ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Yaoi] Stitch the love - ฉบับเก็บตก

    ลำดับตอนที่ #2 : คำถามคาใจใครหลายคน: มาดุคและองค์ชายสี่

    • อัปเดตล่าสุด 30 เม.ย. 56


    คำเตือน: ข้อความในนี้อาจจะมีสปอยล์ ซึ่งถ้ายังไม่ได้อ่านเป็นเล่มและคิดจะเก็บรวมเล่ม แนะนำให้รออ่านให้จบก่อนค่ะ

    หรือถ้ายังไม่ได้อ่านและไม่คิดจะเก็บ (ฮา) อ่านไปก็คงไม่รู้เรื่องอะไร...เปลี่ยนใจเก็บเล่มยังทันนะคะ (หลอกขายของทุกจังหวะชีวิต)

    -----------------------------------------------------------------------------------------------


    เห็นว่าเป็นปัญหาคาใจนักอ่านหลายท่านนะคะ (ฮา)
     
    จริงๆ แอบแพลมๆ ไว้ในบอร์ดนาบู แต่หลายท่านอาจจะไม่ได้เป็นสมาชิก (สมัครได้นะคะ รายละเอียดตามนี้ค่ะ http://nabu.gooboards.com/t33-topic <-- นี่มันหาดาวน์ไลน์ชัดๆ)
     
    มีแพลนจะเขียนต่อเป็นชิ้นเป็นอัน แค่ท่านเทพธิดาประจำเรื่องยังไม่ลงมาประทับเท่านั้นเองค่ะ (ฮา) ระหว่างนี้ก็อ่านเรื่องอื่นไปก่อนนะคะ♥



    Teaser ดาราสีแดงบนเวทีเพลิง - The Red Comet of Lukwald


    นานมาแล้ว...มีตำนานบทหนึ่งกล่าวถึงมนุษย์ผู้หนึ่งซึ่งหาญกล้าต่อสู้กับจ้าวมังกร และได้ชัยชนะ 
     
    เขาสร้างเมือง และกลายเป็นปฐมกษัตริย์ของแคว้นอันเป็นจุดกำเนิดแห่งมังกรทั้งมวล
     
    ณ ปัจจุบัน ธงสีแดงผืนหนึ่งยังคงโบกไสวเหนือยอดปราสาทเงิน (ครีเน่)
     
    ...ธงสีแดงผืนนั้นคือผ้าพันคอของปฐมกษัตริย์ที่ปักลงบนจุดที่สูงที่สุดเพื่อบ่งบอกชัยชนะ
     
    ...และนามของราชาผู้นั้นคือลุควัลด์
     
    “ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา อัศวินมังกรที่แข็งแกร่งที่สุดของดัสค์ลันจึงได้รับฉายาว่า

    ดาวหางสีแดงแห่งลุควัลด์”

     
     
     -------------------- ซากร่างของอัศวินสีแดง
     
     
    ตอนอายุสิบสาม ข้าหนีออกจากบ้าน ทิ้งชื่อเดิมไว้เบื้องหลัง และตัดสินใจใช้ชื่อใหม่ 
     
    มาดุค (ดอกแดฟโฟดิล) คือชื่อที่ข้าเลือก เพราะมันคือดอกไม้ที่แสดงถึงเกียรติและศักดิ์ศรี 
     
    ข้าคิดว่าตัวเองนั้นทรงเกียรติเกินกว่าจะหมดชีวิตไปกับการทำเครื่องเงิน แต่งงาน มีลูก และตายไปโดยไม่มีใครจดจำนามของข้า
     
    หลังจากนั้นผ่านไปนับสิบปี ข้าไม่เคยกลับไปเหยียบบ้านของตัวเองอีกเลย

    หากมองย้อนกลับไป ทุกครั้งข้ามักจะนึกสงสัย หากตอนนั้นข้าเชื่อฟังพ่อแม่ ทำงานเป็นช่างทำเครื่องเงินต่อไป

    ข้าจะเป็นอย่างที่ข้าเป็นเช่นทุกวันนี้หรือเปล่า
     
    ...เป็นผีดิบที่แม้แต่จะหายใจก็ยังทำไม่ได้เช่นนี้
     
    แม้แต่เกียรติและศักดิ์ศรี ยังขายให้ปีศาจไปจนหมดสิ้น
     
     
     -------------------- การพบกันที่โชคชะตาเล่นตลก
     
     
    “เจ้าชื่ออะไร”
     
    “มาดุค”
     
    “รัน ชื่อของข้าคือรัน”
     
     
     -------------------- ความเจ็บปวดของอัศวินที่ข้ามผ่านความตาย
     
     
    ข้าถูกตัดแขนขาทั้งสองข้าง ดวงตาถูกควักออกไปข้างหนึ่ง ลำคอมีรอยแผลลึกจนไม่สามารถส่งเสียงออกมาได้ ใบหูถูกเฉือน อวัยวะภายนอกทั้งหมด แทบไม่มีชิ้นใดเรียกว่าสมประกอบ ลมหายใจดังฟืดฟาดค่อยๆ อ่อนแรงลงทุกที ข้าพยายามกัดฟัน ยันร่างขึ้นกับก้อนหิน แม้จะล้มเหลวนับครั้งไม่ถ้วน แต่ข้าก็พยายามที่จะลุกขึ้น
     
    ข้ายังตายไม่ได้! ไม่มีทาง!
     
    “แม่ทัพมาดุค” 
     
    เบื้องหน้าของข้าคือเด็กหนุ่มผู้มีใบหน้างดงามราวอิสตรี...องค์ชายคาซีม ท้องฟ้าสีฟ้าสดใสทำให้ร่างดำทะมึนของเขาดูราวกับยมทูตผู้นำพาความตาย เพียงแต่ยมทูตตนนั้นกลับถามข้า
     
    “เจ้าอยากจะมีชีวิตอยู่อีกหรือเปล่า”
     

     
    หลังจากฟื้นขึ้นมาในฐานะข้ารับใช้ขององค์ชายคาซีม นี่เป็นครั้งแรกที่ข้าได้พบเขาอีกครั้ง คารันมองข้า สายตาของเขาเหมือนจะถามว่าเพราะอะไร แต่ข้าไม่ได้ตอบ
     
    เพราะคำตอบของข้าถูกแย่งชิงไปแล้วตลอดกาล
     
     
     -------------------- งานแต่งงาน = คำอำลาชั่วนิรันดร์
     
    “จะไปไหมขอรับ”
     
    เจ้านายปรายตามองข้า ก่อนจะโยนบัตรเชิญให้ “ในเมือยังไงเจ้าก็ต้องเป็นตัวแทนข้า เลือกเอาเองแล้วกันว่าจะไปหรือไม่ไป”
     
    ไป...หรือไม่
     
    ข้าหลับตา ก่อนจะเลือกก้าวเดินไปข้างหน้า
     
    ไปเพื่อเผชิญหน้ากับเจ้า...
     
     
    ‘ห้ามพูดนะ ห้ามเจ้าปฏิเสธข้าเด็ดขาด เพราะหากเจ้ายังไม่พูด อย่างน้อยข้าก็ยังพอมีความหวังอยู่บ้าง 
     
    ...เพราะข้าไม่อาจทนมีชีวิตอยู่ได้ หากถูกเจ้าปฏิเสธรักไปตลอดกาล’
     
     

     
    โปรดติดตาม...

    ...แบบลุ้นระทึกว่าจะได้เขียนหรือเปล่า /วิ่งหลบบาทา

    ที่แน่ๆ คงอีกพักใหญ่ๆ ล่ะค่ะ จะลองหนีแนวแฟนตาซีบ้าง (หัวเราะ)
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×