ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    SAT# n' etc : database.

    ลำดับตอนที่ #1 : * valeria : hunter's council

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 51
      0
      11 มิ.ย. 59

    V A L E R I A
                 .   the great council of hunter                



         วาเลเรีย 

         สภาสูงสุดของฮันเตอร์ มีหน้าที่ควบคุมดูแลความเรียบร้อยจากระยะห่างและกฎระเบียบ ไปจนถึงฮันเตอร์ทุกคนโดยรวม
         สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่แมนเชสเตอร์, สหราชอาณาจักร
         มีอำนาจสูงสุดในการถือครอง ออกกฎ สานสัมพันธ์กับเผ่าพันธุ์อื่น และลงโทษ แต่ก็ให้อิสระกับฮันเตอร์แต่ละคนมากทีเดียว … ยกเว้นบางกรณี


         การแบ่งยศและอันดับขั้น

         แบ่งเป็น 3 ระดับใหญ่ ๆ อันได้แก่เจ้าหน้าที่ระดับล่าง กลาง และสูง แบ่งย่อยไปอีกเป็น 3 ขั้นในแต่ละระดับ (1-3) ระดับที่ 3 คือต่ำที่สุด และระดับที่ 1 คือสูงที่สุด
         อนึ่ง . ใช่ว่าฮันเตอร์ทุกคนจะต้องอยู่ในสภาเสมอไป, ฮันเตอร์ที่ไม่ได้สังกัดตำแหน่งใดในสภาจะถูกเรียกว่า "ฟรีแมน" (Freeman)


         ฝ่ายงานต่าง ๆ

         - ป้องกันและปราบปราม : คล้ายกับตำรวจ/ผู้ตรวจการณ์ มีหน้าที่ลาดตระเวนคอยตรวจสอบความเรียบร้อยตามแต่ละแวกที่เจ้าหน้าที่แต่ละคนได้รับมอบหมาย และเก็บกวาดหากเจอศัตรู
         - ข้อมูลและเก็บกักรักษา : เป็นผู้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับปิศาจ อมนุษย์ วิธีปราบปราม คดีต่าง ๆ วัตถุเวทย์มนต์ ฯลฯ ไปจนถึงทะเบียนฮันเตอร์แต่ละคน และยังมีหน้าที่สืบค้นแสวงหาข้อมูล และวินิจฉัย ชันสูตรในด้านชีววิทยาและพันธุกรรมอีกด้วย
         - ซ่อนเร้น : หรือหน่วย 'เก็บกวาด' เป็นหน่วยที่ต้องทำงานอย่างลับ ๆ และมีหน้าที่ปกปิดความลับเรื่องสิ่งเหนือธรรมชาติให้พ้นสายตามนุษย์ ไปจนถึงออกภาคสนามไปเก็บกวาดซาก แฝงตัว และลบความทรงจำของมนุษย์ที่บังเอิญรู้เรื่อง (ทั้งนี้ต้องพิจารณาจากตัวมนุษย์คนนั้นอีกทีว่าจะส่งผลหรือยินยอมเช่นไร)
         - สัมพันธมิตร : คอยสานสัมพันธ์กับเผ่าพันธุ์และสายเลือดอื่น ไปจนถึงประชาสัมพันธ์ข้อมูลให้กับชาวฮันเตอร์ด้วยกัน - ไปจนถึงเหล่าฟรีแมน ทำงานในด้านการฑูตเป็นหลัก
         - ตุลาการและการจัดการ : พูดง่าย ๆ นั่นก็คือศาล มีหน้าที่ตัดสินคดีความ และมีหน้าที่ลงโทษ กักขังผู้กระทำผิด แยกย่อยออกไปอีกทั้งงานสายทนาย ผู้พิพากษา คณะลูกขุน ผู้บันทึกในศาล ไปจนถึงเจ้าหน้าที่ลงทัณฑ์
         - ประจัญบาน : เป็นเจ้าหน้าที่ที่ถูกฝึกมาสำหรับการต่อสู้โดยเฉพาะ ไม่ว่าจะด้วยอาวุธหรือเวทย์มนต์ มีตั้งแต่งานยิบย่อยไปจนถึงงานใหญ่, แต่โดยปกติแล้วในเวลาสงบจะไม่มีงานเข้ามากนัก อาจพบสายนี้กระจายตัวช่วยงานอยู่ตามฝ่ายต่าง ๆ


              เจ้าหน้าที่ระดับล่าง
                   ระดับ 3 . หรือพนักงานใหม่ หากจะเรียกว่าเด็กฝึกงานก็คงไม่ผิดนัก สำหรับระดับนี้จะยังไม่มีหน้าที่อะไรมากนอกจากติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่ชั้นสูงกว่าเพื่อเป็นการเรียนรู้ระบบ ระดับนี้จะใช้เวลา 4 เดือน จากนั้นจะมีการทดสอบเพื่อเลื่อนระดับ
                   ระดับ 2 . จะมีสิทธิ์เสียงมากขึ้นกว่าระดับที่ 3 เริ่มได้รับภารกิจเล็กน้อยซึ่งจะเป็นภารกิจกลุ่มร่วมกับเพื่อนร่วมระดับ และเจ้าหน้าที่ระดับสูงกว่า ส่วนใหญ่อาจจะได้ทำงานเบ็ดเตล็ดนั่งโต๊ะสลับกับฝึกภารกิจภาคสนาม ระดับนี้ใช้เวลา 7 เดือน จะได้เลื่อนขั้นเมื่อผ่านการทดสอบภาคสนามแล้ว
                   ระดับ 1 . ระดับนี้จะได้รับการทำงานที่หลากหลายมากขึ้นในทุกสายแขนงเพื่อหาสายงานที่เหมาะกับตนเองที่สุด เมื่อครบ 1 ปีจะได้เลือกสายงานเป็นของตนเอง


              เจ้าหน้าที่ระดับกลาง
                   ระดับ 3 . แรกเริ่ม 1 เดือนจะเป็นการฝึกงานโดยคร่าว หลังจากนั้นจะเป็นการทำงานในแต่ละสายที่เลือกจริง อย่างไรก็ตาม ช่วงนี้จะยังอยู่ในช่วงถูกประเมินผลจากการทำงาน เวลาในการเลื่อนขั้นขึ้นอยู่กับความประพฤติ ผลงาน คุณภาพ ฯลฯ
                   ระดับ 2 . สามารถเข้าร่วมการประชุมย่อยในแผนกรวมได้แล้ว ในระดับนี้จะไม่มีการประเมินผล แต่เป็นการทำงานโดยอิสระขึ้นอยู่กับตัวเจ้าหน้าที่เอง เวลาในการเลื่อนขั้นขึ้นอยู่กับความประพฤติ ผลงาน คุณภาพ ฯลฯ เพื่อขึ้นมาเป็นหัวหน้าแผนกย่อย
                   ระดับ 1 . หัวหน้าของแต่ละแผนกย่อย สามารถเข้าร่วมการประชุมใหญ่ของฝ่ายได้แล้ว มีหน้าที่ดูแลพนักงานในแต่ละแผนกย่อย (แต่ละฝ่ายมีประมาณ 5-6 แผนกย่อย) เวลาในการเลื่อนขั้นขึ้นอยู่กับผลงานที่ทำ

              เจ้าหน้าที่ระดับสูง
                   ระดับ 3 . มักเป็นผู้ช่วยหรือเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการพิเศษ มีทั้งเลขา หัวหน้าหน่วยต่าง ๆ ฯลฯ
                   ระดับ 2 . รองหัวหน้าของแต่ละฝ่าย มีทั้งหมด 6 คนตามระดับที่หนึ่ง
                   ระดับ 1 . สภาใหญ่ทั้ง 6 คน หรือก็คือหัวหน้าของแต่ละฝ่าย มีสิทธิ์ขึ้นมาเป็นหัวหน้าใหญ่ของวาเลเรียได้จากการเลือกตั้งเมื่อคนเก่าลงจากตำแหน่ง (ด้วยกรณีใดก็ตาม)


         หัวหน้าใหญ่ในปัจจุบัน



    แบร์รี่ ชไนเดอร์ (Barry Schneider)
    37 yrs. อายุในการดำรงตำแหน่ง 1 ปี , อดีตหัวหน้าฝ่ายตุลาการและการจัดการ

         6 สภาใหญ่


    โจเอล คินนาแมน (Joel Kinnaman)
    29 yrs. l หัวหน้าฝ่ายข้อมูลและเก็บกักรักษา



    มาเรีย ตาปัสด้า (Maria Tapasda)
    31 yrs. l หัวหน้าฝ่ายป้องกันและปราบปราม






    ? cactus
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×