ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ทำอาหารญี่ปุ่นกันดีกว่า สูตรอาหารญี่ปุ่น

    ลำดับตอนที่ #147 : สเต๊กหมูเทริยากิ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.89K
      21
      21 ธ.ค. 51

    http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=kalakonkrua&month=09-2008&date=28&group=9&gblog=44
    วันนี้ลองมาทานอาหารชื่อออกฝรั้งฝรั่ง..แต่ดัดแปลงมาให้เป็นในสไตล์ญี่ปุ่น ปรกตินัตจะทำอาหารญี่ปุ่นทานอาทิตย์ละวัน แตอาทิตย์นี้เบื่อๆเลยมาทำสเต๊กทานดีกว่า มาลองทำกันนะคะ



    ส่วนผสม

    1.เนื้อหมูสันในหั่นชิ้นขนาดพอคำ 5-6 ชิ้น
    2.แครอทหั่นแท่งยาว 1 1/2 นิ้ว 1 หัว
    3.มันฝรั่งหั่นแท่งยาว 1 1/2 นิ้ว 1 หัวใหญ่
    4.บล๊อคโคลี่หั่นเป็นช่อเล็กๆ ตามที่จะรับประทาน
    5.หอมหั่วใหญ่หั่นสไลด์ 1 หัว
    6.เห็ด 3-4 ดอก
    7.มายองเนสครีม 2 ชต
    8.ซีอิ๊วขาว 2 ชต
    9.เนยสด 1 ชต
    10.ซอสเทริยากิ 3 ชต
    11.เกลือ 1 ชช
    12.พริกไทยดำป่น 1 ชช

    วิธีทำ


    1.เตรียมชามผสม นำเนื้อหมูที่หั่นแล้ว มาหมักกับเกลือ ซีอิ๊วขาว เนย พริกไทยดำป่น และ ซอสเทริยากิ หมักทิ้งไว้ นาที
    2.ระหว่างที่รอหมักหมูก็สามารถเตรียมส่วนประกอบอย่างอื่นได้ คือ นำมันฝรั่งที่หั่นไว้ลงทอดในน้ำมันร้อนๆ ทอดจนเป็นสีเหลืองทอง หรือ มันฝรั่งลอยเหนือน้ำมัน นำออกจากกระทะพักไว้ โรยเกลือป่นเล็กน้อย
    3.ทำโครสลอร์ ด้วยหอมหัวใหญ่สับ กระหล่ำปลีสับ แครอทสับ ผสมกับมายองเนสครีมและ ครีมสลัดเล็กน้อย
    4.นำแครอท และ บล๊อคโคลี่ที่เตรียมไว้ลงต้มกับน้ำเดือด พอให้สลบ อย่าปล่อยทิ้งไว้นานนะคะ ผักจะเละ ไม่กรอบอร่อยค่ะ
    5.พอหมักหมูได้ตามเวลาที่กำหนดแล้วก็นำกระทะตั้งไฟปานกลาง ใส่เนยลงไป ใส่หมูหมักลงไป ใส่หัวหอมสไลด์ เห็ด ลงไป ระหว่างนั้นอย่าคนหรือผัดนะคะ รอจนแน่ใจว่าด้านของหมูที่อยู่ติดกับกระทะสุก จึงกลับด้านหมูอีกด้านลงไป (ระหว่างนั้นน้ำเกรวี่จากหัวหอม เห็ด และหมูจะออกมาเล็กน้อย เติมน้ำซอสเทริยากิลงไป 2 ชต
    6.พอสุกจากนั้นก็จัดทุกอย่างใส่จาน ทานกับซอสมะเขือเทศหรือ ซอสพริกได้ค่ะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×