ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ทำอาหารญี่ปุ่นกันดีกว่า สูตรอาหารญี่ปุ่น

    ลำดับตอนที่ #49 : ข้าวหน้าหมูทอดสไตล์ญี่ปุ่น= = Kutsu Don Kutsu Don

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 9.74K
      0
      14 ธ.ค. 51

    http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=ontcu&month=05-2007&date=11&group=3&gblog=3

    จานนี้เป็นเมนูอาหารญี่ปุ่น อีก 1 อย่างที่กินอร่อยชะมัด จริง ๆ อยากจะลองเปลี่ยนเป็นเนื้อวัวบ้าง แต่ก็ติดว่าที่บ้านไม่ค่อยทานเนื้อกัน ^__^"

    ส่วนประกอบของตัวหมูทอด ทงคัตสึ มีดังนี้ครับ

    หมูสันคอ หรือจะเอาสันในก็ได้ไม่ว่ากัน
    แป้งเอนกประสงค์
    เกร็ดขนมปัง
    ไข่ไก่
    หัวหอมใหญ่ซอย
    ใบต้นหอมซอย
    ต้นหอมญี่ปุ่น หรือต้นกระเทียมญี่ปุ่นก็แทนกันได้





    ก่อนอื่น สูตรของผม จะนำหมูหมักน้ำมันงา พริกไทยและเกลือไว้ประมาณ 2 ชั่วโมง จากนั้นนำมาปะแป้งให้ทั่วครับ





    ปะแป้งเสร็จแล้ว นำไปจุ่มไข่ไก่ที่ตีไว้ แล้วนำมาคลุกกับเกล็ดขนมปัง ขั้นตอนจุ่มไข่กับคลุกเกล็ดขนมปังอาจจะทำซ้ำ 2 รอบก็ได้ หากชอบกินแป้งหนา ๆ หุหุ





    เมื่อจัดการแต่งตัวให้หมูเสร็จแล้ว เราก็มาตั้งน้ำมันให้เดือด โดยใช้ความร้อนปานกลางตลอดเวลา ที่สำคัญควรให้น้ำมันท่วมชิ้นหมูนะครับ ^__^

    Test น้ำมันว่าร้อนหรือยัง





    น้ำมันร้อนได้ที่แล้ว นำหมูลงไปทอดได้เลยครับ ใช้เวลาทอดประมาณ 5-7 นาที (แล้วแต่ความหนาของชิ้นหมู)
    ฟูฟ่องมากมาย เห็นแล้วน้ำลายจะไหล หุหุ





    ระหว่างที่ทอดหมูอยู่นั้น เราก็หันมาเตรียมน้ำปรุงรสที่จะใช้ในการราดข้าวและหมูนะครับ ส่วนประกอบหลัก มีดังนี้

    น้ำสต๊อก กระดูกหมูหรือโครงไก่ก็ได้
    โชยุ แบบสีอ่อน
    มิริน หรือน้ำส้มสายชูหมัก (ใส่แค่ 1ช้อนชาพอ สำหรับกินคนเดียว)
    น้ำตาล
    เกลือ






    ตั้งไฟให้ร้อนใส่โชยุลงไปให้สีสวยงาม เติมมิรินเพื่อเพิ่มความหอม ปรุงรสด้วยน้ำตาลและเกลือ
    รสชาติจะต้องออกหวานนำครับ แต่ช่วงนี้ถ้าชิมน้ำจะรู้สึกว่าออกรสเปรี้ยวด้วย ไม่เป็นไร ไม่ต้องแก้ครับ เพราะทำเสร็จแล้วความเปรี้ยวจะหายไปเองล่ะ อิอิ

    รูปนี้ผมพลาดไปหน่อย ตั้งไฟเดือดไป ^^"





    หมูสุกแล้ว ก็นำขึ้นมาพักสะเด็ดน้ำมั้น จากนั้นก็หั่นเป็นชิ้นอย่างนี้ โอ้ สวยงามน่ารับทานอย่างยิ่ง อิอิ





    อีกสักภาพ กับทงคัตสึที่ทอดเสร็จแล้ว หั่นเสร็จแล้ว





    จากนั้นเข้าสู่การทำหน้าที่จะมาราดบนข้าวแล้วครับ อุปกรณ์ที่ใช้ อาจจะเป็นกระทะทำโดยเฉพาะ หาซื้อได้ที่ไดโซะ 60 บาททุกอย่างหรือไม่ก็กระทะเทฟลอนเล็ก ๆ ก็ได้ครับ

    ตั้งไฟใส่น้ำมันงาเล็กน้อยเพื่อความหอม ใส่หอมใหญ่และหอมญี่ปุ่นลงไปผัดสักแป๊ปเดียว (15 วินาทีพอ) แล้วก็เติมน้ำที่เราปรุงไว้แล้วลงไปครับ ซู่ ซ่าส์

    ภาพนี้เป็นการทำในกระทะ 60 บาทครับ





    เตรียมไข่ไก่ ผมใส่โชยุลงไปนิดหน่อยเพื่อเพิ่มสีสันครับ






    ใส่หมูลงไปครับ เรียงให้สวยงามหน่อยล่ะ แล้วก็ราดไข่ลงไปพร้อมกันเลย น่ากินมะ หุหุ





    โรยตามด้วยต้นหอมซอย(เอาแต่ใบนะครับ) ดูดีเชียว





    จัดการเทด้วยความเร็วสูง ราดลงไปบนข้าวร้อน ๆ ยิ่งถ้าเป็นข้าวญี่ปุ่นยิ่งเด็ดเลยล่ะเจ้าครับ ^___^
    เป็นไงบ้างน่ากินมั้ยล่ะ เหอ เหอ





    จานมะกี้ น้อยไปไม่อิ่มกันแน่ ผมเลยทำอีกชามนึงเลย คราวนี้เปลี่ยนเป็นกระทะเทฟลอนแทน จุได้เยอะกว่า ขั้นตอนก็เหมือนกันครับ ใส่น้ำมันงา หอมใหญ่และต้นหอมญี่ปุ่นลงไปผัด แล้วก็เติมน้ำซุปปรุงรส เดือด ปุด ปุด ปุด เลย :D





    เรียงหมูลงไปให้สวยงาม อิอิ





    ราดไข่โรยต้นหอม หุหุ





    แล้วก็ราดลงบนข้าวที่รออยู่ในชามเลย สะใจ เยอะดีจริง ๆ
    ผมเอาขึ้นจากเตาเร็วกว่าเดิม เพราะอยากกินไข่เยิ้ม ๆ อ่ะนะ เป็นไงหน้าตาดีมั้ยครับ อิอิ





    นี่เลย โรยสาหร่ายแต่งหน้าซะด้วย เพิ่มความงามทวีคูณ หุหุ





    ถึงเวลากินแล้วคร้าบบบบ รอกันอยู่ละซิ กินหมูก่อนเลย * โปรดสังเกตุไข่ด้านล่างกะลังเยิ้มเลยล่ะ อิอิ





    ตามด้วยข้าว ไข่ หอมใหญ่ อร่อย ๆ หอม มากเลย ^_^





    ตบท้ายด้วยหมูอีกซักคำมั้ยครับ ก่อนจะอิ่มกัน อิอิ








    ก็เป็นอันเสร็จสิ้นวิธีทำและกินกันอิ่มหนำสำราญไปอีกอย่างนึงนะครับ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×