ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    อาจารย์ป่วน ก้วนจอมมาร

    ลำดับตอนที่ #11 : หมอกควันแห่งปัญหา

    • อัปเดตล่าสุด 16 พ.ค. 56




          เมฆหมอกลอยบดบังภูผา แสงอาทิตย์แย้ม สายลมหวล  




           หยางเหม่ยกุ้ยในชุดอาภรสีแดงสดลอยตัวอย่างแผ่วเบา  ปลายเท้าน้อยๆแตะลงบนใบสนอย่างไร้น้ำหนัก  ข้างกายที่รอนตามลงมาย่อมเป็นศิษย์เอกเจ้าสำนักอย่างมารอันทพาล  ในมือของนางมีแผ่นกระดาษสีซีดที่ถูกขีดเขียนเป็นถ้อยคำรักหวานซึ้ง




           " ศิษย์ข้า ข้าควรทำอย่างไรดี "

           " ศิษย์ไร้ปัญญา ไม่ทราบอาจารย์กล่าวถึงเรื่องใด "



           มารอันทพาลกล่าวออกมาไปอย่างนอบน้อม  ความผูกพันธ์ของมันกับอาจารย์หญิงไม่ต่างไปจากญาติผู้ใหญ่ หลายเดือนมานี้ด้วยต้องผ่านอะไรหลายอย่าง  ทำให้นางดูเป็นผู้ใหญ่ขึ้น ฉลาดขึ้น  สวยงามขึ้น และ ร้ายกาจยิ่งๆขึ้น  




           " ข้าคิดว่าพรรคมาร น่าจะหาที่มั่นจะดีกว่า "

           " ที่มั่น? "


           " วัดไร่ถั่วย่อมมีหุบเขาสวนหลังเป็นที่ตั้ง ตลอดสองร้อยปีไม่เคยมีพรรคใดตีแตกเพราะทำเลที่ตั้งเหมาะแก่การตั้งรับ  เปรียบกับสำนักทั่วๆไปที่ล่มสลายลงแล้ว อาจกล่าวได้ว่าทำเลไม่ดีพอก็เป็นได้ "


           " เป็นสาระยิ่ง  ข้าจะนำเข้าที่ประชุมสุดยอดมารในเร็ววัน "





           ว่าแล้วก็พริ้วตัวจากไป เหลือเอาไว้แต่เพียงหญิงสาวอาภรแดง  กับภูผาที่แหว่งหายไปครึ่งหนึ่ง  เบื้องล่างเต็มไปด้วยซากศพที่ถูกบดขยี้จนแหลกเหลว













             ไกลออกไป ณ เมืองหลวง




             " ห่าววว เฮียนฮง "


              ฟงเหลยเรียกศิษย์ของตนระหว่างหาว  มือข้างหนึ่งวางพู่กันลงอย่างแช่มช้า  น่าเศร้านักที่แม้นผ่านมาหลายวันแต่ก็มิอาจเข้าใจอิสตรีได้เลย  บ้านของเทียนหลงเป็นบ้านหลังใหญ่ ซึ่งเรียกกันว่าวังหลวง และตอนนี้เขามีตำแหน่งเป็นอาจารย์ของเทียนหลง  สวนไซซีที่กิริยามารยาทงามได้ถูกแม่ของเทียนหลงรับเป็นลูกบุญธรรม




            " ไทเฮาเสด็จจจจจ "



            เสียงแหลมๆเสียดหูของพ่อบ้านท่าทางตุ้งติ้งดังขึ้นก่อนแม่หรือพ่อของเทียนหลงจะมาเป็นประจำ  เขาไม่อาจจำช่วงเวลาที่ตนเองอยู่ในตระกูลไป๋ได้มากนัก รู้แต่เพียงว่าถูกฆ่าล้างจากคนไว้ใจอย่างน้าชายของตนเอง


             " ถวายบังคมเสด็จแม่ "


             " อรุณสวัสแม่เทียนหลง "


             " อรุณสวัสเช่นกันท่านอาจารย์  วันนี้มีงานเทศกาลชมดอกไม้ ท่านสนใจจะไปไหม "




             ฟงเหลยขมวดคิ้วไม่เข้าใจสักพัก ก่อนจะเป็นไซซีที่เดินเข้ามากล่าวอธิบาย



              " เทศกาลชมดอกไม้จะจัดขึ้นในสวนฟู่หลันทุกๆ รอบพระจันทร์เต็มดวง ฮองเฮาทรงเชิญหญิงงามมากมายมาร่วมงาน  ท่านควรจะไปชมดูนะ  อย่างน้อยก็ควรไปโดยชวนเทียนหลงไปด้วย "



              ฟงเหลยมองดูแต่ละคนแล้วพอจะเดาออก จุดหมายที่แท้จริงการจัดงานนี้



              เทียนหลง  เจ้าช่างหางานให้ข้าเสียจริง
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×