ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [[ ดินแดนคิเซกิเซชิน - ยังไม่เปิดรับสมัคร ]]

    ลำดับตอนที่ #2 : [ ระบบต่างๆ & How to play? ]

    • อัปเดตล่าสุด 27 มิ.ย. 57




     



    [ ระบบต่างๆ ]



    「About Role-play」
          
             โรลเพลย์ เปรียบเสมือนการเล่นบทบาทสมมติ ซึ่งผู้เล่นนั้นจะเป็นผู้กำหนดเรื่องราวต่างๆ ด้วยตนเอง
        สำหรับสถานที่โรลเพลย์แห่งนี้ ได้มีระบบต่างๆ ที่จะมารองรับผู้เล่นไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นระบบอาชีพ
        ร้านค้า การต่อสู้ หรือแม้แต่สเตตัสผู้เล่น


    「How to play?」
             
             ขั้นแรก : ไปลงทะเบียนที่สถานที่ลงทะเบียน หลังจากนั้นให้ไปเช็ครายชื่อผู้ที่ลงทะเบียนสำเร็จเรียบร้อยที่
        บอร์ดผู้เข้าร่วมเป็นประชากรได้เลย
             ขั้นที่สอง : เล่นตามเควสที่ได้รับในบอร์ดผู้เข้าร่วมเป็นประชากรได้เลย ! เมื่อทำเควสเสร็จก็จะเป็นการเริ่ม
        การผจญภัยอย่างแท้จริง


    「Classes & Races」
          
             ณ ดินแดนคิเซกิเซชิน เราได้มีการกำหนดอาชีพตามเผ่าพันธ์ด้วยกัน ซึ่งอาชีพที่จะได้เลือกนั้นจะแตกต่าง
         กันตามเผ่าพันธ์
             เผ่าพันธ์ที่ว่าก็ได้แก่ 

       1. คิทซึเนะ (จิ้งจอก) 
          2. คาราสุ (กา)          
          3. เฮบิ (งู)                
          4. โอนิ (ยักษ์)  **เฉพาะ NPC & Guard(s)       

              นอกจากนี้แล้ว ธาตุ ของผู้เล่นนั้นยังถูกกำหนดตามอาชีพอีกด้วย...
            
           อาชีพต่างๆ : 
          1. มิโกะ - สายรักษา (ธาตุน้ำแข็ง-แสง)
          2. อนเมียวจิ - สายเวทย์ (ธาตุไฟ-มืด)
          3.
    นักล่าอสูร - สายนักล่าสัตว์ (ธาตุสายฟ้า-แสง) 
          4. นินจา - สายนักฆ่า (ธาตุลม-มืด)
          5. ซามูไร - สายป้องกัน (ธาตุดิน-แสง)
          6. นักระบำ - สายโจมตี (ธาตุน้ำ-มืด)


    「Rules」


               กฏของสถานที่แห่งนี้ก็เหมือนกับกฏการเล่น Role play ทั่วไป นั่นแหล่ะค่ะ ^^ เคารพกันและกัน
         สร้างมิตรภาพดีๆ และร่วมสนุกไปด้วยกัน



    「NPC & Guard(s)」

                สำหรับผู้ที่ได้เป็น NPC หรือ Guard นั้น ค่าสเตตัสจะสูงกว่าเมมเบอร์ผู้อื่น เพราะต้องคอยดูแลระบบ
          และคอยช่วยเหลือเมมเบอร์ในด้านต่างๆ ทั้งสองอย่างนี้จะไม่สามารถเลือกเผ่าพันธ์ได้ เพราะจะมีเผ่าพันธ์
          กำหนดให้ นั่นก็คือโอนิ(ยักษ์) ส่วนธาตุก็จะขึ้นอยู่กับว่าเป็น NPC(ธาตุแสงสว่าง) หรือ Guard(ธาตุความมืด)

                NPC : มีหน้าที่ในการช่วยเหลือแอดมินในเรื่องต่างๆ และ คำนวณพอยต์ในการต่อสู้ เช่น เมื่อเมมเบอร์
           โจมตีมอนสเตอร์ จะลด HP ไปเท่าไหร่ NPC จะได้รับ EXP จากการคำนวณพอยต์ในการต่อสู้ และ เควสต์

                Guard : มีหน้าที่คล้าย NPC ที่จะช่วยเหลือแอดมินในเรื่องต่างๆ แต่ Guard ยังเป็นผู้ดูแลเมมเบอร์ให้
            อยู่ในความสงบ คอยช่วยเหลือเวลาทำเควสต์  EXP ของ Guard จะขึ้นตาม EXP ของเมมเบอร์ทั้งหมดที่
            อยู่ในสังกัดตนเอง




    「Quest(s)」

                 นอกเหนือจากการเล่น Role-play แบบปกติแล้ว ทางสถานที่ของเรายังมีการจัด Quest ด้วยกัน
             ซึ่งจะมีการแบ่งระดับเป็น

             1. Bonus Quest - จะมีสัญลักษณ์เป็น *Bonus อยู่ที่ด้านล่างของชื่อเควสต์ เควสต์แบบนี้หมายถึง
                 เควสต์เนื้อเรื่อง(ทั่วไป) ที่ประชากรทุกคน (รวมถึง NPC & Guard) ที่จะต้องทำด้วย 
             2. Members Only - เป็นเควสต์สำหรับผู้กล้าทั่วไป  NPC & Guard ไม่ได้อะไรจากการทำเควสต์นี้
                 แต่จะสามารถโผล่เข้ามาแจม-ช่วยเหลือได้ ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องคำนึงถึงผลกระทบที่จะตามมาด้วย
                 เช่นกัน (เช่น อาจจะโดนโจมตีแทนผู้กล้าผู้นั้น)
             3. NPC & Guard(s) Only - เช่นเดียวกับแบบผู้กล้าเท่านั้น คือเป็นเควสต์เฉพาะ NPC & Guard(s) 
             4. Events - เควสต์ที่นานๆ จะมีสักครั้งหนึ่ง แต่จะแจกของ+ค่าประสบการณ์กันแบบถล่มทลาย
             5. Boss Quest / Party Quest - เป็นเควสต์ตามเนื้อเรื่องเช่นกัน แต่จะกำหนดให้ผู้เล่นรวมกลุ่มกัน
                 เพื่อปราบบอส ซึ่งจะมีทั้งระดับ Hardcore , Hard , Normal


             *เควสต์เนือเรื่องจะมีการเรียงว่าเควสต์ไหนทำก่อน ทำหลีงโดยตัวเลขด้านหน้าชื่อเควสต์ 


    「หน้าที่ของประชากร (คลิกที่นี่)」

    「ระบบการโจมตี-ดันเจี้ยน (คลิกที่นี่)」

    「อื่นๆ (คลิกที่นี่)」



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×