ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    *.*MiRaClE StOrY*.*

    ลำดับตอนที่ #9 : สิ่งที่คาดไม่ถึงในซิมส์2

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 108
      0
      9 เม.ย. 51

    -ผมสีส้มกับเหลืองเป็นยีนด้อย สีน้ำตาลกับดำเป็นยีนเด่น เช่น
    ถ้าซิมส์ผมดำแต่งงานกับซิมส์ผมเหลืองลูกออกมาเป็นดำหมดสีเหลืองจะถูกซ่อนไว้
    แต่เมื่อเอาลูกที่ผมดำแต่มียีนเหลืองซ่อนมาแต่งงานกันลูกจะมีผมดำแท้ๆ1ส่วน ผมดำมีเหลืองซ่อน2ส่วน
    และผมเหลืองแท้ๆ1ส่วนครับ ตามกฎพันธุกรรมของเมนเดล

    -ทุกครั้งที่ได้ทักษะทำอาหารเพิ่มจะสามารถทำอาหารชนิดใหม่ ถ้าเราเพิ่งหัดทำครั้งแรกโอกาสทำอาหารไหม้20%
    และอีก20%ของอาหารไหม้จะกลายเป็นไฟไหม้ โดยคิดจากซิมส์ที่มีอุปนิสัยเลอะเทอะ/เนี๊ยบ5แต้ม
    ถ้าเลอะเทอะมากโอกาสไฟไหม้จะเพิ่มขึ้น ถ้าเนี๊ยบจะลดลง

    -ไม่มีซิมส์คนใดไม่เคยทำอาหารแล้วไฟไหม้จากข้อที่แล้ว
    ไม่วันใดวันหนึ่งมันต้องเกิดไฟไหม้แน่นอนแม้ว่าทักษะทำอาหารเต็ม10ก็ตามฉะนั้นอย่าประมาท

    -ลูกที่เกิดจากมนุษย์ต่างดาวมีโอกาสที่ตาจะเหมือนพ่อของเขาอยู่บ้าง แต่ส่วนใหญ่สีตาจะดำสนิท

    -ผีในซิมส์มี9สี คือแดง/ไฟคลอกตาย ฟ้า/จมน้ำตาย เหลือง/ไฟดูดตาย ใส/หิวตาย ขาว/แก่ตาย เขียว/ป่วยตาย
    ชมพู/ผีหลอกจนตาย ม่วง/แมงวันตอมจนตาย ส้ม/ดาวเทียมทับตาย

    -วิธีทำผีโกรธ 1.เอาครอบครัวที่ไม่ใช่ครอบครัวของผีมาอยู่ในบ้าน
    2. ทำอาหารในตู้เย็นว่างหรือไม่มีอาหาร
    3. ถ้าผีนั้นเคยแต่งงานกับใครให้เอาคนนั้นไปแต่งงานใหม่ ผีที่โกรธจะหลอกเราถี่ขึ้น

    -วิธีทำผีเฮี้ยน
    1.เตะป้ายหลุมศพผี
    2.ทำโหลใส่กระดูกแตก
    ผีที่เฮี้ยนบางทีจะหลอกซิมส์ทีเดียวตายเลย

    -อาการซิมส์ที่ปณิธานแดงจนเกือบสุดจะแสดงอาการแปลกๆตามปณิธานของตนซึ่งแสดงให้รู้ว่าใกล้บ้าแล้ว
    *อาการจะไม่เกิดถ้าไม่อยู่ในโหมดชีวิตอิสระ*
    ปณิธานครอบครัว จะกอดถุงแล้วคิดว่าเป็นลูก
    ปณิธานรักโรแมนติก จะกอดจูบกับไม้ถูพื้นและพูดหวานซึ้ง
    ปณิธานชื่อเสียง จะพูดคุยกับถ้วยกาแฟ
    ปณิธานร่ำรวย จะแขวนรูปเงินแขวนคอและขอเงินกับคนอื่น
    ปณิธานความรู้ จะพูดคุยกับลูกวอลเล่ย์บอลใส่หมวกปริญญา
    ปณิธานความพึงพอใจ จะเอาโคมไฟครอบหัวแล้วเต้นสุดเหวี่ยง
    ปณิธานเนยแข็งย่าง จะเอากระดาษวาดรูปเนยแข็งมากัด

    -เด็กเล็กไม่จำเป็นต้องฝึกเดิน พูด หรือขับถ่ายก็ได้
    แต่เมื่อโตขึ้นเป็นเด็กแล้วจะทำการบ้านช้ากว่าเด็กที่ฝึกแล้วมากเลย

    -อย่าเอาเตาย่างไว้ในบ้านเด็ดขาด จะเกิดไฟไหม้แน่นอน100%

    -วันไหนขี้เกียจทำงานก็โทรศัพท์ไปที่ทำงานแล้วบอกแกล้งป่วยก็ได้ หัวหน้าจะเชื่อเราถ้าเราทำงานดี
    ก็จะได้หยุดฟรีโดยไม่หักวันหยุด
    ถ้าเกิดไม่เชื่อจะถือว่าเราขาดงานในวันนั้นทันทีถ้าเราหยุดอีกจะถูกไล่ออก

    -เราสามารถเอาขโมยมาเป็นเพื่อนกับเราได้โดยต้องให้ขโมยโดนจับก่อน
    ขณะที่ตำรวจตรวจดูบ้านเราให้แน่ใจให้รีบเปิดประตูรถตำรวจทันที

    -ซิมส์ที่เรียนในโรงเรียนเอกชนจะเพิ่มความสะดวกสบายในขณะเรียนซึ่งต่างโรงเรียนรัฐบาลค่านี้จะลดลง

    -กระต่ายสังคมมี3สีชมพู เหลือง ฟ้า จะมาเมื่อซิมส์วัยรุ่นขึ้นไปสังคมต่ำ
    เมื่อกระต่ายปรากฎตัวมาสังคมจะเพิ่มขึ้นช้าๆจนกึ่งกลางกระต่ายจะจากไป

    -ซิมส์ที่ป่วยถ้าไม่นอนพักให้เพียงพอจะตายได้ ซิมส์อ้วนตายใน3วัน ซิมส์ปกติตายใน5วัน  ซิมส์แข็งแรงตายใน10วัน

    -อาหารทุกอย่างจะเสียเมื่อผ่านไป6ชั่วโมง ยกเว้นเยลลี่24ชั่วโมงถึงเสีย

    -ทุกครั้งที่ผีเปิดตู้เย็นอาหารจะหายไป5หน่วย

    -ความแตกต่างด้านบุคลิกภาพทำให้ซิมส์มีชีวิตความเป็นอยู่ต่างกัน
    1.ซิมส์เลอะเทอะต่ำกว่า4จะทำ

    -ในชีวิตอิสระ ซิมส์ที่ขับถ่ายใกล้สุดๆแล้วสามารถฉี่ในพุ่มไม้ได้
    -จานเปล่าจะเอามาเลียแทนล้างจาน
    -ผายลม เรอ เป็นนิจ
    -จับต้องของอะไรจะพังหรือสกปรกเร็วขึ้นมาก
    -จุดเตาพิงมีโอกาสไฟไหม้บ้านง่าย
    -เพิ่มทักษะความสะอาดช้ามากๆ
    -เมื่อโดนบังคับให้ทำความสะอาด ความสนุกสนานจะลด
    -สามารถเก็บขยะมากินเองได้ถ้าไม่มีอะไรให้กิน
    -คุ้ยขยะที่ถังหน้าบ้านและได้กองขยะมาเพิ่ม
    -อาบน้ำไปถ่ายไป
    -สุขอนามัยลดเร็วมาก
    -กินอะไรไม่เคยเก็บ
    -ใช้ฟองน้ำถูตัวแทนอาบน้ำ

    2.ซิมส์เนี๊ยบมากกว่า6จะทำ

    -ออกอาการรังเกียจซิมส์ที่ทำอะไรไม่เรียบร้อยทันทีช่น เห็นซิมส์ฉี่ราด
    -กลัวในการเห็นแมลงสาบ
    -ทักษะความสะอาดเพิ่มเร็วมาก
    -เมื่อทักษะความสะอาดเต็ม10 เวลาทำความสะอาดสิ่งของจะมีฟองระยิบระยับและความสนุกสนานเพิ่ม
    -กินอะไรเก็บกวาดทุกครั้ง อ่านหนังสือพิมพ์เสร็จก็ทิ้งขยะทุกครั้ง
    -จะใช้กระจกส่องหน้าดูแลตัวเองอัตโนมัติ
    -กลัวการใช้ห้องน้ำสาธารณะ

    3.ซิมส์ขี้อายต่ำกว่า4จะทำ

    -สังคมลดช้าและเพิ่มช้ามาก
    -จะปฏิเสธการกอดจูบในบางครั้ง
    -เต้นรำคนเดียวมากกว่าแบบกลุ่ม
    -เมื่อมีการต่อสู้กันจะหนีทันที
    -จะเออออในการสนทนาบางครั้งแม้ว่าความสนใจจะไม่ตรงกันก็ตาม
    -ทักษะการแสดงออกเพิ่มช้า

    4.ซิมส์เข้าสังคมเก่งมากกว่า6จะทำ

    -สังคมจะลดและเพิ่มเร็วมาก
    -ดีใจเมื่อกอดหรือจูบ
    -สามารถคุยกับรูปปั้นได้
    -แก้ผ้าแช่น้ำร้อน
    -และถ้าเกิดไฟไหม้แถวนั้นจะออกมาดูแม่แก้ผ้าอยู่ก็ตาม
    -ชอบใช้กล้องดูดาวแอบดูชาวบ้าน
    -หัวข้อความสนใจจะมากกว่าซิมส์ทั่วไป
    -พูดโอ้อวดอัตโนมัติ
    -กลัวในการปฏิเสธปฏิสัมพันธ์
    -ทักษะการแสดงออกเพิ่มเร็ว
    -ท่าเต้นหลากหลาย

    5.ซิมส์ขี้เกียจต่ำกว่า4จะทำ

    -ความสะดวกสบายลดเร็วขึ้น
    -ปิดนาฬิกาปลุกแล้วนอนต่อ
    -บิดขี้เกียจช้ากว่าคนอื่น
    -ชอบทำกิจกรรมที่อยู่เฉยๆ
    -ทักษะร่างกายเพิ่มช้า
    -ชอบกินอาหารบ่อยแม้จะอิ่มก็ตาม

    6.ซิมส์กระฉับกระเฉงมากกว่า6จะทำ

    -มีคำสั่งวิ่งมาที่นี่
    -ความหิวจะลดเร็วขึ้น
    -ตื่นเองได้ตอนเช้าแม้ไม่มีใครปลุก
    -ทักษะร่างกายเพิ่มเร็วขึ้น
    -กลัวพลังงานหมด

    7.ซิมส์เงียบขรึมต่ำกว่า4จะทำ

    -ทักษะเหตุผลเร็วขึ้น
    -ดูงานศิลปะ อ่านหนังสือ เล่นหมากรุก เร็วกว่าดูโทรทัศน์
    -เล่าตลกมุขฝืด
    -ถ้าโดนแกล้งจะออกอาการโมโหมากกว่าปกติ
    -กลัวฉี่ราด

    8.ซิมส์ขี้เล่นมากกว่า6จะทำ

    -ทักษะสร้างสรรค์เร็วขึ้น
    -ชอบกระโดดเล่นบนเตียง เก้าอี้ เล่นพายเรือในอ่างน้ำ เล่นน้ำนองบนพื้น
    -มีคำสั่งเขย่งมาที่นี่
    -ชอบแกล้งชาวบ้าน
    -ความสนุกสนานลดเร็วมาก
    -หาความสนุกจากวัตถุต่างๆได้แปลกๆเช่น ใส่สบู่ในน้ำพุ เล่นสัญญาณดับเพลิง

    9.ซิมส์บูดบึ้งต่ำกว่า4จะทำ

    -ชอบหาเรื่องทะเลาะกับคนอื่นและความสนุกสนานเพิ่ม
    -เตะถังขยะหน้าบ้านคนอื่น
    -ขโมยหนังสือพิมพ์
    -ปฏิเสธการชมเชย
    -จะหัวเราะเยาะเมื่อเห็นซิมส์คนอื่นตายยกเว้นผู้ตายเป็นคนในครอบครัวหรือคนรัก
    -ชอบเตะสุสาน
    -ชอบดูการทะเลาะวิวาทและโห่ไล่
    -หัวเราะเมื่อเห็นซิมส์ฉี่ราด
    -ปรารถนาชกชนะหรือเห็นวิญญานศัตรู
    -ซิมส์ที่มาต่อว่าผู้ที่ใช้กล้องแอบดูจะเป็นซฺมส์ที่บูดบึ้ง

    10.ซิมส์ที่สุภาพมากกว่า6จะทำ

    -ชมเชยผู้อื่น
    -กลัวการเป็นศัตรูกับคนอื่น
    -เชียร์ถ้ามีการต่อสู้
    -ความสัมพันธ์ทางบวกจะเพิ่มเร็ว

    -ยีนเด่นของซิมส์นอกจากสีผมแล้วยังมีสีตา ตาสีน้ำตาล น้ำเงินเข้ม เป็นยีนเด่น สีฟ้าอ่อน สีเทา สีเขียว
    เป็นยีนด้อย
    และถ้าเป็นสีผิว สีผม สีตาที่ทำขึ้นมาเองมีโอกาสเป็นได้ทั้งยีนเด่นและด้อยเท่าๆกัน


    -สีผิวไม่มีการแบ่งเป็นเด่นหรือด้อย จะสุ่มสีผิวของพ่อกับแม่มาเท่าๆกัน

    -เรื่องของหน้าตาลูกบางครั้งมีคำถามมาว่าพ่อก็หล่อ แม่ก็สวย แต่ลูกหน้าเห่ยนั้น เท่าที่สังเกต
    ลูกนั้นจะได้หน้าผากแบบพ่อ ลักษณะของตาแบบแม่ จมูกแบบพ่อ ปากแบบแม่ คางแบบพ่อ

    -บางครั้งก็เกิดปรากฎการณ์ที่ไม่ตรงตามกฎเหล่านี้เลยที่ลูกหน้าแปลกจากพ่อแม่ของตน
    เหตุผลเดียวคือการกลายพันธุ์ที่มีโอกาสน้อยมากๆ
    ของผมเคยเจอแล้ว พ่อกับแม่ก็ดีๆแต่ลูกปากแบะ ลูกใครหว่า?ถ้าว่างๆจะเอารูปให้ดูครับ

    -ความจำของซิมส์มีสิทธิ์ลืมได้เมื่อเวลาผ่านไปนานแล้ว ยกเว้นความจำอันแสนประทับใจ/ปวดร้าวสุดๆ
    จะไม่มีวันลืมเช่น จูบแรก มีลูก คนรักหรือญาติเสียชีวิต สังเกตได้ว่ามีรูปดาวเล็กติดอยู่

    -ความจำจะมีเมื่อซิมส์เห็นเหตุการณ์ด้วยตัวเองหรือซิมส์อื่นเล่ามาให้ฟังเช่น การนินทา
    นายAเล่ากับนายBว่านายCฉี่ราด Bจะมีความทรงจำว่าเห็นCฉี่ราดเหมือนกับเห็นเหตุการณ์นี้ด้วยตัวเอง

    -ปฏิสัมพันธ์กับความทรงจำ
    1.นินทา Aสุ่มเอาความทรงจำที่ไม่ดีของCมาเล่าให้Bฟัง
    2.บอกความลับ เหมือนนินทาแต่เป็นของเด็ก
    3.ปลอบ Aสุ่มเอาความจำที่ไม่ดีของBมาปลอบB
    4.แสดงความยินดี Aสุ่มเอาความทรงจำที่ดีของBมาพูดกับB
    5.คุยโอ่ Aสุ่มเอาความจำที่ดีของตัวเองเล่าให้Bฟัง และBจะเอาความจำนี้รับรู้เหมือนเห็นด้วยตาตนเอง

    -กรณีข้างตนจะเกิดเรื่องยุ่งแบบนี้ได้ เช่นครอบครัวหนึ่ง แม่ไปทำงาน พ่ออยู่บ้านกับลูก
    แล้วลูกไปเห็นพ่อนอกใจกับคนข้างบ้าน ลูกจะเก็บความทรงจำนี้ไว้ ถ้าลูกเอาเรื่องนี้ไปบอกแม่
    แม่จะมีอาการหึงและเข้าไปตบพ่อทันทีเหมือนกับว่าแม่ไปเห็นพ่อนอกใจด้วยตัวเอง

    -ถ้าความทรงจำที่รุนแรงมากๆ ซิมส์จะเก็บไปคิดตลอดเวลา และอาจหัวเราะหรือร้องไห้เองอัตโนมัติ
    ถ้าซิมส์อื่นเห็นอาจคิดว่าบ้า ถ้าแรงมากอาจเก็บไปฝันและละเมอได้

    -ตู้เย็นขโมยไม่สามารถปล้นไปได้ รวมทั้งของที่ตั้งไว้หน้าบ้านด้วย
    ยกเว้นเพื่อนบ้านที่บูดบึ้งมากๆอาจขโมยแทนได้

    -อาหารไหม้จะให้ความอิ่มเท่ากับอาหารบูด

    -กล่องพิซซ่าที่ไม่ถูกเปิดจะไม่มีวันเสียซึ่งได้จากโทรสั่งพิซซ่าแต่ไม่มีใครรับ

    -ถ้าคุณรำคาญซิมส์ที่มีความปรารถนาซื้อของจนของเต็มบ้านไม่มีที่ไว้ละก็
    ของที่ซิมส์ต้องการซื้อสามารถขายได้หลังจากผ่านไป25ชั่วโมงโดยไม่ถูกหักคะแนนปณิธาน

    -ห้ามเอาซิมส์รักโรแมนติกกับครอบครัวมาแต่งงานกันเด็ดขาด อนาคตไม่พ้นคำว่าบ้านแตก ลูกมีปัญหาเช่น
    โรแมนติกปรารถนา
    -มีคนรักและวู้ฮู้มากกว่า10คน
    -วู้ฮู้ที่ต่างๆ
    -หย่าร้าง
    ความกลัว
    -แต่งงาน
    -หมั้น
    -มีลูก
    ครอบครัวปรารถนา
    -มีลูกมากกว่า10คน
    -แต่งงาน
    ความกลัว
    -ถูกจับได้ว่านอกใจ
    -หย่าร้าง
    จะอยู่กันยังไงละเนี่ย -_-"

    -บางทีเห็นซิมส์มีไอคอนความคิดเกี่ยวกับชนิดความปรารถนาของตน
    นั่นหมายถึงซิมส์คิดว่าตัวเองเริ่มไม่มีความสุขแล้วให้รีบเติมเต็มความปรารถนาโดยเร็ว
    สีฟ้ากังวลเล็กน้อย
    สีแดงขั้นวิตก ตะโกนดังๆพร้อมโบกไม้โบกมือใกล้เป็นบ้าแล้ว

    -ฝึกสมาธินานๆจะทำให้ซิมส์ลอยได้และขณะทำสมาธิอยู่สามารถหายตัวโผล่ที่ใดก็ได้ด้วยคำสั่งหายตัวมาที่นี่
    นอกจากนี้ขณะนั่งสมาธิช่วยให้ความต้องการต่างๆหยุดนิ่งยกเว้นปณิธานฉะนั้นนั่งนานๆระวังตื่นมาเป็นบ้าเลย

    -เมื่อเป็นคนชราค่าปณิธานสำคัญมากเมื่อซิมส์นั้นอายุเกิน10วันแล้วเพราะหลังจาก10วันซิมส์นั้นจะตายเมื่อไร

    ไม่มีใครรู้ ถ้าตายขณะปณิธานแดงลูกหลานหรือเพื่อนสนิทจะไม่ได้มรดกเลย
    ยิ่งปณิธานสูงก่อนตายคนสนิทจะได้มรดกมากขึ้นตาม

    -ภาพวาดราคาจะเพิ่มขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปและถ้าคนวาดตายราคาจะสูงขึ้นสองเท่าแต่คนวาดต้องมีทักษะสร้างสรรค์

    มากกว่า8

    -รูปปั้นไม่มีการเสื่อมราคาแต่ราคาจะขึ้นๆลงๆทุกวัน

    -แขกที่มาเยี่ยมบ้านจะสุ่มเอาซิมส์ที่อยู่ใกล้บ้านคุณที่สุดและเพื่อนของซิมส์คนนั้นมาเยี่ยม

    -จากการใช้สูตรboolProp สามารถดูความต้องการของแขกได้และพบว่าแขกทุกคนนั้น


    1.พลังงานเต็ม ขับถ่ายสุ่มเกือบเต็มกับกึ่งกลาง ความสะดวกสบาย3/4 สังคม1/4 ความหิวสุ่มกึ่งกลางกับ3/4
    สนุกสนานสุ่มกึ่งกลางกับ3/4 อนามัยครึ่งกับเกือบเต็ม
    2.แขกจะไม่ทำให้เราเสียเงินยกเว้นแขกเลอะเทอะมักทำของในบ้านพังแล้วทำไม่รู้ไม่ชี้
    3.แขกไม่ทำความสะอาดบ้านให้เรา
    4.ถ้าความต้องการใดๆต่ำกว่า1/4แขกจะกลับบ้าน
    5.แขกจะกลับในสามชั่วโมงถ้าไม่มีอะไรให้กิน
    6.ถ้าดูแลแขกดีๆจะอยู่ได้ถึงตีสองและจะกลับเอง
    7.แขกจะทำกิจกรรมทุกอย่างร่วมกับเราถ้าเราชวนเมื่อแรกพบ
    8.แขกไม่เปิดตู้เย็นเราหาของกิน
    9.แขกไม่เปิดทีวีดูเองและเปิดเครื่องเสียงฟังเอง
    11.ไม่ชงกาแฟกินเองยกเว้นมีกาแฟเหลืออยู่แล้ว
    10.เราสามารถเพิ่มความต้องการแขกได้ยกเว้นสุขอนามัยเพราะแขกไม่มีวันอาบน้ำที่บ้านเราเอง

    -ถ้าทำความสัมพันธ์โรแมนติกกับเพศใดก็ตามซิมส์จะสนใจเพศนั้นทันทีแม้ว่าจะเป็นเพศเดียวกัน

    -การขอมาอยู่ด้วยกันเหมือนแต่งงานแต่ใช้กับเพศเดียวกัน

    -การรับบุตรบุญธรรมทำได้เมื่อเงินในบ้านมากกว่า3,000มีคนน้อยกว่า8คนและไม่เคยมีใครถูกนักสังคมสงเคราะห์รับ

    ตัวไป

    -ตำรวจจะมาเลิกงานปาร์ตี้เมื่อจัดงานเกินสี่ทุ่ม มีแขกมากกว่า4คน และเปิดเครื่องเสียงในบ้าน

    -แม้ว่าไม่มีอะไรเสียแต่เรียกช่างมาซ่อมก็เสียเงินค่ามา10เหรียญ

    -พนักงานทวงหนี้จะมาเมื่อบิลในบ้านไม่ได้จ่ายเกิน4วันบิลจะระเบิดและนักทวงหนี้จะยึดของที่ราคาใกล้เคียงบิล

    ที่หักค่าเสื่อมราคาแล้วถ้าไม่มีใกล้เคียงจะยึดของราคาแพงกว่าบิลได้และไม่มีเงินทอนด้วย
    ไม่มีประโยชน์ถ้าคิดขังพนักงานหรือขายของหนีโหมดซื้อขายจะถูกล็อคทันที
    ไม่ว่าเอาของซ่อนที่ใดก็ตามก็สามารถยึดได้หมดแม้จะเข้าไปหาของไม่ได้ก็ตาม

    -ถ้าซิมส์บ้าแล้วจะไม่สามารถควบคุมได้และมีนักบำบัดมาหาและเยียวยาให้ฟื้นขึ้นมา   แต่ยังไม่ถึงขั้นพ้นขีดอันตราย




    -ปลาในตู้ต้องการอาหาร2วัน/ครั้ง ไม่งั้ยตาย ถ้าให้อาหารมากเกินตู้จะสกปรกเร็วขึ้น

    -นาฬิกาคุณปู่ไขลานทุกๆ3วัน

    -ในซิมส์ภาคแรกๆถ้าไม่มีรายการทีวีที่ชอบก็จะเลิกดูทันที แต่ไนท์ไลฟ์ถ้าไม่ชอบจะเปลี่ยนช่องเอง


    1.เด็กชอบรายการเด็กและสเตชั่นแดนซ์
    2.วัยรุ่นชอบเครือข่ายออกอากาศซิมส์กับสเตชั่นแดนซ์
    3.ผู้ใหญ่ชอบเครือข่ายออกอากาศซิมส์กับแม็กซิสชวนชิม
    4.คนชราชอบเหมือนผู้ใหญ่

    -สถานีวิทยุซิมส์มีแนวเทคโน ซัลซ่า ป๊อป เมทัล ฮิพฮอป อาร์&บี

    -สวนผักปลอดสารพิษเมื่อปลูกแล้วขายได้ในโหมดซื้อหรือนำไปประดับบ้านก็ได้

    -กระสอบทรายปกติซิมส์จะชกแต่ถ้าทักษะร่างกาย5ขึ้นไป จะเตะ

    -ซิมส์ที่ใช้กล้องดูดาวตั้งแต่เวลา1ทุ่มถึงตีสองมีโอกาส5%ถูกเอเลี่ยนลักพาตัว

    -โอกาสที่อ้อนวอนขอชีวิตจากยมฑูตสำเร็จหรือไม่ขึ้นกับค่าความสัมพันธ์ประจำวันกับผู้ตายคิดเป็นเปอร์เซ็นต์

    ความสัมพันธ์50คือโอกาสสำเร็จ50%
    ยกเว้นความสัมพันธ์ที่มากกว่า90จะถูกปัดลงเป็น90ตลอดเช่น92จะถูกปัดเป็น90%
    ยมฑูตจะสุ่มเลขขึ้นมา25ถึง100ถ้าเลขที่ได้น้อยกว่าความสัมพันธ์ประจำวันของผู้ตายก็ฟื้นถ้ามากกว่าก็ตาย
    ฉะนั้นแม้จะเต็ม100ก็ยังมีโอกาสพลาด10%

    -ซิมส์ที่ถูกผีหลอกมักจะฉี่ราดหรือวิ่งหนี ถ้าโดนหนักๆอาจตายได้เช่นรุมกันหลอก
    คนแก่จะโดนผีหลอกแล้วตายบ่อยที่สุด เด็กจะไม่มีวันโดนผีหลอกตาย

    -ความน่ากลัวของผีนอกจากหลอกซิมส์แล้วยังมี
    1.ทำดอกไม้ตาย
    2.หลอดไฟ ทีวี เครื่องเสียงติดเอง
    3.เก้าอี้ลอยเองได้แม้ว่ามีคนนั่งอยู่ก็ตาม
    4.ของเล่นบางชิ้นเล่นเอง
    5.เตาไมโครเวฟลอยได้และเปิดปิดเอง
    6.หุ่นซ้อมผ่าตัดจะลอยไปมา
    7.อ่างน้ำจะมีน้ำไหลเอง
    8.ตุ๊กตาหมีจะลอยและหัวหมุนรอบ
    9.โคมไฟแตก

    -จำนวนผีที่อาละวาดขึ้นกับว่าเครื่องคุณรองรับผีได้กี่ตัวเครื่องแรงๆมีผีมากหน่อย

    -ผีที่ไฟไหม้ตายตอนออกมาจะมาพร้อมควันไฟ ผีจมน้ำตายจะมีหยดน้ำตามรอยที่เดินผ่าน
    ผีถูกไฟดูดตายจะมีไฟฟ้าแลบตามตัวและสามารถทำเครื่องใช้ไฟฟ้าเสียได้
    ผีป่วยตายจะแสดงท่าและอาการป่วยก่อนตายให้ดู

    -นิยามคำว่าเพื่อนในซิมส์คือคนที่อยู่ในสถานะเพื่อนแต่ไม่อยู่ในครอบครัวเดียวกันแม้ว่าคนนั้นจะเคยเป็นคน

    ในครอบครัวเดียวกันก็ตามแต่แยกไปอยู่ต่างหากจะเป็นแค่เพื่อนในฐานะญาติทางสายเลือด



    ารแปลงร่างเป็นปีศาจดูดเลือด แวมไพร์

    การแปลงร่างเป็นแวมไพร์ทำได้หลายวิธี วิธีที่ง่ายที่สุดสำหรับคนมีเงินก็คือ โทรไปหายิปซีจอมจับคู่ 

    คือโทรไปแล้วคลิ๊กที่บริการ จะมีบริการหาคู่ ให้คลิ๊กไป แล้วรอสักนิดนึง ยิปซีที่เป็นหมอดูถือลูกแก้วจะเข้ามาในบ้านเรา เราต้องเลือกคนที่ชอบเป็นแวมไพร์ด้วยนะ แล้วพอคลิกที่ยิปซีให้เลือก 

    หัวข้อ หาคู่นัดบอด เขาจะให้เราเลือกว่าจะให้เงินเท่าไหร่ ถ้าให้เต็มที่สุดคือ 5,000 ถ้าเลือกจำนวนมากที่สุดจะได้คู่เดทที่ตรงกับบุคลิกที่เราชอบ แต่ถ้าเอาจำนวนน้อยที่สุดก็จะได้คู่เดทที่มีบุคลิกที่เราไม่ชอบ เสร็จแล้วจะมีคนตกลงมาจากฟ้า ให้เป็นเวลากลางคืนนะ เพราะมีโอกาศมากที่จะได้คู่เดทเป็นแวมไพร์

    พอได้คู่เดทแล้วให้ทำความสัมพันธ์ให้เยอะๆแล้วจะกัดเราเอง แต่ถ้าเธอไม่กัด คือเราต้องเอาเพศเดียวกันด้วยนา เราก็มีวิธีแก้คือ ให้เธอกัดครอบครัวเรา จะเป็นน้องเรา พ่อเรา พี่เรา หรือแม่ของเราก็ยังได้ แล้วให้ครอบครัว หรือใครก็ได้ที่เราเลือกให้เธอกัด คือเชิญชวนน่ะ ให้เลือกตัวละครนั้น แล้วให้มากัดเรา
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×