ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ทำอาหารญี่ปุ่นกันดีกว่า สูตรอาหารญี่ปุ่น

    ลำดับตอนที่ #11 : หมูทอดญี่ปุ่น ทงคัตสึ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.27K
      6
      14 ธ.ค. 51

     

    (Updated 12/03/07)

     


    ส่วนผสม

     
    • เนื้อหมูสันในหั่นเป็นชิ้นหนา 1/2 นิ้ว 3 ชิ้น
    • ไข่ไก่ 1 ฟอง
    • เกล็ดขนมปัง 2 ถ้วย
    • ไข่ 4 ฟอง
    • กระเทียมโขลก 5 กลีบ
    • แป้งสาลี 1/2 ถ้วย
    • พริกป่น 1 ช้อนชา
    • ซีอิ๊วขาว 4 ช้อนโต๊ะ
    • เหล้ามิริน 3 ช้อนโต๊ะ
    • น้ำมันพืชสำหรับทอด

     

    วิธีทำ

     

    • ผสมซีอิ๊วขาว เหล้ามิริน กระเทียมโขลก พริกป่น เข้าด้วยกัน
    • ใช้ค้อนทุบเนื้อหมูให้เป็นชิ้นบาง เคล้าเนื้อหมูกับส่วนผสมข้อ 1 ที่ทำไว้ หมักไว้ 20 นาที ระหว่างที่หมักให้คอยกลับชิ้นหมู
    • เมื่อได้เวลาเอาเนื้อหมูขึ้นจากน้ำที่หมัก ใช้ผ้าหรือกระดาษซับน้ำปรุงรสออกให้แห้ง ใส่แป้งสาลีลงในถุงพลาสติกหนาๆ ใส่เนื้อหมูลงในถุง เขย่าให้แป้งติดทั่ว
    • ต่อยไข่ใส่ถ้วย ตีพอเข้ากัน คนพอทั่ว จุ่มเนื้อหมูในข้อ 3 ลงในไข่ให้ทั่ว ใส่เกล็ดขนมปังลงในถุงพลาสติกหนาๆ ใส่เนื้อหมูลงในถุง เขย่าให้เกล็ดขนมปังเกาะติดทั่ว เคาะเอาส่วนที่ไม่ติดออก ใส่กล่องปิดฝา แช่ตู้เย็นช่องธรรดานาน 2 ชั่วโมง
    • ใส่น้ำมันลงในกระทะก้นลึก ตั้งไฟกลางพอน้ำมันร้อน ใส่เนื้อหมูลงทอดให้เหลืองกรอบ ตักขึ้นให้สะเด็ดน้ำมัน หั่นตามขวางเป็นชิ้น จัดใส่จานพร้อมครีมสลัด และซอสหมูทอดญี่ปุ่นทงคัตสึ

     

    Tips

     

    สำหรับซอสทงคัตสึนั้นหาซื้อได้ใน Tops Market  หรือห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆ ส่วนวิธีทำที่แนะนำข้างต้นนี้ เป็นวิธีที่ง่ายที่สุดที่สามารถทำทานกันที่บ้านได้ เพราะจริงๆ แล้ว ทงคัตสึ นี่ก็มีหลายสูตรด้วยกันค่ะ


    ซอสทงคัตสึ (สูตรเลียนแบบ)
    ------------------------------------
    1.ketchup(ซอสมะเขือเทศ) 1 ส่วน เช่น 1 ช.โตะ
    2.maggi or ซอสญี่ปุ่นคิกโคแมน หรือ ซอสปรุงรส ทำจากถั่วเหลือง 1 ส่วน เช่น 1 ช.โตะ
    3. น้ำมันหอย 1ส่วน เช่น 1 ช .โตะ
    4. น้ำตาลทราย 1/2ส่วน เช่น 1/2ช้อนโตะ
    ผสมทุกอย่างให้เข้ากัน
    หากน้ำตาลทรายไม่ละลายตัวให้เข้าไมโคเวฟนิดหนึ่งให้ซอสเข้ากันดี
    ซอสที่ผสมจะได้รสชาติ เค็มนำ หวานน้อยๆๆนิดๆๆ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×