ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    A.T.H.E.N.A เทพีสู่ภาคีสงคราม

    ลำดับตอนที่ #5 : เปิดตำนาน กำเนิดเด็กน้อยของเทพเจ้า

    • อัปเดตล่าสุด 29 พ.ย. 58



    เปิดตำนาน กำเนิดเด็กน้อยของเทพเจ้า

     

     “ฆ่าให้หมด!!! อย่าให้ใครเหลือรอดไปได้!!!”เสียงชายหนุ่มตวาดดังลั่นจนเด็กน้อยที่แอบอยู่หลังพุ่มไม้ขดตัวลงกอดเข่าด้วยความกลัว เสื้อผ้าเนื้อดีสวยหรูขาดวิ่นไม่มีชิ้นดีพร้อมด้วยแผลถลอกตามตัวไม่ได้ทำให้เด็กน้อยเสียใจเท่ากับคำพูดของชายผู้นั้น ร่างเล็กคืบคลานหลังพุ่มไม้พยายามหนีเข้าป่าใกล้เคียง แต่กระนั้นเสียงเหล่าบรรดาผู้บังเกิดเกล้าก็ดังเข้าสู่โสตประสาทพอดี

    “ปล่อยพวกเราเดี๋ยวนี้! เจ้าพวกบ้า!

    คุณพ่อ!

    “ไอ้พวกบาปหนา! สักวันพวกแกต้องชดใช้!

    คุณแม่!

    “ปากเก่งไปให้ดีเถอะ พวกตระกูลออแลนโด จะตายอยู่รอมร่อแล้วยังอวดดี!”ชายผู้เป็นหัวหน้าพูดด้วยน้ำเสียงเย้ยหยัน เหล่าบรรดานักฆ่าชุกกระชากข้ารับใช้แห่งตระกูลเข้ามารวมกลุ่มกัน เหยื่อทั้งหลายต่างมองผู้บุกรุกด้วยความหวาดกลัว เคียดแค้นและชิงชัง

    “เอายังไงดีครับท่าน”ลูกน้องหลายสิบคนรอคำตอบจากหัวหน้า รอยยิ้มร้ายกาจปรากฏบนริมฝีปาก

    “เผาพวกมันทั้งเป็นไปพร้อมกับคฤหาสน์หลังนั้นแหละ ฮ่าฮ่าฮ่า”เสียงหัวเราะเลือดเย็นแสนน่ารังเกียจเรียกน้ำตาที่คลอเบ้าของเด็กหนุ่มให้รินไหลอาบแก้ม คุณชายตัวน้อยอยากกระโดดออกไปจากที่นี่ตรงเข้าไปหาบิดามารดาหากไม่ใช่เพราะคำสัญญาที่ให้ก่อนหน้านี้

    สัญญาสิลูก ไม่ว่าอย่างไรต้องมีชีวิตต่อไป...

    ผมสัญญาฮะ! คุณพ่อกับคุณแม่ล่ะฮะ!

    พ่อกับแม่จะอยู่กับหนูเสมอ ลูกรัก...

    ความหวาดกลัวครอบงำจิตใจ เสียงสะอื้นถูกกดไม่ให้เล็ดลอดออกมาจากปาก คุณชายน้อยซบหน้าลงบนเข่าทั้งสองข้าง ไม่มีหนทางที่จะออกไปได้ ออแลนโดเป็นตระกูลที่ทรงอำนาจและยิ่งใหญ่

    ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ออแลนโดต้องไม่ผิดสัญญา

    คุณพ่อคุณแม่ ผมต้องทำยังไงฮะ...

    “กรี๊ด!”เสียงกรีดร้องดังระหึมจนเด็กน้อยสะดุ้งโหยงเรียกให้สนใจสิ่งรอบข้าง น้ำตาที่ไหลรินอาบแก้มพร่ำพูนไม่หยุด อยากจะร้องก็ร้องไม่ได้ สิ่งที่เด็กหนุ่มทำได้คือมองเงาร่างบิดามารดาและคนสนิทถูกแผดเผาในกองเพลิง

    ความทุกข์ทรมานความเจ็บปวดซึมซาบทั่วร่างกาย ความรู้สึกสูญเสียสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตมิอาจบรรยายออกมาได้ฉุดรั้งสติเด็กหนุ่มให้ตกตรึมอยู่กับความเศร้าหมอง เจ็บปวดนัก เจ็บจนไม่สามารถร้องออกมาได้ เจ็บเกินกว่าที่หัวใจเด็กน้อยผู้นี้จะทนรับได้

    “หัวหน้า! บุตรชายคนเดียวของเดเนียล ออแลนโดหายไปครับ!”เสียงนั้นเรียกสติให้เด็กน้อยกลับมา ร่างเล็กเกร็งแข็งทื่อทำอะไรไม่ถูก ชายผู้นำกลุ่มคนบาปตวาดเสียงดังลั่นด้วยความโมโห

    “ไปหามาสิโว๊ย! อย่าให้หนีไปได้เด็ดขาด!

    “นั่น! อยู่ตรงนั้น!”เด็กน้อยสะดุ้งเฮือกเมื่อเห็นว่าหนึ่งในกลุ่มคนร้ายชี้มาทางที่ตนซ่อนอยู่ ร่างเล็กลุกขึ้นวิ่งหนีเข้าป่า เหล่าคนใจบาปต่างวิ่งตามโดยไม่รอคำสั่ง

    “จับมาให้ได้!

    คุณชายน้อยวิ่งมาเรื่อยๆ แม้ว่าจะคุ้นชินกับเส้นทางในป่าแห่งนี้ แต่ทว่ากำลังกายและกำลังใจที่น้อยนิดได้ฉุดรั้งให้เด็กหนุ่มผู้ตกละกรรมลำบากไม่มีความเชื่อที่อยากจะมีชีวิตต่อไป

    อา เขาจะทำอย่างไรดี

    พรึ่บๆ เสียงวิหคกระพือปีกทำให้เด็กน้อยเงยหน้ามอง นกฮูกสีขาวเผือกบินผ่านหน้าเขาไปแล้ววนรอบตัวเขาหลายรอบราวกับบอกว่าให้ตามมา เด็กน้อยวิ่งตามนกฮูกตัวนั้นท่ามกลางรัตติกาลที่มืดมน แสงไฟจากเบื้องหลังบ่งบอกว่ากลุ่มคนพวกนั้นใกล้มาถึงตนแล้ว

    “มาแล้วหรือ เรน”สุรเสียงทรงอำนาจดังขึ้นเรียกสติเด็กน้อยที่จดจ่อกับกลุ่มคนเบื้องหลังให้สนใจบุคคลเบื้องหน้า ดวงหน้างามที่เต็มไปด้วยความหวาดกลัวเงยขึ้นมองอิสตรีผู้นั้นด้วยความระแวง หญิงสาวผู้ซ่อนใบหน้าภายใต้หมวกฮู้ดสีขาวสะอาด ชุดไคตันสีขาวแลดูหรูหราไม่สามารถบอกได้เลยว่าเธอผู้นี้คือใคร แต่ที่ผิวดูเปล่งปลั่งผิดมนุษย์มนาได้เตือนเด็กน้อยว่าเธอผู้นี้มิใช่มนุษย์

    “ดูเหมือนเจ้ากำลังลำบากนะ เด็กน้อย”หญิงสาวเบื้องหน้าเอ่ยเอื้อนเสียงเบา เด็กน้อยยกมือขึ้นเช็ดน้ำตา

    “พี่สาวรีบหนีไปเถอะฮะ เดี๋ยวจะถูกคนพวกนั้นฆ่าเอา”เด็กน้อยกล่าวเตือนกับเธอผู้นั้น หากแต่ว่าสิ่งที่ตอบกลับมาคือเสียงหัวเราะเบาๆ ราวกับเรื่องขบขัน

    “เด็กน้อยรู้ไหมว่าข้าเป็นใคร”หญิงสาวผู้นั้นว่าพลางเอื้อมมือสัมผัสผิวแก้มนุ่มที่อาบไปด้วยน้ำตา “ข้าสามารถทำให้ความปรารถนาของเจ้าเป็นจริงได้ สนใจไหม”

    เด็กน้อยเงยหน้ามองหญิงผู้นี้ด้วยหวาดกลัว

    “หมายความว่ายังไงฮะ”

    “คนพวกนั้นจะหายไป หากเจ้าสัญญากับข้าว่าเจ้าจะยอมเป็น เด็กน้อย ของข้า”เสียงนั้นสะกดให้เด็กหนุ่มคล้อยตาม เสียงของเหล่านักล่าใกล้เข้ามาทุกขณะ

    หากคนพวกนั้นหายไปล่ะก็... ไม่ว่าต้องแลกด้วยอะไรเขาก็ยินดี...

    “ตกลงฮะ”ไม่ต้องพูดให้มากความ แววตาที่เคยฉายแววหวาดกลัวกลับทอประกายความโกรธแค้นรุ่งโรฐน์จนน่าตกใจ เพราะความเจ็บปวดจากการสูญเสียนั้นได้กัดกินความไร้เดียงสาของเด็กน้อยหมดสิ้นแล้ว

    แม้จะต้องเป็นปีศาจร้าย เด็กน้อยก็ยินดี...

    “เอาล่ะ เด็กน้อยของข้า หากพร้อมที่จะเริ่มต้นชีวิตใหม่ จงยื่นมือมาสิ เพื่อความปรารถนาของเจ้า เพื่อพันธสัญญาระหว่างเรา...”

    มือเล็กยกขึ้นให้กับสตรีผู้นั้น ฝ่ามือนวลกุมมือเล็กไว้ แสงสว่างสีขาวเจิดจ้าพร้อมด้วยร่างของเหล่าคนบาปที่ตามมาทันการ

    “นั่นไง! เจ้าเด็กนั่น!

    “ยูริลล์ ออแลนโด ต่อไปนี้เจ้าคือเด็กน้อยของข้า เพราะฉะนั้น...”หญิงสาวว่าพลางหันไปมองผู้มาใหม่กว่าสิบคน ดวงตาสีน้ำทะเลภายใต้หมวกฮู้ดสีขาวฉายแววสังหารจนคนพวกนั้นต้องหยุดชะงัก

    หญิงสาวฉีกยิ้มร้ายกาจ

    “ข้า อธีน่า เทพีแห่งสติปัญญาและสงคราม จะทำให้ความปรารถนาของเจ้าเป็นจริง”


    ©
    t
    h
    e
    m
    y
    b
    u
    t
    t
    e
    r
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×