ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เมนูอาหารเกาหลี สูตรอาหารเกาหลี

    ลำดับตอนที่ #19 : กิมจิ จีเกะ (แกงกิมจิ)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 14.3K
      6
      27 พ.ย. 51

    http://www.oknation.net/blog/coco-k/2007/07/20/entry-2

    วันนี้เรามาลองทำเเกงกิมจิ เเบบง่ายๆ กันนะคะ  

    กิมจิ  ยิ่งเปรี้ยวยิ่งดี

     

    กระเทียมเเละขิงสับเป็นชิ้นเล็กๆ

    ทุกอย่างหั่นเป็นชิ้นๆ

    น้ำตาล                                            เกลือ                                            พริกไทย

    พริกป่น                                      ทาชีดา หรือ ผงปรุงรสหมู

    วิธีทำ

    1. หั่นกิมจิ เป็นชิ้นๆพอดีคำ เเล้วนำไปผัดในหม้อ  ใส่น้ำตาล ผงปรุงรสหมู พริกป่น  กระเทียมสับ

    ผัดไปผัดมา เสร็จเเล้วเอาหมูที่หั่นเป็นชิ้นๆลงไปผัด  ถ้าไม่ชอบหมู สามารถใช้ทูน่า เเฮม เต้าหู้ เเทน

    ก็ได้

    2. เติมน้ำลงไปต้ม จนเดือด สักพัก ใส่ ต้นหอม ใส่พริกที่หั่นเเล้ว ลงไป

    3. ต้มอีกครั้ง จนเดือด ชิมรส ใส่เหล้าจีนลงไปได้นิดหน่อย ใส่เกลือ ขิง อย่าให้เค็มมาก ปรุงรสตาม

    ใจชอบ เเต่เเกงกิมจินั้น จะออกเปรี้ยวนำ

    กิมจิ จีเกะ 

    * *  กิมจิ หาซื้อได้ที่ห้างสรรพสินค้า หรือที่โคเรียทาวน์ น่าจะมีนะคะ  ที่นั่นเป็นเเหล่ง

    ขายเครื่องปรุงนำเข้าของเกาหลีทั้งหมด  **

    Korea Plaza ณ  ศูยน์การค้าเอสพลานาด ถ.รัชดาภิเษก (สถานีรถไฟใต้ดินศูยน์วัฒนธรรม ทางออกที่ 3) เวลาทำการ 10.00 น. ถึง 19.00 น.


    http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=bigsize&month=11-2006&date=13&group=1&gblog=36
    ส่วนผสม

    กิมจิ 200 กรัม
    สันคอหมูหรือสามชั้นสไลท์ 150 กรัม
    ต้นหอม 2-3ต้น(หรือต้นหอมญี่ปุ่น(เนหงิ)ก็ได้ค่ะ
    เต้าหู้อ่อหรือแข็งก็ได้ค่ะแล้วแต่ชอบ
    กระเทียม หั่นเป็นแผ่นๆ 1ชต.
    โคชูจัง 1ชต.(ใช้ประกอบอาหารหลายอย่างในอาหารเกาหลีหรือทานกับผักสดก็อร่อยค่ะ)
    โชหยุ 1ชต.
    น้ำตาลทราย ครึ่งชต.(หรือจะไม่ใส่ก็ได้ค่ะ)
    น้ำซุปหรือน้ำปล่าว 2ถ้วย

    วิธีทำ

    ตั้งกระทะใช้ไฟกลาง พอกระทะร้อนใส่หมูลงไปผัดโดยไม่ต้องใส่น้ำมัน รวนจนสุก



    จากนั้นใส่โคชูจังลงไปผัดให้เข้ากัน



    ใส่กระเทียมและกิมจิลงไปผัดจนหอม



    จากนั้นเติมน้ำซุปลงไปและปรุงรส



    พอเดือดใส่เต้าหูและต้นหอมลงไป(แต่ทั้งบ้านไม่มีต้นหอมเลย แงแง เลยไม่ได้ใส่) ต้มต่อไปอีกซักพักแล้วปิดไฟ



    ตักใส่ชามเสริฟได้เลยค่ะ ทานตอนร้อนๆนะคะ เมนูนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักค่ะ(ชามแบบเกาหลี อภินันทนาการจากเพื่อนที่อยู่เกาหลี ได้ฟิวส์อาหารเกาหลีสุดๆ)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×