ลำดับตอนที่ #1
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ การพบพานแห่งโชคชะตา
[....ซึ่งตามติของ คณะกรรมการควบคุมสื่อมีผลให้ระงับกิจการของบริษัท W ดิจิดัลเวิล์ดเป็นการถาวรตั้งแต่...]
" เห้อ~ "
เสียงจากโทรทัศน์ทำเอาเด็กชายถอนหายใจเสียงดัง
"เป็นอะไรไปลูก ตื่นมาดูข่าวแต่เช้าแบบนี้ "
ชายร่างสูงใหญ่กล่าวเบาๆขณะมองดูบุตรชายอ่านข่าวจากโทรทัศน์
" เขาปิดเกมส์ เซอร์ไวเวิล-เอ็จ อ่ะพ่อ "
" อ่อ เกมส์ที่ลูกได้เป็นของขวัญวันเกิดเมื่อปีก่อนน่ะหรอ "
" ใช่แล้วฮ่ะ อุตส่าเล่นจนเทพแล้วเชียว รู้งี้ขายของในเกมส์ให้หมดก็ดี "
" ฮ่าๆๆ อะไรที่ผ่านไปแล้วก็ถือว่าแล้วไป ไม่ต้องใส่ใจหรอกลูก ดูอย่างพ่อสิพลาดมาก็เยอะไม่เห็นท้อแท้เลย "
" ครับ "
" เอาล่ะ พ่อไปทำงานก่อนนะ เช้านี้มางานคุ้มครองพยานเพียบเลย "
ชายร่างสูงใหญ่ลูบหัวลูกชายเล็กน้อยก่อนจะเดินออกไปห้องครัว ซึ่งก็ได้ยินเสียงหญิงสาวแว๊ดๆอยู่ไกลๆ
" จะรีบไปไหนกับข้าวใกล้เสร็จแล้วแท้ๆ " หญิงสาวเดินออกมาจากห้องครัวอย่างเซงๆ แต่เมื่อสบตากับลูกของเธอ เธอก็ปั้นยิ้มขึ้นมาก่อนจะเดินเข้าไปหา
" เป็นอะไรหืมคนเก่งของแม่ ซึมเชียว~ "
เด็กชายกรอกตาครั้งหนึ่ง นี้เขาต้องพูดถึงเรื่องนั้นอีกแล้วหรือทั้งๆที่ไม่อยากจะพูดเนี้ยนะ? โถ่ว แม่~
10 ปีต่อมา
เสียงเครื่องยนต์ 6 สูบวางเรียงดังกระหึ่มสะท้านทรวง ชายหนุ่มดับเครื่องมอเตอร์ไซค์คู่ใจก่อนจะก้าวไปตามทางเดินยาวเหยียดของมหาวิทยาลัย จุดมุ่งหมายของเขาวันนี้คงไม่พ้นการลงทะเบียนเรียมซัมเมอร์เหมือนทุกๆปีที่ผ่านมา ถึงแม้ปัญหาพิเศษของเขาจะเรียบร้อยไปแล้วแต่หน่วยกิจของเขายังไม่ครบ
แต่ปัญหาจะหมดไปถ้าเขาได้ลงเรียนวิชาเลือกตัวสุดท้าย ซึ่งอาจารย์ที่ปรึกษาบอกว่าจะเป็นวิชาอะไรก็ได้ ไร้สาระยังไงก็ได้ นึกแล้วก็ได้ยินเสียงอาจารย์แว้ดๆขึ้นในหัวทันที
" เธอจะรีบจบไปไหนจ๊ะ ไม่อยากจะสูดอากาศมหาลัยขนาดนั้นเลยหรือ "
" ก็ผมอยากเรียนจบใน 3 ปีไงครับจารย์ "
ตึกทะเบียน-วัดผลกลางตั้งอยู่ใกล้กับห้องสมุดไม่ห่างจากตึกเรียนของพวกวิศวะเท่าไหร่ ดังนั้นจึงพบเจอเพื่อนเก่าสมัยเรียนมัธยมและประถมหลายสิบคน
" โย้ว สาระ "
เสียงทักดังออกมาจากกลุ่มของชายหนุ่มหญิงสาวในชุดช๊อป
" ไง เพื่อนฝูงทั้งหลาย สบายดีกันป่าว "
สาระเดินเข้าไปหากลุ่มเพื่อนซึ่งทันทีที่เขานั่งก็ได้รับน้ำชาเขียวทันทีหนึ่งขวด แต่เจ้าธนาวุฒิบอกว่าให้แต่น้ำกับขวดส่วนตนเองขอฝา! เอ่อ แหล่มไหมล่ะ
" แล้วพวกนายตั้งวงทำอะไรกันอ่ะ "
" อ่อ เรื่องนั้นต้องถามยัยเปิ้ล "
เปิ้ลเด็กสาวเนิร์ดสะดุ้งเฮือกเมื่อโดนพาดพิง แต่เจ้าหล่อนก็ดึงสติกลับมาอย่างรวดเร็วพร้อมกับดันแว่นเล็กน้อย ถึงคนอื่นจะไม่ทันสังเกตุก็เถอะ ทว่าสาระมองเห็นได้ถึงเสน่ห์แปลกๆของหญิงสาวคนนี้
" คือ มันเป็นเกมส์น่ะ เมื่อก่อนเคยโดนปิดไปแต่ตอนนี้กลับมาเปิดใหม่แล้ว... "
" หืม? "
" เมื่อก่อนมันชื่อว่าเซอร์ไวเวิล-เอ็จ แต่ตอนนี้ชื่อของมันคือ เอ็จ ออฟ ทรอน "
แม้หญิงสาวจะอธิบายได้ตะกุกตะกักอีกทั้งยังมีเสียงแซวจากเพื่อนๆ แต่แค่คำว่า เซอร์ไวเวิล-เอ็จ ก็เพียงพอแล้วที่จะทำเอาชายหนุ่มสตั้น
" เปิ้ลครับ "
" ค่ะ ? "
" เขาขายเกมส์นี้ที่ไหนครับ "
" ค๊า~ ? "
เปิ้ลอยากจะร้องงงงงงไห้~ ก็พ่อเทพบุตรสุดหล่อที่เธอว่าจะไปส่งซื้อเกมส์มันดันขับมอเตอร์ไซค์ได้ฉะโว้งฉว๊าบมาก มุดซ้ายปาดขวา เร่งปรืดดดด จากนั้นก็เบล็กเอี๊ยดด~ กว่าจะมาถึงห้างได้หญิงสาวก็สามารถจดจำกล้ามเนื้อแผ่นหลังของชายหนุ่มได้ว่ามีกี่มัด มัดไหนอยู่ตรงไหน แล้วเขาใช้โรออนกลิ่นอะไร เพราะเธอ ได้แนบชิดไปกับแผ่นหลังนั่นอย่างเต็มอิ่ม ซึ่งสาวๆทั้งมหาลัยต้องอิจฉาเธอแน่ถ้าได้เอาไปเล่า
ไม่สิ ตอนนี้เธอก็กำลังเป็นหัวข้อสนธนาของกลุ่มโซเชี่ยวแล้วล่ะ!
ในหัวข้อ ชะนีน้อยห้อยรถกับพ่อเทพบุตร สาระ
หลังจากที่ได้กลับมาเหยียบพื้นอีกครั้งสาวเปิ้ลก็เดินไปกอดเสาในลานจอดรถอย่างคิดถึงทันที
" พักก่อนไหมครับเปิ้ล หน้าตาดูซีดๆนะ "
สาระกล่าวถามอย่างเป็นห่วงเพราะหญิงสาวที่ตนเองลากมาซื้อเกมส์ทำหน้าซีดๆ ถึงแม้เจ้าตัวจะบอกว่าไม่เป็นไรแต่เขาก็ไม่ใช่คนโง่ที่จะมองไม่ออก ดังนั้นก่อนจะไปซื้อเกมส์เขาจึงพาเธอไปนั่งร้านเค๊กเจ้าประจำซะหน่อย
10 นาทีต่อมา
" เปิ้ลกลัวอ้วนจังเลยค่ะ แต่ไหนๆก็ไหนๆละ รบกวนขออันนั้นเพิ่มให้เปิ้ลด้วยนะค๊ะ "
แหมะ เขานี้อัจฉริยะจริงๆ พอเข้ามาในร้านแล้วเธอก็หน้าตาดูดีขึ้นมาเลย ก็นะตามตำราที่บิดาเคยกล่าวไว้
ผู้หญิงกับขนมหวานเป็นของคู่กัน
หลังจากที่แวะร้านเค๊กไปชั่วโมงกว่าๆ ทั้งสองก็ได้เดินไปยังโซน เกมส์! ใช่เดียวนี้เกมส์มีมากมายจนสามารถจัดเป็นโซนแยกต่างหากได้ ถึงจะมีแค่ไม่กี่เกมส์ที่ครองตลาดแต่มูลค่าของการซื้อขายเครื่องคอนโซลและไอเทมในเกมส์จัดว่ามีมูลค่ามากอย่างเหลือเชื่อ
" สวัสดีค่ะ มีเครื่องของเกมส์ เอ็จ ออฟ ทรอน เหลือไหมค๊ะ "
" มีครับ ไม่ทราบว่าอยากได้รุ่นไหนครับ "
" เอาตัวท๊อปเลยครับ "
30 นาทีต่อมา
สาระไม่อยากจะเอ่ย..... เพราะดันพูดว่าเอาตัวท๊อป คราวนี้ล่ะท๊อปจริงๆ เงินหายไปเกือบแสน โถ่ เงินเก็บ~
" เปิ้ลว่าแล้วว~ สาระนี้หล่ะก็ ของเปิ้ลซื้อตัว สองหมื่นก็ว่าแพงแล้ว สาระนี้...."
" กระซิกๆ หายไปเกือบแสน ผมนี้ทำงานพาสไทม์ให้พ่อหลายเดือนกว่าจะได้ขนาดนี้ "
" ทีหลังจำไว้นะค๊ะ คิด-ก่อน-พูด "
" กระซิก~ ครับ "
เปิ้ลปลอบใจสาระจนอาการดีขึ้นแล้วกว่าจะรู้ตัวก็พบว่าตนเองได้มายืนอยู่หน้าเจ้าเครื่องยนต์หกสูบติดโครงเหล็กที่แปะเบาะไว้ข้างบน เธอกลืนน้ำลายอึกใจก่อนจะตัดสินใจพูดอะไรสักอย่าง
" สาระ เปิ้ลขอนั่งแท็กซี่กลับเองได้ไหม.... "
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น