ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ทำอาหารญี่ปุ่นกันดีกว่า สูตรอาหารญี่ปุ่น

    ลำดับตอนที่ #67 : หมูเกาหลี (ข้าวหน้าหมูเกาหลี)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 22.07K
      3
      14 ธ.ค. 51

    กระต่ายน้อยเรืองแสง 
    หมูเกาหลีนี่หาสูตรยากจังนิ บางทีพอหาเจอแล้วเอาไปทำ ไม่อร่อยแฮะ
    แต่สูตรที่สองทำแล้วอร่อยดี แต่ว่าอีตาเกาหลีที่มาอาศัยอยู่ที่บ้าน เค้าบอกกับพ่อเราว่า
    อร่อยดีนะ แต่มันไม่ใช่อาหารเกาหลีง่ะ เอ๊ะ ยังไงนี่
    ขนาดว่าเปิดเวปให้ดูรูป เค้าก็ยังยืนยันว่าไม่มีอาหารชนิดนี้ที่เกาหลี -*-

    จริงๆแล้วเป็นสูตรจากเว็บครัวไกลบ้าน แต่ทว่า เข้าไม่ได้แล้วง่ะ เวปมันเป็นไรไม่รู้
    ดีนะที่มีคนเค้าก๊อปไว้ ไม่งั้นแย่เลย เสียดายสูตรไก่เทริยากิอีก อร่อยด้วย
    กระต่ายน้อยใช้สูตรที่ 2 นะ แล้วก็มาดัดแปลงเองนิดหน่อย เนื่องจากว่าตามสูตรแล้วมันเยอะเกิน


    http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=hobbit&group=3&month=05-2007&date=08&gblog=6




    วันนี้จะลองทำหมูเกาหลี 2 สูตรที่ได้มาจากเว็บครัวไกลบ้านค่ะ
    มาดูกันว่าสูตรไหนจะออกมาหน้าตายังไงบ้าง

    สูตรที่ 1 ของคุณ Amelia ค่ะ ก็อป text มาล้วนๆ

    ส่วนผสม
    เนื้อหมูสันในแล่เป็นชิ้นบางๆ...........๑/๒.....กก.
    ซีอิ๊วขาว หรือซีอิ๊วญี่ปุ่น....................๓............ช้อนโต๊ะ
    น้ำตาลทราย................................๑...........ช้อนโต๊ะ
    พริกไทยป่น.................................๑/๒........ช้อนชา
    เหล้าจีน (ไม่มีไม่ต้องใส่)...................๑...........ช้อนโต๊ะ
    งาขาวคั่ว....................................๒...........ช้อนโต๊ะ
    น้ำมันงา.....................................๒...........ช้อนโต๊ะ
    ต้นหอมซอย.................................๒...........ช้อนโต๊ะ
    กะหล่ำปลีหั่นฝอย...........................๑-๒.........ถ้วย
    น้ำมันพืช.....................................๒...........ช้อนโต๊ะ





    วิธีทำ
    1.เคล้าหมูกับซีอิ๊ว น้ำตาลทราย พริกไทย เหล้าจีน งาขาวคั่ว (๑ ๑/๒ ช้อนโต๊ะ)
    น้ำมันงา ให้เข้ากัน หมักในตู้เย็นไว้ประมาณ ๓ ชั่วโมง
    2.ระหว่างที่หมักหมูก็ทำผักเคียง ถ้าชอบกะหล่ำดิบก็ไม่ต้องทำอะไร
    แต่ชอบให้กะหล่ำสุก ให้ตั้งกระทะ ใส่น้ำมัน ๒ ช้อนโต๊ะ จัดเรียงกะหล่ำใส่จานข้างๆรอบๆ
    3.หมูพอหมักได้ที่เอาออกจากตู้เย็น ใส่ต้นหอมซอยลงคลุกให้เข้ากัน


    วิธีทำหมู มีหลายวิธี
    ๑.เอาหมูรวนในกระทะ เป็นวิธีที่นำเสนอนี้
    ๒.เอาเข้าเตาอบ โดยการเอาน้ำมันพืชทาถาดอบ แล้วเรียงหมูลงบนถาด อบไฟ ๓๕๐ ฟ. ประมาณ ๑๕ นาที
    ๓.ย่างบนกระทะสำหรับทำหมูกระทะ หรือเตาย่าง(กระทะ)

    เสนอแบบรวนบนกระทะ โดยการเอากระทะตั้งไฟ ใส่น้ำมันพืช ๒ ช้อนโต๊ะ

    พอกระทะร้อน เอาหมูลงผัด ไม่ต้องคนบ่อย จะทำให้เละ
    ผัดไปมา พอหมูสุก ไม่ต้องผัดนานจนแห้ง จะไม่นิ่ม ก็ปิดไฟ ตักใส่จานได้ค่ะ



    ปุ๊กลองเอามาชิมก่อน ก็อร่อยดีค่ะ
    แต่ค่อนข้างจืดไปสำหรับปุ๊กซึ่งกินรสจัด
    เลยไม่ได้กินกับกะหล่ำผัดตามสูตร แต่เอาหมูที่หมักแล้วไปผัดกับกิมจิแทน





    เจียวกระเทียมในน้ำมันงา เอาหมูลง สุกแล้วใส่หอมใหญ่ กิมจิ
    ปรุงรสด้วยน้ำตาล น้ำปลา(นิดเดียว) น้ำมันหอย ใส่ต้นหอม จบ (ง่ายอีกและ)
    ถ้าใส่ซอสพริกเกาหลีด้วยก็เวิร์คค่ะ แต่ไม่มี และกิมจิที่ใช้เข้มข้นพอแล้ว






    กินกับข้าวผัดกระเทียมหอมๆ






    เอาเนื้อหมักมาผัดก็นุ่มๆ หอมๆ ดีค่ะ ดีกว่าใช้เนื้อธรรมดาเยอะเลย





    อีกสูตร เป็นของคุณ prettypass2000 ค่ะ

    ส่วนผสม

    1.เนื้อหมูสันใน 2 ปอนด์ (ราวๆ 900 กรัม) แล่บางๆ
    2. coke ประมาณ 8-10 ถ้วย
    3. โชหยุประมาณ 1 ถ้วยครึ่ง
    4. มิริน ประมาณ 1/2 ถ้วย
    5. น้ำมันงา ตามชอบ
    6. น้ำตาล ตามชอบ

    ปล. กระต่ายน้อยเรืองแสง
    ใช้เนื้อแค่  200-250 กรัมนะ โค๊กก็ 1/2 ขวดเล็กเอง
    โชยุ 3 ช้อนโต๊ะ มิริน 2 ช้อนโต๊ะ สาเก 1 ช้อนโต๊ะ(ใส่ก่อนผัดแป๊บเดียวอ่ะ)
    น้ำมันงา 2 ช้อนโต๊ะ งาขาวคั่วใส่ลงไปหมักด้วยเลยอ่ะ
    น้ำตาลเค้าไม่ใส่เพราะว่าหวานโค๊กแล้วง่ะ บางทีก็ใส่น้ำมันหอยด้วย แล้วแต่อารมณ์
    แต่ออกมาแล้วหมดเรียบทุกที
    ทำไมถึงใส่โค๊ก เพราะว่าพอใส่โค๊กแล้วเนื้อจะนุ่มไวมากประมาณ 30 นาทีก็ได้แล้ว
    แต่ถ้าไม่ใส่โค๊กเราจะใส่น้ำมันหอยแล้วก็น้ำตาลแทน หมักนานหน่อย 3 ชั่วโมงถึงเข้าเนื้อ





    วิธีทำ
    1.เอาเนื้อที่แล่แล้วใส่กะละมัง โรยด้วยพริกไทยถ้าชอบ
    2.ผสมเครื่องปรุงที่เหลือในถ้วย ชิมรสตามชอบ จากนั้นเทลงไปในกะละมังเนื้อ
    3.ขยำให้เข้ากันประมาณ 5-10 นาที แล้วหมักไว้ 2 ชม. ขึ้นไป โดยปิดภาชนะให้มิดชิด
    4.หลังจากหมักได้ที่ ก็ตั้งกระทะใส่น้ำมันพอประมาณ แล้วผัดเนื้อให้สุก จะมีน้ำจากเนื้อออกมาเยอะ
    5.ใช้ไฟแรงผัดไปเรื่อยๆ จนน้ำแห้งเข้าเนื้อ แล้วเติมกระเทียมสับเพิ่มความหอม ตักใส่จาน โรยงาคั่ว พร้อมเสิร์ฟ






    ออกมาเป็นงี้ค่ะ
    อันนี้ล่ะรสชาติเหมือนที่ปุ๊กเคยกินมาก





    ทานคู่กะผัดผักกรอบๆใส่โชหยุ เข้ากันดีมั่กๆ






    คราวหน้าว่าจะแล่บางๆหน่อย และลองเอาไปย่างแทนรวนในกระทะดูบ้างค่ะ
    ท่าจะเวิร์ค

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×