ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ทำอาหารญี่ปุ่นกันดีกว่า สูตรอาหารญี่ปุ่น

    ลำดับตอนที่ #29 : ข้าวผัดญี่ปุ่นอย่างง่าย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.8K
      2
      14 ธ.ค. 51

    *แถมเล็กๆน้อยๆจากกระต่ายน้อยเรืองแสงค่ะ*
    เมนูนี้สามารถเปลี่ยนเนื้อหรือผักอย่างอื่นได้นะคะ
    เราสามารถพลิกแพลงได้อีกอย่างคือใส่ผงกระหรี่ลงไปในข้าวผัดค่ะ
    จะกลายเป็นข้าวผัดผงกระหรี่แสนอร่อย
    ทำง่ายใช่มั๊ยล่ะคะ

    สูตรใช้ผงกระหรี่จ๊ะ

    เราก็ใช้ผงกระหรี่ 2 ยี่ห้อขึ้นไปผสมกันสัก 4 ช้อนโต๊ะ พริกขี้หนูสดหรือแห้งก็ได้ตามชอบ หอมหัวใหญ่ และกระเทียม และน้ำนิดหน่อย
    นำมาปั่นผสมรวมกันค่ะ
    แล้วก็นำไปผัดเป็นอันดับแรกเลยเจ้าค่ะ
    ค่อยตามด้วยเนื้อกับผักต่างๆนะจ๊ะ

    http://www.horapa.com/webboard/show.php?No=999
    ว่าด้วยเรื่องอาหารการกิน ข้าวผัดนับว่าเป็นอาหารจานเดียวที่ทำได้ง่าย สะดวกรวดเร็วและไม่ต้องยุ่งยากในการจัดเตรียมกับข้าวอื่นเพิ่ม นอกจากน้ำซุปถ้วยเล็กๆ ก็พอแล้ว หรือแม้กระทั่งการทานอาหารตามสั่งนอกบ้าน แบบว่าไม่รู้จะทานอะไรดี ก็ข้าวผัดนี่แหละง่ายๆ ไม่ต้องคิดนาน ไม่ว่าจะเป็นข้าวผัดหมู ข้าวผัดกุ้ง ข้าวผัดปู ข้าวผัดอะไรๆ ก็ว่ากันไป

    วันนี้มีวิธีทำข้าวผัดญี่ปุ่นแบบง่ายๆ (อีกแล้ว) มาฝาก เป็นสูตรที่ผัดทานเป็นประจำสำหรับแม่บ้านสำเร็จรูปอย่างฉันล่ะค่ะ



     

    Image hosting by PhotobucketImage hosting by Photobucket


    Image hosting by PhotobucketImage hosting by Photobucket


    Image hosting by PhotobucketImage hosting by Photobucket




    เครื่องปรุงและส่วนผสม (สำหรับ 2 คน)

    -ข้าวสวย 350 กรัม
    (ส่วนมากจะใช้ข้าวที่หุงเหลือแล้วกินไม่หมดและจะเก็บไว้ในตู้เย็นนำเอามาผัดค่ะ)

    -กุ้งสด หรือแฮม หรือไส้กรอก
    (ปริมาณแล้วแต่ความชอบ)

    -ต้นหอม 8-10 ต้น
    (ปกติจะใส่แค่สามสี่ต้นหรือจะใส่ผักอื่นเพิ่มได้ แล้วแต่ความชอบค่ะ)

    -ไข่ 2 ฟอง เกลือ พริกไทย และโชวยู(หรือซอสญี่ปุ่น)

    วิธีทำ

    -ล้างกุ้งให้สะอาดผ่าหลังดึงไส้ออก แล้วหั่นกุ้ง กับไส้กรอกเป็นชิ้นเล็กๆ และหั่นต้นหอมพักรอไว้

    -นำข้าวเทใส่ชาม ตอกไข่สองฟองใส่ถ้วยเล็ก ให้ตักเฉพาะไข่แดง ลงผสมกับข้าวและคลุกเคล้าให้เข้ากัน
    (ขอบคุณ พี่เจี๊ยบ jisiที่นำวิธีนี้มาบอกต่อกันค่ะ)

    -ตั้งกะทะใส่น้ำมันเล็กน้อยพอไม่ให้ติดกะทะ พอกะทะเริ่มร้อนให้นำไส้กรอกและกุ้งลงผัด โรยเกลือและพริกไทยเล็กน้อย

    -เมื่อไส้กรอกและกุ้งพอสุก ก็ใส่น้ำมันเพิ่มอีก 1 ชต. แล้วนำข้าวที่คลุกเคล้ากับไข่แดงไว้ลงมาผัด โรยเกลือและพริกไทยพอประมาณ ระวังอย่าให้เค็มหรือเผ็ดพริกไทยจนเกินไป (ชิมด้วยก็ดีค่ะ เพราะเดี๋ยวต้องใส่โชวยู)

    -พอข้าวเริ่มสุก ให้ใส่หอมที่ซอยไว้แล้วผัดให้เข้ากัน และเหยาะโชวยูพอประมาณ แต่ที่บ้านจะเหยาะให้ทั่วเป็นวงกลม เพราะโชวยูที่ใช้รสชาดไม่เข้มข้น แล้วก็ผัดคลุกเคล้าจนได้ที่ก็พร้อมทานแล้วค่ะ

    ข้าวผัดกุ้ง(ผสมไส้กรอก)

    Image hosting by Photobucket




    จานนี้ ข้าวผัดปลาแซลมอนค่ะ วิธีทำก็คล้ายๆ กัน เพียงแต่ย่างปลาแซลมอนไว้พอสุก (อย่าย่างจนแห้ง) แล้วฉีกให้เป็นชิ้นเล็ก และให้เอาข้าวลงผัดก่อน ค่อยใส่ปลาแซลมอนลงไปค่ะ

    Image hosting by Photobucket




    ส่วนน้ำซุป ตวงน้ำให้ได้ประมาณน้ำซุปสองถ้วยเล็ก และนำใส่หม้อตั้งไฟให้เดือด แล้วใส่คนอร์ก้อนรสอะไรก็ได้หนึ่งก้อน แต่ที่ฉันใช้จะเป็นรสเห็ดหอมค่ะ พอน้ำเดือดก็ใส่คนอร์ คนให้ละลาย นำไข่ขาวเทลงไปคนให้ไข่ไม่จับเป็นก้อนใหญ่ แล้วก็ปิดไฟแก๊ส อ้อ แล้วก็เหยาะพริกไทยนิดหน่อยให้น้ำซุปเพิ่มความอร่อยด้วยค่ะ 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×