ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    มาเรียนภาษาเยอรมันกันเถอะ! - ภาคไวยากรณ์

    ลำดับตอนที่ #2 : (นอกรอบ) แนะนำเกี่ยวกับภาษาเยอรมันเล็กน้อย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 25.72K
      60
      5 ก.ค. 51

    ก่อนอื่น เรามารู้จักที่มาของภาษาเยอรมันกันซักเล็กน้อยดีกว่าเจ้าค่ะ ภาษาเยอรมันเป็นภาษาในตระกูล Indo-European ก็คือเป็นภาษาที่มีบรรพบุรุษร่วมกับอีกหลายๆ ภาษาในทวีปยุโรปและแถบอินเดีย เช่น ละติน กรีก ฮินดี ฝรั่งเศส สเปน รัสเซีย

    ในบรรดาภาษาเหล่านี้ ภาษาเยอรมันอยู่ในกลุ่มย่อย Germanic หรือถ้าพูดอย่างไม่เป็นทางการก็คือ กลุ่มภาษา “แนวๆ เยอรมัน” ภาษาที่อยู่ในกลุ่มนี้ซึ่งเรารู้จักกันดีที่สุดก็คือภาษาอังกฤษนั่นเอง ดังนั้นทั้งโครงสร้างภาษาและคำศัพท์จึงมีส่วนที่ร่วมกันอยู่ในระดับนึง

    การออกเสียงภาษาเยอรมันนั้นโดยทั่วไปแล้วก็ไปในแนวทางเดียวกับภาษาอังกฤษ แต่ในขณะเดียวกันก็มีความแตกต่างหลายจุดซึ่งเป็นผลจากเหตุการณ์ทางภาษาศาสตร์เชิงประวัติศาสตร์ที่เรียกว่า High German consonant shift (หรือ second Germanic sound shift) เหตุการณ์การเลื่อนของเสียงนี้แยกเอา old high German (บรรพบุรุษของภาษาเยอรมันในปัจจุบัน) ออกมาจากภาษากลุ่มเยอรมันตะวันตก (west Germanic) ซึ่งในนั้นมี old English (บรรพบุรุษของภาษาอังกฤษในปัจจุบัน) อยู่ด้วย ปัจจุบันนี้ภาษาอังกฤษกับเยอรมันจึงมีคำที่ออกเสียงต่างกันเล็กน้อยเพราะเหตุนี้

    สำหรับเสียงที่ต่างออกไปนั้น ค่อนข้างจะมีกฎการออกเสียงอย่างชัดเจนซึ่งถ้าจำได้ (หรือเคยชิน) ก็จะสามารถอ่านได้อย่างไม่มีปัญหา เพราะว่าภาษาเยอรมันนั้นเหมือนกับภาษายุโรปอีกหลายๆ ภาษาที่ตัวสะกดกับเสียงอ่านค่อนข้างตรงกัน

     

    ถ้าเช่นนั้นไปต่อที่วิธีการอ่านออกเสียงในภาษาเยอรมันเลยนะเจ้าคะ!

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×