ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ทำอาหารญี่ปุ่นกันดีกว่า สูตรอาหารญี่ปุ่น

    ลำดับตอนที่ #106 : เต้าหู้ผัดเทนเมนจังกับโทบันจัง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.01K
      0
      16 ธ.ค. 51

    http://www.bloggang.com/viewblog.php?id=hiroshimasan&date=09-11-2007&group=3&gblog=30
    ส่วนผสม

    เต้าหู้ 1 ก้อน
    หมูสับ 1/2 ถ้วย
    ถั่วฝักยาว 2 ฝัก ( ความจริงใช้ ต้นหอมแต่ไม่มีก็เลยใช้ถั่วฝักยาวแทน เพื่อความสวยงามเฉย ๆ )
    กระเทียมสับ 3 กลีบใหญ่
    เทนเมนจัง 1 ชต ( ถ้าไม่รู้จัก เข้าไปดูได้ ที่หัวข้อ เครื่องปรุงอาหารญี่ปุ่น)
    โทบันจัง 1 ชต ( ถ้าไม่รู้จัก เข้าไปดูได้ ที่หัวข้อ เครื่องปรุงอาหารญี่ปุ่น)
    โชยุ 1 ชต
    สาเก 1 ชต
    เกลือ พริกไทย นิดหน่อย
    น้ำซุป 1/2 ถ้วย
    แป้งละลายน้ำ 1/3 ถ้วย ( ใช้แป้งข้าวโพดละลาย สีจะได้ไม่ขุ่น หรือใช้แป้งมันก็ได้ไม่ว่ากันค่ะ )
    น้ำมันสลัด 1/2 - 1 ชต







    วิธีทำ

    อย่างแรกเราก็มาละลายน้ำซุปก่อนค่ะ ไม่ต้องยุ่งยาก แค่นำ ซุปก้อนรสหมู ใช้แค่ 1/4 ก้อน เอามาต้มกับน้ำเปล่า ให้ละลาย แค่นี้ก็เสร็จแล้วได้น้ำซุปสมใจค่ะ



    ต่อมา เราก็นำกะทะตั้งไฟ ให้ร้อน ใส่น้ำมันพืชลงไป 2 ชต นำหมูมาผัดให้สุก แล้วใส่ ถั่วฝักยาว เทนเมนจัง โทบันจัง กระเทียมสับ เกลือ พริกไทย โชยุ สาเก น้ำซุป ลงไป ผัดให้เข้ากัน



    จากนั้นใส่เต้าหู้ลงไป ผัดให้เข้ากัน ตามด้วย น้ำมันสลัด และ แป้งละลายน้ำแล้ว เทลงไปค่ะ



    คนให้เข้ากัน อย่าคนจนเต้าหู้เละละเอียดนะคะ เดี๋ยวไม่น่ากิน



    หน้าตาชัดๆ ก็ประมาณนี้ล่ะค่ะ รสชาติอาจไม่เลิศเลอเท่าร้านอาหารนะคะ เหอๆ แต่คุณสามีก็ยืนยันว่า อร่อย ใช้ได้ รสชาติเหมือนอาหารที่ทานกันในครอบครัว หุหุ


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×