ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ทำอาหารญี่ปุ่นกันดีกว่า สูตรอาหารญี่ปุ่น

    ลำดับตอนที่ #104 : ไก่กรอบราดซอสงา

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.5K
      1
      16 ธ.ค. 51

    http://www.bloggang.com/viewblog.php?id=hiroshimasan&date=23-11-2007&group=3&gblog=33
    ส่วนผสม

    อกไก่ 2 อก
    แป้งสาลี ( เอาไว้คลุก )
    เกลือ พริกไทย นิดหน่อย
    สาเก 2 ชต.

    ส่วนผสมซอส

    ต้นหอมซอย 1 ต้น
    โชยุ 2 ชต
    น้ำส้มสายชู 2 ชต
    น้ำตาล 1 ชต ครึ่ง
    เกลือ นิดหน่อย
    น้ำมันงา 1/2 ชต
    งาขาวคั่ว 1/2 ชต ( แต่วันนี้ไม่ได้ใส่เพราะไม่มีค่ะ )

    วิธีทำ

    นำอกไก่มาหมักกับเกลือ และ พริกไทย และสาเก ประมาณ 1 ชม. ระหว่างหมักก็หั่นต้นหอมไปพลางๆ ก่อน



    หมักไว้ก็มาทำน้ำจิ้มค่ะ นำหม้อเล็ก ตั้งไฟอ่อนๆ ใส่ ส่วนผสมซอส ทั้งหมดลงไป ยกเว้นงาขาวคั่ว แล้วเคี่ยวให้เข้ากัน จนน้ำตาลละลาย เติมน้ำลงไป 2 ชต. ( อย่าใช้ไฟแรงนะคะ เพราะถ้าแรง ซอสจะไหม้ มันจะกลายเป็นขมไม่รู้ด้วย ) ถ้าเคี่ยวจนน้ำตาลละลายแล้ว ก็ นำมาเทในถ้วย รอให้เย็นแล้ว เติม ต้นหอม ซอย และ งาขาวคั่วลงไป คลุกให้เข้ากันค่ะ พักไว้ รอราดบนไก่ค่ะ



    จากนั้นก็มาดูไก่ ก่อนจะนำไปคลุกกับแป้งสาลีก็นำมา เฉือน ให้เป็นรูปตาค่ายซะหน่อย เวลาทอดจะได้สุกง่ายขึ้น หมักได้ที่แล้วก็นำมาคลุกกับแป้งสาลี อย่าหนามากนะคะ เดี๋ยวมันจะแข็งเวลาทอดเสร็จ เอาแค่พอบางๆ ก็พอ แล้วก็นำไปทอดในน้ำมัน ให้เหลืองกรอบ



    วันนี้ทอดไหม้ไปนี๊ดนะคะ อย่าว่ากันนะ ใช้กะทะไม่ค่อยดี ไก่ก็เลยไหม้อ่ะค่ะ ถ้าจะให้ดีน่าจะใช้กะทะ ไนล่อน หรือ กะทะสำหรับทอดเทนปุระนะ ทอดแล้วก็ตัดให้เป็นชิ้นๆ ขนาดพอดีคำค่ะ



    จากนั้นก็จัดใส่จาน ให้สวยงามแล้วราดด้วยซอสที่ทำไว้ค่ะ เสริฟพร้อมกับผักผัดโชยุ ใช้ผักอะไรก้อได้ค่ะ ( สูตร ผักผัดโชยุเนี๊ยะ ไปดูได้ที่
    http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=hiroshimasan&group=3 นะคะ )



    ขอให้อร่อยๆ นะคะ





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×