ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ทำอาหารญี่ปุ่นกันดีกว่า สูตรอาหารญี่ปุ่น

    ลำดับตอนที่ #47 : ข้าวหน้าไก่ (โอยะโกะด้ง – Oyakodon )

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 7.97K
      5
      14 ธ.ค. 51

    http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=tao-yiipun&month=10-2007&date=10&group=2&gblog=20


    โอยะโกะด้ง - Oyakodon.....เป็นอาหารที่ได้รับความนิยมรับประทานกันทั้งเด็ก และผู้ใหญ่ จึงอยากจะแนะนำให้เพื่อน ๆ คุณแม่บ้าน (รวมทั้งพ่อบ้าน) ทั้งหลาย ลองเอาไปทำให้ลูกบ้านทานกันดู รับรองว่า...ถ้าได้ทานแล้วต้องติดใจ....เอาไว้เป็นเมนูอาหารประจำบ้านกันเลยทีเดียวละคะ

    เรามาดูความหมายของชื่ออาหารกันหน่อยดีกว่านะคะ

    親 ( Oya - โอยา , โอยะ ) แปลว่า....... แม่ ( ในชื่อของอาหารนี้หมายถึง.... " ไก่ " )
    子 ( Ko - โกะ ) แปลว่า....... ลูก (ในชื่อของอาหารนี้หมายถึง....." ไข่ไก่" )
    丼 (Don – ด้ง บางครั้งก็เรียกว่า Donburi -ด้งบุริ ) หมายถึง ข้าวหน้าต่าง ๆ .... จะเห็นได้ว่าอาหารญี่ปุ่นหลายอย่าง ที่มีคำลงท้ายว่า "ด้ง" จะหมายถึง..... ข้าวราดหน้าต่าง ๆ ค่ะ

    เขียนอธิบายมาเยอะ....เอาเป็นว่า....รวมความแล้ว " โอยะโกะด้ง....คือ...ข้าวหน้าไก่ "....ที่นำมาฝากกันเนี่ยแระค้า

    รูปต้นแบบจาก Google...." ข้าวหน้าไก่ (โอยะโกะด้ง - Oyakodon - 親子丼 ) "



    ส่วนผสม ......(สำหรับ 4 ที่)

    เนื้ออกไก่... 400 กรัม
    หอมหัวใหญ่... 1 ลูกใหญ่ (ประมาณ 300 กรัม) หรือจะใช้ต้นหอมญี่ปุ่นส่วนโคนต้นสีขาว ½ ต้น ก็ได้
    เห็ดหอม....1-2 ดอก (สด หรือแห้งก็ได้)
    ไข่ไก่... 4-5 ฟอง
    เกลือ , พริกไทย ....อย่างละนิดหน่อย
    น้ำมันพืช.... 2-3 ช้อนโต๊ะ
    ข้าวสวย สำหรับ.... 4 ที่
    ใบมิทสึบะ หรือ ต้นหอมเล็กหั่นละเอียด หรือ สาหร่ายเส้นฝอย ( นิดหน่อย เอาไว้โรยหน้าข้าวตอนเสริฟ์ )

    ส่วนผสมน้ำซอสปรุงรส

    ซุปสต๊อคปลา ดะชิจิรุ ( dashi-jiru ).... 1 ½ ถ้วยตวง
    โชหยุ (ซีอิ้วญี่ปุ่น)...... 6 ช้อนโต๊ะ
    เหล้าสาเกญี่ปุ่น หรือ ไวน์ขาว.... 3 ช้อนโต๊ะ
    เหล้าหวานมิริน...... 4 ช้อนโต๊ะ
    น้ำตาลทราย..... 4 ช้อนโต๊ะ (ถ้าไม่ชอบหวานให้ลดลงได้)

    วิธีทำ....

    1). เนื้อไก่ล้างสะอาด ใช้กระดาษหรือผ้า ซับแห้งให้แห้ง หั่นชิ้นขนาดพอคำ

    2). โรยพริกไทยและเกลือป่นนิดหน่อย ใส่เหล้าสาเก หรือไวน์ขาว 1 ช้อนโต๊ะ คลุกเคล้าให้เข้ากัน หมักทิ้งไว้



    3). เนื้อไก่ที่โรยเกลือและพริกไทย หมักทิ้งไว้แล้ว

    4). หอมหัวใหญ่ ปอกเปลือก ล้างสะอาด ผ่าครึ่งแล้วหั่นตามยาวขนาด 3 ม.ม. , เห็ดหอมสด ตัดโคนส่วนรากออก ล้างสะอาด หั่นเป็นเส้นยาว (ถ้าใช้เห็ดหอมแห้ง...ให้แช่น้ำให้พองตัวก่อน จึงนำมาหั่น เป็นเส้น ส่วนน้ำที่แช่เห็ดนั้น...ให้เก็บไว้ จะนำมาใช้เป็นน้ำซุปดะชิจิหรุได้...จะเขียนวิธีการทำต่อด้านล่างค่ะ)



    5). เตรียมน้ำซุปสต๊อคปลา ดะชิจิหรุ ( dashi-jiru ).....แม่บ้านยุคใหม่ อย่างเรา มักจะไม่ค่อยมีเวลามาก ก็สามารถใช้ผงซุปสต๊อคปลาสำเร็จรูป (ฮนดะชิ) วิธีทำ....นำน้ำสะอาด 1 ½ ถ้วยตวง ต้มพอเดือด เทผงฮนดะชิสำเร็จรูป ประมาณ 4 กรัม ลงไปคนให้ละลาย (ถ้าไม่มีผงฮนดะชิ......สามารถใช้น้ำที่ได้จากการแช่เห็ดหอมแห้งแทนได้ค่ะ)

    6). นำส่วนผสมน้ำซอสทั้งหมด ใส่ลงไปในหม้อที่เตรียมน้ำซุปสต๊อคปลา ( dashi-shiru ) ไว้แล้ว คนให้เข้ากันชิมรสตามชอบ (ให้ออกรสหวานนำ)



    7). นำกะทะก้นลึก ตั้งไฟ ใส่น้ำมันพืชลงไป พอน้ำมันร้อน ใส่เนื้อไก่ลงไปผัด

    8). พอเนื้อไก่เริ่มสุก ก็ใส่หอมใหญ่+เห็ดหอม ลงไป



    9). หลังจากใส่หอมใหญ่+เห็ดหอมลงไปแล้ว ผัดพอสุก

    10). เทน้ำซอสปรุงรสที่เตรียมไว้ ใส่ลงไปในกะทะ ปิดฝา ต้มให้เนื้อไก่สุก



    11). ระหว่างที่รอให้เนื้อไก่สุกนั้น...ลองชิมรสดู ถ้าขาดรสอะไร ก็เพิ่มเติมได้ตามชอบ แต่ให้ออกรสหวานนำนะคะ

    12). หลังจากปรุงรสได้ที่แล้ว ก็ต้มต่อจนเนื้อไก่สุก ถ้ามีฟอง ก็ช้อนฟองออกทิ้งด้วย น้ำซุปจะได้ไม่ขุ่น



    ในระหว่างที่รอให้เนื้อไก่สุกนั้น เราก็มาเตรียม.....

    13). ตอกไข่ไก่ใส่ภาชนะ

    14). ตีไข่ไก่ให้ขึ้นฟู เตรียมเอาไว้



    ถ้าที่บ้านของเพื่อน ๆ มีกะทะใบเล็ก (สำหรับ 1 ที่) อันนี้....สะดวกมาก ๆ สำหรับเวลาที่ข้าวราดหน้าต่าง ๆ เช่น ข้าวหน้าหมูทอด (คัตทสึด้ง) , ข้าวหน้าปลาไหลใส่ไข่ ฯลฯ ก็ให้ตักแบ่งเนื้อไก่และน้ำซุปที่ทำเสร็จ ใส่ลงในกะทะใบเล็ก.... เวลาที่ใส่ไข่ลงไป ต้มสุกเสร็จแล้ว จับเทราดหน้าลงบนข้าวจะดูกลมสวย..... แต่ถ้าไม่มีกะทะใบเล็กก็นำไข่ไก่ที่เตรียมไว้ เทราดลงไปในกะทะใบใหญ่ ที่เราทำอยู่ พอไข่สุก ก็ใช้ทัพพีตักราดหน้าข้าว (จะนำรูปวิธี เขียนต่อด้านล่างถัดไปค่ะ)

    รูปของกะทะใบเล็ก (ปริมาณ 1 ชาม).....มีขายทั่วไป แต่ที่ร้าน 100 เยน (รวมภาษีแล้ว 105 เยน) ราคาจะถูกกว่าที่อื่นหน่อยค่ะ (ตัวกะทะ+ฝา รวมแล้ว 210 เยน)



    15). ตักแบ่งเนื้อไก่และน้ำซุป (ที่ทำเตรียมไว้) เป็น 4 ส่วน เทใส่กะทะใบเล็ก ตั้งไฟพอเดือด นำไข่ไก่ที่ตีจนขึ้นฟู เทราดลงไปในกะทะ (ถ้าใช้กะทะใบเล็ก ก็ใช้ไข่ไก่ 1 ฟอง ต่อ 1 ชาม)

    16). หลักจากที่เทไข่ราดลงไป



    17). ใช้ช้อนคนให้ทั่ว เพื่อไข่จะได้ไม่จับเป็นก้อน

    18). ปิดฝาหม้อ ใช้ไฟกลางต้มต่ออีก 1-2 นาที ต้มแค่ไข่สุกพอเป็นยางมะตูม ก็ปิดไฟเตาทันที



    19). ตักข้าวสวยใส่ชามก้นลึกเตรียมไว้

    20). นำเอาหน้าไก่ที่ทำเสร็จแล้วในข้อ 18 เทราดลงบนหน้าข้าวสวย



    ตกแต่งหน้าข้าวตามชอบ....โดยโรยด้วย.....ใบมิทสึบะหั่นเป็นท่อน ๆ หรือ ต้นหอมเล็กหั่นฝอย หรือ สาหร่ายแบบเป็นเส้น ตามชอบ ยกเสริฟ์ได้ทันที

    รูปซ้ายมือ.....โรยหน้าด้วยต้นหอมเล็กหั่นฝอย

    รูปขวามือ.....โรยหน้าด้วยสาหร่าย แบบเส้น ๆ



    สำหรับเพื่อน ๆ ที่ไม่มีกะทะใบเล็ก.....ก็ทำต่อจากขั้นตอนที่ 12 โดย

    1). หลังจากปรุงรสได้ที่แล้ว ต้มต่อจนเนื้อไก่สุก

    2). ตีไข่ไก่ให้ขึ้นฟู เตรียมไว้

    3). เทไข่ที่เตรียมไว้ ลงไปในกะทะที่ต้มเนื้อไก่

    4). ใช้ตะเกียบ หรือทัพพีคนให้ไข่ไม่จับเป็นก้อน ปิดฝาหม้อ ใช้ไฟกลางต้มสัก 1-2 นาที แค่พอไข่สุกเป็นยางมะตูม ปิดไฟเตาทันที



    ตักแบ่งราดหน้าบนข้าวสวยที่เตรียมไว้...ตกแต่งหน้าด้วยสาหร่ายที่ตัดเป็นเส้นและใบมิทสึบะ เราก็จะได้ ข้าวหน้าไก่ - Oyakodon ร้อน ๆ ยกเสริฟ์ได้ทันที



    ใบมิทสึบะ -ผักชีญี่ปุ่น (Mitsuba - みつば )....ลักษณะของใบคล้ายผักชีของไทย แต่มีใบที่ใหญ่กว่า และมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ (ไม่ฉุนเหมือนผักชีไทย) ใช้เป็นส่วนประกอบของอาหารญี่ปุ่น หลายหลาย เช่น....โรยหน้าตกแต่ง , ต้ม , ลวก ฯลฯ



    สำหรับเพื่อน ๆ ที่ไม่สามารถหาผงฮนดะชิสำเร็จรูป ( Hondashi )....ทดแทนได้ด้วยการใช้เห็ดหอมแห้ง 1-2 ดอก แช่น้ำทิ้งไว้สักพัก แล้วนำไปต้มพอให้เห็ดหอมนิ่ม ตักเห็ดหอมขึ้นพักไว้ แล้วนำน้ำที่ได้จากการต้มเห็ดหอมนั้น....มาใช้แทนได้ค่ะ โดยใส่ส่วนผสมเครื่องน้ำปรุงทั้งหมดลงไปในน้ำต้มเห็ดหอม แต่เพิ่มอัตราส่วนของโชหยุ (ซีอิ้วญี่ปุ่น อีกนิดหน่อย แล้วปรุงรสตามขั้นที่นำเสนอไว้แล้วข้างต้น ส่วนเห็ดหอมที่ต้มแล้วนั้น....ก็นำมาหั่นซอยเป็นเส้น ใช้เป็นส่วนประกอบของเครื่องปรุงได้อีกค่ะ

    รูปด้านซ้าย....นำเห็ดหอมลงแช่ทิ้งไว้

    รูปด้านขวา....หลังจากต้มแล้ว ลองกดดูว่าเนื้อเห็ดนิ่ม



    พาเพื่อน ๆ เที่ยวชม ร้านขายข้าวหน้าไก่ (Oyakodon - 親御丼)...กันหน่อย...เพื่อกระตุ้นต่อมน้ำลาย...อิอิ ภายในครัวของร้าน จะมีเตาแก๊สหลายเตา เพื่อจะได้ทันเวลาที่ลูกค้าสั่งพร้อม ๆ กัน



    ยิ่งในมื้อเที่ยงด้วยแล้ว คุณป้าแม่ครัว....ทำเสริฟ์มือเป็นระวิงเลยละค้า



    ขอยั่วเพื่อน ๆ กันนิดหน่อยนะค้า.....ด้วย "อาหารชุดข้าวหน้าไก่ - Oyakodon Set"



    และอีกหลากหลายชามของ "ข้าวหน้าไก่...โอยะโกะด้ง (Oyakodon - 親子丼)



    สำหรับคนที่ไม่มีเวลาหรืออุปกรณ์การทำครัวเองนั้น....เค้ามีแบบสำเร็จรูป (ใส่ไข่ไว้ด้วยแล้ว)...ซึ่งสะดวกมาก ๆ เพียงแค่แกะเอาซองที่อยู่ในกล่องออกมา นำใส่ลงไปในหม้อน้ำขนาดพอท่วมซอง (ยังไม่ต้องตัดซองอลูมิเนียมนะคะ) ต้มให้น้ำเดือดอุ่นทั้งซอง ประมาณ 5 นาที หรือจะตัดซองแล้วเทใส่ภาชนะปิดด้วยแผ่นพลาสติกใส นำเข้าอุ่นในไมโครเวฟก็ได้ค่ะ พออุ่นร้อนแล้ว ก็เทราดลงบนข้าวสวยทานได้ทันทีค่ะ

    รูปของข้าวหน้าไก่สำเร็จรูป...ราคากล่องหนึ่งประมาณ 100 เยนนิดหน่อย ทานได้ 1 ครั้ง



    แต่....เอิ๊ก....ไม่อยากบอกความจริงว่า....เคยซื้อแบบนี้มาแค่ครั้งเดียวจริง ๆ (ช่วงที่งานยุ่งมาก ๆ ไม่มีเวลาทำอาหาร) พออุ่นให้เจ้าลูกชายทาน โดนเค้าบ่นเสียอ่วมเชียวค้า ลูกที่เคารพจริง ๆ เราก็นึกว่า...จะได้ทุ่นแรงเสียหน่อย ดันไม่ยอมกิน กรรมของแม่จริง ๆ

    ** คงต้องขอจบการนำเสนอเรื่อง.... ข้าวหน้าไก่ (โอยะโกะด้ง – Oyakodon – 親子丼 ) ไว้แค่นี้ก่อน....หวังว่า...เพื่อน ๆ คงจะได้ทดลองทำและิชิมดู แล้วอร่อยแบบญี่ปุ่นกันทั้งครอบครัวนะคะ

    สูตรและรูปภาพประกอบการนำเสนอนี้บางส่วน.... เสริท์หามาได้จาก
    http://www.google.co.jp/ ขอขอบคุณ...ท่านเจ้ารูปทุกรูปไว้ ณ ที่นี้ด้วยค่ะ

    ลากันที่จานนี้ก่อนละคะ...ข้าวหน้าไก่ (โอยะโกะด้ง – Oyakodon – 親子丼 )





    ต่อไปก็ไปดูสูตรจากเวปพันทิพย์กันดีกว่า
    http://topicstock.pantip.com/food/topicstock/2007/10/D5948955/D5948955.html

    ที่ผมทำในวันนี้เป็นสูตรที่เกิดจากการ ประยุกต์ตามความคิดและความน่าจะเป็นของผมเองนะครับ ใครอยากปรับเปลี่ยนตรงไหน ขอให้ลองดู จะได้เป็นรสชาติและสไตล์ที่ตัวเองชอบครับ

    เลิกโม้ดีกว่า มาดูสูตรกันเลย

    -+ น้ำซุป Dashi (ใช้ Dashinomoto ที่เป็นผงสำเร็จเลยก็ได้ครับ)
    -+ สะโพกไก่ไร้กระดูก ของ S-Pure
    -+ หัวหอมใหญ่ 1/4 หัว
    -+ ไข่ไก่เบอร์ 0 หรือขนาด Jumbo 2 ฟอง
    -+ โชยุ
    -+ เหล้ามิริน
    -+ เหล้าสาเก (สำหรับทำอาหาร)
    -+ น้ำตาล
    -+ ต้นหอมซอย ไว้ตกแต่งภายหลัง (หรือจะเป็นสาหร่ายญี่ปุ่นหั่นเป็นชิ้นยาวๆ ที่ขายใน Isetan ก็ได้ครับ)

    ------------------
    ภาพตัวอย่าง เอาให้ดูความเยิ้มกันซะก่อน

    โชยุ ในปัจจุบันมีขายทุกซุปเปอร์มาเก็ตแล้ว
    ส่วนพวกเหล้ามิริน หรือ สาเกนี่ เท่าที่ผมเดินๆดูตาม Food hall, Gourmet Gallery, Villa Market, Isetan มีขายกันทุกที่
    เพียงแต่ว่า มีหลายเกรด หลายผู้ผลิต และมีหลายชนิด

    -+สังเกตง่ายๆ ถ้าเป็นยี่ห้อของญี่ปุ่น ไม่ว่าจะยี่ห้อไหน+-
    "Japanese Cooking Wine", "Hinode Ryorishu" ขวดจะเป็นสีเขียว และเหล้าใสๆครับ
    "Sweet Cooking Wine", "Hinode Mirin"ขวดจะใสและเหล้ามีสีเหลืองอ่อนๆครับ

    เป็นการแบ่งแยกสี ทำให้ไม่งง ความคิดนี้ดีมากๆครับ

     
     
    หั่นไก่เป็นชิ้นลูกเต๋าแบบนี้ครับ

    เหตุผลที่หั่นแบบนี้เพราะว่า
    จะทำให้ไก่นั่นคงความชุ่มฉ่ำไว้ภายในได้ดี
    และเมื่อเวลาจะเอาเข้าปาก มันเป็นขนาดพอดีคำ Bite-Size
    พอดีเด๊ะ

    กินเข้าไปให้ไก่มันเข้าไประอุ และระเบิดรสชาติออกมาในปาก ไม่ต้องกัด ไม่ต้องหั่นใดๆทั้งสิ้น


    นำน้ำซุป Dashi มาใส่กระทะทรงแบนใบย่อมๆ
    ที่ผมใช้อยู่นี่ ได้มาจากร้าน 100 เยน ที่ญี่ปุ่นครับ
    พึ่งจะมีโอกาสได้ใช้ก็งานนี้ล่ะ

    สามารถใช้กระทะทรงแบนๆ ใบเล็กๆ
    หรือแม้กระทั่ง หม้อใบเล็กๆก็ใช้แทนได้นะครับ
    เอาให้มีเส้นผ่านศูนย์กลาง ไม่ใหญ่ไปกว่าชามข้าว หรือถ้วยข้าวที่เราจะใช้ใส่ทำเป็น Donburi ก็แล้วกัน

     
     

    ปรุงรสด้วย โชยุ มิริน สาเก น้ำตาล
    ในอัตราส่วน 1 : 1 : 1 : 1
    ปรับเปลี่ยนตามชอบใจ ให้ได้รสเค็มๆหวานๆ เหมือนสุกี้ญี่ปุ่นนั่นล่ะครับ


    ใส่เครื่องปรุงตามๆกันไป พร้อมกันหมดเลยนะครับ
    ไม่ต้องเรียงลำดับแต่อย่างใด หยิบอันไหนได้ก่อนก็ใส่มันลงไปเลยครับ

     
     

    จากนั้นก็เรียงใส่ไก่ที่เราหั่นเอาไว้แล้วลงไป
    ให้ทั่วถึงกัน
    ......ใช้ไฟอ่อนๆ โดยตลอด นะครับ


    เมื่อไก่เริ่มจะสุก คือผิวด้านนอกไม่มีสีชมพูๆให้เห็นแล้ว
    ก็นำหัวหอมที่สไลด์ไว้ วางเรียงทับเอาไว้ให้ทั่วๆด้านบนครับ


    แล้วก็ปิดฝาไว้ซักครู่หนึ่งครับ
    รอให้หัวหอมเริ่มนุ่มลง และความหวานหอมระอุ ซึมซาบ ลงไปในน้ำซุปอีกซักหน่อย

     
     
    ระหว่างที่รอ ก็เอาไข่ไก่ 2 ฟองมาตอกใส่ถ้วยครับ
    และผมมีวิธีที่จะทำให้ไข่ไก่มันสุกๆดิบๆได้เนียนนุ่มกว่าปกติมาฝากด้วยล่ะ

    ให้ใส่น้ำซอสที่ต้มอยู่ในกระทะ ใส่ลงไปในไข่ซัก 1-2 ช้อนโต๊ะครับ
    แล้วรีบตีให้เข้ากันเนียนเป็นเนื้อเดียว แต่อย่าให้เกิดฟองนะครับ
    วิธีนี้ทำให้ไข่ที่ราดลงไปนั้นสุกออกมาเป็นคล้ายๆกับครีมเนียนๆนุ่มๆได้เยี่ยมยอดเลยล่ะครับ

    เปิดฝากระทะออกมา
    อืมมมมม กำลังระอุ หอมหวลดีทีเดียวเชียว
    เตรียมตัวใส่ไข่ได้เลย

    ค่อยเทไข่ลงไปบนกระทะ
    พยายามใช้ไฟที่อ่อนที่สุดครับ
    ใครชอบไข่สุกนิดนึง ก็ให้ผิดฝาครับ

    ส่วนผมชอบไข่ดิบๆข้นๆ ก็ไม่ต้องปิดฝาเลย
    คอยจับตาดูมันให้ดีแล้วกัน เมื่อไข่เริ่มเปลี่ยนสีเป็นสีอ่อนลง
    นั่นก็คือมันเริ่มจะสุกแล้วครับ

    และก็อย่าลืมว่า เมื่อนำลงจากเตา ไข่มันยังคงสุกต่อไปอีกนิดหน่อย
    เพราะความร้อนที่ยังคงมีอยู่ ดังนั้นอย่าลืมเผื่อเวลา เอาออกจากเตาก่อนสักนิดนะครับ เดี๋ยวไข่มันไม่ย้อย และจะมาโทษกัน !!!

    อ่า นี่ล่ะ ถึงจุดสุดยอดพอดิบพอดี !!!

    ตักข้าวรอให้พร้อม อย่ารอช้า เดี๋ยวไข่สุก แล้วไข่ไม่ย้อย !!
    จบเห่กันพอดี !!


    ขอลีลาอีกนิด นี่ข้าวญี่ปุ่นใหม่ นะครับเนี่ย
    บังเอิญไปเดินที่ Isetan แล้วเจอเข้าพอดี
    อร่อยกว่าข้าวญี่ปุ่นที่ขายกันทั่วไปแบบเห็นผลทันที
    เป้นเม็ดๆๆ เงาๆ เลย

    ชึ่บๆ เขย่าๆ ให้มันลงไปโปะหน้าข้าวจนมิดแบบนี้เลยครับ



    ไม่ใช่ไข่ที่ดิบๆแบบไม่สุกเลยนะครับ
    แต่ว่าสุกในลักษณะที่คล้ายกับคัสตาร์ดครีม ให้ความละมุนนุ่มลิ้นมากทีเดียว

    โรยหน้าด้วยต้นหอมญี่ปุ่น หรือ ต้นหอมไทยก็ได้
    ซอยและแช่น้ำไว้ ก่อนจะนำมาตกแต่งนะครับ
    เพราะลดความเผ็ด และ ทำให้มันดูพริ้วไหวขึ้นครับ

    แล้วก็นี่เลย งาขาวที่คั่วไว้เองจนหอมกรุ่นครับ
    งาขาวที่นำมาคั่วเอง กับที่เขาคั่วไว้ให้ กลิ่นหอมต่างกันนะครับ
    ถ้าไม่ลำบาก คั่วเองดีกว่า ไม่ยากด้วย

    พร้อมเสิร์ฟแล้วครับ Oyakodon !!!
    ขอโทษที่ทำให้รอ !!!"

    ต่อไปก็เตรียมตัวถึงขั้นตอนการประหาร !!!

    อ้าปากกว้างกันหน่อยครับ อ้ามมมมมมมมมม ~

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×