ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Vanguard] Period end of semester of love [Kai x Aichi]

    ลำดับตอนที่ #2 : Chapter 2

    • อัปเดตล่าสุด 21 ธ.ค. 57


    Chapter 2
     
     
    -วันแรกของช่วงปิดเทอมหน้าร้อน-
     
     "ไอจิ! ตื่นมากินข้าวเช้าได้แล้วนะไอจิ"เด็กสาวผมสีส้มยืนอยู่เขย่าร่างของเด็กหนุ่มร่างเล็กดวงตาสีฟ้าที่กำลังหลับสบายอยู่บนเตียง
    "อื้อ..."เด็กหนุ่มร่างเล็กค่อยๆตื่นขึ้นมาจากการหลับไหล
    "รีบไปอาบน้ำแล้วก็ลงมากินข้าวซะนะไอจิ"เด็กสาวพูดขึ้นก่อนจะเดินออกจากห้องไป
    "อื้อ..."เด็กหนุ่มร่างเล็กพูดด้วยสีหน้างัวเงีย
     
    -หลังอาบน้ำเสร็จ-
     
     เด็กหนุ่มร่างเล็กเดินลงบันไดตรงไปที่ห้องครัว
    "อรุณสวัสดิ์จ้ะ ไอจิ"หญิงสาวผู้เป็นแม่ยิ้มให้
    "อรุณสวัสดิ์ครับคุณแม่"เด็กหนุ่มร่างเล็กยิ้มตอบ
    "กินข้าวได้แล้วไอจิวันนี้จะไปร้านการ์ดแคปบิตอลใช่มั้ย?"เด็กสาวถาม
    "อื้ม...เอมิจะไปด้วยหรอ"เด็กหนุ่มร่างเล็กตอบ
    "อื้อ"เด็กสาวตอบและยิ้มให้พี่ชาย
     
    -หลังจากทานข้าวเสร็จ-
     
     เด็กหนุ่มร่างเล็กกับเด็กสาวผู้เป็นน้องเดินตรงไปที่ร้านการ์ดแคปบิตอล จนกระทั่งเดินไปถึง ทั้งสองเดินเข้าร้านไปแล้วก็มีเสียงๆหนึ่งดังขึ้นมา
    "อ้าว ไอจิคุงกับเอมิจังนี่นายินดีต้อนรับนะ"เสียงขิงผู้จัดการร้านกล่าวทักทายเด็กหนุ่มร่างเล็กและเด็กสาว
    "สวัสดีครับ/ค่ะ ผู้จัดการ"ทั้งสองกล่าวทักทายตอบพร้อมกัน
    "สวัสดีครับ คุณมิซากิ"เด็กหนุ่มร่างเล็กหันไปกล่าวทักทายหญิงสาวผมสีขาวที่กำลังนั่งอ่านหนังสืออยู่ที่เคาน์เตอร์
    "อืม...สวัสดีไอจิ"หญิงสาวตอบเสียงเรียบ
    "อะ! สวัสดีครับคุณพี่สวัสดีครับคุณเอมิ♡"เด็กหนุ่มผมตั้งสีดำกล่าวทักทายอย่างเริงร่าที่เห็นเทพธิดาของเขามาด้วย
    "สวัสดีคามุยคุง"เด็กหนุ่มร่างเล็กกล่าวตอบ
    "สวัสดีนะคามุยคุง"เด็กสาวกล่าวตอบพร้อมกับยิ้มให้
    "ครับ~คุณเอมิ~"เด็กหนุ่มผมตั้งสีดำตอบอย่างเริงร่า
     
     เด็กหนุ่มร่างเล็กหันหน้ามองดูไปรอบๆร้าน ดูเหมือนเขากำลังหาใครบางคนอยู่
     
    ไคคุงจะมามั้ยน้า...

    "หวัดดีคร้าบ~ทุกคน~"เสียงสุดแสนจะร่าเริงของเด็กหนุ่มผมสีเหลืองดังขึ้น
    "อ้าว...มิวะคุงยินดีต้อนรับ"ผู้จัดการพูดขึ้น
    "สวัสดีค่ะคุณมิวะ"เด็กสาวผมสีส้มกล่าวทักทายพร้อมยิ้มให้
    "สวัสดีนะเอมิจัง"เด็กหนุ่มยิ้มตอบ
    "สวัสดีครับมิวะคุง"เด็กหนุ่มร่างเล็กกล่าวทักทาย
    "ไงไอจิ"เด็กหนุ่มยิ้มทะเล้นให้
    "มิวะคุง...แล้วไคคุงล่ะครับ"เด็กหนุ่มร่างเล็กถาม
    "อื้ม...ไม่รู้สิ หมอนั่นคงไปเดินเล่นอยู่ที่ไหนล่ะมั่ง"เด็กหนุ่มตอบ
    "งั้นหรอครับ"เด็กหนุ่มร่างเล็กซึมเล็กน้อย
    "ลองไปตามหาหมอนั่นดูมั้ยล่ะน่าสนุกดีนะ"มิวะยิ้มทะเล้น
    "กะ...ก็ได้ครับ"
    "งั้นก็ไปกันเถอะ"มิวะพูด
    "ครับ..."
     
     
                            ..................................................
     
     
     
      มิวะกับไอจิลองเดินไปในที่ๆไคน่าจะไปจนเกือบหมดแต่กลับไม่เจอเลยสักนิดเดียว
    "หมอนั่นไปอยู่ไหนน้า หาจนเหนื่อยแล้วเนี่ย"มิวะทำหน้าเซ็ง
    "ผมว่าไคคุงเค้าอาจจะไปที่ร้านการ์ดแล้วก็ได้นะครับ"ไอจิพูดขึ้น
    "นั่นสินะ ลองไปดูกันเถอะ"
    "ครับ"
    "แต่ชั้นเริ่มคอแห้งแล้วสิ ไปหากินอะไรที่ร้านคาเฟ่ก่อนดีมั้ย"มิวะพูดพร้อมยิ้มให้
    "นั่นสินะครับ"ไอจิยิ้มตอบ
     
                                   
                         ..................................................
                   
     

      มิวะกับไอจิเดินไปเรื่อยๆจนมาถึงร้านคาเฟ่ร้านหนึ่ง เมื่อทั้งสองเปิดประตู้เข้าไปเสียงกระดิ่งทีประตูก็ดังขึ้น
     
    กริ๊ง...กริ๊ง...
     
    "ยินดีต้อนรับค่ะ"เสียงใสของพนักงานหน้าร้านกล่าวต้อนรับลูกค้าทั้งสองท่าน
    "สองท่านนะค่ะ จะพาไปที่โต๊ะให้นะค่ะ"พนักงานพูดแล้วยิ้มให้
    "คร้าบ~"มิวะยิ้มตอบ
     พนักงานร้านนำทางมิวะกับไอจิไปที่โต๊ะว่าง แล้วพวกเขาก็เดินผ่านโต๊ะๆหนึ่งที่มีคนๆหนึ่งนั่งอยู่เพียงคนเดียว
    "อ้าว! ไค"
    "คะ...ไคคุง"
     
     มิวะกับไอจิเรียกชื่อของคนที่นั่งอยู่ตรงนั้น ทำให้เขาหันมามองตามเสียงเรียกนั้น มิวะกับไอจิดูเหมือนจะนึกไม่ถึงว่า ไค โทชิกิ คนที่พวกเขาตามหาอยู่จะมานั่งดื่มกาแฟในร้านคาเฟ่แบบนี้ 
     
     มิวะกับไอจิเข้าไปนั่งร่วมโต๊ะกับไคแต่ทั้งสองนั่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับฝั่งที่ไคกำลังนั่งอยู่
    "คุณลูกค้าจะรับอะไรดีค่ะ"พนักงานถามขึ้นพร้อมเตรียมสมุดจดรายการอาหาร
    "ผมขอฟุ๊ตคาเฟ่ตามฤดูกาลนะ"มิวะยิ้มน้อยๆ
    "ผมขอแค่น้ำเย็นก็พอครับ"
    "รอสักครู่นะค่ะ"พนักงานยิ้มให้แล้วเดินไปที่ห้องครัวของร้าน 
     
     ทั้งมิวะ ไค และไอจิ นั่งเงียบกันไม่พูดคุยอะไรกันเลยจนกระทั่งพนักงานยกคาเฟ่มาเสิร์ฟ
    "ของที่สั่งได้แล้วค่ะ"พนักงานวางคาเฟ่กับน้ำของไอจิให้แล้วเดินไป
    "พวกนายมีธุระอะไร?"ไคเริ่มถาม
    "อื้ม...คนที่มีธุระน่ะไม่ใช่ชั้นแต่เป็นไอจิ"มิวะตอบขณะที่กำลังกินคาเฟ่อยู่
    "ไอจิ...นายมีธุระอะไรกับชั้นหรอ?"ไคหันไปมองที่ไอจิที่กำลังดื่มน้ำอยู่
    "อะ...เอ่อ...คือ"ไอจิหน้าแดงขึ้นมานิดหน่อย
    "พอดีไอจิเค้าอยากเจอนายอ่ะนะชั้นก็เลยออกตามหานายแล้วก็บังเอิ๊ญ บังเอิญมาเจอที่นี่ไง"มิวะพูดด้วยเสียงดูทะเล้นๆ
    "หึ..."ไคทำหน้านิ่ง
    "ละ...แล้ววันนี้ไคคุงจะไปร้านแคปบิตอลรึเปล่าครับ"ไอจิเริ่มถามบ้าง
    "วันนี้ชั้นว่าจะไม่ไปน่ะ"ไคยังคงทำหน้านิ่งอยู่
    "งะ..งั้นหรอ.."ไอจิทำหน้าซึมนิดๆ
     
     ไคลุกจากที่นั่งของเขาแล้ววางเงินไว้ที่โต๊ะก่อนที่จะเดินออกจากร้านไป
    "เฮ้! เดี๋ยวสิไค!"มิวะลุกขึ้นยืนทำทีท่าเหมือนจะตามไป
    "คะ...ไคคุง"ไอจิรีบลุกจากที่นั่งแล้วตามไคไป
    "เฮ้! รอด้วยสิ!"มิวะวางเงินลงบนโต๊ะแล้วตามไคกับไอจิไป
     มิวะตามไคกับไอจิออกมาจากร้าน ด้วยสีหน้าเซ็งนิดๆ จนเมื่อมิวะตามทัน
    "ไค นี่นายจะไปไหนน่ะ"มิวะถาม
    ".........."ไคนิ่งเงียบไม่พูดอะไร
    มิวะกับไอจิเดินตามไคมาตลอดทางที่เขาจะไปจนกระทั่งมาถึงบ่อน้ำที่ไอจิชอบมานั่งอยู่บ่อยๆ
    "เอ่อ...ไคคุงทำไมถึงมาที่นี่ล่ะครับ"ไอจิสงสัย
    "........"ไคนิ่งไม่ตอบอะไรอีกเช่นเคย
    "ตอบไอจิเค้าหน่อยเถอะไค เอาแต่เงียบนะนายเนี่ย"มิวะมองไคด้วยหน้าที่เซ็งสุดๆ
    "........"ไคยังคงนิ่งเงียบไม่ตอบอะไร
     "ไม่เป็นไรหรอกครับมิวะคุง ถ้าไคคุงเค้าไม่อยากตอบก็ไม่เป็นไรครับ"ไอจิยิ้มน้อยๆให้มิวะ
    "เข้าใจแล้วๆ"มิวะเดินออกไปจากตรงนั้นปล่อยให้ไคกับไอจิอยู่ด้วยกันสองคน
    "มะ...มิวะคุงจะไปไหนน่ะครับ"ไอจิหันไปมองมิวะ
    "พอดีมีธุระนิดหน่อยน่ะ"มิวะยิ้มทะเล้นให้
    "........"ไอจิได้ยินแบบนั้นก็ไม่พูดอะไรแล้วหันกลับไปทางบ่อน้ำเหมือนเดิม
     หลังจากที่มิวะเดินไปแล้วก็เหลือแค่ไคกับไอจิสองคน ไอจิไม่รู้จะคุยอะไรกับไคดีเลยได้แต่นิ่งเงียบ
    "ไอจิ..."ไคเริ่มพูดก่อน
    "คะ...ครับ"
    "นายน่ะอยากไปเที่ยวที่ไหนมั้ย?"ไคถามด้วยหน้านิ่งๆ
    "เอ่อ...ก็ไม่รู้เหมือนกันครับ"ไอจิตอบ
    "งั้นหรอ..."
     "อื้อ..."
     แสงแดดสาดส่องเข้ามา ไอจิรู้สึกร้อนมากในตอนนี้ ไอจิเอามือมาเช็ดเหงื่อที่ข้างแก้ม แต่แอบแหล่ตามองไคเล็กน้อยก่อนจะพูดว่า
    "หน้าร้อนปีนี้ร้อนกว่าทุกปีเลยนะครับ"
    "นั่นสินะ"ไคตอบ
     
     ในขณะที่ไคกับไอจิกำลังยืนอยู่พวกเขาไม่รู้สึกตัวเลยว่ามีคนๆหนึ่งกำลังเดินมาหาพวกเขาด้วยความเงียบ
     
    ตูม!!!
     
     ไค โทชิกิโดนคนๆนั้นพลักตกน้ำไปซะแล้ว ไอจิหันไปมองคนที่พลักไคตกน้ำว่าเป็นใคร?
    "มะ...มิวะคุง!!!"ไอจิตกใจเล็กน้อย
    "ฮ่าๆๆ สนุกชะมัดฮ่าๆ"มิวะขำไม่หยุด
     
     ซ่า!!!ซ่า!!!
     
     ไคโผล่พ้นน้ำขึ้นมาด้วยสีหน้าที่โกรธกริ้ว เขามองไปที่มิวะ แล้วส่งสายตาดุใส่ ทำให้มิวะรู้สึกกลัวไคในพริบตา
    "มิวะ ทำบ้าอะไรของนาย"ไคพูดด้วยน้ำเสียงหงุดหงิด
    "น่าๆ ชั้นช่วยดับร้อนให้นายนะไค"มิวะยิ้มทะเล้นให้ไค
    "คะ...ไคคุงไม่เป็นไรนะครับ"ไอจิถาม
    "อือ"ไคค่อยๆขึ้นจากบ่อน้ำด้วยความโกรธ
     
     มิวะเห็นไคกำลังจะขึ้นมาก็รีบวิ่งหนีไปทันที ดูท่าทางเขาจะกลัวไคเวลาที่โกรธอยู่เหมือนกัน
    "ไอจิ งั้นชั้นไปก่อนนะไว้เจอกันพรุ่งนี้"มิวะหันมาบอกไอจิ แล้วรีบวิ่งไปในทันที
    "คะ...ครับ"ไอจิมองมิวะที่วิ่งไปไกลจนไม่เห็นแล้ว
     
     ไคนั่งลงด้วยตัวที่เปียกโชก และความรู้สึกหงุดหงิดสุดๆ
    "คะ...ไคคุง"ไอจินั่งลงข้างๆไค
    "อะไรหรอไอจิ"ไคค่อยๆสงบอารมณ์โกรธของตัวเอง
    "ผมว่านะไคคุงรีบไปเปลี่ยนเสื้อผ้าดีกว่านะครับ เดี๋ยวจะไม่สบาย"ไอจิบอกด้วยความเป็นห่วง
    "นั่นสินะ"ไคค่อยๆยืนขึ้นมา 
     
     ไอจิเองก็ลุกขึ้นยืนเช่นกัน เขากำลังจะหันหน้าเดินออกจากบ่อน้ำ แต่เขาก็.....
     
    ตูม!!!
     
     ไอจิโดนคนดวงตาสีเขียวมรกตที่ยืนอยู่ข้างหลังเค้าพลักตกน้ำไป(ซะงั้น)
      
    ซ่า!!!ซ่า!!!
     
     ไอจิโผล่พ้นน้ำขึ้นมาแล้วมองไปที่ไคที่เป็นคนพลักเขาตกน้ำจนตัวเปียกโชกไปหมด
    "คะ...ไคคุงพลักผมทำไมครับเนี่ย"ไอจิถาม
    "ก็...จะได้เปียกเหมือนกันไง"ไคยิ้มนิดๆที่มุมปาก
    "โธ่ ไคคุงอ่ะ"ไอจิทำหน้าเหมือนจะงอนไค
     ไอจิค่อยๆขึ้นมาจากบ่อน้ำ และในตอนที่เขากำลังจะปีนขึ้นมานั้น...
     จู่ๆไอจิก็หน้าแดงแจ๋ขึ้นมาและท่าทางจะหน้าแดงมากกว่ามะเขือเทศแน่ๆ เพราะสิ่งที่ทำให้เขาหน้าแดงขนาดนี้คือริมฝีปากของคนตรงหน้าเขามาประกบกับริมฝีปากของเขาเอง0////0
     
    ตูม!!!
     
     ไอจิตกน้ำไปอีกรอบ ด้วยความเขินอายที่จู่ๆก็โดนไคจุ๊ฟ≧﹏≦ ไคมองไปที่บ่อน้ำเหมือนจะรอให้ไอจิขึ้นมา
     ไอจิค่อยๆโผล่หัวขึ้นมาจากน้ำ ด้วยหน้าที่แดงก่ำ และพอไอจิเห็นไคหน้าก็ยิ่งแดงเข้าไปใหญ่
    "คะ...ไคคุง"ไอจิพูดด้วยสีหน้าเขิลอาย
    "หือ?"ไคมองไอจิตาไม่กระพริบ
    "อะ...เอ่อ...คือ..."ไอจิค่อยๆหน้าแดงขึ้นเรื่อยๆ
    "มีอะไรก็พูดมาสิ"ไคมองหน้าไอจิตาไม่กระพริบ และการที่ไคมองเขาแบบนี้มันยิ่งเพิ่มความรู้สึกเขินอายให้กับไอจิ
    "วะ...ไว้เจอกันพรุ่งนี้นะครับ!!!"พูดจบไอจิรีบขึ้นจากบ่อน้ำ แล้ววิ่งตรงกลับบ้านทันที
     
     ยังไม่ทันที่ไคจะได้พูดอะไรไอจิก็วิ่งไปไกลจนไม่เห็นซะแล้ว
     
    หึ! น่ารักซะจริงนะ
     
    ไคยิ้มน้อยๆที่มุมปาก 
     
     
    To be continued...
     
    น้อยกว่าตอนแรกอีกอ่ะแง่วT_T ขออภัย
    #ปล.ไม่หนุกขออภัยT_T

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×