ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    *.*MiRaClE StOrY*.*

    ลำดับตอนที่ #11 : โพลเลือกคณะอ.ปิงมาแร้วค่า สดๆร้อนๆ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 80
      0
      22 เม.ย. 51

    ตอนนี้ครูเชื่อว่าเด็ก ๆ ทั้งหลายคงกำลังใจจดใจจ่อกับผลประกาศแอดมิดชั่นปีนี้กันอย่างแน่นอน และตามสัญญาว่าครูจะมาขึ้นโพลล์การเลือกคณะของปีนี้ว่ากระแสคณะอะไรมาแรง หรือ แผ่ว มาดูกันเลยดีกว่า

    1) จุฬา ปีนี้มาแรงทุกคณะ
    - สายวิทย์ ทันตะ ,เภสัช ,สหเวช ,วิศวะ ,ถาปัตย์ ,ถาปัตย์ภายใน ,วิทย์-ชีวภาพ,วิทย์-เคมี ,วิทย์-สิ่งแวดล้อม
    - สายเลข บัญชี ,เศรษฐศาสตร์ ยังเป็นคณะยอดฮิตเช่นเคย
    - สายศิลป์ จิตวิทยาแบบ 2-3 ,ครุ(ไทย) ,นิติ ,นิเทศ
    - ที่น่าแปลก คือ วิทย์กีฬา ปีนี้บูมมากกว่าปีก่อน ๆ
    - นิติ เยอรมัน มีลุ้นว่าคะแนนต่ำสุดจะลดลง เช่นเดียวกับ นิติ(จีน)

    2) ธรรมศาสตร์
    - ฮิตสายวิทย์ : เทคนิคการแพทย์ ,สหเวช ,กายภาพบำบัด ,ถาปัตย์-ถาปัตย์ ,วิทยา-ฟิสิกส์ ,นิติ
    - ฮิตสายศิลป์ : นิติ(เลข) ,บัญชี(4-5 ปี) ,สังคมวิทยา ,ศิลปศาสตร์(จิตวิทยา)
    - ที่มีลุ้นให้คะแนนต่ำสุดไม่ขึ้นหรือลดลงก็น่าจะเป็น ศิลปศาสตร์ที่ใช้ภาษาที่ 3 สอบ
    ศิลปศาสตร์-ประวัติศาสตร์ ,รัฐศาสตร์-ปกครอง ,สาธารณสุข

    3) เกษตร
    - ปีนี้แรงมากเหมือนทุกปี เพราะคนเลือกมาปิดท้ายต่อจากจุฬา กับ ม.ธ. ทั้งคณะบัญชี
    บัญชี(ภาคพิเศษ) ,การเงิน ,มนุษย์-ไทย ,มนุษย์-ท่องเที่ยว ,มนุษย์-โรงแรม ,มนุษย์-อังกฤษภาคพิเศษ,วิศวะ ,เศรษฐศาสตร์ ,เศรษฐศาสตร์(ภาคพิเศษ) ,นิติ,นิติ-ภาคพิเศษ ,อุตสาหกรรม-สิ่งทอ ,อุตสาหกรรม-วิศวะอาหาร รวมทั้งวิทยาการจัดการ ศรีราชา
    - ส่วน South East คนไม่ค่อยสนใจซะเท่าไหร่

    4) ม.ศ.ว.
    - คณะที่มาแรงปีนี้คือ ทันตะ ,เภสัช(5 ปี , 6 ปี) ,สหเวช-กายภาพบำบัด ,วิทย์-วิทย์คอม,วิทย์-วิทยาอาหาร ,มนุษย์-เกาหลี ,มนุษย์-จิตวิทยา ,สังคม-รัฐศาสตร์ ,บัญชี การเงิน ,การตลาด ,เศรษฐศาสตร์ ,ท่องเที่ยวและโรงแรม ซึ่งก็เลือกกันมากเหมือนปีก่อน ๆ
    - คณะที่มีลุ้นให้คะแนนลด คือ มนุษย์เอกวรรณกรรมสำหรับเด็ก

    5) ศิลปากร
    - ปีนี้ที่แรง คือ อักษร(ไทย) ,นิเทศ(เปิดใหม่ทั้ง 3 รูปแบบ) ,ถาปัตย์-ถาปัตย์ ,เภสัช ,คณะวิทยาการจัดการ

    6) มหิดล
    - คณะยอดฮิต คือ ทันตะ ,เภสัช ,สัตวแพทย์ ,กายภาพบำบัด ,ศิลปศาสตร์-ไทย ,ศิลปศาสตร์-อังกฤษ

    7) ลาดกระบัง
    - คณะยอดฮิตปีนี้ก็ วิศวะ ,วิศวะ(คอม) ,ถาปัตย์-ถาปัตย์ ,วิทย์-วิทย์คอม ,อุตสาหกรรม

    จากโพลล์ตรงนี้ ครูขอพูดถึงภาพรวม ๆ ซะหน่อยนะจ๊ะ

    1. จุฬา กับ ธรรมศาสตร์ ยังมาแรง ในฐานะคณะที่นักเรียนเลือกไว้เป็นอันดับ 1 กับ 2

    2. เกษตรกับม.ศ.ว คนเลือกเยอะมากแต่เลือกทิ้งท้าย เพราะฉะนั้นไม่ต้องกังวลมาก เพราะถ้าคนที่เลือก เกษตรไว้อันดับ 3 แต่ติดอันดับ 1 หรือ 2 ของเค้าไปแล้ว การเลือกเกษตรของเค้าก็ไม่มีผลอะไรเลย เพราะเค้าติดอันดับ 1-2 ของเค้าไปแล้ว คะแนนก็คงไล่ ๆ กันมาเหมือนทุกปี ยกเว้น บางคณะที่ นักเรียนคะแนนสูงเลือกเป็นอันดับ 1 ไว้ที่เกษตร เช่น มนุษยศาสตร์บางเอก คะแนนก็จะสูงปรี๊ด

    3. ถาปัตย์-นิติ ปีนี้มาแรงอย่างมาก

    4. จิตวิทยาจุฬารูปแบบ 2-3 เลือกกันกระจาย เช่นเดียวกับนิเทศ ศิลปากร

    5. คณะคลาสสิกที่เลือกกันมาทุกปี คะแนนก็คงทรง ๆ มี +, - ตามค่าคะแนนเฟ้อของโอเน็ต-เอเน็ต แต่ไม่ +, - ด้วยกระแส เพราะคะแนนมันทรงตัวไปแล้ว คือ อักษร บัญชี ประมาณนี้

    6. ประมาณการคะแนนที่ครูบอกไปในห้อง หรือที่น้อง ๆ มาให้พี่ ๆ ดูที่เยาวราช ก็เป็นไปตามนั้น +, - ด้วยกระแส โดยเฉพาะคณะที่คนฮิตมาก คะแนนประมาณการก็จะ+ขึ้นไปมาก แต่ถ้าคนเลือกแผ่ว คะแนนก็จะลดลงจากที่ประมาณการ

    หมายเหตุ โพลล์นี้เกิดจากการสำรวจเมื่อวันที่ 8 – 17 เมษายน จากนักเรียนกลุ่มนึง แต่คงทำให้นักเรียนเห็นภาพ คะแนนที่จะออกมาต้นพฤษภาคมนี้ได้ ก่อนจะจบโพลล์ครูมีอะไรบางอย่างจะบอกนักเรียน

    1) โพลล์นี้เกิดด้วยน้ำพักน้ำแรงและน้ำใจของพี่ ๆ หลายคน โดยเฉพาะพี่แผ่น-โปรแกรมเมอร์มือฉมัง พี่หมึก พี่เด็ก พี่อุ้ย พี่อ๊อด พี่แนน พี่โอ๊ต พี่เต้ พี่ปุ๋ม พี่ส้ม พี่เตย พี่มิ้นท์ พี่แมว พี่ยู พี่ต้อง พี่บี(เลขาครู) และหัวหน้าใหญ่คุมทีม คือ ป้าดอง - - ครูซึ้งในน้ำใจที่ทุกคนมีให้ดาว้องก์ ให้ครู และให้รุ่นน้องเสมอมา - - ป้าดองกับพี่ ๆ หลายคนเตรียมงานนี้มาเป็นเดือน ช่วงเลือกคณะให้น้อง ก็ทำงานชนิดนอนวันละ 1-2 ชั่วโมง บางวันก็ไม่ได้นอน แต่ก็ยังฮึดสู้ - - ขอบคุณมาก ๆ จริงๆค่ะ

    2) โพลล์นี้สำรวจได้เฉพาะมหาวิทยาลัยในกรุงเทพฯ น้อง ๆ ที่เลือกมหาวิทยาลัยต่างจังหวัด อย่าน้อยใจ นะว่าครูไม่ได้ทำโพลล์มาเผื่อ เพราะคนที่มาเลือกคณะ ส่วนมากจะเป็นเด็กที่เลือกมหาวิทยาลัยใน กรุงเทพฯ จ้า

    3) ถึงคณะที่เราเลือกจะไปตรงกับคณะยอดฮิตปีนี้ ก็อย่าแตกตื่นตกใจไปว่า คะแนนจะขึ้นปรี๊ด เพราะบาง คณะคะแนนมันปรี๊ดอยู่แล้ว คงไม่ปรี๊ดอะไรมากไปกว่านี้มาก แต่บางคนคณะอาจขึ้นปรี๊ดจริง ... ยังไงถือว่าเราอ่านให้คลายความสงสัย อย่าไปเก็บมาเป็นอารมณ์ เพราะถ้าคะแนนเราถึง+ความเฮง ยังไงก็ติดอยู่แล้ว

    4) ครูคงขึ้นจดหมายถึงนักเรียนอีกครั้ง ต้นพฤษภาคมนะจ๊ะ ช่วงนี้ครูกำลังง่วนสอนintensive กับอัพเดท หนังสือintensive สำหรับแอดมิดชั่น 53 อยู่จ้ะ... ส่งกำลังใจมาให้ครูบ้างนะ

    5) ครูเป็นกำลังใจ และเชียร์นักเรียนทุกคนของครูนะจ๊ะ

    6) เกือบลืม แต่ไม่ลืม ครูอยากบอกว่า “ครูรักนักเรียนนะ” ครูขอบใจความรักและกำลังใจที่นักเรียนมี ให้ครูมาตลอด เจอกันในจดหมายฉบับหน้าจ้า




    รักนักเรียน
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×