ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ทำอาหารญี่ปุ่นกันดีกว่า สูตรอาหารญี่ปุ่น

    ลำดับตอนที่ #112 : สลัดผักญี่ปุ่น

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.09K
      2
      17 ธ.ค. 51

    http://www.pantown.com/board.php?id=16288&area=3&name=board4&topic=81&action=view
    เครื่องปรุง

    1. ซีอิ้วญี่ปุ่น KIKOMAN 1/2 ถ้วย
    2. น้ำส้มแอบเปิ้บไซเดอร์ 1/2 ถ้วย ((ถ้าชอบเปรี้ยวใส่ 3/4 ถ้วยได้ค่ะ))
    3. น้ำตาลทรายแดง หรือบ้านเราน่าจะเรียก น้ำตาลสีรำ 1/2 ถ้วย
    ((กดให้แน่น เดี๋ยวดูรูปว่ากดอย่างไรให้แน่น))
    4. น้ำต้มสุก 1/2 ถ้วย
    5. งาขาว+งาดำ 1/2 ถ้วย (งาขาว 1/4 ถ้วย งาดำ 1/4 ถ้วยค่ะ)
    6. มิริน 1/4 ถ้วย
    7. กระเทียมสับ 2 ชต
    8. พริกไทยดำป่น 1 ชต
    9. น้ำมันงา 2 ชต

    วิธีทำ

    1. ตวงซีอิ้วขาวญี่ปุ่น น้ำส้ม น้ำต้มสุก เทลงในหม้อ
    2. ตวงน้ำทรายแดง โดนกดให้แน่นถ้วย ดูตามรูปข้างล่างนั่นเลยค่ะ การกด เพราะ chef เน้นว่าต้องกด ให้แน่นค่ะ เวลาที่คว่ำถ้วยน้ำตาล จะออกมาเป็นทรงของถ้วยเลยค่ะ
    3. เทน้ำตาลที่ได้ ลงในหม้อ คนให้น้ำตาลละลาย แล้วยกขึ้นตั้งไฟอ่อน พอเดือด ปิดไฟ ยกลงทันที ทิ้งไว้ให้เย็น
    ((chef บอกว่า ต้องให้เย็น หรืออุ่นนิดๆ เพราะเวลาที่เทมิรินลงไป กลิ่นมันจะหายไปค่ะ))
    4. ช่วงที่เรารอให้ซอสเย็น ก็หันมาเตรียมเครื่องอื่น คั่วงาดำ งาขาวค่ะ และพริกไทยดำค่ะ ..แล้วบุบให้แตก วิธีบุบ chef บอกว่า อย่าตำน่ะค่ะ เพราะถ้าตำ น้ำมันของงาจะออกมามากเกินไป และทำให้เป็นก้อน ใช้มือหมุนสากให้บี้ไปกะครก (แบบในรูปน่ะค่ะ)

    ส่วนพริกไทยก็เหมือน ตำให้แตกก่อนเบา แล้วก็ใช้วิธีบี้เร็วๆ เหมือนกันค่ะ ...

    5. กระเทียมสับ ถ้าชอบให้มีกลิ่นของกระเทียม ก็ตำก็ได้ค่ะ แต่ chef บอกว่า ถ้าคนไม่ชอบกระเทียม ก็จะไม่ค่อยชอบทาน พอดีวันนี้ ทำให้เด็กด้วย เลยใช้สับเอาค่ะ

    6. เติมมิริน พริกไทยดำบด งาบด และกระเทียม น้ำมันงา คนให้เข้ากัน ก็เก็บใส่กล่องแช่ตู้เย็นไว้ 1 คืน เช้านำออกมาทานกับผักสลัด
    เช่น :

    - แตงกวาญี่ปุ่น หรือ ถ้าแตงร้านก็ได้ แต่ให้เอาไส้ออก เพราะไส้มีน้ำมาก จะทำให้เสียรสของน้ำสลัดค่ะ
    ((chef ย้ำว่า แตงไทย แตงโม ไม่ได้น่ะฮ่ะ ห้ามค่ะ ...เพราะไม่ถูกโรคกันค่ะ และถ้าอยากให้เด้งดึ๋ง ..ก็บุบพริกขี้หนู ในสวนของป้าโพของไปซัก 3-4 เม็ด..เด้งเลยค่ะ))

    - ผัดสลัด ผักกาดแก้ว แครอท มะเขื่อเทศเชอรี่ แต่น้ำสลัดนี้ จะไม่เหมาะที่จะทานกับ พริกหวาน หัวหอมใหญ่ แล้วอะไรอีกหว๋า ...((ลืมง่ะ))

    - เนื้อสัตว์ เช่น สันในหมู ต้มน้ำน้อยๆ จนสุก โดยต้มให้น้ำแห้ง และซึมเข้าเนื้อหมู (อย่าใส่เกลือน่ะค่ะ เดี๋ยวจะไปทำให้เสียรสอีก) แล้วมาหั่นเป็นชิ้น ผสมลงในชามสลัดได้
    - เนื้ออกไก่ ต้มแลฉีกเป็นเส้น หรือของอะไรที่เหลืองจากตู้เย็น เอามาทานให้หมดค่ะ อร่อยแล้วยังได้ขจัดขยะในตู่เย็นของเราไปในตัวค่ะ
    - ปลาทูน่ากระป๋อง ยีให้ละเอียด โรยหน้า สลัดค่ะ ...อร่อยมาก อันนี้ลองแล้วค่ะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×