ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ทำอาหารญี่ปุ่นกันดีกว่า สูตรอาหารญี่ปุ่น

    ลำดับตอนที่ #60 : Toofu dashi เต้าหู้ต้มดาชิ และ เต้าหู้ญี่ปุ่นราดน้ำเต้าหู้

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.65K
      0
      14 ธ.ค. 51

    http://www.bloggang.com/viewblog.php?id=hiroshimasan&date=04-03-2008&group=3&gblog=41

    เครื่องปรุง

    เต้าหู้แห้ง 3 ก้อน
    น้ำตาล 1/2 ช้อน
    โชยุ 1 ช้อน
    เกลือ นิดหน่อย
    ดาชิผง นิดหน่อย

    นำเต้าหู้แห้ง มาแช่น้ำให้นิ่ม แล้ว หั่น เป็น 4 ชิ้น นำใส่ในหม้อ เติมน้ำ ลงไป 1/2 ถ้วย แล้วปรุงรส ทั้งหมดลงไป ต้มจนน้ำแห้งลงนิดหน่อย แล้วยกลงได้ค่ะ



    ตักใส่ชามทานแบบเย็น หรือ ร้อนก็ได้ค่ะ







    http://nitineew.exteen.com/20080916/ng-2-3-1



     

    ส่วนผสม (1 เสิร์ฟ)

    เต้าหู้คินุ (เต้าหู้อ่อนของญี่ปุ่น) ประมาณ 75 กรัม

    นมถั่วเหลือง 1 1/2 ถ้วย

     

     

    วิธีทำ

    1. เติมส่วนผสมทั้งหมดลงในถ้วยดังรูป...

    ชอบแบบร้อน - อุ่นในไมโครเวฟ หรือ ต้มก็ได้

    ชอบแบบเย็น - ตักเสิร์ฟได้เลย

    (ที่จริงเชฟดาวฯ\\(..U 3U..)//ใช้น้ำเต้าหู้...
    แต่เชฟธงมันว่าขาดรสชาติไรไปอย่างหนึ่ง แล้วมันก็วิ่งไปซื้อ ไวตามิลค์ กลับมาใส่เต้าหู้ถ้วยของมัน อืม..
    อยากแนะนำว่า อันนี้ขึ้นอยู่กับว่าใครชอบรสชาติ
    แบบไหน
    ถ้าชอบกลิ่นถั่วเหลืองเต็มๆควรใช้ น้ำเต้าหู้ (ถ้าซื้อห้างก็ยี่ห้อ นางพยาบาล ฮะ)
    ถ้าชอบกลิ่นนมผงใน นมถั่วเหลือง ก็ควรใช้ ไวตามิลค์ (ยี่ห้ออื่นรสไม่เข้มข้นฮะ))
     

    2. เติมผลไม้ หรือ ถั่วแดงเชื่อม ตามชอบ

    เต้าหู้คินุ หรือเต้าหู้อ่อนแบบญี่ปุ่น รสสัมผัสค่อนข้างแตกต่างจาก เต้าฮวย และเต้าหู้แบบอื่นๆ

    เต้าหู้คินุ ให้ความรู้สึก 'นุ่มแน่น' ในขณะที่ เต้าฮวย จะ 'นุ่มเบา'... 

    เต้าฮวยกวางตุ้ง จะใส่น้ำขิงร้อนๆ น้ำตาลทรายแดง และ ปาท่องโก๋กรอบ

    เต้าฮวยแต้จิ๋ว จะเป็นเต้าฮวยเน้นๆ ใส่น้ำตาลทรายขาว หรือ น้ำตาลทรายแดง ตามชอบ

    เคยเห็นเกาหลีกินเต้าหู้อ่อน(หน้าตาเหมือน คินุ มากกว่า เต้าฮวย)แบบเปล่าๆเหมือนเป็นของกินเล่นคลายร้อน

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×