พอใจแล้ว



               " เจ้าจงเติบใหญ่เป็นคนที่ดีมีความสามารถอย่างแท้จริง "


               " ขอรับอาจารย์ "


               เทียนหลงกล่าวส่งท้ายก่อนจะหันไปมองไซซี  คราแรกก็ตั้งใจว่าจะกล่าวร่ำลาเสียดีๆ แต่เมื่อมองเห็นดวงตาที่แฝงแววหม่นหมองเอาไว้ก็เกิดอาการกล่าวไม่ออกขึ้นมา


               " ฟงเหลย ท่านก็พานางไปกับเราซิ "

     
                เสียงกระซิบแผ่วเบาดังข้างหูของเขา ซึ่งนับเป็นความคิดที่ดีไม่น้อยเพียงแต่ว่า  หากนางไปด้วยกันกับเขาจริงฐานะของนางจะเปลี่ยนไปทันที นางจะมิใช่หญิงสาวธรรมดาอีกต่อไป หากแต่จะกลายเป็นหนึ่งในมหารมาร ที่ยุทธภพต่างตามล่า 



                " ไซซี "

                " ค๊ะ? "


                 ยังไม่ทันทีฟงเหลยจะคิดจบเสียงหวานใสของหยางกุ้ยเฟยก็ส่งออกไปเสียแล้ว


                 " เจ้าไปกับเราได้นะ ข้าสัญญาว่าจะดูแลเจ้าอย่างดี "

                 " ต แต่อาจารย์ไม่... "

                 " ไม่หรอก ใช่ไหมฟงเหลย "


                 กล่าวแล้วก็หันมามองเขาอย่างคาดหวัง ฟงเหลยแค่สายตาของหยางกุ้ยเฟยก็เพียงพอแล้วที่จะโน้มน้าวใจเขา แต่ตอนนี้ดันมีสายตาเศร้าสร้อยที่ไม่อาจปล่อยไว้ได้ของไซซีอีก ให้ตายสิเดี๋ยวนี้เจอแต่ของแพ้ทาง



                 " เมื่อเจ้ามากับพวกเรา เจ้าจะเป็นศิษย์ของทรราชสีหยกอย่างเต็มตัว เจ้าจะถูกพันธนาการด้วยความโกรธแค้นและบุญคุณ  ชีวิตที่เหลือของเจ้าจะไม่สามารถกลับมาเป็นเพียงหญิงสาวธรรมดาที่จะตายลงเมื่อชรา เจ้าจักยอมรับไหม? "


                 " ข้า ไซซี ซื่อซี  ยินยอมติดตามท่านโดยมิสนสิ่งใด "


                 หญิงสาวกล่าวพร้อมกับถอนสายบัวน้อยๆ  หยดน้ำตาไหลรินอย่างยินดี  ท่ามกลางรอยยิ้มกึ่งดีใจและหวาดวิตกของใครหลายๆคน


                  " ไซซี รับหยกชิ้นนี้ไป  ยามว่างก็กลับมาเยี่ยนพวกเราบ้าง "


                  ไทเฮากล่าวอย่างอ่อนโยน นัยสำคัญคงประมาณว่าคนที่เหลือจะมาเมื่อไหร่ก็คงไม่ใช่เรื่องยาก แต่ไซซีที่ดูบอบบางอ่อนแอนั้นมิใช่  


                  " งั้นพวกเราขอตัวก่อน "


                  ว่าแล้วมารอันทพาลก็ส่งสัญญามือเพียงพริบตาเกี้ยวหลังใหญ่ที่กว้างขวางก็ร่อนลงมาจะฟากฟ้า  เหล่าทหารองค์รักษ์ต่างกลืนน้ำลายอึกใหญ่  จะมีก็เพียงแต่ไทเฮากับราชทายาทกระมังที่ยืนส่งด้วยท่าทางเศร้าๆ



                   " ฤดูหนาวผ่านไปแล้วย้อนคืน ดาราตื่นจันทราส่องแสง "


                   มารอันทพาลประกาศเท่านั้น เหล่าชายชุดดำนับไม่ถั่วก็ปรากฎการ  เกี้ยวหลังใหญ่สีแดงทะยานไปบนฟากฟ้า พร้อมกันกับกองอารักขาที่หลายร้อยที่วิ่งเหยียบอากาศ  หลงเหลือเอาไว้แต่พระราชวังที่กลับมาเป็นปกติอีกครั้ง



                  " ให้ตายสิ อาจารย์เท่จริงๆ "








                   เกี้ยวสีแดงแล่นนภาข้ามนาวา  ราวกะเป็นเทวาจากฟากฟ้าไกล

                   ยามหนาวชืนมื่นชื่นชมอนังค์นาง  แย้มยิ้มหยาดเยิ้มกอปรหยาดหทัย






    ------------------------------------------------------------------------------------------------------



                  หลายๆคนอ่านแล้วอาจผิดหวังไปบ้างก็ขออภัยด้วยครับ เพราะฟิลลิ่งมันไม่มีอ่า

                  แต่จากนี้ไปจะเข้าสู่ภาคตะลุยยุทธจักรแล้ว   ศัตรูคู่ฟ้าของพระเอกเราอาจปรากฏกาย 

                  ไหนจะหนี้แค้นของผู้ให้กำเนิดที่ยังมิได้ชำระอ่า  ไม่รู้จะแต่งออกมาดีรึเปล่าแต่ยังไงก็ต้องขอบคุณทุกท่านที่ตามอ่านมาจนถึงตอนนี้





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×