ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เมนูอาหารเกาหลี สูตรอาหารเกาหลี

    ลำดับตอนที่ #26 : มาม่าหม้อไฟเกาหลี

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.69K
      0
      18 ธ.ค. 57



    หม้อไฟ มาม่าเกาหลี

    เครื่องปรุง+วัตถุดิบ
    มาม่าเกาหลี (เราใช้มาม่า โอเรียลทอล hot&Spicy) 2 ซอง
    โคชูจัง (เป็นพริกแกงเกาหลี ไม่มีก็ไม่ต้องใส่) ตามชอบ
    น้ำเปล่า 2 ถ้วยตวง (เราชอบรสเข้มข้นเลยใส่น้ำน้อย ถ้าใส่โคชูจังก็ใส่น้ำเปล่า 2 1/2 ถ้วยตวง )
    ต้นหอมญี่ปุ่น (ไม่มีก็ไม่ต้องใส่)
    ผักกาดขาว
    แครอท
    เห็ดหอมสด
    เห็ดเข็มทอง
    ปูอัด
    เต้าหู้ปลา
    ไส้กรอก
    เนื้อหมู

    **ใครอยากใส่เนื้อสัตว์ หรือผักอะไรก็ใส่ตามใจชอบนะคะ
    ***จริงๆเรามีไข่ต้มด้วย แต่เราลืมใส่ กินไปจนจะเสร็จถึงนึกได้ว่าต้มไข่ไว้นี่หว่า -*-
    ****ถ้าใช้มาม่าเกาหลีแท้ๆ เส้นจะเหนียวนุ่มกว่า เวลาทำเป็นหม้อไฟแบบสุกี้ เส้นจะไม่ค่อยอืดง่ายเท่า มาม่าของไทยนะคะ
    *****ไส้กรอกใช้แบบหนังกรอบ จะอร่อยกว่าแบบธรรมดานะคะ เคี้ยวกรุ๊บๆๆเลย

    วิธีทำ
    1.ใส่ผงปรุงรสมาม่าลงไปก้นหม้อ
    2.วางผักกาดขาวรองด้านล่างหม้อก่อน แล้วค่อยจัดใส่อย่างอื่นๆลงไปตามใจชอบ
    3.จัดของลงหม้อแล้วค่อยเติมน้ำเปล่าลงไป
    4.ใส่พริกแกงเกาหลีโปะด้านหน้า แล้วขึ้นตั้งไฟ
    5.เสร็จแล้วจ้า หน้าตาออกจะไม่งามเท่าไหร่ เลยเอารูปที่ 4 ขึ้นด้านบนแทนรูปที่ 5 นะค้าาา

    เมนูนี้เราเห็นเพื่อนไปกินมาที่ร้านเกาหลี เลยเกิดกิเลสอยากทำมั่งค่ะ

    ได้ข่าวว่าไปกินร้านกัน 2 คน เห็นว่าสั่งเนื้อเพิ่มด้วย รวมทั้งหมดเพื่อนจ่ายเบ็ดเสร็จ 900 กว่าบาท - -"

    อย่ากระนั้นเลย แค่มาม่า ทำกินเองก็ได้ฟะ หม้อนี้ไม่ถึง 200 บาท เราจัดเต็มละนะ ดูเครื่องมันน้อย จริงๆ หม้อมันลึก เครื่องมันซ้อนๆกันอยู่ข้างล่าง กินเสร็จจุกค่ะ หายาแก้ท้องอืดกินแทบไม่ทัน

    กดอากู๋ ดูคนอื่นเค้าไปกินที่ร้านเกาหลี เห็นเค้าใส่ซอสดำๆ ไม่ใช่โคชูจังนะคะ น่าจะเป็นจาจังเมียน แต่เราไม่มีใส่โคชูจังแทน (สรุปคืองกขี้เกียจไปซื้อใหม่นั่นเอง)
    https://www.youtube.com/watch?v=fZ7RTl3XA6Q

    เราลากสายไฟมากลางห้อง แล้วเอาเตาแม่เหล็กไฟฟ้าวางบนโต๊ะ แล้วจัดหม้อไฟกลางห้องรับแขกเลยค่าาา
    อากาศเริ่มเย็นแล้ว ช่วงนี้ทำหม้อไฟ สุกี้ จิ้มจุ่มกินกันบ่อยๆ อยู่คอนโดชั้น 12 ห้องมุมลมเลยพัดเข้าห้องสุดชีพ ลมเย็นปะทะร่างกายบ่อยๆก็หนาวเยือกได้น้า



    ข้าวผัด หม้อไฟ มาม่าเกาหลี

    พอกินเส้นมาม่าหมด และน้ำงวดลงไปเยอะแล้ว
    ก็ใส่ข้าวสวย+น้ำมันงา+งาขาว ลงไปผัดให้เข้ากัน (อย่าใส่น้ำมันงาเยอะ เพราะกลิ่นน้ำมันงาจะกลบกลิ่นและรสอื่นๆหมด)
    ปล่อยให้ด้านล่างเกรียมนิดๆจะยิ่งหอมนะคะ พอได้ที่ เราก็ตักข้าวมาห่อกับผักกาดหอมกิน ก็อร่อยดีนะ เพียงแต่ไม่คุ้นลิ้นเท่าไหร่
    กินๆไปนึกได้ว่า รสมันคล้ายๆกับ บิบิมบับ(ข้าวยำเกาหลี) ยังไงก็ไม่รู้
    ใครลองทำแล้วจะใส่ผักเพิ่ม แล้วใส่ไข่ดิบลงไปคลุกๆ ก็น่าจะได้อารมณ์เดียวกับ บิบิมบับ(ข้าวยำเกาหลี)เนอะ
    แต่เราว่าครั้งหน้าเราจะใส่กิมจิลงไปผัดกับข้าวด้วย ก็น่าจะอร่อยนะ
    เราใช้ข้าวหอมมะลิ มันเลยไม่ค่อยร่วนหรือเปล่าก็ไม่รู้ มันเหนียวๆติดกันไปหมด ถ้าใครจะทำก็ใช้ข้าวเสาไห้ น่าจะดีกว่านะ

    แวะไปชมอาหารอย่างอื่นที่เราทำได้ที่ >>http://www.facebook.com/Food.By.Rita
     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×