ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ทำอาหารญี่ปุ่นกันดีกว่า สูตรอาหารญี่ปุ่น

    ลำดับตอนที่ #115 : อาหารชามเล็ก ที่ทานคู่กับอาหารจานหลัก บนโต๊ะอาหารญี่ปุ่น

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.63K
      1
      17 ธ.ค. 51


    http://www.bloggang.com/viewblog.php?id=hiroshimasan&date=12-07-2007&group=3&gblog=18

    แต่ละบ้านจะทำ อาหารที่ทานคู่กับอาหารจานหลักนี้ไม่เหมือนกันค่ะ ประมาณว่าสูตรใครสูตรมัน ก็ทำได้ไม่เยอะนะคะ แต่ก็ยินดีนำเสนอค่ะ เอาไปทีละหน่อยแล้วกันค่ะ

    1. มันฝรั่งผัดน้ำมันมะกอก

    มันฝรั่ง 1 หัว
    น้ำมันมะกอก 1 ช้อน
    พริกไทย นิดหน่อย
    เกลือ นิดหน่อย

    วิธีทำ

    หั่นมันฝรั่งเป็นเส้น แล้วนำเข้าเตาอบ 360 องศา ประมาณ 3-4 นาที ค่ะ พอให้มันฝรั่งสุก แต่อย่าให้เละนะคะ เอาแค่ สุกแบบ แข็งๆ อยู่



    จากนั้นก็นำมาผัดกับน้ำมันมะกอก โรยด้วยพริกไทย และเกลือ ให้เข้ากัน แล้วตักใส่ชามค่ะ



    2. ผัดถั่วลันเตา

    ถั่วลันเตา 1 ถ้วย
    หมู หรือ ไก่ 3-5 ช้อน
    น้ำมันหอย 1/2 ช้อน
    น้ำตาล 1 ชช.
    โชยุ 1/2 ชต

    ผัดหมู หรือ ไก่ กับน้ำมัน แล้วใส่ถั่วลันเตาลงไป ปรุงรถ ผัดเร็วด้วยไฟแรง จากนั้ก็ตักใส่ชาม



    3. ฟักเขียวกับซุปปลาคัตสึโอะ

    ฟักเขียวหั่น 6 ชิ้น
    ผงดาชิ 1/2 ช้อน
    โชยุ 1/2 ช้อน
    สาเก 1/2 ชช.
    เกลือ นิดหน่อย
    น้ำเล่า 1/2 ด้วย

    ใส่ฟักเขียวลงในชามพลาสติกสำหรับเข้าเวฟ เติมน้ำ และเครื่องปรุงทั้งหมดลงไป เขย่าให้เข้ากัน
    แล้วนำเข้าเตาไมไครเวฟ 360 องศา 5 นาที



    แล้วตักใส่ชาม โรยหน้าด้วย ปลาคัตสึโอะอบแห้งลงไป แล้วเสริฟได้ค่ะ



    4. เต้าหู้ราดซอสเห็ดหอม

    เต้าหู้แบบนิ่ม 1 ก้อน
    แครอทหั่นเส้น 1/4 ถ้วย
    เห็ดหอมแห้งแช่น้ำแล้วหั่นเส้น 2 ดอก
    น้ำแช่เห็ดหอม 1/2 ถ้วย
    ผงดาชิ 1/2 ช้อน
    โชยุ 1/2 ช้อน
    เกลือ นิดหน่อย
    แป้งข้าวโพดละลายน้ำแล้ว 1/2 ช้อน ต่อน้ำ 3 ช้อน

    วิธีทำ

    นำเต้าหู้ซับน้ำให้แห้ง คลุกกับแป้งสาลี ตั้งกะทะให้ร้อนใส่น้ำมันลงไป นำเต้าหู้ที่คลุกแป้งแล้วลงทอด ให้เหลืองทั้งสี่ด้าน



    พอสุกทั้งสี่ด้านแล้วนำไปจัดใส่ชามพักไว้ จากนั้นนำกะทะตั้งไฟ ใส่น้ำเห็ดหอมลงไป ตามเห็ดหอม และ แครอท หั่นเส้น ผงดาชิ เกลือ โชยุ คนให้เข้ากันแล้วใส่แป้งข้าวโพดละลายน้ำแล้ว ลงไป คนเร็วๆ ต้มจนผักสุก แล้วปิดไฟ



    เสร็จแล้วนำไปราดในชามที่ใส่เต้าหู้ทอดแล้ว ทานตอนร้อนๆ ค่ะ



    แล้วจะมาอัพใหม่นะคะ เมนูบางเมนูแม่บ้านท่านอื่นๆ อาจทำได้แล้ว ถ้าแม่บ้านท่านใดมีเมนูหรือสูตรของตัวเองก็ขอสูตรด้วยแล้วกันนะคะ เปลี่ยนกันบ้างเน้อ อยากได้เยอะๆ เอาไว้หัดทำอ่ะค่ะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×