ลำดับตอนที่ #16
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #16 : สีแดงที่ชุบย้อมไปถึงดวงใจ
สายลมโบกพัดให้ปอยผมพริ้วไสว นัยตาที่เคยสีดำน่าลุ่มหลงแปรเปลี่ยนเป็นสีแดงดุจทับทิม เล็บมือที่เคยชมพูสดน่ารักบัดนี้ถูกย้อมด้วยเลือดจนมิอาจกลับคืน เมื่อการพัฒนาวรยุทธตามแบบเดิมๆไม่ได้ผล นางจึงเลือกเส้นทางใหม่ เส้นทางของนางเอง
" ด ได้โปรด ว ไว้ชีวิตข้าด้วย "
หนึ่งในศิษย์ของสำนักคุ้มกันขนาดกลางกล่าวอย่างหวาดกลัว หากมองแต่เพียงยามนี้ย่อมน่าสงสารไม่น้อย เพียงแต่เมื่อไม่กี่วันก่อนย่อมเป็นมันและศิษย์ร่วมสำนักที่ก่อการข่มเหงหญิงสาวผู้น่าสงสาร
" เจ็ดวันก่อน... "
อึก
เพียงกล่าวท่าวความแค่นี้ผู้ดีจอมปลอมถึงกับสะอึก แต่กระนั้นก็ไม่ได้ทำให้นางแปลกใจแต่อย่างใด ใบหน้าที่ถูกคลุมด้วยผ้าแพรสีแดงประดับประดาด้วยดิ้นทองเป็นรูปหงส์คาบบุปผา ใบดาบทับทิมสีแดงสะท้อนแสงแลดูน่าอัศจรรย์
" ครานั้นหญิงคนนั้นมิใช่รึที่กล่าวแบบนี้กับเจ้า แต่นางก็ยังถูกพวกเจ้าข่มเหงรังแก "
นางกล่าวแล้วก็หยุดไปพักหนึ่ง ความคิดหนึ่งแล่นเข้ามาในหัวของนาง หากเป็นนางที่ตกเป็นเหยื่อเล่า เขาคนนั้นจักช่วยรึไม่ แล้วหากนางถูกข่มเหงเล่าเขาจักทำอย่างไร
ฝ่ายผู้ดีจอมปลอมเมื่อสังเกตเห็นถึงความผิดปกติจึง ฉวยโอกาสทันที หากมันคิดจะหนีย่อมไม่สำเร็จและหากนิ่งอยู่ต่อย่อมไม่พ้นที่ตาย มือสั่นเทาล้วงหยิบมีดอาบยาพิษที่ซ่อนไว้ออกมา เพียงพริบตาก็ทะยานร่างเข้าใกล้ ดางตาวาวโรจน์หมายมั่นที่จะสังหาร
ทว่า
เหมือนเป็นดังภาพที่นิ่งค้างอยู่บนอากาศ ร่างเนื้อของมันหยุดนิ่งพร้อมกับแปรเปลี่ยนเป็นสีแดงดุจทับทิม ก่อนจะแตกสลายกลายเป็นเพียงละอองเลือด
" โง่เง่า "
นางกล่าวออกมาอย่างไร้ความรู้สึก มือซ้ายชูขึ้นเป็นสัญญาณก่อนจะมีชายชุดดำปรากฏกายอยู่ใกล้ เพียงแต่เมื่อพิจรนาอย่างถี่ถ้วนแล้วคงต้องว่า เป็นหญิงชุดดำต่างหาก
" กระจายคำสั่งไปยังหน่วยกิเลน ก่อนตะวันขึ้นข้าอยากเห็นสำนักคุ้มภัยชั่วช้านี้ลุกไหม้ เอาหัวของพวกมันมากองไว้ที่นี้ ไปได้!"
พรุบ
สิ้นคำร่างสีดำก็หายไปอย่างไร้ร่องรอย คงต้องบอกว่าในยุทธภพยามนี้วิกฤตแล้ว
ทางด้านวังหลวงยังคงสงบอย่างแปลกๆ เทียนหลงหลังจากทะลวงจุดชีพจรหมดแล้วก็เริ่มฝึกวิชาร่วมกับไซซี สำหรับเขาที่มีพื้นฐานและทักษะยุทธระดับสูงมาก่อนย่อมไม่ใช่เรื่องลำบากอันใด ซึ่งนั้นเป็นความคิดของเขาตอนแรก ทว่า
" ซ ไซซี เบามือ อ๊าก ได้ๆๆ ข้ายอมแพ้ "
ดัชนีของไซซีที่ปลกคลุมด้วยปราณแหลมคมช่างน่ากลัว ทั้งรวดเร็วพริกแพลง นอกจากนี้ท่าร่างของนางยังหลอกตาเขาอีกด้วย คิดแล้วก็ไม่เข้าใจจริงๆ ทั้งที่เขาใช้หมัดน่าจะได้เปรียบดัชนีแท้ๆ ไหนจะเรื่องที่นางเป็นอิสตรีอีก
" เฮ้อ เจ้ามันกากแท้เทียนหลง รัศมีการอออกหมัดของตนเองเจ้ายังไม่เข้าใจถ่องแท้ ไหนจะปราณที่ไม่ได้รูปนั่น กลับกัน เจ้าดูไซซีสิ การจู่โจมแต่ละครั้งอยู่ในระยะที่นางถนัดที่สุด ปราณดัชนีก่อรูปจนกลายเป็นดั่งหอก เฮ้อ วันนี้พอแค่นี้เลิกได้ "
ฟงเหลยกล่าวเลิกอย่างเซงๆ ขณะที่เทียนหลงบ่นอุบ อันตัวเขานั่นมิเคยคำนึงถึงเรื่องเหล่านี้มาก่อนเลย แม้จะแอบเซงเล็กน้อย แต่ภาพที่ปรากฏก็ทำเอาเขาหายเซงทันที
"อาจารย์สอนข้าเล่นเพลงนั้นซิ "
" เฮ้ย สอนก็ได้แต่ปล่อยแขนข้าก่อนสิ "
" ไม่อาวเดี๋ยวจารย์หนี "
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น