ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Rebel. รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #5 : วิจารณ์แล้ว | Heart หนึ่งหัวใจให้นายที่รัก

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 34
      0
      27 ก.ย. 57


    Heart หนึ่งหัวใจให้นายที่รัก 
    นิยายสายเลือดวาย รับไม่ได้ต้องขออภัย
    Upd : 24 ก.ย. 57 / 00:22


    พาดหัว: [Rebel.] นิยายที่ทำให้หลายคนหัวใจพองโต

                สวัสดีครับ Rebel. รับวิจารณ์นิยาย มาส่งงานวิจารณ์แล้วครับ

                ในส่วนของชื่อเรื่องนับว่าตั้งได้ดีทีเดียวครับ แต่ในตอนแรกจะดูไม่ออกว่าเป็นนิยายยาโอย ควรใส่วงเล็บ [Yaoi] ไว้ด้วยนะครับ จะได้เจาะกลุ่มผู้อ่านได้ถูกและง่ายยิ่งขึ้น 9/10 คะแนน | โครงเรื่อง 29/30 ในตอนแรกนี้ดูเหมือนจะเป็นโศกนาฏกรรมสำหรับครอบครัวพระเอกเลย (ฮา) เพราะเปิดฉากมานั้นเป็นฉากคลอด ขอเพิ่มเติมในส่วนนี้นิดหนึ่งคือ มันน่าแปลกใจนิดหน่อยที่ผู้เป็นพ่อสามารถเข้าไปในห้องคลอดได้ ซึ่งในความจริงนั้นผู้เป็นพ่อควรจะรออยู่ด้านนอกและพยาบาลจะเปิดประตูให้เข้าไปได้ก็ต่อเมื่อทำคลอดเสร็จแล้ว ซึ่งผู้อ่านจะติดใจในส่วนนี้และดูเหมือนมันไม่สมจริงเท่าไร จากนั้นก็มีเรื่องเศร้าเกิดขึ้นเมื่อแฝดที่เพิ่งคลอดนั้นมีปัญหาด้านสุขภาพ และผู้เป็นพ่อต้องจากไปในระยะเวลาเจ็ดปีหลังจากคลอด แต่เรื่องหลังจากนี้จะเป็นเรื่องที่สดใสและชวนจิ้น ฟิน พอประมาณ โดยจุดเด่นของเรื่องคือสองพี่น้องฝาแฝดที่นิสัยและบุคลิกต่างกันอย่างสิ้นเชิง กับความเป็นแม่ที่ดี ประคบประหงมลูกดั่งไข่ในหิน และชีวิตในโรงเรียนของคู่แฝดที่แตกต่างกัน ชีวิตของจินต์จะมีเรื่องให้ชวนตื่นเต้นตลอด ตรงข้ามกับจิที่ใช้ชีวิตแบบเจี๋มเจี้ยมธรรมดา และมีเรื่องให้ชวนจิกหมอนตลอด (ถ้าผู้วิจารณ์เป็นผู้หญิงก็คงจะทำ) คือมันจิ้นได้หลายคู่มาก เป็นนิยายวายที่น่ารักพอตัวเลย ขอสปอย(?) แค่นี้ เดี๋ยวคนอ่านจะรู้หมด การดำเนินเรื่องทำได้ดีและรวดเร็วดีครับ | การบรรยาย-สำนวน 20/20 บรรยายได้ดีครับ ใช้สำนวนแบบไม่ค่อยเป็นทางการเท่าไร เข้าใจว่านิยายใสๆ วัยรุ่นอ่าน แต่ลักษณะการบรรยายควรจะเป็นลักษณะเดียวทั้งเรื่องะครับเพราะมันจะทำให้อ่านได้ลื่นขึ้น เช่นในตอนแรกใช้แบบมุมมองบุคคลที่สามก็ควรใช้มุมองนี้ตลอด ไม่ควรเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา | คาแร็คเตอร์ของตัวละคร 15/15 คะแนน ตัวละครแต่ละตัวมีบทบาทในเรื่องที่ชัดเจนและผู้เขียนถ่ายทอดมันออกมาได้ดีครับ โดยเฉพาะนิสัยของคู่แฝดที่ต่างกันหน้ามือเป็นหลังมือ | การจัดหน้ากระดาษ 10/10 คะแนน ข้อนี้ผ่านแบบไม่ต้องสงสัยครับ | การตกแต่งหน้านิยาย 5/5 คะแนน อ่านง่ายสบายตาดีอยู่ครับ แต่ควรแต่งเพิ่มเพื่อดึงดูดนักอ่านสักนิดเน้อ | ความถูกต้องของคำ (คำผิด, วิบัติ) 7/8 คะแนน ควรใช้คำว่า “กลับ” ให้ถูกต้องนะครับ กลับบ้าน ถามกลับ ไม่ใช่ กับบ้าน ถามกับ มันดูขัดๆ นอกนี้ดีหมดครับ | ความพอใจของเรเบล-ผลตอบรับของนักอ่าน 1/2 คะแนน ควรโปรโมทหรือโฆษณาเรียกนักอ่านสักนิดนะครับยอดวิวยังน้อยอยู่

    รวม  96/100 คะแนน สู้ๆ ครับแต่งได้ดีแบบนี้ เดี๋ยวยอดวิวก็มาเอง ขอให้แฟนคลับเพิ่มพุ่งพรวด คอมเม้นต์กระฉูดนะครับ ขอบคุณที่ใช้บริการ Rebel. รับวิจารณ์นิยายครับ

    (แบบฟอร์มการรับงาน)
    มารับงานแล้วนะ:
    นามปากกา:
    ชื่อนิยาย:
    มีอะไรเพิ่มเติมหรือเปล่า:

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×