ลำดับตอนที่ #6
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #6 : Chapter 4
Chapter 4
ช่วงเวลาสายๆของฤดูร้อน ปิดเทอมฤดูร้อนผ่านมาเกือบ2สัปดาห์แล้ว ไอจินั่งมองลงไปในบ่อน้ำที่เขามานั่งประจำ แล้วถึงคิดเรื่องที่ไคพูดเมื่อตอนไปดูหนัง
ช่วงเวลาสายๆของฤดูร้อน ปิดเทอมฤดูร้อนผ่านมาเกือบ2สัปดาห์แล้ว ไอจินั่งมองลงไปในบ่อน้ำที่เขามานั่งประจำ แล้วถึงคิดเรื่องที่ไคพูดเมื่อตอนไปดูหนัง
ไคเล่าทุกอย่างให้ไอจิฟัง แต่มันก็ไม่ได้ช่วยให้เขาสบายใจขึ้นมาสักเท่าไหร่ เพราะยังไงเขาก็ยังไม่รู้ความหมายของสิ่งที่มิวะพูดอยู่ดี สีหน้าของไคดูจะกังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้มาก จนไอจิอดที่จะเป็นห่วงไม่ได้
"ไคคุงไม่ต้องไปคิดมากหรอกครับ มิวะคุงเค้าอาจจะล้อเล่นก็ได้"ไอจิพยายามพูดให้ไครู้สึกดีขึ้น
"นั่นสินะหมอนั่นเองก็ชอบล้อเล่นอยู่แล้วด้วย"ไคพูดแล้วยิ้มน้อยๆให้ไอจิ
"ใช่แล้วล่ะครับไว้ไปถามกับมิวะคุงอีกทีว่าเค้าล้อเล่นจริงรึเปล่าก็ได้"ไอจิพอเห็นไคยิ้มออกมาก็เริ่มดีใจ
"นั่นสิ ขอบคุณนะไอจิงั้นวันนี้ชั้นขอกลับก่อนนะ"ไคพูดแล้วก็เดินไป
"ครับ...แล้วเจอกันนะไคคุง"ไอจิโบกมือน้อยๆให้ไคพร้อมรอยยิ้ม ไคไม่ได้พูดอะไรแต่ยิ้มบางๆให้แทนแล้วเดินต่อ...
...................................................
แต่ว่าตั้งแต่ตอนนั้นมาไอจิก็ไม่ได้เจอไคอีกเลย ไอจิเคยลองไปหาที่บ้านหลายครั้ง แต่ไคก็ไม่อยู่บ้านเลยสักครั้งเดียว ทำให้ไอจิยิ่งรู้สึกเป็นห่วงมากขึ้นเรื่อยๆ หลายวันมานี้ไอจิแทบจะไม่ได้กินอะไรเลยถึงกินก็กินไปแค่นิดเดียวทำให้คุณแม่กับเอมิก็เริ่มที่จะเป็นห่วงเหมือนกัน
ไคคุงอยู่ไหนน้า...ลองไปที่บ้านดูดีมั้ยนะ...
ในขณะที่ไอจิกำลังครุ่นคิดก็มีมือๆหนึ่งมาแตะที่ไหล่ไอจิเบาๆ ทำให้ไอจิสะดุ้งขึ้นมาจนเกือบตกลงไปในบ่อน้ำ แต่มีคนๆหนึ่งจับแขนไอจิเอาไว้ได้
"โทษทีๆ ชั้นทำให้นายตกใจหรอ"ไอจิหันไปมองคนที่จับแขนของเขาไว้ไม่ไห้ตกน้ำ
"มิวะคุง..."
"ชั้นทำให้นายตกใจรึเปล่า"มิวะถาม
"มะ...ไม่หรอกครับ"
"งั้นหรอ แต่เหมือนนายคิดอะไรบางอย่างอยู่นะ กลุ้มใจเรื่องอะไรอยู่รึเปล่าถ้าไม่รังเกียจมาปรึกษาชั้นได้นะ"มิวะยิ้มน้อยๆให้
"งั้นหรอ แต่เหมือนนายคิดอะไรบางอย่างอยู่นะ กลุ้มใจเรื่องอะไรอยู่รึเปล่าถ้าไม่รังเกียจมาปรึกษาชั้นได้นะ"มิวะยิ้มน้อยๆให้
"......"ไอจินิ่งเงียบไปพักหนึ่ง แล้วบอกมิวะไปว่า
"มะ...ไม่เปนไรหรอกครับ ผมไม่รบกวนดีกว่า"ไอจิพูดแล้วยิ้มบางๆให้พร้อมกับรีบเดินออกไปจากบ่อน้ำทันที ปล่อยให้มิวะยืนมองไอจิที่กำลังเดินออกไปอยู่ตรงนั้น
-วันรุ่งขึ้น-
วันนี้ไอจิมาที่ร้านการ์ดแคปบิตอลกับเอมิตลอดทางที่เดินมาไอจิไม่พูดไม่จาเลยสักคำ ขนาดเอมิชวนคุยแล้วแต่ไอจิก็เอาแต่เงียบอย่างเดียว จนตอนนี้ทุกคนเป็นห่วงไอจิกันหมดแล้ว
"ทำไงดีล่ะค่ะ ผู้จัดการไอจิเขาเป็นแบบนี้มาหลายวันแล้วนะค่ะ"เอมิกระซิบบอกคุณชิน
"ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน"คุณชินกระซิบตอบ
"ผู้จัดการครับให้ผมลองชวนคุณพี่แข่งแวนการ์ดดูมั้ยบางทีอาจจะช่วยได้ก็ได้นะครับ"คามุยกระซิบบอกคุณชิน
"เป็นความคิดที่ดีมากเลยคามุยคุง"คุณชินกระซิบตอบ คามุยค่อยๆเดินไปหาไอจิที่โต๊ะแล้วเริ่มชวนไอจิเล่นแวนการ์ด
"แหะๆ คุณพี่ครับมาแข่งแวนการ์ดกับผมหน่อยได้รึเปล่าครับ"
"เอ่อ...ขอโทษนะคามุยคุงตอนนี้ชั้นอยากอยู่เงียบๆมากกว่าน่ะ"ไอจิตอบ
"เอ...งั้นหรอครับคุณพี่งั้นก็ไม่เปนไรครับ"คามุยพูดแล้วเดินไปหาพวกคุณชิน
"ไม่ไหวครับคุณพี่ไม่ยอมแข่งด้วย"คามุยกระซิบ
"งั้นจะทำยังไงกันดีล่ะทีนี้"ในตอนที่พวกคุณชินกำลังปรึกษากันอยู่ มิวะก็เดินเข้ามาในร้านแล้วพูดอย่างอารมณ์ดีว่า
"นี่ๆ ทุกคนไปเที่ยวทะเลกันมั้ย!!!"
"ทะเลหรอ?"คามุย เอมิและคุณชินพูดพร้อมกัน
"ใช่แล้วๆ แถมค้างคืนด้วยนะ"มิวะยิ้มอย่างร่าเริง
"แล้วคุณมิวะไปเอาเงินที่ไหนมาจองห้องพักหรอค่ะ"เอมิถาม
"เปล่าหรอก เรนชวนมาน่ะแล้วบอกให้ทุกคนไปด้วยก็ได้เห็นบอกว่าไปกันเยอะๆสนุกกว่า"มิวะตอบ
"แหมเรนคุงใจดีจัง งั้นก็ขอรับคำเชิญไว้นะ"คุณชินตอบตกลง
"แล้วมิซากิไปรึเปล่า"คุณชินหันมาถามมิซากิที่นั่งอ่านหนังสืออยู่
"แล้วมิซากิไปรึเปล่า"คุณชินหันมาถามมิซากิที่นั่งอ่านหนังสืออยู่
"อือ...งั้นชั้นขอไปด้วยล่ะกัน"มิซากิตอบเสียงเรียบ
"เห...พี่สาวไปด้วยหรอเนี่ย"มิวะพูดด้วยน้ำเสียงกวนๆ
"แค่อยากเปลี่ยนบรรยากาศเท่านั้นแหละ"
"เย้ๆทะเล ชักอยากไปเร็วๆซะแล้วสิ"คามุยพูดอย่างตื่นเต้น
"แล้วไอจิจะไปมั้ย"เอมิหันมาถามไอจิ
"เอ่อ...ชั้นไม่..."ไอจิยังพูดไม่ทันจบมิวะก็พูดแทรกขึ้นมา
"ไปเถอะไอจิ ไปเปลี่ยนบรรยากาศบ้างสิ"มิวะพูดแล้วยิ้มน้อยๆให้
"แต่...ผม..."
"ถ้าไปอาจจะได้เจอกับไคก็ได้นะ..."มิวะกระซิบไอจิ
"จะ...จริงหรอครับ!?!"ไอจิลุกขึ้นมาจากเก้าอี้
"อื้อ"มิวะยิ้มให้
"งะ...งั้นผมไปด้วยครับ!?!"ไอจิพูดด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม
ไคคุง...
-ทะเล-
"ว้าว!?! ทะเลๆ!?!"คามุยกระโดดลงจากรถแล้วพูดอย่างดีใจ
"ว้าว สวยจังเลยเนอะไอจิ"เอมิหันมาถามไอจิ
"อื้ม..."ไอจิตอบพร้อมยิ้มน้อยๆให้แล้วหันไปกระซิบมิวะ
"มิวะคุงไคคุงอยู่ไหนหรอครับ..."
"น่าๆเดี๋ยวก็ได้เจอแล้วล่ะ"มิวะกระซิบตอบแล้วยิ้มบางๆให้
"อ้าว! ทุกคนมาขนของๆตัวเองก่อนนะ"คุณชินตะโกนเรียก
"ครับ/ค่ะ"ทุกคนเดินไปยกของๆตัวเอง
"มิวะคุงแล้วเราจะไปพักกันที่ไหนหรอ"คุณชินถาม
"อ่อนั้นครับที่บ้านตากอากาศตรงนั้น"มิวะชี้ไปที่บ้านตากอากาศที่อยู่ใกล้ๆ
"เรนจองบ้านพักไว้ให้พวกเราทุกคนแล้วล่ะครับ"มิวะยิ้มร่า
"แล้วพวกคุณเรนล่ะครับ"ไอจิถาม
"น่าจะมาถึงกันก่อนแล้วน้าอยู่ไหนก็ไม่รู้สิ"มิวะมองหาไปรอบๆ
"มิวะ!?!"มีเสียงๆหนึ่งดังขึ้นมาจากข้างหลังของทุกคน ทำให้ทุกๆคนหันไปดูตามเสียงนั้น
"อ้าว! เรน"มิวะเรียกตอบ พวกเรนวิ่งเข้ามาหาพวกมิวะทันที
"ไม่เอาของไปไว้ที่บ้านกันหรอ?"เท็ตสึถาม
"แหะๆพวกผมมองหาพวกคุณกันอยู่น่ะครับ"คุณชินตอบ
"งั้นก็ไปกันเถอะนะ"เรนยิ้มอย่างเริงร่า แล้ววิ่งอารมณ์ดีนำไปที่บ้านพัก
"ระ...รอด้วยสิค่ะท่านเรน"อาซากะรีบวิ่งตามเรนไป
"ระ...รอด้วยสิค่ะท่านเรน"อาซากะรีบวิ่งตามเรนไป
-บ้านพักตากอากาศ-
ทุกคนวางของไว้ที่หน้าบ้านพักหลังแรก แล้วเรนก็เอากล่องจับฉลากออกมา
"เราจะมาจับฉลากว่าใครจะได้นอนบ้านพักหลังไหนกันนะครับ"เรนยิ้มอย่างเริงร่า
"นี่ๆแล้วหลังนึงเนี่ยพักได้กี่คนหรอ?"คามุยถาม เรนชูนิ้วขึ้นมา3นิ้วแล้วพูดว่า
"3คนครับ"
ว้าว~ถ้าเราได้อยู่หลังเดียวกับคุณเอมิล่ะก็...คงจะดีมากแน่ๆเลย
ในขณะที่คามุยกำลังมโนอยู่นั้นทุกคนก็เริ่มจับฉลากกันไปแล้ว แล้วจู่ๆเรนก็นึกบางอย่างขึ้นมาได้
"อ่อจริงสิจะมึอยู่2หลังที่ต้องนอนแค่2คนนะครับ"เรนยิ้ม
"อะ..เอ๋ทำไมล่ะ"คามุยถาม
"ก็แหมถ้ารวมๆเราทุกคนแล้วมีกัน10คนนะครับมันแบ่งไม่ลงตัวน่ะผมเลยจองแบบ2คนไว้ให้2หลังไง"เรนอธิบายสั้นๆ
งะ...งั้นโอกาสที่จะได้อยู่ห้องเดียวกับคุณเอมิก็จะน้อยลงแต่ก็มีโอกาสที่จะได้อยู่ห้องแบบ2คนด้วยกันมันสุดยอดไปเลย!?!
คามุยมโนอีกครั้งแล้วเอามือล้วงลงไปในกล่องจับฉลาก แล้วเปิดใบฉลากอย่างตื่นเต้น
"เบอร์4"คามุยพูดขึ้นอยู่
"อยู่ห้องเดียวกันสินะคัตสึรากิ คามุย"เท็ตสึพูดขึ้นพร้อมชูใบฉลากขึ้นมา คามุยที่ทั้งเห็นและได้ยินแบบนั้นถึงกับช็อกจนตัวแข็งทื่อ
มะ...ไม่จริงใช่มั้ยเนี่ยยยย(เสียงในใจลากยาว~ช็อกจัดไงล่ะเคอะ55)
"หนูได้เบอร์1ค่ะ"เอมิพูดขึ้น
"ว้าวดีจังเลยเอมิผมก็อยู่เบอร์1นะ"
"ชั้นด้วยๆ"คุณชินกับมิวะพูดขึ้น
"ว้าวดีจังเลย"เอมิยิ้มน้อยๆให้ทั้งสองคน
"ขอให้ได้อยู่ห้องเดียวกับท่านเรนเถอะ"อาซากะพูดเบาๆแล้วเปิดใบฉลาก
"เบอร์3หรอห้องแบบ2คนนี่นา"อาซากะพูดแล้วเดินไปหาเรน
"ทะ...ท่านเรนได้เลขอะไรค่ะ"อาซากะถามด้วยดวงตาเป็นประกาย
"ผมหรออืม...."เรนค่อยๆเปิดใบฉลากออก
"เบอร์2ครับ"เรนพูดแล้วยิ้ม
"มะ...ไม่จริงเบอร์2หรอ"อาซากะพูดด้วยน้ำเสียงช็อก
"เธอคงได้เบอร์1งั้นสิ"มิซากิพูดด้วยท่าทางเหมือนหงุดหงิด
"เธอคงได้เบอร์1งั้นสิ"มิซากิพูดด้วยท่าทางเหมือนหงุดหงิด
"ได้เบอร์1แล้วจะทำไม ห้ะ!!รึว่าเธอ!!"อาซากะหยิบใบฉลากในมือมิซากิมาดู พออาซากะเห็นเบอร์ในฉลากถึงกับแสดงท่าทางไม่พอใจออกมา
"หึ! งั้นก็ขอฝากตัวด้วยนะ"มิซากิยิ้มอย่างหงุดหงิด
"แน่นอน...ทางนี้ก็ขอฝากตัวด้วยนะ"อาซากะจ้องมิซากิพร้อมยิ้มอย่างไม่สบอารมณ์
ในขณะที่ทุกคนกำลังคุยกันอยู่เรนก็เดินมาหาไอจิแล้วพูดว่า
"งั้นผมก็อยู่ห้องเดียวกับไอจิคุงสินะ"เรนยิ้มน้อยๆ
"คะ...ครับแล้วอีกคนนึงล่ะครับห้องพวกเรามี3คนไม่ใช่หรอครับ?"ไอจิถาม
"อื้ม...อีกคนนึงก็..."เรนเอามือหยิบฉลากมบสุดท้ายที่อยู่ในกล่องออกมาแล้วค่อยๆเปิดใบฉลากออก
"ไคไงล่ะ"เรนยิ้มร่า
"อะ...เอ๋ไคคุงหรอ ตะ...แต่ผมไม่เห็นไคคุงเลยนะครับ"ไอจิแอบดีใจ
"ไคน่ะมากับพวกผมตอนแรกที่ผมชวนมาแล้วยอมมาด้วยเนี่ยผมน่ะตกใจเลยล่ะ"เรนยิ้มแล้วหัวเราะเบาๆ
นั่นสินะ...ถ้าเป็นไคคุงคงไม่ยอมมาแน่ๆ
"พอมาถึงหายตัวไปไหนก็ไม่รู้โทรไปก็ไม่รับแล้วจู่ๆก็เมล์มาบอกว่า"ชั้นออกไปเดินดูรอบๆ หยุดโทรมาได้แล้ว"บอกเงี่ย"เรนเปิดเมล์ในมือถือให้ไอจิดู
"อ่อครับ"ไอจิยิ้มน้อยๆ
"งั้นทุกคนเรามาแยกย้ายกันไปจัดของแล้วออกไปเดินเที่ยวกันดีกว่านะ"คุณชินพูดขึ้น
"อื้ม!ดีเหมือนกันนะ"มิวะพูดขึ้น
"ตกลงตามนั้น!?!"มิซากิกับอาซากะพูดพร้อมกัน และคนอื่นก็พยักหน้าแล้วแยกย้ายกันไปจัดของ
-หลังจากนั้น-
"เอ้างั้นก็ไว้เจอกันอีกทีตอนเวลาอาหารเย็นนะครับแยกย้ายได้"คุณชินพูดขึ้น
"ท่านเรนค่ะท่านเรนชั้นขอไปกับท่านเรนนะค่ะ"อาซากะพูดขึ้น
"ขอโทษนะอาซากะ ผมน่ะมีคนที่อยากไปเดินด้วยอยู่น่ะอาซากะไปเดินกับเท็ตสึแค่2คนได้มั้ย"เรนพูดแล้วยิ้มให้
"อะ...เอ๋"อาซากะทำหน้าผิดหวัง
"ขอโทษนะอาซากะ"เรนยิ้มน้อยๆให้ก่อนที่จะเดินไปหาพวกไอจิ
"ไอจิคุง"เรนเรียกไอจิ
"คะ...ครับมีอะไรหรอครับคุณเรน"ไอจิหันไปตามเสียงเรียก
"คะ...ครับมีอะไรหรอครับคุณเรน"ไอจิหันไปตามเสียงเรียก
"ไอจิคุงไปเดินกับผมได้รึเปล่า?"เรนถามพร้อมยิ้มน้อยๆ
"อ่อได้สิครับ"ไอจิยิ้มให้
"อะไรหรอไอจิ"เอมิถาม
"คุณเรนเค้าอยากให้ผมไปเดินด้วยน่ะ"ไอจิตอบ
"งั้นไอจิก็ไม่ไปกับพวกเราหรอ"
"อื้อ..."
"หรอ...เข้าใจแล้วงั้นพวกเราไปนะ"เอมิพูดแล้วเดินไปกับพวกคุณชิน
เรนยิ้มอย่างดีใจแล้วจับมือไอจิพาวิ่งไปตรงที่มีร้านขายของ
"ดะ...เดี๋ยวก่อนสิครับคุณเรนไม่เห็นต้องรีบเลย"ไอจิพูดขึ้น
"น่าๆรีบๆไปดูของกันเถอะแถวนี้น่ะมีของขายเยอะมากๆเลยนะ"เรนพูดขึ้น
เรนพาไอจิวิ่งจนพาถึงร้านขายของร้านหนึ่ง เรนพาไอจิเข้าไปในร้านแล้วพูดว่า
"ดูสิไอจิคุงร้านนี้มีของเยอะแยะเลยล่ะ"เรนพูดอย่างเริงร่า
"เอ่อ...คุณเรนครับ"
"อะไรหรอไอจิคุง"
"ดะ..ดูเหมือนผมจะลืมกระเป๋าตังค์น่ะครับ ผมขอกลับไปเอาก่อนได้ม้้ยครับ"ไอจิพูดขึ้น
"อื้อ ได้สิ"เรนยิ้ม
"งั้นผมไปนะครับ"ไอจิพูดจบแล้วก็วิ่งไปที่ประตูร้าน
"รีบไปรีบมาน้า~"เรนพูดพร้อมยิ้ม ไอจิรีบเปิดประตูร้านแล้ววิ่งออกไปทันที
ขี้ลืมจริงๆเลยเราเนี่ย...
ไอจิรีบมากจนไม่ทันมองทาง ทำให้ไอจิวิ่งไปชนคนๆนึงเข้าอย่างจัง
โครม!!!
ทั้งไอจิและคนที่โดนไอจิชนล้มลงไปนั่งกับพื้นทั้งคู่ ไอจิเมื่อเห็นว่าเขาวิ่งไปชนคนๆนึงจนล้มก็รีบขอโทษทันที
"ขะ...ขอโทษครับ ปะ...เป็นอะไรรึเปล่าครับ"ไอจิลุกยืนขึ้นขอโทษแล้วยื่นมือไปให้คนที่เขาชนจนล้ม
"ไม่เป็นไรหรอก ขอบใจนะ"เด็กหนุ่มจับมือของไอจิแล้วยืนขึ้น
"ตะ...ต้องขอโทษจริงๆนะครับ ผมรีบไปหน่อย"ไอจิกล่าวขอโทษอีกครั้ง
"ไม่เป็นไรหรอกทีหลังก็ระวังหน่อยนะ"เด็กหนุ่มตอบแล้วยิ้มน้อยๆให้
"คะ...ครับ งั้นผมไปก่อนนะครับ"
"อื้ม..."แล้วไอจิก็รีบวิ่งไปในทันทีโดยที่มีเด็กหนุ่มคนนั้นยืนมองอยู่...
To be continued...
อื้ม-w-คราวนี้มันสั้นไปรึเปล่านะฮะสั้นไปก็ขออภัยนะฮะ
อื้ม-w-คราวนี้มันสั้นไปรึเปล่านะฮะสั้นไปก็ขออภัยนะฮะ
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น