ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    My Otaku

    ลำดับตอนที่ #5 : Lucky Star ~ประวัติความเป็นมา+เนื้อเรื่อง~

    • อัปเดตล่าสุด 7 มิ.ย. 51


    Lucky Star

    อนิเมะชั่นวัดระดับความรู้ของชาวโอตาคุ โดยมุขแต่ละมุขนั่นส่วนใจศัพท์เฉพาะทางของญี่ปุ่น เช่น อนิเมะ เกมส์ มังกะ หรือ รายการโชว์ ดังนั้นผู้ที่ดู ถ้ารู้และเข้าใจมุข ก็จะเป็นเมะที่ฮาแตก แต่สำหรับผู้รู้น้อย หรือเพิ่งเข้าสู่วงการนี้ คงต้องใช้พยายามกันนิดหนึ่ง

    ลัคกี้  สตาร์ (「らきすた」, Raki Suta, ทับศัพท์จาก Lucky Star?) เป็นการ์ตูนญี่ปุ่นสี่ช่องจบ โดย โยชิมิสึ คางามิ ซึ่งได้รับการตีพิมพ์ลงในนิตยสาร คอมทิค ของค่าย คาโดคาว่าโชเท็น ตั้งแต่เดือนมกราคม 2004 ส่วนฉบับเนื้อเรื่องยาวนั้ได้รับการตีพิมพ์ลงในนิตยสารอื่นๆ เช่น โชเน็นเอซ เป็นต้น

     

    เดิมทีเรื่องนี้ไม่ได้รับการตีพิมพ์ลงต่อเนื่อง แต่เมื่อนิตยสาร คอมทิค ได้ตัดสินใจที่จะเพิ่ม ลัคกี้  สตาร์ ลงไปด้วย เพราะว่าเรื่องนี้ได้รับความนิยมจากผู้อ่านเป็นอย่างมาก ต่อมาจึงเริ่มหันมาตีพิมพ์ลงต่อเนื่องเหมือนกับ การ์ตูนสี่ช่อง เรื่องอื่นๆ ในด้านเนื้อหาจะไม่เน้นไปที่จุดใดจุดหนึ่งเป็นหลัก แต่จะจับเอาเรื่องราวเกี่ยวกับสิ่งรอบตัวประจำวันของแต่ละตัวละครมาสื่อแทน ซึ่งทำให้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ในวันที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2547 ก็ได้มีการวางจำหน่าย ดราม่าซีดี ในวันที่ 1 ธันวาคม ในปีเดียวกัน วิดีโอเกม สำหรับเครื่องเล่น นินเทนโด ดีเอส ก็ได้ถูกนำมาวางจำหน่ายภายใต้ชื่อว่า ลัคกี้  สตาร์ โมเอะ ดริลชิน ลัคกี้ สตาร์ โมเอะ ดริล ต่อมาก็ได้มีการวางแผนที่จะวางจำหน่ายอีกเกม ภายใต้ชื่อว่า

    สำหรับเครื่อง นินเทนโด ดีเอส และวางจำหน่ายในวันที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2550 ในเดือน กันยายน 2006 นิตยสารของ เกียวโตแอนิเมชัน ก็ได้เผยว่าจะนำเรื่องนี้ไปทำเป็น อะนิเมะ โดยมีความยาว 24 ตอนจบ ออกอากาศระหว่างวันที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2550 ถึงวันที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2550

    ลัคกี้ สตาร์ ในรูปแบบอะนิเมะนั้น สร้างโดย เกียวโตแอนิเมชัน ออกอากาศครั้งแรกในวันที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2550 มีความยาวทั้งหมด 24 ตอน[3] ซึ่งได้เปลี่ยนตัวผู้กำกับ ยามาโมโต้ ยูทากะ เป็น ทาเคโมโต้ ยาสุฮิโระ หลังจากตอนที่ 4 เป็นต้นไป ด้วยเหตุผลที่ว่า: "คุณยามาโมโต้ ยูทากะ ยังไม่มีความสามารถพอที่จะไปถึงจุดที่เรียกว่าผู้กำกับได้ ดังนั้นจึงต้องขอเปลี่ยนตัวผู้กำกับ 

    เนื้อเรื่องย่อ

    เนื้อหาของ ลัคกี้  สตาร์ จะหยิบเอาเรื่องราวที่เกี่ยวกับสิ่งรอบตัว ที่เป็นประจำวันของกลุ่มนักเรียนหญิงในโรงเรียนระดับชั้นมัธยมปลายของญี่ปุ่น ในเมืองคาซึคาเบะ จังหวัดไซตามะ ที่เสียดสีกลุ่มคนการ์ตูนเล็กน้อย ตัวเอกของเรื่องคือ อิซึมิ โคนาตะ นักเรียนหญิงผู้เป็นเลิศทั้งในด้านกีฬาและการเรียน แต่กลับไม่เข้าชมรมสังกัดไหนเลย นั่นก็เป็นเพราะว่าการเข้าชมรมหรือกลุ่มกิจกรรมเหล่านั้น จะทำให้เธออดดูการ์ตูน และเสียเวลาเล่นเกมของเธอไป แม้ว่าเธอจะเป็นคนที่เกียจคร้านซักแค่ไหน แต่สำหรับเรื่องอะนิเมะ หรือวิดีโอเกมที่เธอชอบแล้ว เธอจะทุ่มเวลาและให้ความสนใจกับมันเป็นพิเศษมากว่าสิ่งใดๆ เสียอีก เนื้อหาที่ตีพิมพ์นั้นจะเริ่มต้นจากการพบกันของตัวละครทั้ง 4 ในปีแรกของการเข้าศีกษาในระดับชั้นมัธยมปลาย คือ อิซึมิ โคนาตะ, ฮิอิรากิ คางามิ, ฮิอิรากิ สึคาสะ และ ทาคาระ มิยูกิ และเมื่อเนื้อเรื่องดำเนินต่อไป พวกเธอก็จะเปลี่ยนระดับชั้นไปด้วย 

    ขอขอบคุณที่ให้ข้อมูลนะคะ (จากไหนก็ไม่รู้) ขอบคุณค่ะ
    จำไม่ได้ว่าไปเอามาจากไหน แต่ก็ขอบคุณค่ะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×