คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #43 : ซานุกิ อุด้ง (อุด้งชมจันทร์)
http://www.oknation.net/blog/konbini/2007/03/27/entry-2/comment
หนังเรื่องอูด้งที่ได้ดู เป็นเรื่องเกี่ยวกับเมืองซานุกิ (เขตชิโกกุ) เมืองที่เล็กที่สุดในญี่ปุ่นแต่มีร้านอูด้งหลายร้อยร้าน ซึ่งต่างก็มีเอกลักษณ์ของตัวเอง
ลูกชายเจ้าของร้านอูด้งผุ้ไม่ยอมสืบทอดกิจการต่อจากพ่อ กลับมาจากนิวยอร์คและเข้าบริษัททำหนังสือท้องถิ่น เมืองซานุกินี้จะมีอะไรน่าสนใจมากกว่าอูด้งไปอีก สุดท้ายหนังสือก็ดังขึ้นมาได้เพราะ ไกด์บุ๊คเสาะหาร้านอูด้งสุดอร่อย
ดูไปก็หิวไป ด้วยภาพอูด้งเจ้าอร่อยมากมาย เมื่อดูหนังเรื่องอูด้งจบแล้ว คิดว่าทุกคนในโรงหนังก็คงเกิดความคิดเดียวกันว่า อยากกินอูด้ง!
อยากกินก็ทำซิจ๊ะ
เอ้า เริ่มเลย เดินไปพารากอนไปซื้อเส้นซานุกิอูด้งมา เครื่องปรุงเตรียมให้พร้อม
วันนี้มี ต้นหอมญี่ปุ่นซอยละเอียด
ที่เห็นเป็นซองๆ อยู่นี่คือคัทซึโอบุชิ เอาไว้โรยหน้าตอนสุดท้าย
หัวไชเท้าขูดฝอย ขิงขูดฝอย
ด้วยเครื่องมือด้านที่เห็นนี่ เวลาขูดระวังมือด้วยนะ
ไข่ไก่ แต่ขอโทษวันนี้เรากินดิบ จึงเซฟด้วยการใช้ไข่ของคุโรดะ ร้านอยู่ตรงสุขุมวิท 33/1 ที่เลี้ยงวิธีธรรมชาติ ไม่มีไข้หวัดนก แม้จะแพงหน่อยแต่ก็คุ้มค่ายา
น้ำดาชิ คือน้ำซุปปลาที่เป็นหัวใจของอาหารญี่ปุ่นหลายประเภท สะดวกด้วย มีหลายแบบ เช่นแบบสำเร็จรูป เหมือนกับชาที่ชงเป็นซองๆ เทน้ำร้อนใส่ก็ใช้ได้เลย หรือจะบากบั่นซื้อแบบปลาแห้งฝอยกันเห็นๆ มาต้มแล้วกรองเอากากออกใช้แต่น้ำก็ได้ อันนี้ซื้อได้ที่อิเซตันนะ
ต้มอูด้งแค่ 1 นาทีเท่านั้นแล้วยกลงเลย ถ้าต้มนานไม่อร่อย
ต้มเสร็จใส่ถ้วย ใส่หัวไชเท้าขูด ขิงขูด ใส่น้ำซุปดาชิร้อนๆ ลงไป ใส่ไข่ตามลงไป มะนาวผ่าซีกวางให้สวย โรยต้นหอมซอย ใส่คัทซึโอบุชิด้วย เท่านี้ก็เรียบร้อย รีบกินแต่ร้อนๆ จะดีกว่า
สูตรนี้คุณพี่เขาบอกว่าสดชื่น ด้วยรสชาติหัวไชเท้าขูด ต้นหอม บีบมะนาวหน่อย อร่อยแบบสดชื่นๆ นะ อยากจะใส่พริกเพิ่มรสชาติก็ตามสะดวก
ชิมแล้วโอเค ทำอูด้งกินเองที่บ้านก็ได้ อร่อยไปอีกแบบ อุอุ
โกะจิโซซามะเดชิตะ
ขอบคุณสำหรับอาหารมื้อนี้ที่(บากบั่น)ทำให้กิน
ปล.เคล็บลับอาหารญี่ปุ่นอยู่ตรงที่ใช้ของดี และสด สะอาด ทำอะไรก็อร่อยค่ะ
ความคิดเห็น