ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ทำอาหารญี่ปุ่นกันดีกว่า สูตรอาหารญี่ปุ่น

    ลำดับตอนที่ #103 : กิมจิ หม้อไฟ กิมจิ นาเบะ ( Kimuji Nabe )

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.23K
      2
      16 ธ.ค. 51

    http://www.bloggang.com/viewblog.php?id=hiroshimasan&date=13-02-2008&group=3&gblog=37
    มาดูส่วนผสมกันค่ะ ( ขนาดทาน ได้ 5 คน สัดส่วน ลดลง ตัวจำนวนคนทานแล้วกันนะคะ ) แนะนำหม้อที่ใช้ทำนะคะ ให้ใช้หม้อที่ใช้สำหรับฤดูหนาวค่ะ

    ก็จะมี ผักต่างๆ ตามชอบค่ะ

    ต้นหอมญี่ปุ่นหั่นท่อน เห็ดต่างๆ ตามชอบ



    อันนี้เรียกผักอะไรไม่รู้นะคะ จำชื่อไม่ได้ ใบหยิกๆ กะ ผักกาดขาว



    เส้นอุด้งที่ต้มแล้ว 1 ห่อ และ เต้าหู้ 1 ก้อน



    กิมจิแบบไม่เปรี้ยวมาก 1 กล่อง กับ หมูสไลด์ 1 แพ็ค



    น้ำซุปกิมจินาเบะ แบบซองเล็ก 1 ซอง ผสมกับน้ำ 4 ถ้วย ค่ะ



    เสร็จแล้วก็มาดูวิธีทำกันค่ะ

    ขึ้นแรก เราก็นำกะทะตั้งไฟ เติมน้ำมันงา 1 ช้อนโต๊ะ ใส่หมูสไลด์ลงผัดให้หอม ( เราก็ช่วยย่าทำน้า ไม่ได้กินอย่างเดียว อย่างน้อยเราก็ ผัดหมู หุหุหุ



    พอหมูสุกก็ใส่กิมจิ ลงไป ผัดให้เข้ากันค่ะ จนน้ำกิมจิเดือด เสร็จแล้วพักไว้ค่ะ



    เสร็จแล้วเราก็นำ น้ำซุปกิมจิที่ผสมแล้ว มาเทลงหม้อ 2 ถ้วย แล้วใส่ผักกาดขาวลงไป ต้มพอให้ผักกาดขาวยุบตัว แล้วตั้งไฟอ่อนประมาณ เบอร์ 2 ใส่กิมจิที่เราผัดแล้วลงไป คนให้เข้ากัน แล้วนำ เห็ดมาจัดใส่ในหม้อดังรูป



    ตามด้วย เต้าหู้ จากนั้น เปิดไฟ เบอร์ 4 ปิดฝาหม้อ ต้มจน เห็ดสุก ยกลง นำ เส้นอุด้ง ผัก อื่นๆ ที่เหลือ มาเรียง ใส่ในหม้อแล้วกดให้ผักจมลงในน้ำซุป จนผักสุก แล้วนำไปตั้งบนกลางโต๊ะทานข้าวค่ะ



    ดูใกล้ๆ ประมาณนี้ล่ะค่ะ



    ตักใส่ชามใครชามมันค่ะ อันนี้ชามเราเอง


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×