ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    *.*MiRaClE StOrY*.*

    ลำดับตอนที่ #38 : 15 อย่างที่คุณจะได้เมื่อเป็นพระเอก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 51
      0
      30 มี.ค. 52

    หลัง จากที่ดูคุณอนิเมะ คอมมิค และหนังฮีโร่มาก็เยอะแล้วเคยคิดอยากเป็นพระเอกบ้างไหม? ถ้าหากได้เป็นก็คงดีไม่น้อย แล้วก็คงจะซวยไม่น้อยเช่นกัน และนี่ก็คือ 15 ข้อที่พระเอกทุกคนจะได้รับแม่นไม่ครบทุกข้อแต่ก็คงยากปฏิเสธล่ะว่าไม่เคย เห็นว่าพระเอกมีทั้ง 15 ข้อนั้นได้แก่
     
    1. ความอึด เมื่อคุณได้เป็นพระเอกคุณจะได้สิ่งนี้มาเหมือนสกิลติดตัวตั้งแต่เริ่มต้นเลย ทีเดียว เพราะไม่ว่าคุณจะโดนเล่นงานหนักแค่ไหน โดนพลังโจมตีรุนแรงเพียงใด ระเบิดลูกใหญ่ขนาดไหน คุณก็จะไม่ตายเสียทีจนถึงขนาดว่า แมลงสาบเรียกพี่ ซอมบี้เรียกพ่อ เลยก็ว่าได้ แต่ถ้าหากเกิดตายขึ้นมาแล้วคุณก็จะได้สิทธิที่จะคืนชีพกลับขึ้นมาใหม่อีก ครั้ง โดยวิธีใด ๆ ก็ตาม แต่ถ้าหากไม่อาจฟื้นกลับมาได้แล้วล่ะก็ แปลว่าเรื่องนั้นจบแล้วล่ะ

    2. พลังและความสามารถ
    เมื่อคุณได้เป็นพระเอกแล้วคุณก็มักจะได้รับพลังหรือความสามารถพิเศษที่ชาว บ้านชาวช่องทั่วไปเขาไม่มี หรือถึงมีพลังของคุณก็จะเป็นพลังที่เรียกได้ว่าดีเกือบที่สุดในบรรดาพวก ๆ ของคุณ และศัตรูเองก็จะหวั่นกลัวพลัง หรือความสามารถ นั้นของคุณจนต้องรีบกำจัดคุณทิ้ง หรือไม่ก็พยายามดึงไปเป็นพวก ซึ่งปกติแล้ว มันก็ไม่ค่อยจะสำเร็จเท่าไหร่ ยกเว้นเจอพระเอกบางจำพวก

    3. เงื่อนไข
    หากคุณมีพลังแบบในข้อ 2 ก็อย่างเพิ่งดีใจไปนัก เพราะพลังนั้นของคุณมักจะเอาออกมาใช้ไม่ค่อยได้ดั่งใจเท่าไหร่ เช่นเป็นพลังแฝงที่ไม่สามารถดึงออกมาใช้ได้ยกเว้นยามวิกฤต หรือไม่ก็มีผลเสียกับตัวเองอย่างรุนแรงหากใช้ไป อาจทำให้ผลข้างเคียงร้ายแรง เช่น ทรมานแทบตาย กลายเป็นหื่นในพริบตา ไม่ก็เอ๋อกินไป 3 วัน และอื่น ๆ อีกมากมายที่ไม่อยากกล่าวถึง

    4. ท่าโพส
    เมื่อคุณได้เป็นพระเอกเมื่อไหร่โดยเฉพาะเวลาคุณต้องแปลงร่างเข้าต่อสู้สิ่ง ที่คุณควรจะต้องทำหรือถูกบังคับและยัดเยียดให้ทำเลย ก็คือ การโพสท่าแปลงร่าง หรือไม่ก็โพสท่าตอนเปิดตัวซึ่งเวลาที่คุณโพสท่าแปลงร่างหรือโพสท่าเปิดตัว ศัตรูจะไม่ยอมโจมตีคุณเลย (ซึ่งอาจจะพิจารณาได้ว่า เขากำลังประทับใจท่าของคุณ ไม่ก็กำลังคิดว่านี่ มันบ้าหลุดมาจากที่ไหนวะ ) แต่ว่าถ้าศัตรูมีท่าโพสเวลาแปลงร่างล่ะก็ จำไว้ว่าเขานี่แหละศัตรูที่ทัดเทียมคุณ และจะเป็นคู่กัดกับคุณไปอีกนานเลย แต่หากว่าเคยเป็นศัตรูที่ไม่เคยมีท่าโพสในการแปลงร่างแล้วเกิดกลับใจมาอยู่ ข้างพระเอกล่ะก็เขาก็มีสิทธิจะได้รับท่าโพสเช่นเดียวกัน
     
    5. ดวง สิ่งนี้ก็เป็นเหมือนสกิลติดตัวคุณมาตั้งแต่เริ่มเช่นกัน เพราะคุณมักจะสร้างปฏิหารย์ได้อย่างน่าอัศจรรย์เสมอแม้หลาย ๆ คนจะตะโกนบอกว่าคุณทำไม่ได้หรือโอกาสสำเร็จมีแค่ 0.000000001ก็ ตามและเวลาที่คุณขับขัน ก็มักจะรอดตายได้อย่างหวุดหวิดโดยมีคนมาช่วยไว้ การโจมตีพลาดเป้าหมายโดยไร้สาเหตุ ตื่นจากพลังแฝง ไม่ก็ระเบิดพลังขั้นสุดยอดออกมาได้ หรือว่าโจมตีโดนอะไรที่แข็ง ๆ ที่คุณบังเอิญไปยัดไว้ตรงนั้นพอดี และอื่น ๆ อีกแลยแต่กรณี ซึ่งสิ่งนี้จะช่วยเสริมกับความอึดของคุณด้วย แต่ก็ใช่ว่าคุณจะมีแต่ดวงดีเสมอไป (ยกเว้นเจ้าลัคกี้แมน) เพราะว่าในความโชคดีของคุณนั้นจะมีความโชคร้ายแฝงมาเสมอ แต่ถ้าใครมีโชคร้ายแสดงออกมามากกว่าโชคดี ก็อย่าเสียใจไปดวงดีของคุณปนอยู่ในความโชคร้ายนี่แหละ (ยิ่งพวกแนวฮาเรมด้วยแล้วพระเอกจะดวงซวยสุดๆ!!)%

    6. อาวุธและอุปกรณ์
    เมื่อคุณได้เป็นพระเอกแล้วล่ะก็คุณจะได้รับโปรโมชั่น อยู่เสมอ เช่น ได้อาวุธสุดยอดในตำนานมาครอง ไม่ก็ของที่เจ๋งที่สุดหรือเจ๋งเกือบที่สุดในเรื่องมาใช้ หรือบางครั้งก็โดนให้เป็นหนูทดลองของใหม่ที่ยังไม่มีคนทดสอบ หรือของที่สร้างมาแล้วบอกว่าไม่เคยมีใครควบคุมหรือใช้มันได้เป็นต้น ซึ่งเมื่อคุณได้เป็นพระเอกแล้วล่ะก็ คำพูดเหล่านั้นจะไม่มีผลอะไรกับคุณเลยเพราะคุณจะใช้มันได้โดยง่าย แม้ในบางครั้งอาจจะดึงพลังของมันออกมาได้ไม่หมดก็ตามที แต่ต่อไปอีกหน่อยคุณก็จะใช้มันได้เองนั่นแหละ

    7. สิทธิในการใช้ตัวช่วย
    ในการต่อสู้หากว่าคุณสู้คนเดียวไม่ไหวเพราะศัตรูเก่งเกินไปแต่หากว่าคุณได้ เป็นพระเอกแล้วคุณสามารถเรียกพรรคพวกมาช่วยกันรุมยำ รุมกระทืบ รุมสะกรำ ศัตรูตัวนั้นได้อย่างไม่น่าเกลียดและไม่ผิดกติกา ด้วยคำพูดสั้น ๆ ง่ายว่า "รวมพลังขจัดอธรรม

    8. ท่าไม้ตาย
    สิ่งนี้แม้ว่าไม่ได้จำกัดเฉพาะพระเอกเท่านั้นที่จะมีได้ แต่ว่าเมื่อคุณได้เป็นพระเอกแล้ว คุณมักมีการตะโกนเรียกชื่อท่าไม้ตายก่อนปล่อยออกไปเป็นสิ่งหนึ่งที่ นิยมกระทำเพราะความเชื่อที่ว่า ชื่อท่าเท่ห์กว่ามีชัยไปกว่าครึ่ง และสำหรับบางที ถ้าไม่ตะโกนเรียกชื่อท่าไม้ตายแล้ว พลังทำลายอาจลดลง 50
    ก็ ได้ และโดยเฉพาะท่าไม้ตายของพระเอก มักจะได้สิทธิ์ตรงที่จะถูกป้องกันหรือหาทางป้องกันไม่ได้ในตอนแรก ๆ ด้วย และบางทีท่าเดียวของคุณนี้ก็หากินได้ตั้งแต่ต้นจนจบเลยล่ะ
    %

    9. อาจารย์
    ถ้า หากว่าคุณเป็นพระเอกที่ไม่ได้เก่งมาแต่เริ่มเหมือนบางเรื่องหรือเก่งไม่มาก พอแล้วสิ่งนี้จะจำเป็นสำหรับคุณมาก ๆ เพราะเขาคนนี้จะเป็นคนที่ช่วยให้คุณได้รับการพาวเวอร์อัพขึ้นมา หรือในบางครั้งเขาคนนี้ก็จะเป็นคนที่มองเห็นพรสวรรค์ของคุณว่าผ่านเกณฑ์แน่ นอน แม้จะเพิ่งเคยพบกันครั้งแรกก็ตาม แต่บ่อยครั้งที่อาจารย์ของคุณอาจจะดูเพี้ยน ๆ หรือเคี่ยวเข็ญในการฝึกอย่างหฤโหด และเมื่อคุณได้เป็นพระเอกแล้วอาจารย์ที่คุณจะได้พบและไปฝึกวิชาด้วยนั้น เขาจะเป็นคนที่เรียกได้ว่าเก่งโครต ๆ เลยล่ะ และบางทีเขานี่แหละจะช่วยให้ข้อ 3 ได้รับการยกเว้น

    10. เวลา
    เมื่อคุณได้เป็นพระเอก คุณจะได้สิทธิเรื่องเวลาอย่างมากเพื่อที่จะคิด พูคคุยหรือนึกถึงอดีตได้เป็นนาที 2 นาที แม้ว่าภายนอกจะบอกว่า เหลืออีกไม่กี่วินาที แต่คุณสามารถใช้ ไม่กี่วินาทีนั้นได้ยาวนานเหมือนกับนาที 2 นาทีเลยทีเดียว

    11. ดวงนารี
    นี่คือสิ่งที่เรียกว่ามันจะทำให้หลาย ๆ คนอิจฉาคุณเพราะเมื่อคุณได้เป็นพระเอกแล้ว คุณจะได้รับดวงทางด้านนารีเข้ามาอยู่ในครอบครองด้วย ซึ่งตรงนี้เองมันจะทำให้คุณได้พานพบสาว ๆ สวย ๆ น่ารัก ๆ อยู่เสมอและ ที่สำคัญพวกเธอเหล่านั้นก็มักจะแอบชอบคุณหรือไม่ชอบคุณอยู่ลึก ๆ แม้ว่าคุณจะหน้าไม่หล่อแต่หากได้เป็นพระเอกแล้วก็มักจะมีสาวสวย ๆ มาสนใจคุณเสมอ ๆ แต่ก็ใช่ว่ามันจะดีกับคุณเสมอไป เพราะการที่มีดวงนารีมากเกินไปคุณอาจต้องพบกัน ความซวยและเรื่องหนักใจตามมาเป็นลูกโซ่ได้เช่นกัน (อันนี้แน่นอนว่าเป็นข้อหลักเลยทีเดียว)
     
    12.สิทธิในการพัฒนาตนเองหากว่า เริ่มต้นคุณเป็นคนที่ฝีมืออ่อนหรือเรียกได้ว่า "บ่มีไกด์" แต่หากคุร็ได้เป็นพระเอกแล้ว คุณมีสิทธิที่จะลบคำนี้ออกไปจากตัวคุณได้โดยอาศัยข้อ 2 3 และ 9 เป็นตัวช่วย

    13. สิทธิในการกลายเป็นตำนานและการกลับมาใหม่
    14. สิทธิในการได้รับข้อยกเว้น สำหรับเรื่องบางเรื่องที่มีข้อบังคับบางอย่างกำกับไว้ เช่น ไม่สามารถมีพลัง 2 ชนิดในตัวเองได้ แต่ถ้าคุณเป็นพระเอกเมื่อไหร่คุณก็จะได้รับการยกเว้นจากข้อบังคับเหล่านั้น ไปโดยปริยาย

    15. สิทธิที่จะได้รับการจดจำไปชั่วกาลนาน ถ้าหากว่าคุณต้องตายหรือหายสาบสูญในตอนจบแล้วล่ะก็อย่าเสียใจไปเพราะ คุณจะได้ทำในสิ่งที่เรียกได้ว่าการเสียสละที่ยิ่งใหญ่ ชนิดว่าผู้คนทั่วโลกต้องจดจำและกล่าวขานไปอีกนานแสนนาน โดยเฉพาะในใจนางเอกคุณจะถูกจดจำไปอีกนานแสนนาน และถ้าคุณมีสกิลในข้อ 1 เต็มขั้น คุณก็จะมีโอกาสกลับมาเซอร์ไพร์สใครซักคนก็ได้ในตอนท้ายสุดอีก

    เมื่อ คุณได้เป็นพระเอกแล้วครั้งหนึ่งแต่เมื่อเรื่องราวของคุณจบลงไปแล้วและมี เรื่องที่ต่อจากคุณขึ้นมาโดยที่คุณไม่ได้เป็นพระเอกต่อไป คุณก็จะได้สิทธิที่จะ กลับมาอีกครั้งโดยครั้งนี้คุณจะเป็น "บุรุษที่เก่งที่สุดในตำนาน"
    ของเรื่องนั้น ๆ หรือไม่ก็กลับมาในฐานะรุ่นพี่ที่มากประสบการณ์ หรือ เรียกได้ว่าเป็นระดับเทพ ของเรื่องนั้น ๆ ไปแล้ว

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×