ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เจ้าชายหิมะ

    ลำดับตอนที่ #23 : ขอต่อเวลาชีวิตจากมัจจุราช

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 43
      1
      22 ธ.ค. 60

    ร่างของกบฏริเกอร์ผงะหงายไปข้างหลังทันทีราวกับถูกระชากอย่างแรง   ร่างสูงใหญ่ล้มลงกระแทกพื้นดิน  เกิดอาการแข็งเกร็งขึ้นทุกส่วนของร่างกายและชักกระตุกถี่ ในเวลาต่อมา   เขาเกลือกกลิ้งทุรนทุรายอย่างเจ็บปวดรวดร้าวไปทั่วสรรพางค์กาย  ใบหน้าที่เคยหนุ่มกว่าอายุจริงเริ่มแก่ลงตามวัยเกือบเจ็ดสิบปีอย่างรวดเร็ว  ผมเผ้าสีน้ำตาลอ่อนที่เคยดกหนาเป็นมัน  กลับกลายเป็นเบาบาง  ศีรษะเริ่มล้านอย่างเห็นได้ชัด  ส่วนผมที่เหลืออยู่หลอมแหลมกลับเริ่มขาวโพลน   กล้ามเนื้อที่เคยแข็งแกร่ง  เต็มไปด้วยพละกำลังดุจเสือหนุ่ม  เริ่มหมดกำลังวังชา  กลับกลายเป็นไร้เรี่ยวแรงกำลัง  ผิวหนังตามส่วนต่าง เริ่มเต็มไปด้วยริ้วรอยของกาลเวลา  เหี่ยวย่น  หย่อนยาน  ตกกระ  และกลายเป็นคนแก่ในที่สุด  บาดแผลลึกฉกรรจ์กลางหน้าอกที่ควรจะสามารถรักษาและหายได้ด้วยตัวเอง กลับไม่หาย  สร้างความเจ็บปวดทรมานอย่างสุดที่จะทนทานได้  ลมหายใจเบาบางเริ่มติดขัด  เลือดแดงเข้มไหลทะลักออกมาจากบาดแผลไม่หยุด 

     

    เจ้าหญิงมายนาลี่พยายามอดทนข่มความเจ็บปวดไว้เช่นกัน  เนื่องจากเธอไม่ได้รับพลังชีวิตจากเขาอย่างต่อเนื่อง  และต้องมากพอที่จะรักษาบาดแผลพุพองทั่วร่างกายให้หายสนิทได้  เธอจึงยังไม่ต่างอะไรจากคนที่ใกล้ตายเช่นกัน  ร่างนั้นพยายามคลานเข้าไปหาเจ้าชายริกเกอร์และจับมือเขาเอาไว้ 

     

    เธอรู้เธอได้เจ้าชายริกเกอร์คนเดิมกลับมาแล้ว 

     

    เจ้าเป็นไงบ้าง  ริกเกอร์…”  มายนารี่เสียงสั่นเครือ  เพราะเธอเขาถึงเป็นเช่นนี้

     

    ข้าขอโทษ…”  เสียงเริ่มขาดห้วงหายไปในลำคอปนเสียงสะอึกสะอื้นเบา

     

    เขาพยายามจะอดทนกับความเจ็บปวดทุรนทุรายที่ได้รับ  พยายามจะต่อรองกับความตายที่กำลังอย่างกรายเข้ามาแยกดวงวิญญาณของเขาออกจากร่างนี้ไปให้ได้

     

    มันสมควรกับการกระทำของข้าแล้วมายนาลี่  ขอบใจเจ้าที่มาฆ่าความชั่วร้ายในตัวของข้าให้ตายไป  ให้ข้าได้เกิดใหม่  รู้ผิดชอบชั่วดีอีกครั้ง  ไม่เช่นนั้นข้าคงก่อกรรมทำเข็ญไม่มีที่สิ้นสุด” 

     

    มือหนา จับมือเธอไว้แน่นด้วยกำลังที่มีอยู่เพียงน้อยนิด  พยายามรวบรวมกำลังที่มีคลานเข้าไปหาเจ้าหญิงแห่งเรียวอย่างยากลำบาก  มือข้างหนึ่งกุมบาดแผลที่หน้าอกไว้เพื่อห้ามเลือด  เขามองเห็นน้ำตาเปื้อนใบหน้าของคนที่เขาแสนรัก

     

    ข้าสิ  ที่ควรขอโทษเจ้า…  ข้าทำให้เจ้าเสียใจมาตลอดทั้ง ที่เจ้ากล้าทิ้งทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อมาลำบากกับข้าแต่ข้ากลับ…”  เขายังพูดไม่ทันจบ  เจ้าหญิงมายนาลี่รีบพูดทับขึ้นมาทันที

     

    ที่ผ่านมาช่างมันเถอะ  ขอ..ให้เวลา..นี้..เจ้าคิดได้  ข้าก็ดีใจที่สุดแล้ว”  เสียงของเจ้าหญิงขาดหายไปเป็นช่วง   เธอจะไม่ยอมตายเวลานี้เด็ดขาด และต้องอดทน  เพื่อรอส่งคนที่เธอรัก  จะอยู่เป็นเพื่อน เป็นกำลังใจให้จนถึงวินาทีสุดท้าย  จนกว่าเขาจะหมดลมหายใจ

     

    เจ้าชายริกเกอร์สำนึกผิด  รู้สึกเสียใจ  เสียดายวันเวลาที่ล่วงเลยไปอย่างไม่มีวันคืนกลับมาได้อีกครั้ง  เขาน่าจะมีโอกาสได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขกับคนที่เขารักให้ยาวนานกว่านี้   คงมีลูกสาวน่ารักอย่างแดนเทียน์  แทนที่เธอจะเป็นลูกสาวของคนอื่น  ต้องโทษตัวเองมัวแต่แสวงหาลาภยศสรรเสริญเงินทองและอำนาจ  จนตอนนี้เวลาชีวิตของเขากำลังจะหมดลงแล้ว  หมดโอกาสที่จะได้อยู่กับเธอเสียแล้ว

     

    ขณะที่ทุกคนยืนนิ่งตะลึงกับเหตุการณ์ที่พลิกผันอย่างรวดเร็วอยู่นั้น  ไม่มีใครทันมองเห็นแดนเทียน์ที่วิ่งถือดาบเข้าไปหมายประหารชีวิตมหาโจรใหญ่  ที่สภาพตอนนี้ไม่แตกต่างอะไรไปจากคนแก่ที่กำลังบาดเจ็บสาหัสและใกล้ตายไปทุกขณะจิต

     

    ดาบจากมือสาวน้อยแทงลงเต็มเหนี่ยว!!  ไม่มียั้ง!!

     

    ร่างที่ถูกแทงทรุดลงต่อหน้าต่อตาเธอ  สร้างความตกใจให้กับแดนเทียน์อย่างมาก

     

     

     

    ท่านวาร์เดอร์!!”

     

    แดนเทียน์สะดุ้งอุทานด้วยความตกใจสุดขีด   งงกับภาพตรงหน้า  มองดาบในมือที่จมลงไปในร่างของหัวหน้าโจรฝ่ายขวา เมื่อเข้ามาขวางคมดาบที่ตั้งใจจะสังหารชีวิตจอมโจรริกเกอร์  เธอไม่ได้ตั้งใจ   “ฆ่า!”  ใครทั้งนั้น  เธองงตัวเองว่า ทำไปได้อย่างไร   ก่อนหน้านี้อาจจะคิดว่าจอมโจรอย่างริกเกอร์สมควรตาย  มันสาสมกับการก่อกรรมทำชั่วของเขาแล้ว   แต่นั่น!!  เป็นแค่ความคิดเท่านั้น   เพียงแค่คิดอยู่ในใจ    อยู่ เหมือนมีอำนาจมืดครอบงำจิตใจบงการให้จับดาบไปฆ่าคนตามความคิดนั้นทันที

     

    ริกเกอร์ตะลึงกับภาพนาทีวิกฤตตรงหน้า  ภาพทหารคนสนิทที่เคยไว้ใจที่สุดรับคมดาบแทนเขากำลังล้มลงต่อหน้าต่อตา

     

    วาร์เดอร์……เจ้าทำแบบนี้ทำไม  มารับดาบแทนข้าทำไมทำไม…”

     

    ท่านริกเกอร์ข้าขอคืนชีวิตนี้ให้กับท่านที่ท่านเคยเลี้ยงดูข้ามาตั้งแต่เล็ก”  วาร์เดอร์บอกด้วยเสียงอันแผ่วเบา

     

    วาร์เดอร์เจ้า…”  หัวหน้ากบฎริกเกอร์มีแรงที่จะพูดได้เพียงแค่นั้น  สิ่งที่หัวหน้าโจรฝ่ายขวาทำยิ่งทำให้เขารู้สึกผิด  และเจ็บปวดหัวใจมากขึ้น  ยิ่งเสียใจกับการกระทำของตัวเองมากขึ้นเป็นหลายเท่า

     

    แดนเทียน์รีบหันไปมองซีนิธด้วยสีหน้าที่แทบไม่มีสีเลือด

     

    ซีนิ....   ข้า…”  เธออยากจะบอกเขาว่า  ไม่ได้ตั้งใจ  แต่ทว่าเขาคงไม่ยอมฟังคำอธิบาย  หมอหนุ่มหันมามองเธอด้วยสายตาโกรธแค้น  ชิงชัง  ผิดหวัง   สายตาคู่นั้นเต็มไปด้วยความเจ็บปวด  เสียใจเกินเอ่ยเป็นถ้อยคำใด   ก่อนหันสายตาอันห่างเหินกลับไป  แล้วไม่หันมามองเธออีกเลย

     

    ซีนิธรีบเข้าไปประคองบิดาไว้ในอ้อมแขน

     

    ท่านพ่อ…”  บุตรชายจับมือผู้บังเกิดเกล้าขึ้นมาแนบแก้มไว้แน่น

     

    ซีนิธลูกรักพ่อรักเจ้ที่สุด”  ก่อนหยุดหายใจหอบถี่   แล้วพยายามพูดต่อสิ่งที่ตั้งใจไว้ให้จบ

     

    พ่อภูมิใจในตัวเจ้ามาก  ซีนิธ”  พลางพยายามยกมือเปื้อนเลือดจับมือบุตรชายคนเดียวไว้ ไม่เคยนึกเลยว่า ลูกชายแสนขี้เล่นของเขา  จะมีความคิด  กล้าหาญถึงเพียงนี้  ที่สำคัญกล้าทำในสิ่งที่ถูกต้อง  ซึ่งเขาไม่เคยกล้าทำ

     

    อย่าเสียใจพ่อกับแม่ไม่เคยจากเจ้าไปไหนเลย…”  ขุนโจรวาเดอร์หยุดพูดเป็นพัก ด้วยความอ่อนล้าเต็มที

     

    จำไว้พ่อกับแม่อยู่กับเจ้าเสมออยู่ในความเป็นเจ้าอยู่ในเลือดเนื้อของเจ้าตลอ..ไป…”  มือที่จับมือบุตรชายไว้อ่อนกำลังลงทุกขณะ

     

    ดูแลตัวเองด้วยนะ”  จบประโยคนั้น   มือที่จับมือบุตรชายไว้หมดกำลังลง   พร้อม กับลมหายใจที่อ่อนระโหยโรยแรงลงทุกขณะจิต

     

    ท่านพ่อ!!”  หมอหนุ่มกอดบิดาไว้แน่น  น้ำตาไหลออกมาไม่ขาดสายราวกับหัวใจจะขาด   ไม่อยากให้ความตายต้องพรากพ่ออันเป็นที่รักจากไปอย่างนี้   อยากขอชีวิตพ่อที่แสนดีกลับมาอีกครั้ง  แม้จะรู้ว่าเป็นไปไม่ได้  อยากจะฝืนชะตาลิขิต  แต่เขาเป็นแค่มนุษย์ธรรมดาที่ไม่มีอำนาจใด   ไม่ว่าพ่อจะเป็นโจรร้ายในสายตาใคร  แต่พ่อเป็นที่รัก  เป็นพ่อที่ดีในสายตาของเขาเสมอ

     

    ไม่!  เขาไม่ยอม!  จะให้พ่อตายง่าย ๆ แบบนี้ไม่ได้!  ต้องมีทางสิ! 

     

    “มายนาลี่  ต้องช่วยท่านพ่อได้แน่”

     

    คิดดังนั้นแล้วรีบเข้าไปหาเจ้าหญิงมายนาลี่อย่างเร็วที่สุด

     

    “มายนาลี่  มีวิธีไหนที่จะช่วยพ่อข้าได้  โปรดบอกข้า!  เขาถลาเข้าไปหา  พลางจับมือเธอบีบเอาไว้แน่น

     

    มือสั่น ๆ หยิบขวดเล็ก ๆ ออกมาจากกระเป๋าเสื้อด้านใน

    “ซีนิธ  นี่เป็นสิ่งสุดท้ายที่ข้าคงจะพอช่วยพ่อของเจ้าได้ ไม่มากก็น้อยนะ”

     

    หมอหนุ่มมองขวดยาแล้วรู้ทันทีว่า  ยานั้นมีสรรพคุณรักษาอาการบาดเจ็บภายในที่ดีที่สุด  เป็นยาที่หายาก  และปรุงได้ยากอย่างยิ่ง  หากได้รับปริมาณที่มากพอสามารถรักษาอาการบาดเจ็บได้เป็นอย่างดี

     

    “เจ้าจำต้นเมิสซ์ที่ข้าเคยเล่าให้ฟังได้รึเปล่า ถ้านำมาผสมกับยาสมุนไพรของเจ้า  มันจะทำให้ยานั้น ๆ กลายเป็นยาวิเศษเลยทีเดียว  เจ้าต้องไปตามหาต้นเมิสซ์มา  มันจะขึ้นอยู่ตามไหล่เขาตามหน้าผาหิน”

     

    “มายนาลี่  ขอบคุณท่านมาก”  ชายหนุ่มจับมือหญิงชราขึ้นมากุมไว้แน่นด้วยความขอบคุณ  ความรักความเมตตาของผู้หญิงคนนี้ มีให้เขามาตลอด 

     

    หมอหนุ่มรีบจัดการเทยานั้นผสมน้ำ แม้ว่ายานั้นจะช่วยรักษาพ่อของเขาได้  ถ้าได้รับในปริมาณที่มากพอ  แต่เขาไม่อาจทนเห็นความตายพรากคนที่เขารักเคารพจากไปได้  เขาตัดสินใจ แบ่งยาเป็นสามส่วน  ส่วนแรกนำไปให้บิดาดื่มทันที  ส่วนที่สองนำไปให้กบฏริกเกอร์ดื่ม ซึ่งบุรุษผู้นี้เคยเอ็นดูเขามาตลอด  เขาจึงได้รับสิทธิพิเศษโดยไม่ต้องออกไปปล้นฆ่าใคร  ส่วนที่สามสำหรับมายนาลี่  ซึ่งการแบ่งยาอย่างนี้  ทำให้อาการนั้นเพียงทุเลาลงชั่วขณะ ขอต่อเวลากับมัจจุราชได้อีกไม่เกินสามวัน  แต่ปริมาณไม่มากพอที่จะทำให้ใครมีชีวิตอยู่ต่อไปได้  

     

    “ท่านดื่มยาก่อนเถอะ”  ซีนิธประคองร่างมายนาลี่ขึ้นมาไว้ในอ้อมแขน  แล้วค่อย ๆ บรรจงป้อนยาให้เธอดื่ม

     

    “เจ้าเก็บไว้ให้พ่อของเจ้าเถอะ  ข้าอยากไปอยู่กับริกเกอร์” เธอมองหน้าของลูกศิษย์คนเดียว  เขาเหมาะสมที่จะเป็นหมอจริง ๆ

     

    “ถ้าเราจะรอด  ก็ต้องรอดด้วยกัน”

     

    ซีนิธ ข้าขอโทษแทนริกเกอร์ด้วยที่ทำให้พ่อของเจ้าต้องบาดเจ็บถึงเพียงนี้” 

     

    “ท่านดื่มยาก่อนเถอะ”

     

    “ซีนิธ...ข้า...มีเรื่องอยากขอร้องเจ้าเป็นครั้งสุดท้าย”  เธอเริ่มหายใจหอบแรงขึ้น  เมื่อวาระสุดท้ายของชีวิตใกล้มาถึง

     

    ข้าจะทำให้ท่านทุกอย่างถ้าข้าทำได้  ขอแค่ท่านดื่มยานี้ให้หมดก่อน”  เขาไม่อาจทนเห็นเธอตายจากไปได้ 

     

    มายนาลี่จึงยอมดื่มยานั้นแต่โดยดี  เพราะสิ่งที่เธอจะขอร้องนั้น  ต้องทำให้บุตรชายหัวหน้าโจรใหญ่ต้องลำบากใจไม่น้อย

     

    “ท่านอยากให้ข้าช่วยอะไร  โปรดจงบอกมาเถอะ”  เมื่อเห็นมายนาลี่ยอมดื่มยาจนได้

     

    ข้า...อยากให้เจ้าช่วยดูแลแดนเทียน์…  เธอเป็นลูกสาวคนเดียวของข้าที่เกิดกับช่างตัดไม้” 

     

    แดนเทียน์งุนงงกับสิ่งที่ได้ยิน 

     

    วันนั้นสามีข้ากับลูกสาวพลัดตกลงไปในแม่น้ำเชี่ยว  ข้านึกว่าทั้งคู่ตายจากไปแล้ว  เที่ยวตามหาเท่าไหร่ก็หาไม่พบ  จนถึงวันที่เจ้าพาแดนเทียน์มารักษา  ข้าถึงรู้ว่า  ลูกสาวของข้ายังไม่ตาย”  เธอพูดพลางสลับการหยุดพูดเป็นช่วง   ด้วยความเหนื่อยล้ากับการมีชีวิตอยู่เหลือเกิน

     

    ซีนิธมองหน้าหญิงชราพลางระลึกถึงเหตุการณ์นานมาแล้ว  เมื่อยังเด็ก  วันที่ได้รู้จักกับมายนาลี่ครั้งแรกที่ริมแม่น้ำเชี่ยวนั้นเอง  และเคยสงสัยอยู่ไม่น้อยว่า  ใบหน้าของแดนเทียน์นั้นมีส่วนคล้ายมายนาลี่อยู่มาก

     

    ข้าฝากเจ้าช่วยดูแลแดนเทียน์ด้วยนะ…”

     

    ซีนิธนิ่งอึ้งไปกับคำขอร้องที่ได้ยิน  ทำไมเขาจะต้องดูแลคนที่ฆ่าพ่อของเขาด้วย  มันยากที่จะทำใจยอมรับได้

     

    ได้มั้ยซีนิธ…”  เมื่อเห็นเด็กหนุ่มนิ่งเงียบไปนาน  จึงถามย้ำอย่างขอร้องอีกครั้ง

     

    ได้ข้าสัญญา…”  หมอหนุ่มข่มใจเอ่ยรับปากคนที่ขอร้องอย่างเสียไม่ได้  เพราะเธอเหมือนเป็นญาติคนสนิทที่เขารักเคารพ  เป็นเหมือนญาติผู้ใหญ่ที่คอยเมตตาเอ็นดูเขาเสมอ  เป็นเหมือนครูที่คอยสั่งสอนศาสตร์ความรู้ต่าง ให้เขามาตลอด  เขาจึงเป็นหมอมาถึงทุกวันนี้ได้  ที่สำคัญเขาไม่อาจปฎิเสธคำขอร้องครั้งสุดท้ายในชีวิตของเธอได้เลย

     

    ขอบใจมากซีนิธ…”  แล้วหันไปมองหน้าบุตรสาวเป็นครั้งสุดท้าย

     

    เจ้าหญิงมายนาลี่ผ่อนลมหายใจออกช้า   เพื่อทุเลาความเจ็บปวด  เธอยังตายไม่ได้   ตราบใดที่ยังไม่ได้พูดกับลูกสาวคนเดียวของเธอ

     

    แดนเทียน์…”

     

    เด็กสาวเดินเข้าไปหาตามเสียงเรียกที่ดังแผ่วขึ้นมาจากความเงียบงัน  ภายใต้บรรยากาศของความเป็นความตาย  ซีนิธหลีกให้เธอเข้าไปนั่งลงข้าง มารดาโดยมองผ่านเธอไปด้วยสายตาอันเฉยชา 

     

    มายนาลี่ท่านมีอะไรจะให้ข้าช่วย  โปรดจงบอกข้า…” พลางจับมือของหญิงชราขึ้นมากุมไว้

     

    มายนาลี่ยกมืออันสั่นเทาจับแก้มสาวน้อยเบา   มองใบหน้าของคนที่ละม้ายคล้ายเธอราวกับพิมพ์ออกมาจากพิมพ์เดียวกัน

     

    น่าเสียดายข้าไม่มีโอกาสอยู่ดูแลเจ้าอีกแล้ว…”  น้ำตาพาลไหลรินออกมาไม่ขาดสาย  จากกันไปนานเหลือเกิน  เมื่อพบเจอกัน  กลับเป็นวาระสุดท้ายของชีวิต

     

    แม่รักเจ้ามากนะ  คิดถึงเจ้า  และฝันถึงเจ้าเสมอน่าเสียดายที่ฟ้าให้เวลาแม่อยู่กับเจ้าน้อยเหลือเกิน…”

     

    เด็กสาวเข้าไปกอดร่างของมารดาไว้ พลางร้องไห้เบา   อ้อมกอดของผู้หญิงคนนี้ให้ความรู้สึกอบอุ่นใจที่เต็มไปด้วยความรักความผูกพันมากมายซึ่งเธอสัมผัสได้ตั้งแต่วันแรกที่พบกัน

     

     

    ===========

     

    ฤทธิ์ของยาช่วยบรรเทาความเจ็บปวดจากบาดแผลลึกฉกรรจ์นั้น  และจะทำให้เริ่มง่วงและหลับไปในที่สุด  ซีนิธรีบทำแผลให้กับทุกคนเท่าที่จะทำได้

     

    มายนาลี่เจ้าเป็นไงบ้าง…”  เจ้าชายริกเกอร์เอ่ยถามด้วยน้ำเสียงแผ่วเบา

     

    ข้าไม่เป็นไร”  เจ้าหญิงมายนาลี่ตอบอย่างอ่อนแรงเช่นกัน

     

    เจ้าหญิงมายนาลี่มักตอบเช่นนี้เสมอ  แม้ว่าเธอจะต้องทนทุกข์ทรมานสักแค่ไหนก็ตาม  เธอจะอดทน  และไม่เคยทำให้คนที่อยู่ใกล้ ต้องเป็นห่วง  หรือเสียกำลังใจแม้แต่น้อย  เจ้าชายริกเกอร์รู้ดี

     

    มายนาลี่ข้าขอบคุณเจ้ามาก  สำหรับทุกสิ่งทุกอย่างที่เจ้าทำเพื่อข้ามาตลอดและอยากขอโทษเจ้าที่ไม่ได้อยู่ดูแลเจ้าให้ดีเหมือนที่เคยได้สัญญาไว้…” 

     

    น้ำตาเรื่อยระรินอาบแก้มเจ้าหญิงมายนาลี่

     

    ช่างมันเถอะริกเกอร์ทำใจให้สบายนะ” 

     

    จอมโจรริกเกอร์รู้สึกกลัววาระสุดท้ายของชีวิต  และรู้ดีว่าร่างกายของเขาคงทนต่อไปได้ไม่นาน  เวลาของเขากำลังหมดลง  เขาคงไม่อาจขอต่อเวลากับมัจจุราชได้อีกแล้ว

     

    ข้าจะอยู่ข้าง เจ้า  ไม่หนีเจ้าไปไหนอีกแล้ว”  เจ้าหญิงมายนาลี่จับมือของเจ้าชายไว้แน่น

     

    เจ้าชายริกเกอร์หลับตาลงเบา อย่างรู้สึกง่วง ตอนนี้เขาเหลือเพียงความรู้สึก  สัมผัสจากมือของเธอที่เต็มไปด้วยความอบอุ่นและกำลังใจ  

     

     

     

    บุรุษผมเทายืนนิ่งเฝ้ามองเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยอาการสงบ  สะท้อนใจกับความพลัดพราก หัวใจเต็มไปด้วยความหดหู่และเศร้าหมอง  ครู่หนึ่งเจ้าชายนึกถึงเจ้าหญิงเฟรนลี่  เขารีบกวาดสายตาค้นหาเธอ   แต่ไม่พบเจ้าของดวงตาสีเขียวสดใสนั้นเลย

     

    คิ้วเข้มขมวดขมึงตึงขึ้นมาทันที!

     

    ซีนิธเจ้าเห็นเฟรนลี่รึเปล่า…”  เจ้าชายรีบเข้าไปถามไถ่คนที่คิดว่าได้อยู่กับเธอเป็นครั้งสุดท้าย

     

    ดวงตาสีเข้มคู่นั้นลุกโพรงขึ้นด้วยความตกใจอย่างนึกขึ้นได้

    ข้าเห็นเฟรนลี่ครั้งสุดท้ายอยู่กับท่านพ่อเพราะข้ารีบไปช่วยแดนเทียน์  ” สีหน้าหมอหนุ่มแห่งค่ายริกเกอร์ครุ่นคิดอย่างหนัก

     

     

    เจ้าชายผมเทานึกถึงเหตุการณ์หลังจากลำแสงสีเพลิงสงบลง  เขารีบวิ่งกลับมาดูทุกคนว่าปลอดภัยดีหรือไม่  แต่กลับไม่พบใครเลย  เห็นขุนโจรวาร์เดอร์นอนเจ็บอยู่เพียงผู้เดียว  เมื่อคนเจ็บชี้มือไป  เขาไม่รอคำตอบ  รีบวิ่งตามไปทันที   แต่ไปเจอซีนิธกำลังถูกไฟเทอร์บีบคออยู่ 

     

    “แย่แล้ว!!”  เจ้าชายแรร์เน็สคิดว่า ขณะที่ทุกคนกำลังชุนลมุนกันอยู่นั้น  ต้องมีคนจับตัวเธอไปอย่างแน่นอน  เขายกมือตบบ่าซีนิธอย่างให้กำลังใจและไม่โทษว่าเป็นความผิดของเขาแต่อย่างใด

     

    เจ้าดูแลทางนี้เถอะ  ข้าจะไปตามหาเฟรนลี่

     

    ซีนิธยื่นมือออกมาตรงหน้า  เจ้าชายยื่นมือออกมาสัมผัสมือสหายหนุ่มเช่นกัน

     

    ขอบคุณที่ท่านช่วยเหลือพวกข้ามาตลอด  ขอให้ท่านพบเฟรนลี่ในเร็ววัน  เราคงได้พบกันอีก”  ทั้งคู่ประสานสายตาแห่งมิตรภาพที่มีต่อกัน  แล้วต่างเก็บความรู้สึกที่แสนดีเหล่านี้ประทับไว้ในหัวใจ

     

    แล้วพบกัน”  เจ้าชายบีบมือหมอหนุ่มแน่นขึ้นก่อนคลายออก

     

    แดนเทียน์ยกมือป้ายน้ำตาข้างแก้ม  ก่อนโค้งคำนับให้เจ้าชายแรร์เน็ส  เมื่อเจ้าชายหันมามองแทนการกล่าวคำอำลา

     

    เจ้าชายผมเทาพยักหน้ารับ  แล้วเดินหันหลังเดินจากไปอย่างรวดเร็วราวพายุหิมะ

     

    ============ 

     

    เฟรนลี่!” 

     

    เจ้าชายแรร์เน็สพยายามส่งเสียงเรียกเธอครั้งแล้วครั้งเล่า  ทุกครั้งที่ห่างกัน  เมื่อเจ้าชายส่งเสียงเรียกเจ้าหญิง  เธอจะต้องส่งเสียงตอบกลับมาเสมอ  แม้จะอยู่ห่างไกลกันแค่ไหน  กลับได้ยินเสียงของอีกฝ่ายหนึ่งอย่างชัดเจน  เหมือนสัมผัสรับรู้ถึงความรู้สึกของกันและกันได้   แต่ทว่าครั้งนี้  ไม่ว่าเจ้าชายจะพยายามส่งเสียงเรียกเธอเท่าไหร่  กลับไม่มีเสียงตอบรับจากเธอเหมือนเคย  

     

    เมื่อเธอไม่ตอบเขาเช่นนี้  ทำให้เจ้าชายยิ่งร้อนรน  กลัดกลุ้ม   กระวนกระวายใจเป็นที่สุด  เป็นห่วงกังวลใจเกี่ยวกับเธอมากขึ้น   มากขึ้นเรื่อย หัวสมองคิดไปต่าง นา   คิดไปหลายด้าน  คิด  คิด  คิดและคิด  คิดจนสมองแทบระเบิดเป็นเสี่ยง    อุณภูมิความร้อนในร่างกายเริ่มสูงขึ้น  เนื่องจากความเครียดของเส้นประสาทที่ขมึงตึง  จนกลายเป็นไฟแห่งความโกรธ  

     

    โกรธ!!!  เกลียด!!! 

     

    ใคร!!  ที่เอาตัวเธอไป!!!   จิตเต็มไปด้วยการทำลายล้าง

     

    ความโกรธเกลียดมีมากขึ้นเรื่อย   มากจนเจ้าชายไม่สามารถควบคุมมันได้   พลังเย็นในร่างกายเริ่มเคลื่อนไหว  แต่เป็นการเคลื่อนไหวที่ไร้การควบคุม  ไร้ขีดจำกัด  และพร้อมจะทำลายล้างทุกสิ่งทุกอย่างให้เป็นจุล

     

    ต้นไม้น้อยใหญ่ที่เจ้าชายวิ่งผ่านหักโค่นล้มระเนระนาด  ระเบิดแตกกระจุยเป็นเสี่ยง

     

    ============ 

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×