ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    FICALL ห้องแชทคนบวม

    ลำดับตอนที่ #1 : โลกใบเก่าที่ไม่เหมือนเดิม

    • อัปเดตล่าสุด 14 มี.ค. 65


    วินาทีนั้นโลกในมุมมองที่พวกเรารู้จักได้เปลี่ยนไปเพียงพริบตาที่เกิดช่องว่างมิติขึ้นบนฟากฟ้า

    ตอนแรกผู้คนต่างตื่นตกใจกับมันแต่เมื่อผ่านไปไม่นานก็เก็บมาเป็นดั่งปกติอีกครั้ง ไปเรียน ไปทำงาน ไปเที่ยว โดยหารู้ไม่ว่า นั้นเป็นเพียงลมสงบก่อนพายุก็เท่านั้น

    เมื่อเวลาได้ล่วงเลยผ่านไปได้เจ็ดวันช่องว่างมิตินั้นได้แตกออกมีสัตว์ประหลาดมากมายออกมาจากในนั้นเปลี่ยนวันปกติให้กลายเป็นนรกภายในพริบตา

    อาวุธ ยุทโธปกรณ์กลายเป็นเพียงของไร้ค่า มันไม่สามารถทำอะไรสัตว์ประหลาดเหล่านั้นได้แม้แต่นิดเดียว

    แต่ความหวังยังไม่ได้หมดไปเมื่อมีมนุษย์บางกลุ่มได้พลังตื่นขึ้นจากกระแสเวทมนต์หรือมานาในอากาศทำพวกเขาสามารถใช้พลังวิเศษเหมือนดังในเทพนิยายปราบเหล่าสัตว์ประหลาดจนหมดสิ้น

    เหมือนดังที่ว่า ปาฏิหาริย์ที่ไม่แลกด้วยอะไรนั้นไม่เคยมีจริง

    ”ปาฏิหาริย์ที่ไม่แลกด้วยอะไรนั้นไม่เคยมีจริงงั้นหรอนั้นคงเป็นข้อยืนยันที่ดีที่สุดในการอธิบายตัวเราในตอนนี้ได้”เฟียร์พูดออกมาพร้อมจับคางด้วยท่าทางครุ่นคิดกับตนเองว่าเธอผู้กลับชาติมาเกิดหรือผู้ระลึกชาติได้กันแน่

    ”เอาเถอะคิดมากไปก็ปวดหัวเปล่าๆ”

    “แต่ก่อนหน้านั้น ชั้นต้องกำจัดแกก่อนล่ะน่ะ เจ้ากิ้งก่าติดปีก”

    เฟียร์พูดออกมาพร้อมกระโดดไปด้านหลังหลบลมหายใจของมังกรแน่นอนว่าตอนนี้เธออยู่ในดันเจี้ยนที่ไปเจอเข้าโดยบังเอิญระหว่างเดินเล่น

    “เจ้านี้เกราะคงจะแข็งหน้าดูเจ้านี่คงเหมาะสุด”

    “Curse Calling อุปกรณ์ทรมานลำดับ 22 มอร์เจนเทินซ์”พร้อมกับปรากฎลูกตุ้มหนามเหล็กสีดำอมน้ำเงิน”

    โอ-ร่า! ตู้ม!

    เสียงลูกตุ้มเหล็กหนามที่กระแทกเข้ากลางของมังกรตัวนั้นอย่างจังจนเกิดเสียงจากกระแทกมาดังสนั้นราวฟ้าผ่า

    “ได้ผลสิน่ะ งั้นจบเรื่องเลยก็แล้วกัน”

    “Curse Calling อุปกรณ์ทรมานลำดับ 19 สว่านบุกทะลวง”

    วือออออออออออออออออออ!

    สว่านสีดำอมน้ำเงินได้เจาะเขาเกร็ดของเจ้ามังกรพร้อมกับเลือดสายกระเซ็นออกมาซึ่งมันมากที่จะย้อมร่างของเฟียร์ให้เต็มไปด้วยเลือด

    เจ้ามังกรผุ้น่าสงสารมันพยายามต่อต้านดิ้นรนอย่างสุดชีวิตในขณะที่แผดเสียงออกมาอย่างเจ็บปวดหรือว่าร้องของความเมตตากันแน่น่ะ

    “หืมมมม อยากให้ชั้นปลอดแกไปงั้นหรอ”

    แอ๊กกกกกกกก!

    “โทษทีเพราะมันคงเป็นไปไม่ได้หรอก”เฟียร์พูดออกมาด้วยใบหน้าที่เฉยชาก่อนสว่านจะทะลวงเจาะแกกลางของเจ้ามังกรตัวนั้น

    เพร้งงงง!

    ตู้มมม!

    “กำจัดเสร็จสิ้น”เฟียร์พูดออกมาในขณะที่มองซากของมังกรค่อยๆสลายกลายเป็นหมอกสีดำแล้วหายไป

    “เขาของมังกรงั้นหรอหวังว่าเจ้านี้คงขายได้ราคาดีน่ะ”

    “แต่ก่อนอื่นก็ต้องออกไปจากที่นี่ก่อนล่ะน่ะ สภาพแบบถ้าออกไปคนได้แตกตื่นกันยกใหญ่แน่”เฟียร์พูดออกมาในขณะที่ดูสภาพของตัวเองที่ย้อมไปเลือดของมังกรตั้งแต่หัวจรดเท้าเหมือนไปตกถังสีมายังไงยังงั้น

    “ค่อยดีขึ้นหน่อยแฮะ”

    คลีน เวททำความสะอาดหนึ่งในเวทมนต์ไม่กี่อย่างเธอเรียนรู้แบบผ่านๆเป็นเวทมนต์ที่ผู้คนนิยมใช้กันในชีวิตประจำวันในเวลาเร่งด่วน 

    ถึงแม้เธอจะทำงานเป็นฮันเตอร์แค่งานอดิเรกในยามที่การเงินมีปัญหาก็เถอะ แต่มันก็ค่อนคุ้มค่าแม้จะเสี่ยงไปหน่อยก็ตามโดยตามปกติการลงดันเจี้ยนต้องแจกให้ทางสมาคมทราบแล้วดำเนินหาปาตี้ที่ประกอบไปด้วยตำแหน่งต่างๆเหมือนในเกมRPGทั่วไป แทงค์ ดาเมจ ซัพพอร์ต อย่างละหนึ่งเป็นอย่างต่ำ

    “แต่ก็นั้นละน่ะ ก็คนมันไม่อยากเป็นจุดเด่นนี่นา“

    “ถ้าร่วมปาตี้ก็จะกลายเป็นที่จับตามอง เมื่อเป็นที่จับตามองก็จะดึงดูดปัญหาที่อาจจะอันตรายถึงชีวิตได้”

    ”เพราะแบบนั้นถึงต้องซ่อนตัวไปก่อน“

    ”แล้วค่อยเปิดเผยตัวตนในตอนที่มั่นใจว่า ชั้นนั้นแข็งแกร่งมากพอแล้ว”เฟียร์ครุ่นคิดกับตัวเองในขณะที่เดินอยู่ในย่านการค้าที่มีผู้คนพลุกพล่าน

    โปรดติดตามตอนต่อไป

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×