ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รวมการ์ตูน เฉพาะที่ชอบสุดสุด

    ลำดับตอนที่ #34 : ดีเกรย์แมน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 402
      1
      15 ต.ค. 51

    อเลน วอคเกอร์


    อเลน วอคเกอร์ จาก ดี. เกรย์แมน ตอนที่ 15

    ปรากฎตัวครั้งแรก ดี. เกรย์แมน เล่ม 1
    ตอนที่ 1
    รายละเอียด
    เพศ ชาย
    อายุ 15
    วันเกิด ถูกพบในวันที่ 25 ธันวาคม
    ไม่ทราบวันเกิดที่แท้จริง
    Family มานา วอคเกอร์ (พ่อบุญธรรม; เสียชีวิตแล้ว)
    Created by คาสึระ โฮชิโนะ

    ภูมิหลัง

         อเลนเชื่อว่าตนเองเป็นเด็กที่ถูกทิ้ง เนื่องจากมีแขนซ้ายที่น่าเกลียด ซึ่งแท้จริงแขนข้างนั้นมีอินโนเซนส์สิงสถิตอยู่จึงทำให้รูปร่างผิดปรกติ แต่เขาก็ได้รับการเลี้ยงดูด้วยความรักจากมานา วอคเกอร์ ซึ่งเป็นพ่อบุญธรรม โดยอเลนรักมานามาก ทั้งสองจะออกเดินทางแสดงละครข้างถนนไปในที่ต่าง ๆ ซึ่งอเลนเคยรับบทเป็นปิเอโรขณะแสดงละครข้างถนน ต่อมา เมื่อมานาซึ่งเป็นพ่อบุญธรรมตายจากไป ความเศร้าเสียใจทำให้อเลนตกลงทำสัญญากับท่านเคาน์ทพันปี เพื่อจะนำมานากลับคืนมาโดยใส่วิญญาณของมานาไว้ในอาคุม่า แต่หาทราบไม่ว่าอาคุม่าคืออาวุธฆ่าคนที่จะทำตามคำสั่งของเคาท์นโดยอาศัย พลังงานจากวิญญาณอันทนทุกข์ทรมานต่อบาปซึ่งถูกเรียกให้มาอยู่ในอาคุม่า เมื่อเรียกวิญญาณมาแล้ว มานาได้สาปแช่งอเลนด้วยความโกรธ และทำให้ดวงตาของอเลนมองเห็นวิญญาณที่ต้องทนทุกข์ในอาคุม่าได้ เคาน์ทได้สั่งให้มานาในร่างอาคุม่าสังหารอเลนเสียเพื่อสวมใส่ผิวหนังของอเลน แต่ก่อนที่จะลงมือสังหารก่อนที่มานาจะได้สังหารอเลน อินโนเซนส์ที่แขนซ้ายของอเลนก็สำแดงพลานุภาพออกมา และทำลายอาคุม่าที่มีวิญญาณของมานาอยู่ทิ้ง โดยนอกเหนือความตั้งใจของอเลน คำพูดสุดท้ายของมานาก่อนจะหายไปคือ "พ่อรักลูก ทำลายพ่อเสีย" ขณะนั้นเอง เคาน์ทพันปีจึงถือโอกาสจากไป จากนั้นครอส มาเรี่ยน ซึ่งเป็นเสนาธิการของศาสนจักรแห่งความมืด (Black order) ได้มาพบตัวอเลนหลังจากมานาถูกทำลายไม่นานนัก ครอสได้บอกว่าทางเดียวที่จะช่วยวิญญาณที่อยู่ในอาคุม่าได้คือการทำลายอาคุ ม่าให้วิญญาณนั้นเป็นอิสระ และให้อเลนมาเป็นลูกศิษย์ของเขา จากนั้นอเลนจึงได้รับการฝึกฝนจากครอส จนกระทั่งวันหนึ่ง ครอสได้บอกอเลนว่าเขาสามารถเป็นเอ็กโซซิสท์อย่างเป็นทางการได้แล้ว และได้สั่งให้อเลนไปที่ศาสนจักรแห่งความมืด พร้อมโกเลมชื่อทีมแคนพี และได้ใช้ค้อนตีหัวอเลนจนสลบ เมื่ออเลนตื่นขึ้นมา ก็ไม่เห็นครอสอีก เขาจึงได้ไปที่ศาสนจักรพร้อมทีมแคนพี เชื่อกันว่าผลจากคำสาปของมานาทำให้ที่ใบหน้าข้างซ้ายของอเลนปรากฏสิ่งที่ คล้ายรอยสักรูปดาวห้าแฉกอยู่ด้วย

    ความสามารถ

    ตัวตลกของพระผู้เป็นเจ้า

    ศาสตรากำราบอาคุม่าของอเลนมีชื่อว่าตัวตลกของพระผู้เป็นเจ้า (神ノ道化 ; Crown Clown) ซึ่งเป็นศาสตราประเภทสิงสถิตที่อยู่ในร่างผู้เป็นผู้เชื่อมต่อ การมีศาสตราประเภทสิงสถิตอยู่ในร่างทำให้อเลนเป็นคนกินจุมาก เนื่องจากศาสตราประเภทนี้จะใช้พลังงานของร่างกายสูง แต่ขณะเดียวกัน เชื่อว่าจะทำให้ผู้เชื่อมต่อมีอายุสั้น ซึ่งอเลนได้รับรูปร่างที่แท้จริงของศาสตรานี้มา หลังจากที่ถูกทิกี้พยายามสังหารโดยทำลายแขนซ้ายของเขาเสียพร้อมอินโนเซนส์ และใช้โกเลมชื่อทีสท์ เจาะหัวใจของอเลนให้เป็นรู เพื่อให้โลหิตไหลออกมาทีละน้อย อเลนจะได้ตายอย่างทรมาน แต่อเลนก็ไม่ตาย เนื่องจากอินโนเซนส์เข้าไปปิดปากแผลที่หัวใจ และอินโนเซนส์ยังไม่สลายไปแม้จะถูกทำลายจนกลายสภาพเป็นหมอก หลังจากที่ทำการเชื่อมต่อกันได้อีกครั้งอเลนจึงได้รับรูปร่างตัวตลกของพระ ผู้เป็นเจ้ามา โดยมีแขนซ้ายเพื่อช่วยเหลืออาคุม่า และมีแขนขวาเพื่อมนุษย์ ศาสตรานี้สามารถดึงแขนซ้ายออกมาเป็นอาวุธได้ และยังสามารถทำลายอาคุม่าระดับสามได้โดยง่ายดาย

     

    ดวงตาข้างซ้าย

    ดวงตาข้างซ้ายของอเลนสามารถมองเห็นดวงวิญญาณของอาคุม่าที่เอ็กโซซิสท์คน อื่นมองไม่เห็นได้ ทำให้อเลนมีทัศนคติต่ออาคุม่าต่างไปจากเอ็กโซซิสท์ผู้อื่น อย่างไรก็ตาม หลังจากดวงตาได้ทำการวิวัฒนาการขึ้น ดวงตาข้างซ้ายก็มีพลังทำให้ผู้อื่นมองเห็นวิญญาณของอาคุม่าที่ดวงตาจับภาพ ได้ด้วย ซึ่งราวี่ ได้กล่าวไว้หลังจากเห็นวิญญาณของอาคุม่าที่ดวงตาของอเลนฉายภาพออกมาว่า สิ่งที่อเลนเห็นอยู่ตลอดเวลานั้นคือภาพของนรกนั่นเอง ซึ่งแต่เดิม ราวี่เคยคิดว่าดวงตาของอเลนเป็นเครื่องมือแสนสะดวกที่เอ็กโซซิสท์จะใช้แยก มนุษย์ออกจากอาคุม่า แต่หลังจากเห็นภาพแล้ว เขาก็คิดว่าไม่ต้องการจะเห็นวิญญาณเหล่านั้นเลย โดยปรกติ อเลนจะควบคุมดวงตาข้างซ้ายได้ด้วยสติของตน แต่ในบางครั้งอเลนไม่สามารถควบคุมดวงตาข้างซ้ายนี้ได้ และกล่าวไว้ว่ามันคล้ายปรารถนาจะให้อเลนออกไปหาอาคุม่าตลอดเวลา รอยสักบนใบหน้าของอเลนจะเปลี่ยนไปตามอารมณ์ของเขา และดวงตาข้างซ้ายก็เช่นเดียวกัน

     

    ดาบจากแขนซ้ายของอเลน

    อเลนสามารถถอดแขนข้างซ้ายออกมาเป็นดาบได้ โดยดาบจากแขนซ้ายนี้มีรูปร่างเหมือบดาบของเคานท์พันปี แต่แต่ต่างจากท่านเคานท์ เพราะดาบของท่านเคานท์คือ ดาบแห่งการทำลายล้าง แต่ของอเลนคือดาบแห่งแสงสว่างและความหวัง

     

    นักดนตรี

    • อเลนมีความสามารถที่เคาน์ทพันปีและศาสนจักรแห่งความมืดเรียก ว่าความสามารถของนักดนตรี โดยสามารถควบคุมเรือแห่งโนอา (จตุรัสนาวา) ได้ด้วยการเล่นเปียโน และความสามารถดังกล่าว ทำให้ถูกต้องสงสัยจากศาสนะจักรแห่งความมืด ว่าจะเป็นผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับโนอาลำดับที่ 14 แต่ที่จริงแล้วคือ มานา พ่อบุญธรรมของอเลน

     

    ความแตกต่างระหว่างฉบับหนังสือการ์ตูนและแอนิเมชั่น

    อเลน วอคเกอร์ ในฉบับหนึ่งสือการ์ตูนเล่มแรก จะมีส่วนสูงเตี้ยกว่าอเลนที่ปรากฏในฉบับแอนิเมชั่น และอเลนในฉบับแอนิเมชั่นจะมีทรงผมที่สั้นกว่า อย่างไรก็ตาม คาสึระ โฮชิโนะ ได้เริ่มเปลี่ยนลายเส้นของตนเอง ทำให้อเลนในฉบับหนังสือการ์ตูนเริ่มตัวสูงขึ้นตั้งแต่ ดี. เกรย์แมน เล่มที่ 6 เป็นต้นมา ซึ่ง คาสึระ โฮชิโนะ เป็นผู้ออกแบบคาแรกเตอร์ของอเลน กล่าวไว้ในหน้าปกด้านในของเล่มที่ 9 ว่าอเลนเริ่มตัวโตขึ้นทุกทีเมื่อเทียบจากที่ปรากฏในเล่มหนึ่ง

     

    อื่น ๆ

    • อเลนสามารถรับประทานอาหารจำนวนมากได้ภายในเวลาสิบนาที (จากดี. เกรย์แมน เล่มที่ 2)และจำนวนมากมายด้วยภายในเวลาทั้งคืน(จากดี. เกรย์แมน เล่มที่ 9)
    • อเลนไม่แตะต้องแอลกอฮอล์ เนื่องจากการการลงโทษของเสนาธิการครอส มาเรี่ยน หลังจากที่อเลนแตะต้องขนมใส่เหล้าของครอส (จากดี. เกรย์แมน เล่มที่ 7)
    • อเลนจะกลายเป็นอเลนด้านมืดในเวลาที่เขาเล่นไพ่ เนื่องจากขณะที่ฝึกวิชากับครอสเขาต้องหาเงินจำนวนมากมาให้อาจารย์ใช้จ่ายใน แต่ละวัน ในที่สุดอเลนจึงเริ่มโกงไพ่เป็นและกลายเป็นมือโปรทางด้านการเล่นไพ่ ซึ่งแม้แต่ ทิกี้ มิกส์ ซึ่งเป็นโนอา ก็เคยถูกอเลนโกงไพ่จนเหลือแต่กางเกงชั้นใน และอเลนยังกล่าวว่าเขาไม่รู้สึกผิดอะไร และเขาก็เคยโกงไพ่กับคนอีกจำนวนนับไม่ถ้วนจนคนเหล่านั้นเหลือแต่ชุดชั้นใน นอกจากการโกงไพ่ อเลนยังสามารถโกงการพนันได้อีกหลายชนิด
    • อเลนมักถูกเรียกว่า "ถั่วงอก" ซึ่งเป็นฉายาที่ถูกตั้งโดย "คันดะ ยู" หนึ่งในเอ็กโซซิสท์ที่เป็นคู่กัดของเขา

    เรื่องราวของการต่อสู้ระหว่างเหล่าเอ็กโซซิสท์ ผู้ครอบครอบไว้ซึ่งอินโนเซนส์ กับเคานท์พันปี กับตระกูลโนอาซึ่งมีอาคุม่าที่ สร้างจากโศกนาฏกรรมของมนุษย์และดาร์กมาเธอร์เป็นอาวุธอันแสนร้ายกาจ เพื่อยับยั้งแผนการของเคานท์พันปี เหล่าเอ็กโซซิสต์จึงต้องใช้อินโนเซนส์อันสถิตกับตนเป็นเครื่องมือในการ ต่อสู้ และอเลน วอคเกอร์ หนุ่มน้อยอายุสิบห้าปีผู้มีอินโนเซนส์สถิตอยู่ในร่างกาย ดวงตาข้างซ้ายของเขามองเห็นชะตากรรมอันน่าโศกสลดของวิญญาณที่ถูกนำมาสร้าง เป็นอาคุม่าเพราะคำสาปของมานา พ่อบุญธรรมที่เขารักที่สุด อเลนผู้มีความปรารถนาจะช่วยเหล่าวิญญาณนั้นให้ได้ จึงได้เข้าร่วมศึกครั้งนี้ ท่ามกลางชะตากรรมอันแสนสับสน

    [แก้] ตัวละคร

    [แก้] ศาสนจักรแห่งความมืด (Black Order)

    [แก้] เอ็กโซซิสท์

    อเลน วอคเกอร์ (Allen Walker)
    ผู้ถูกคำสาปจาก มานา วอคเกอร์ ทำให้ตาซ้ายอันประหลาดสามารถมองเห็น Akuma ได้ และถูกสงสัยว่าจะมีความสัมพันธ์กับโนอา เป็นศิษย์ของครอส มาเรี่ยน ไม่ทราบวันเกิดที่แน่นอน มีโนอาคนที่14อยู่ข้างใน
    รินารี่ ลี (Lenalee Lee)
    น้องสาวของโคมุอิ ลี อายุมากกว่าอเลนหนึ่งปี มีดาร์กบู๊ทเป็นอาวุธ และถูกสงสัยว่าจะเป็นผู้ครอบครองหัวใจของอินโนเซนส์ ซึ่งมีพลังมหาศาล โดยถ้าทำลายได้จะทำให้อินโนเซนส์เสื่อมสลายไปจนหมด และได้ศาตราอันใหม่คือกำไลของมาเรีย
    คันดะ ยู (Yu Kanda)
    เอ็กโซซิสต์ญี่ปุ่นมีอารมณ์รุนแรงชอบเรียกอเลนว่าถั่วงอก มีศาสตราคือมุเก็น
    ราวี่ (Lavi) (บุ๊คแมนJR)
    ผู้สืบทอดบุ๊คแมนคนต่อไป มีศาสตราเป็นค้อนยักษ์ (ถ้าไม่สำแดงขนาดแค่ปากกา) ราวี่เป็นแค่ชื่อปลอมที่ 49
    บุ๊คแมน (Bookman)
    ผู้บันทึกเรื่องราวในประวัติศาสตร์ ปู่ของราวี่
    มิลันดา ล็อตโต้ (Miranda Lotto)
    เอ็กโซซิสท์ที่สามารถหวนคืนเวลาโดยใช้แผ่นโลหะสลักติดตัวที่ทำจาก หน้าปัดนาฬิกาของเธอได้แต่เมื่อเธอหยุดสำแดงฤทธิ์เวลาก็จะหวนคืนเป็นปกติ
    อเลสต้า โครรี่ (Arystar Krory)
    เจ้าของปราสาทที่โดนอินโนเซนส์สิงสถิตที่ฟัน (โรซานกัด) ถ้าได้ดื่มเลือดของAkumaก็จะมีความสามรถเหนือมนุษย์ออกมา และมีท่าคือBloody Krovyเป็นการแยกร่างเลือดออกมา (ตอนปะทะจัสเดวี่)
    ดีชา บารี่ (Daisya Barry)
    เอ็กโซซิสท์ที่สังกัดอยู่ในกลุ่มของทีเอดอล (กลุ่มคันดะกับมาริ)มีศาตราคือ Charity bell(ระฆังคนข้างเรือนเคียง) ถูกทิกี้สังหาร
    ชูแมน ดาร์ค (Suman Dark)
    ถูกทิกี้สังหาร
    เฮพลัสกา (Hevlaska)
    สิ่งพิศวงที่มีเสียงคล้ายหญิงสาวทำหน้าที่เก็บอินโนเซนส์โดยในร่างกาย ของเธอมีช่องเก็บอินโนเซนส์ถึง 109 ชิ้น นอกจากนี้เธอยังสามารถตรวจสอบค่า Senchro ของเหล่าเอ็กโซซิสท์อีกด้วย
    นอยซ์ มาริ (Noise Marie)
    สังกัดในทีมทีเอดอล มีศาตราคือ เพลงสวดของนักบุญ

    [แก้] ตัวละครอื่น

    โคมุอิ ลี (Komui Lee)
    หัวหน้าแผนกวิทยาศาสตร์ของศาสนจักรแห่งความมืด ที่เป็นผู้บังคับบัญชาของเอ็กโซซิสท์ ขณะที่ไม่มีเสนาธิการหรือคำสั่งจากผู้บัญชาการ และเป็นพี่ชายของรินารี่
    รีเวอร์ เวนแฮม (Reever Wenhamm)
    รองหัวหน้าแผนกวิทยาศาสตร์
    บาคุ จาง (Bak Chan)
    หัวหน้าสาขาเอเชีย
    แอนนิต้า (Annita)
    เจ้าของหอคณิกาผู้นำพาเหล่าเอ็กโซซิสท์ไปยังเอโดะ เสียชีวิตจากการโจมตีของอาคุม่าในเวลาหลังจากที่มิลันด้าคลายการเวลา

    [แก้] เสนาธิการ

    ครอส มาเรี่ยน (Cross Marian)
    เป็นอาจารย์ของอเลน วอคเกอร์ ชอบดื่มเหล้า เล่นการพนัน มีหนี้สินบานตะไท (ป้ายให้อเลนและจัสเดวี่) และมีเพื่อนหญิงมากมาย เป็นผู้กำความลับของโนอาคนที่ 14 และอเลนไว้ ศาตราคือ สุสานของพระแม่ศักดิ์สิทธิ์ โดยความสามารถจะเป็นการเปล่งออกเสียงฮัมเพลง หรือ จะเปลี่ยนเป็นปืนผู้พิพากษา (อีกชิ้น) ก็ได้
    คราวน์ ไนน์ (Cloud Nine)
    เสนาธิการหญิงคนเดียวมี ศาสตราจะเกาะเป็นลิงที่ไหล่ (มีอินโนเซนส์ในตัวลิง คล้ายกลับมาเรียของครอส) เมื่อสำแดงฤทธิร่างจะขยายขึ้น
    เควิน อีเกอร์ (Kevin Yeegar)
    เสียชีวิตจากการต่อสู้กับโร้ดและทิกี้
    ฟรอย ทีเอดอล (Froi Tiedoll)
    เป็นอาจารย์ของคันดะ ยู รักการวาดภาพ เป็นศิลปิน และมีอารมณ์อ่อนไหว มีศาสตราคือ Maker of Eden
    วินเทอร์ส โซคาโร่ (Winters Socalo)
    เสนาธิการที่สวมหมวกเหล็กไว้อยู่ตลอดเวลา เมื่อถอดออกเป็นผมแค่ 5 เส้นมัดอยู่ มีนิสัยชอบเข่นฆ่า เห็นคุณค่าของคนน้อย มีศาตราคือ Madness เป็นศาตราแบบติดตัว รูปร่างเป็นมีดสองด้านหมุนได้
    อเลน วอคเกอร์ (Allen Walker)
    ได้กลายเป็นเสนาธิการการโดยการดึงดาบมาจากแขนซ้ายตอนสู้กับทีกี้

    [แก้] โนอา

    เคานท์พันปีกล่าวว่าโนอามีทั้งหมด 13 คน แต่ก็มีลำดับที่ 14 เกิดขึ้น และโนอาลำดับที่ 14 มีความสามารถของนักดนตรี ซึ่งสามารถควบคุมจตุรัสนาวาได้ แต่โนอาลำดับที่ 14 ได้ทรยศ และมอบความสามารถให้มนุษย์คนหนึ่งที่ไม่ทราบว่าเป็นใคร โนอา 13 คน ที่ปรากฏตัวแล้ว ได้แก่

    • รัชทายาทแห่งตระกูลโนอาห์ลำดับที่ 1 โร้ด คาเมลอท (Road Kamelot) มีพลังแห่งความฝันของโนอา
    • รัชทายาทแห่งตระกูลโนอาห์ลำดับที่ 2 ทีคกี้ มิคส์ (Tyki Mikk) โนอาแห่งการคัดสรร มีพลังแห่งความรื่นรมย์ของโนอา
    • รัชทายาทแห่งตระกูลโนอาห์ลำดับที่ 3 สกิน โบริค (Skinn Bolic) โนอาแห่งแสง มีพลังแห่งความโกรธกริ้วของโนอา
    • รัชทายาทแห่งตระกูลโนอาห์ลำดับที่ 4 ลูลูเบล (Lulu Bell) โนอาแห่งสีสัน มีพลังแห่งรูปร่างหรือตัณหา ของโนอา
    • รัชทายาทแห่งตระกูลโนอาห์ลำดับที่ 5 เดวิด (Devid)
    • รัชทายาทแห่งตระกูลโนอาห์ลำดับที่ 6 จัสเดโร่ (Jasdero)

    จัสเดโร่และเดวิด นับเป็นโนอาคนเดียวกัน คือจะรวมร่างเป็นจัสเดวี่ เป็นโนอาผู้มีพลังแห่งความผูกพันของโนอา

    • รัชทายาทแห่งตระกูลโนอาห์ลำดับที่ 7 ชอรีล คาเมลอท (Sheryl Kamelot) ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเป็นโนอาหรือไม่เป็น
    • รัชทายาทแห่งตระกูลโนอาห์ลำดับที่ 8 ยังไม่ปรากฏ
    • รัชทายาทแห่งตระกูลโนอาห์ลำดับที่ 9 ยังไม่ปรากฏ
    • รัชทายาทแห่งโตระกูลนอาห์ลำดับที่ 10 ยังไม่ปรากฏ
    • รัชทายาทแห่งตระกูลโนอาห์ลำดับที่ 11 ยังไม่ปรากฏ
    • รัชทายาทแห่งตระกูลโนอาห์ลำดับที่ 12 ยังไม่ปรากฏ
    • รัชทายาทแห่งตระกูลโนอาห์ลำดับที่ 13 ยังไม่ปรากฏ
    • รัชทายาทแห่งตระกูลโนอาห์ลำดับที่ 14 คืออเลน วอล์กเกอร์ (Allen Walker ) ยังแสดงพลังไม่เต็มที่
    • ท่านเคานท์พันปี-พ่อขุนนางพันปี (The earl of millenium) เป็นร่างปลอมของพ่อของโนอา

    [แก้] อื่นๆ

    มานา วอคเกอร์
    พ่อบุญธรรมของอเลน และเป็นพี่ชายร่วมสายเลือดของลำดับที่ 14
    โนอาที่ 14
    โนอาลึกลับ ยังไม่ปรากฏข้อมูลแน่ชัด ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็น มาน่า วอคเกอร์
    นักดนตรีของพระผู้เป็นเจ้า
    ผู้ที่ทรยศต่อตระกูลโนอาและเป็นผู้ที่สามารถขับเคลื่อนจตุรัสนาวาได้ คือ ลำดับที่ 14
    ทิมแคนพี (Timcanpy)
    โกเลมของครอสที่อยู่กับอเลน
    เจรี่ (Jeryy)
    หัวหน้าพ่อครัวแห่งศาสนาจักรมืด เป็นคนแรกที่ได้ทราบถึงความสามารถในการรับประทานอาหารของอเลน
    เรโระ (Lero)
    เป็นร่มที่ท่านเคาน์ทพันปีพกพาอยู่บ่อยครั้ง และดูท่าทางโร้ดจะชอบแอบขโมยเอาติดตัวไปบางครั้งบางคราว
    เอริอาเด (Eriarde)
    คนรักของอเลสต้า โครววี่ แท้จริงแล้วเธอคือาคุม่านั่นเองถึงเธอจะเป็นอาคุท่าแต่เธอก็เป็นอาคุม่าที่รักอเลสต้ามาก
    โฟ (Fo)
    เทพซึ่งสิงสถิตอยู่ในศาสนจักรสาขาเอเชียมีบทบาทค่อนข้างมากในการรื้อฟิ้นอินโนเซนส์ของอเลน
    เบอร์65 (Number65)
    ผู้ช่วยในแผนกวิทยาศาสตร์ของศาสนจักร
    โจนี่ (Jony)
    ผู้ช่วยในแผนกวิทยาศาสตร์ของศาสนจักร

    [แก้] เพลงประกอบ

    [แก้] เพลงเปิด (OP)

    • INNOCENT SORROW (ตอนที่ 1-25)
    ขับร้องโดย abingdon boys school
    • Brightdown (ตอนที่ 26-51)
    ขับร้องโดย นามิ ทามากิ
    • Doubt & Trust (ตอนที่ 52-76)
    ขับร้องโดย access
    • Gekidou (ตอนที่ 77- ปัจจุบัน)
    ขับร้องโดย UVERworld

    [แก้] เพลงปิด (ED)

    • SNOW KISS (ตอนที่ 1-13)
    ขับร้องโดย NIRGILIS
    • Pride of Tomorrow (ตอนที่ 14-25)
    ขับร้องโดย JUNE
    • To the Continuation of the Dream (ตอนที่ 26-38)
    ขับร้องโดย surface
    • Antoinette Blue (ตอนที่ 39-51)
    ขับร้องโดย มาซากิ อิเอฮาระ
    • The Reason Why You Are Here (ตอนที่ 52-64)
    ขับร้องโดย ริเอะ ฟุ

    DGray-Man



    ดี.เกยร์-แมน

    ดี. เกรย์แมน (「ディーグレイマン」, Dīgureiman ทับศัพท์จาก D. Gray - Man, ディーグレイマン?) เป็นการ์ตูนญี่ปุ่น และ อะนิเมะของญี่ปุ่น เรื่องราวของการต่อสู้ระหว่างเหล่าเอ็กโซซิสท์ ผู้ครอบครอบไว้ซึ่งอินโนเซนท์ กับท่านเคาน์ทพันปีและตระกูลโนอาซึ่งมีอาคุม่าที่สร้างจากโศกนาฏกรรมของ มนุษย์และดาร์กมาเธอร์เป็นอาวุธอันแสนร้ายกาจ เพื่อยับยั้งแผนการของเคาน์ทพันปี เหล่าเอ็กโซซิสท์จึงต้องใช้อินโนเซนท์อันสถิตกับตนเป็นเครื่องมือในการ ต่อสู้

    และเรื่องราวของอเลน วอคเกอร์ หนุ่มน้อยผู้มีอินโนเซนท์สถิตอยู่ในร่างกายที่อายุเพียงสิบห้าปี แต่ดวงตาข้างซ้ายของเขานั้นมองเห็นซึ่งชะตากรรมอันน่าโศกสลดของวิญญาณที่ถูก นำมาสร้างเป็นอาคุม่าเพราะคำสาปของมานา พ่อเลี้ยงที่เขารักที่สุด อเลนผู้มีความปรารถนาจะช่วยเหล่าวิญญาณนั้นให้ได้ จึงได้เข้าร่วมศึกครั้งนี้ ท่ามกลางชะตากรรมอันแสนสับสน

    ในวัยเด็กอเลน วอคเกอร์ได้ตกลงทำสัญญากับเคาน์ทพันปีเพื่อเรียกวิญญาณของมานา พ่อของตนเองให้กลับจากความตายมาสถิตอยู่ในอาคุม่าด้วยความไม่รู้ ยังผลให้วิญญาณของมานาโกรธมาก และได้สาปให้ตาข้างซ้ายของอเลนมองเห็นดวงวิญญาณที่ต้องทนทุกข์ทรมานอยู่ในอา คุม่า ก่อนที่อเลนจะถูกมานาที่ถูกทำให้เป็นอาคุม่าฆ่าตามคำสั่งของเคาน์ทพันปีนั่น เอง มือซ้ายของอเลนก็ได้สำแดงอานุภาพกลายเป็นศาสตรากำราบอาคุม่า และทำลายอาคุม่าที่มีวิญญาณของมานาลง นับแต่นั้นมา อเลนจึงตัดสินใจที่จะเป็นเอ็กโซซิสท์ เพื่อช่วยเหลือเหล่าวิญญาณที่ถูกกักอยู่ในอาคุม่า ซึ่งเขาได้ทราบจากครอส มาเรี่ยน ที่เป็นอาจารย์ของเขาในภายหลังว่า วิญญาณที่ถูกคนใกล้ชิดเรียกมาและถูกทำให้สิงในอาคุม่านั้นจะกลายเป็นเครื่อง มือที่ทำตามคำสั่งท่านเคาน์ทพันปีทุกประการ และหนทางที่จะปลดปล่อยวิญญาณนั้นได้ก็คือการทำลายอาคุม่า หลังจากครอสอนุญาตให้อเลนเป็นเอ็กโซซิสท์อย่างเป็นทางการได้ อเลนก็ไม่เคยทราบข่าวของอาจารย์อีก เนื่องจากครอสไม่ได้บอกที่อยู่ไว้ และใช้ค้อนตีหัวของอเลนจนอเลนสลบก่อนจะหายตัวไป
    อเลนได้มาที่ศาสนาจักรแห่งความมืด (Black order) เพื่อเป็นเอ็กโซซิสท์ ซึ่งในตอนแรก เขาถูกเข้าใจผิดว่าเป็นพวกของเคาน์ทพันปี เนื่องจากมีรอยสักรูปดาวห้าแฉกที่ใบหน้าข้างซ้าย แต่หลังจากปรับความเข้าใจกันได้ ก็ได้รับการยอมรับให้เป็นเอ๊กโซซิสท์อย่างเป็นทางการ โดยภารกิจแรกที่ทำคือ การไปตามหาอินโนเซนส์ที่เมืองมาเทล และได้ร่วมทางไปกับคันดะ ยู ซึ่งเป็นคู่หูในภารกิจครั้งนี้ แม้อเลนกับคันดะจะไม่ถูกกัน ตั้งแต่แรกแรกพบ เพราะคันดะเคยเข้าใจผิดว่าอเลนเป็นพวกเดียวกับเคาน์ทพันปี และยังมีเรื่องกันในโรงอาหารของศาสนจักรแห่งความมืด แต่ทั้งสองก็ได้ร่วมมือกันกำจัดอาคุม่าจนสำเร็จ จากภารกิจครั้งนี้ ทำให้อเลนพัฒนาศาสตราของตน และใช้เป็นปืนได้ จากนั้น ทั้งสองจึงแยกจากกัน โดยคันดะไปรับภารกิจใหม่ ขณะที่อเลนนำอินโนเซนส์ไปส่งที่ศาสนจักรแห่งความมืด

    อเลนต้องไปปฏิบัติภารกิจกับรินารี่ ลี ที่เมืองไม่หวนกลับ ซึ่งเมืองจะคงเป็นวันวันหนึ่งตลอดเวลาโดยไม่มีวันพรุ่งนี้ เขาและรินารี่ได้ตามหาสาเหตุของปรากฏการณ์และได้พบว่าเป็นเพราะอินโนเซนส์ ของมิลันด้า ลอตโต้ ตอบสนองต่อความผิดหวังของเธอ ทำให้เวลาไม่เดินไปข้างหน้า จึงคิดจะช่วยมิลันด้า แต่แล้ว การปรากฏตัวอย่างไม่คาดฝันของโนอาคือ โร้ด ก็ทำให้อเลนและรินารี่ได้รับบาดเจ็บสาหัส โร้ดได้พิสูจน์ว่าเธอเป็นมนุษย์ต่ออเลน ด้วยการเข้ามากอดอเลน จากนั้น อเลนได้เข้าปกป้องมิลันด้า ทำให้บาดเจ็บหนักขึ้น จนมิลันด้าเชื่อมต่อกับอินโนเซนส์ของเธอและรักษาอาการบาดเจ็บของอเลนได้ อเลนเอาชนะอาคุม้าของโร้ดได้ ทำให้เธอออกคำสั่งให้อาคุม่าระเบิดตัวเอง และอเลนเพิ่งทราบจากโร้ด ว่าถ้าอาคุม่าไม่ได้ถูกทำลายด้วยอินโนเซนส์แต่ถูกทำลายด้วยวิธีอื่น จะทำให้วิญญาณนั้นสลายและไม่อาจช่วยเหลือได้ อเลนจึงพุ่งเข้าไปหาอาคุม่าที่กำลังระเบิด แต่รินารี่เข้าไปดึงออกมา ซึ่งการกระทำของอเลนทำให้โร้ดพอใจอเลนมาก และได้จากไป
    อเลนได้รู้จักกับราวี่และบุ๊คแมน จากนั้น ได้ร่วมปฏิบัติภารกิจที่ต้องไปคุ้มครองครอส มาเรี่ยน อาจารย์ของเขาที่หายสาบสูญไปในอินเดีย โดยต้องตามหาตัวครอสให้ได้ก่อน เขาได้ร่วมทางไปกับราวี่ บุ๊คแมน และรินารี่ แต่ระหว่างทาง อเลนและราวี่ถูกดึงเข้ามาพัวพันเรื่องแวมไพร์อาละวาดในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ซึ่งทราบภายหลังว่าเกิดจากโครวรี่ ซึ่งเป็นผู้เชื่อมต่อโดยไม่รู้ตัว ได้กำจัดอาคุม่าในหมู่บ้านโดยการดูดเลือด โครวรี่และอาริอาเดซึ่งเป็นอาคุม่ามีความรักต่อกันโดยโครวรี่ไม่ทราบว่าเธอ เป็นอาคุม่า ขณะที่อาริอาเดจับอเลนไว้เพื่อจะสังหาร ดวงตาของอเลนได้วิวัฒนาการขึ้น ทำให้ฉายภาพอาคุม่าออกมาได้ และโครวรี่ที่ทราบว่าอาริอาเดเป็นอาคุม่า ก็ได้สังหารเธอทั้งน้ำตา จากนั้น โครวรี่ ราวี่ และอเลน จึงกลับไปร่วมทีมตามหาเสนาธิการครอส

    เพื่อค้นหาครอส อเลนและเพื่อนจึงได้มาถึงยังเมืองจีน และทราบว่าอาจารย์ของเขาไปยังเอโดะ เพื่อปฏิบัติภารกิจ พวกเขาจึงไปยังเอโดะ ระหว่าทาง พวกเขากลับได้พบกับซูแมน ดาร์ค เอ็กโซซิสท์ที่กลายเป็นผู้ร่วงหล่นจากสวรรค์ เพราะได้ทรยศต่อสหายและต่อพระผู้เป็นเจ้า โดยบอกที่อยู่ของเพื่อนให้โนอาทราบ รินารี่และอเลนได้พยายามช่วยเหลือซูแมน แต่ทั้งสองต้องแยกจากกันกลางคัน เพราะรินารี่ต้องพาเด็กที่บาดเจ็บไปรักษา อเลนได้ช่วยซูแมนจนสำเร็จ แต่ซูแมนกลับตายเพราะทิกี้ โนอาซึ่งมีพลังทะลุผ่าน อเลนได้สั่งให้ทีมแคนพี กลับไปหาเพื่อนของเขาเพื่อร่วมกันตามหาอาจารย์ต่อไป อเลนที่ไม่เหลือแรงขัดขืนได้ถูกทิกี้เจาะหัวใจให้เป็นโพรงและนอนรอความตาย

    อเลนถูกช่วยเหลือไปที่ศาสนจักรแห่งความมืดสาขาเอเชีย โดยไม่ตายเนื่องจากอินโนเซนส์ได้เข้ามาปิดปากแผลที่หัวใจไว้ และได้กลายเป็นหมอก อเลนจึงตัองหาทางเอาอินโนเซนส์ที่กลายเป็นหมอกคืนมา ระหว่างนั้นเอง มิลันด้าก็ได้เข้าร่วมทีมค้นหาเสนาธิการครอส แต่เรือถูกอาคุม่าระดับสามโจมตี

    อเลนยังไม่อาจเอาอินโนเซนส์กลับมาได้ ขณะเดียวกันที่เรือซึ่งเหล่าเอ็กโซซิสท์ใช้ข้ามมาไปเอโดะก็ยังถูกโจมตี รินารี่ใช้พลังทั้งหมดทำลายอาคุม่าระดับสามและทำให้เธอเสียผมดำยาวไปกลาย เป็นผมสั้น และไม่อาจขยับขาได้อีก จากนั้น เธอได้ถูกอินโนเซนส์ของเธอแปรสภาพแล้วช่วยไว้ได้ ก่อนเรือจะจม เหล่าเอ็กโซซิสท์และลูกเรือที่รอดชีวิตก็ได้รับการช่วยเหลือจากอาคุม่าดัด แปลงของเสนาธิการครอส มาเรี่ยน และได้ไปยังเอโดะ

    เมืองเอโดะกลายเป็นแหล่งซ่องสุมอาคุม่า เหล่าเอ็กโซซิสท์ต้องต่อสู้กับอาคุม่าจำนวนมหาศาล ขณะเดียวกัน ทิกี้เพิ่งทราบว่าอเลนยังไม่ตาย จึงได้สั่งให้อาคุม่าระดับสามมาพาตัวอเลนไปพบเขา โดยใช้จตุรัสนาวา (อาร์ค) อาคุม่าระดับสามได้เข้าถล่มศาสนจักรแห่งความมืดสาขาเอเชีย ทำให้อเลนเข้าใจตัวเอง ว่าสิ่งที่เขาต้องการก็คืออาคุม่า เขาต้องช่วยอาคุม่าและช่วยเพื่อนมนุษย์ ทำให้อินโนเซนส์ตอบสนองความรู้สึกของเขา และได้รับพลังจากรูปร่างที่แท้จริงของอินโนเซนส์ของตน ซึ่งถูกเรียกว่า "ตัวตลกของพระผู้เป็นเจ้า" และทำลายอาคุม่าระดับสามได้อย่างง่ายดาย อาคุม่ารู้สึกขอบคุณเขา จึงบอกให้อเลนขึ้นจตุรัสนาวาไปยังเอโดะ

    อเลนได้ไปยังเอโดะและได้เพื่อนคนอื่น ๆ แต่รินารี่กลับถูกเรโระที่เป็นโกเลมของเคาน์ทพันปีฉุดเข้าไปในจตุรัสนาวา ทำให้อเลน ราวี่ คันดะ โครวรี่และเชาจี๋ ถูกดึงเข้าไปด้วย พวกเขาได้ทราบว่าจตุรัสนาวากำลังจะพังทลายและไม่พบทางออก แต่ทิกี้ก็ปรากฏตัวขึ้นโดยมีข้อเสนอให้สู้กับเหล่าโนอา เพื่อจะได้ทางออกที่สร้างจากพลังของโร้ดเป็นเดิมพัน เหล่าเอ็กโซซิสท์จึงได้ตกลงเล่มเกม ในด่านแรก คันดะ ยู ได้ขอต่อสู้กับสกิน ตามลำพังและให้คนอื่นรีบไปก่อน ผลการต่อสู้คือคันดะชนะ แต่ทางออกก็ไม่มีให้คันดะอีกเพราะการพังทลายได้ปิดทางออกไปแล้ว

    อเลน ราวี่ รินารี่ และเชาจี๋ได้มาถึงยังห้องถัดไป สิ่งแรกที่พวกเขาพบคือ โร้ดได้กระโดดเข้ามากอดอเลนและจูบอเลน ซึ่งทำให้ทิกี้รู้สึกประหลาดใจมาก จากนั้น โร้ดและทิกี้ได้บังคับให้เอ็กโซซิสท์นั่งที่โต๊ะอาหารด้วยกันก่อนเริ่ม ต่อสู้ โร้ดได้เข้ามากอดอเลนและพยายามจะนั่งตักอเลน ขณะที่การสนทนาดำเนินไป การต่อสู้ก็เปิดฉากขึ้น เมื่อทิกี้ใช้โกเลมโจมตีรินารี่ ทำให้อเลนและทิกี้เริ่มต่อสู้กัน โดยโร้ดได้ต่อสู้กับราวี่ แต่รินารี่และเชาจี๋ถูกจับในมิติพิเศษ ผลการต่อสู้ของทิกี้และอเลนคือ อเลนสามารถเชื่อมต่อกับอินโนเซนส์ของตนได้ 100 เปอร์เซนต์ ทำให้ดึงดาบออกจากแขนซ้าย เอาชนะทิกี้ได้ แต่ราวี่ถูกโร้ดครอบงำจนต่อสู้กับอเลน แต่ไม่ช้าก็ได้สติคืนมา และทำให้ร่างของโร้ดถูกเผาด้วยเปลวเพลิง อย่างไรก็ตาม ห้องได้พังทลายลง อเลนได้พยายามช่วยเหลือทิกี้ ทำให้เชาจี๋บอกว่าอเลนเป็นพวกเดียวกับปีศาจ ขณะนั้นเอง ทิกี้ก็คลุ้มคลั่งและทำร้ายพวกเขา จนอเลนที่ไม่ทันระวังตัวเพราะประคองทิกี้อยู่บาดเจ็บ ราวี่และเชาจี๋หายสาบสูญ แต่อเลนกับรินารี่ถูกเสนาธิการครอส มาเรี่ยน ช่วยไว้ได้ และพบว่าเคาน์ทพันปีกำลังจะโหลดโปรแกรมเพื่อขับเคลื่อนเรืออาร์คของโนอา ซึ่งจะยังผลให้ชีวิตของเพื่อนของเขามลายสิ้นไปทั้งหมด อเลนจึงได้ทำตามคำสั่งอาจารย์โดยเล่นเปียโนตัวหนึ่งในเรืออาร์คของโนอา ผลคืออเลนช่วยเพื่อนได้สำเร็จ แต่เขากลับถูกต้องสงสัยจากศาสนจักรแห่งความมืด ว่าแท้จริง อเลน น่าจะเป็นคนในตระกูลโนอา ซึ่งเป็นพวกเดียวกับเคาน์ทพันปี โดยศาสนจักรแห่งความมืดกล่าวว่าหลักฐานก็คือ อเลนสามารถบังคับเรืออาร์คได้ ทั้งที่มีเพียงโนอาเท่านั้นที่ทำได้ ขณะที่อเลนถูกต้องสงสัยนั้นเอง ลูลูเบลซึ่งเป็นโนอาก็ได้พาอาคุม่ามาบุกที่สำนักงานใหญ่ของศาสนจักรแห่งความ มืด เพื่อชิงไข่ซึ่งเป็นหัวใจของอาร์คกลับไป ครอส มาเรี่ยนได้สั่งให้อเลนทำลายไข่ อเลนทำลายไข่ได้สำเร็จ หากแต่อาคุม่าที่ลูลูเบลพามา กลับวิฒนาการขึ้น และทำร้ายอเลนจนสลบไป


    ตัวละคร
    ศาสนจักรแห่งความมืด (Black Order)
    เอ็กโซซิสท์
    อเลน วอคเกอร์ (Allen Walker) ผู้ถูกคำสาปจาก มานา วอคเกอร์ ทำให้ตาซ้ายอันประหลาดสามารถมองเห็น Akuma
    รินารี่ ลี (Lenalee Lee)
    คันดะ ยู (Yu Kanda)
    ราวี่ (Lavi) (บุ๊คแมนJR)
    บุ๊คแมน (Bookman) ผู้บันทึกเรื่องราวในประวัติศาสตร์
    มิลันด้า ล็อตโต้ (Miranda Lotto)
    อเลสต้า โครวรี่ (Arystar Krory)
    ดีช่า บารี่ (Daisya Barry) ถูกทิกี้สังหาร
    ชูแมน ดาร์ค (Suman Dark) ถูกทิกี้สังหาร
    เฮพลัสกา (Hevlaska)
    นอยเซ่ มาริ (Noise Marie)


    แผนกวิทยาศาสตร์
    โคมุอิ ลี (Komui Lee) หัวหน้าแผนกวิทยาศาสตร์และพี่ชายของรินารี่
    รีเวอร์ เวนแฮม (Reever Wenhamm) รองหัวหน้าแผนก
    บาคุ จาง (Baku Jang) หัวหน้าแผนกวิทยาศาสตร์ สาขาเอเชีย


    เสนาธิการ
    อเลน วอคเกอร์ (Allen Walker) เสนาธิการระดับ 1 เนื่องจากปรับตัวของอาวุธในขั้นที่ 3 จากตัวตลกเป็นจอมดาบ
    ครอส มาเรี่ยน (Cross Marian) เสนาธิการระดับ 4เป็นอาจารย์ของอเลน วอคเกอร์ ชอบดื่มสุราและใช้จ่ายฟุ่มเฟือย
    คราวน์ ไนน์ (Klaud Nine) เสนาธิการระดับ 4เป็นเสนาธิการหญิงเพียงคนเดียว
    เควิน อีเกอร์ (Kevin Yeegar) เสนาธิการระดับ 5 เป็นเสนาธิการที่ตายเพราะถูกทิกี้สังหาร
    ฟารัว ทีเอดอล (Froi Tiedoll) เสนาการะดับ 5 เป็นอาจารย์ของคันดะ ยู
    วินเทอร์ส โซคาโร่ (Winters Socalo)


    โนอา
    มีทั้งหมด 13 คนโดยมีเงือนงำในเรื่องคือ ลำดับที่ 14 ซึ่งเป็นผู้ควบคุม เรือโนอา

    เคาน์ทพันปี-พ่อขุนนางพันปี (The earl of millenium) ผู้ควบคุม ไข่แห่งการกำเนิด
    โร้ด คาเมลอท (Road Kamelot) รัชทายาทแห่งโนอา ลำดับที่ 1 ชื่อเสียง ประตูแห่งกลไกล
    ทีคกี้ มิคส์ (Tyki Mikk) รัชทายาทลำดับที 2 ชื่อเสียง เจ้าแห่งการคัดเลือก ร่างสูงสุด จักพรรดิเลือด
    สกิน โบริค (Skinn Bolic) รัชทายาทลำดับที่ 3 ชื่อเสียง สายฟ้า ร่างสุดท้าย เจ้าสายฟ้า
    ลูลูเบล (Lulu Bell) รัชทายาทลำดับที่ 4 ชื่อเสียง เจ้าแห่งสีสัน ร่างสุดท้ายยังไม่ปรากฏ
    เดวิด (Devid) รัชทายาทลำดับที่ 5 มีความสามารถ เมื่อคิดอะไรพร้อมจัสเดโร่ สิ่งนั้นจะมีตัวตน และสามารถรวมตัวกับจัสเดโร่ เป็นจัสเดวี่(ร่างสูงสุด)
    จัสเดโร่ (Jasdero) รัชทายาทลำดับที่ 6 มีความสามารถ เมื่อคิดอะไรพร้อมเดวิด สิ่งนั้นจะมีตัวตน และสามารถรวมตัวกับเดวิด เป็นจัสเดวี่(ร่างสูงสุด)
    รัชทายาทลำดับที่ 7 ยังไม่ปรากฏ
    รัชทายาทลำดับที่ 8 ยังไม่ปรากฏ
    รัชทายาทลำดับที่ 9 ยังไม่ปรากฏ
    รัชทายาทลำดับที่ 10 ยังไม่ปรากฏ
    รัชทายาทลำดับที่ 11 ยังไม่ปรากฏ
    รัชทายาทลำดับที่ 12 ยังไม่ปรากฏ
    รัชทายาทลำดับที่ 13 ยังไม่ปรากฏ
    รัชทายาทลำดับที่ 14 คาดกาลไว้ว่าเป็นมาน่า ชื่อเสียง นักกวีแห่งเรือโนอา

    _________________
    "I'm not to fail because, I'm a Crown Clown."
    • Wish (ตอนที่ 65-76)
    ขับร้องโดย Sowelu
    • Regret (ตอนที่ 77-89)
    ขับร้องโดย ไม โฮชิมูระ
    • Changin' (ตอนที่ 90-ปัจจุบัน)
    ขับร้องโดย สเตฟานี

    สุดท้ายแล้วอเลนก็คือเด็กน้อยตาดำๆที่ซวยสุดซวย
    โดนหมายเลข14(ยังกะหุ่นในดราก้อนบอลแน่ะ)ฝังความทรงจำไว้
    ตอนแรกก็คิดแค่ว่า เออ คงโดนพวกคนข้างบนควบคุมและใช้งาน
    โดนคนรอบข้างแบน หรือรู้สึกแปลกแยกทำตัวไม่ถูก ไม่รู้จะเอายังไงกับชีวิต

    แต่ข่าวร้ายมันไม่ได้มีแค่นั้นน่ะสิ - -''
    เพราะการที่มีความทรงจำของโนอาก็หมายถึง
    จะค่อยๆถูกความทรงจำนั้นกลืนกินและกลายเป็นโนอาไป...
    ช่างเศร้า...เหมือนกำลังจะตายแต่ก็ไม่ใช่ค่ะ
    ตัวยังอยู่ แต่"ตัวตน"จริงๆนี่สิที่หายไป

    และยังมีที่ร้ายกว่านั้น...มานา
    คำพูดที่ว่ารัก หมายถึงให้ใครกันแน่ อเลน? หรือ อีกคนข้างใน?
    อเลนที่เคย"ถูกทิ้ง"เหมือนถูกชุบชีวิตด้วยคนที่ตัวเองเรียกว่า"พ่อ"
    ทั้งที่สูญเสียเกือบจะทุกอย่างแล้วก็ยังคงมีชีวิตต่อไปเพื่อ"สัญญา"ที่ให้กับ"พ่อ"
    และสิ่งที่ตัวเองได้"เลือกเดิน" ความตั้งใจที่คิดว่า"ตัวเองตัดสินใจเอง"
    สรุปแล้ว..."อเลน"คืออะไร...?


    คำพูดของอเลนที่ถามว่า "ตอนที่มานาบอกว่ารัก หมายถึงผม หรือคนไหนกันแน่"
    ทำเอาเราจุกค่ะ น้ำตาน่ะรออยู่ข้างในแล้วล่ะ พูดไม่ออกเลย
    ทั้งที่อเลนเรียกน้ำตาเรามาก็หลายที แต่ครั้งนี้ที่สุดของที่สุดเลยค่ะ
    สงสารพ่อหนุ่มคนนี้เหลือเกิน (แน่นอน อ.โฮชิโนะยอดเยี่ยมค่ะ
    ถึงจะเศร้ามากไปหน่อยก็เหอะ...)

    อิมแพคค่ะ ไม่ใช่แค่นี้แน่ถ้าเราจะยกมันเป็นสุดยอดฉากประทับใจ
    เพราะ...


    "ขำเจ้าทีโอดอลไม่ได้แล้วสิ ให้ตาย..."

    คุณป๋า~!!!!!!! น้ำตาร่วงเลยค่ะฉากนี้
    นอกจากจะขำไม่ออกคุณป๋ายังบอกว่า "คงจะดีกว่านี้ถ้าเป็นคนไม่เอาไหนคนอื่น"
    แน่นอนมันเป็นผลต่อเนื่องจากคำถามของอเลนนั่นแหละ
    คุณป๋า...ที่เคยเย็นชา ทิ้งขว้าง ศิษย์คนเดียวของตัวเอง
    จริงๆคุณป๋าก็แอบแคร์อยู่สินะ...ไม่สิ เพราะคุณป๋าแคร์มากถึงทำอย่างนั้น
    เพราะไม่อยากผูกพันไปมากกว่านี้
    เพราะรู้อยู่แก่ใจ...สินะคุณป๋า


    note : ใครไม่เกทมุขนี้บ้างคะ? อธิบายเนอะ
    ทีโอดอล คืออาจารย์ของคันดะกับมารีค่ะ
    เป็นGensuiที่ชอบปฏิบัติกับศิษย์เหมือนเป็นลูกตัวเอง
    ยิ่งกับคันดะแล้วการทำตัวเป็นคุณป๊ะป๋าทำให้ดูตลกมากเลยค่ะ
    และที่ครอสขำไม่ออก เพราะตัวเองก็กำลัง"คิด"และ"โอบ"ศิษย์ตัวเอง
    ด้วยความรู้สึกอย่างนั้นเหมือนกันค่ะ

    สิ่งที่ได้จากตอนนี้ > ความผูกพันทำให้คนเรามีค่า

    อา...ระบายทิ้งไปเยอะเลย พออ่านถึงตอนนี้เริ่มมีไอเดียค่ะ
    ชักอยากจะวิเคราะห์ตัวละครในดีเกรย์ซะแล้วสิ
    ถ้ามีเวลา(หลังสอบ)จะลองเขียนลงpages
    ใครสนใจก็รออ่านกันได้นะคะ เชียร์หน่อยก็ดี 555

    166th Night : True Identity 

    Credit: A million THANKS to OneManga! and Cnet128 @ MangaHelpers 

    โคมุอิพาอัลเลนและรินารี พร้อมด้วยจอนนี่ล่วงหน้ามายังสถานที่ที่จะใช้เป็นศูนย์บัญชาการแห่งใหม่ โดยอ้างว่าเพื่อให้อัลเลนช่วยสร้างประตูเชื่อมต่อระหว่างหอคอยกับอาคารหลัง ใหม่นี้ผ่านทางเรือโนอาห์ ทว่า... เหตุผลที่แท้จริงที่ต้องล่วงหน้ามานี้ เกี่ยวข้องกับผู้ตรวจการหนวดจิ๋มและความลับบางอย่างเกี่ยวกับอดีตของ Exorcist ผมขาวด้วย อัลเลนโดนแยกตัวไปจากกลุ่มโคมุอิและถูกพันธนาการแขนซ้ายไว้อย่างแน่นหนา ก่อนกลุ่มนักบวชชุดดำจะพาตัวไปยังห้องแห่งหนึ่งซึ่งมีอาจารย์ของเขารออยู่ ก่อนแล้ว!  

    วันหนึ่งในฤดูหนาว ตัวตลกหน้าขาวชะงักมือจากการขุดหลุมฝังร่างไร้วิญญาณของสุนัขตัวหนึ่งเมื่อ ได้ยินเสียงทักจากข้างหลัง ตัวตลกนั่งคอตกอยู่ข้างหลุมตื้นๆ ที่มีร่างของสุนัขที่มีร่องรอยบอบช้ำอยู่ทั่วตัว เด็กชายเนื้อตัวมอมแมมที่รวบผมยาวไว้อย่างลวกๆ พูดออกมาว่าตัวตลกอีกคน (โคซิโม) อาจเป็นผู้ลงมือด้วยความอิจฉา เพราะเห็นว่าผู้ชมชื่นชอบสุนัขตัวนี้มากกว่าเขา และแอบกัดว่านี่เป็นความสามารถเพียงอย่างเดียวของเจ้านั่นเสียด้วย

    หลังกลบดินและวางลูกบอลรูปดาวไว้เหนือหลุมศพอย่างง่ายๆ ใต้ต้นไม้เรียบร้อยแล้ว ตัวตลกจึงบอกกับเด็กชายว่าหมาตัวนี้ก็อายุมากแล้ว คงจะมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นานเหมือนกัน ตัวตลกปฏิเสธเรื่องความคิดแก้แค้น เพราะหากทำเช่นนั้น เขาก็คงไม่พ้นโดนเตะออกจากคณะและไม่มีตังค์ใช้เป็นแน่ เด็กชายเบ้ปากขณะที่ตัวตลกยังพูดต่อไปเรื่อยๆ ว่าเขาเพิ่งมาร่วมงานกับคณะละครสัตว์นี้ไม่นาน วันรุ่งขึ้น (26 ธ.ค.) ก็จะออกเดินทางแล้ว

    ทันใดนั้น ตัวตลกหน้าขาวก็ทำท่าเหมือนเพิ่งรู้ตัวว่ากำลังคุยกับคนแปลกหน้าอยู่ แม้เด็กชายจะยกเรื่องที่เคยเอาข้าวมาให้กินก็ยังปฏิเสธว่าจำหน้าคนไม่ค่อย ได้ ตัวตลกฉวยโอกาสเอานิ้วแตะน้ำลายไปจิ้มหน้าเจ้าหนูที่นั่งชันเข่าอยู่ข้างๆ จนโดนโวยวายลั่น ตัวตลกถามเด็กชายว่าโดนโคซิโออัดมาเหมือนกันใช่หรือไม่และ สงสัยว่าไม่มีเพื่อนเล่นบ้างหรือไงโดยไม่ใส่ใจที่โดนคนอายุน้อยกว่าตะโกน แทรกให้หุบปากอยู่ตลอด เด็กชายไม่ตอบคำถาม แต่เสไปพูดเรื่องอนาคตที่คิดจะไปจากเมืองนี้ทันทีที่โตขึ้น จึงไม่เห็นความจำเป็นที่จะต้องผูกมิตรกับใครที่นี่ แถมยังบอกกับตัวตลกที่พยายามทำหน้าประหลาดๆ ใส่เขาว่าไม่ชอบพวกตัวตลกทั้งหลายเสียอีก ทำเอาคนโดนพาดพิงต้องตอบโต้ด้วยการบอกว่าตัวเองก็ไม่ชอบผู้ชมกับเด็กที่ไม่ ยอมหัวเราะอยู่เหมือนกันนั่นแหละ  

    เด็กชายเปลี่ยนเรื่องโดยถามตัวตลกว่าไม่เศร้าบ้างหรือไงที่ สุนัขที่อยู่ด้วยกันมานานได้เสียชีวิตลง คำตอบคือเศร้าจนอยากตายเลยทีเดียว! (พร้อมผูกคอเรียบร้อยจนคู่สนทนาต้องบอกให้เลิกทำเป็นเล่นได้แล้ว) ตัวตลกพูดว่าน้ำตาของเขาได้เหือดแห้งไปนานแล้ว เด็กชายจึงถามชื่อของสุนัขตัวนี้และบอกกับ (อดีต) เจ้าของว่าเมื่อวานมันยังเลียมือข้างหนึ่งของเขาอยู่เลย ...มือข้างที่เป็นสีแดงและเล็บได้เปลี่ยนเป็นสีดำคล้ำ ก่อนจะปล่อยโฮออกมาอย่างไม่เข้าใจตัวเองนัก

    ตัวตลกที่แกะเชือกออกจากคอเรียบร้อยแล้วพึมพำกับตัวเองว่า เข้าใจแล้ว สายตาของเขาทอดลงไปที่หลุมเบื้องหน้า ราวกับจะถามยังสัตว์ที่นอนสงบอยู่ใต้ ผืนดินว่า แกก็เป็นเพื่อนของอัลเลนเหมือนกันสินะ...

    **********

    เมื่อก้าวเข้าไปในห้อง ทิมแคมบีก็ผละจากไหล่ของเด็กหนุ่มผมขาวโผเข้าไปหาชายผมแดงที่ยืนหันหลังให้ อยู่ริมหน้าต่างในแทบจะทันที พร้อมๆ กับที่กลุ่มนักบวชชุดดำที่นำตัวอัลเลนมาได้สร้าง "เขตแดน" ล้อมรอบบริเวณที่เขายืนอยู่ นอกจากเสนาธิการครอส มาเรียนกับลูกศิษย์แล้ว ก็ยังมีบุ๊กแมนฝึกหัดยืนแฝงอยู่ในห้องอีกด้วย  

    ราวี่รู้ว่ากลุ่มคนชุดดำนั้นเป็นหน่วยลอบสังหารพิเศษของทาง ศาสนจักร หรือเป็นที่รู้จักกันในนามของ "อีกา" (Crow) หน่วยนี้เป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้โคมุอิรู้สึกว่าส่วนกลางกำลังคุกคามอยู่ เด็กหนุ่มผมแดงเริ่มประมวลเหตุผลที่ทางส่วนกลางดูจะระมัดระวังเป็นพิเศษกับ ศิษย์และอาจารย์คู่นี้อยู่เงียบๆ ในมุมห้อง...  

    อัลเลนทำลายบรรยากาศตึงเครียดด้วยการถามอาจารย์ที่ยืนหัน หลังให้เขาว่ามานาเกี่ยวข้องกับ "ลำดับที่สิบสี่" ใช่หรือไม่? ครอสค่อยๆ อธิบายความสัมพันธ์อันคลุมเครือระหว่างพ่อบุญธรรมของลูกศิษย์กับโนอาห์ผู้ ทรยศว่ามานาเป็นพี่ชายของ "ลำดับที่สิบสี่" และเป็นบุคคลเพียงผู้เดียวที่อยู่เคียงข้างโนอาห์ตนนี้จนกระทั่งเขาถูก สังหารเพราะทรยศต่อท่านเค้านทฺพันปี ครอส มาเรียนรู้เรื่องราวทั้งหมดนี้เนื่องจากเป็นผู้ที่ให้สัญญากับ "ลำดับที่สิบสี่" ว่าจะคอยดูแลมานา  

    "ถ้าทำเช่นนั้นแล้ว สักวัน เขา จะกลับมาหามานา เจ้าสัญญากับฉันไว้อย่างนั้น... อัลเลน หรือควรจะเรียกว่า 'ลำดับที่สิบสี่' ดีกว่าล่ะ?"  

    แล้วเสธ. ผมแดงก็หันหน้ากลับมาเผชิญหน้ากับเด็กหนุ่มผมขาวที่ยืนตะลึงอยู่กลางห้อง

    ราวี่ที่ยืนเงียบอยู่มุมห้องแสดงอาการตกตะลึงกับสิ่งที่เสธ. ครอส พูดออกมาใช่น้อย ครอสพูดต่อไปเรื่อยๆ โดยไม่ใส่ใจกับความพยายามปฏิเสธของลูกศิษย์ว่าคงจะรู้สึกถึงการมีอยู่ของ ลำดับที่สิบสี่ในตัวเขาแล้วใช่ไหม? การที่อัลเลนรู้เรื่องบทเพลงของ "นักดนตรี" นั่นเป็นหลักฐานยืนยันได้เป็นอย่างดี เพราะนั่นคือหนึ่งในความทรงจำของ "ลำดับที่สิบสี่" นั่นเอง 

    "ความทรงจำของลำดับที่สิบสี่ถูกฝังอยู่ในตัวเจ้า เจ้าคือผู้ที่จำเป็นต่อการคืนชีพของเขา..."

    **********

    เวลาผ่านไปเรื่อยๆ จอนนี่กับรินารียังนั่งจับเจ่ารอคอยอัลเลนอยู่ในห้องสมุด นักวิทย์แว่นหนาบ่นเรื่องที่ตัวเองไม่ชอบฝนเพราะทำให้บรรยากาศมันดูกดดันยัง ไงชอบกล เขาชวนรินารีให้ถ่างตารอจนกว่า Exorcist ผมขาวจะกลับมา ซึ่งหญิงสาวชาวจีนก็รับคำด้วยท่าทางขึงขังไม่ต่างจากคนชวน...

    -----------------------------------------------------------------------------------------

    Chapter = Chit = Chat

    /me - ร่อแร่~ ร่อแร่~

    โฮชิโนะ-เซ็งเซ... คิดจะโยนระเบิดก็โยนซะขนาด Little Boy เชียวนะคะ มะเห็นใจนักอ่านตัวน้อยๆ กันบ้างเล้ย~!!!

    ถึงตอนนี้ก็ขี้เกียจเดาความแระ   เอาว่าสรุปตามเนื้อเรื่องที่ค่อยๆ แพลมออกมาละกัน

    1. มานา หลบหนีการตามล่าของท่านเค้านทฺพันปี (เพราะเป็นพี่ชายของโนอาห์ผู้ทรยศ) โดยการปลอมตัวเป็นนักแสดงเร่ร่อน และเก็บเอา "ความทรงจำ" ของ "ลำดับที่สิบสี่" เพื่อรอคอยผู้ที่เหมาะสมในการรับความทรงจำดังกล่าว อาจมีคำทำนายหรือข้อมูลบางอย่างที่บ่งบอกถึงลักษณะพิเศษของ "Host" จะมารับความทรงจำของโนอาห์ตนนี้ด้วย 
    2. มา นา เจอเด็กผู้ชายที่มีอินโนเซ้นสฺสถิตอยู่ที่แขนซ้ายในวันที่ 25 ธ.ค. ขณะที่เด็กคนนั้นน่าจะมีอายุยังไม่ถึง 10 ขวบดี ...หรือบวกลบ 1-2 ปี
    3. มา นา รับเด็กคนนั้นเป็นลูกบุญธรรม หรืออย่างน้อยที่สุดก็ชวนออกเดินทางร่วมกันในวันรุ่งขึ้น (หลังวันคริสตสมภพ) ตามที่ได้พูดเอาไว้หลังจากฝังศพหมาเสร็จ
    4. ไม่ มานา ก็ ครอส เป็นผู้ "ฝัง" ความทรงจำของ "ลำดับที่สิบสี่" ไว้ในตัวเด็กชายที่มีอินโนเซ้นสฺสถิตอยู่ที่แขนซ้าย ...มีความเป็นไปได้ว่า มานา เป็นผู้ฝังความทรงจำนี้ด้วยตัวเอง เพราะไม่มีหลักฐานอะไรที่บ่งบอกถึงความคุ้นเคยระหว่างครอสกับเด็กชาย สองคนนี้น่าจะเจอกันเป็นครั้งแรกหลัง มานา เสียชีวิตแล้ว
    5. ท่าน เค้านทฺพันปี แกะรอยเจอ มานา และจัดการสังหารด้วยวิธีใดวิธีหนึ่งก่อนที่ครอสจะตามมาทัน (สังเกตจากการที่ครอสเจอ "อัลเลน" ในแทบจะทันทีหลังอินโนเซ้นสฺสำแดงฤทธิ์เป็นครั้งแรก)
    6. "ความทรงจำ" อาจถูก "ฝัง" ในตัวเด็กตั้งแต่วันที่เจอกันหรือไม่นานก่อนมา นาเสียชีวิต จะต้องเป็นอะไรที่แนบเนียนมากๆ จนกระทั่งท่านเค้านทฺพันปีไม่ทันสังเกตว่าเด็กคนนั้นเป็น Host ให้ความทรงจำของโนอาห์ผู้ทรยศ
    7. ใน ระหว่างการเดินทาง มานา อาจพยายาม "ปลุก" ความทรงจำของ "ลำดับที่สิบสี่" ให้ตื่นขึ้นมา โดยชวนเด็กชายที่ตัวรับมาเป็นลูกบุญธรรมคิด "อักขระ" แบบพิเศษขึ้นมา แต่ก็โดนสังหารเสียก่อนที่จะได้ทำอะไรอย่างอื่นเพื่อ trigger ความทรงจำที่ถูกฝังในตัวของเด็กต่อ
    8. เด็ก ที่ มานา รับเป็นลูกบุญธรรม อาจมีชื่ออื่นอยู่แล้ว แต่หลังจากได้กลายมาเป็นลูกบุญธรรมได้มีการเปลี่ยนชื่อเป็น "อัลเลน" ซึ่งชื่อ "อัลเลน" นี้ อาจเป็นชื่อของน้องชายที่โดนสังหารไปแล้วก็ได้ หรือในทางตรงข้าม เด็กอาจชื่อ "อัลเลน" อยู่แล้ว แต่ มานา แสร้งทำไก๋ว่าจำไม่ได้เอง

     **********

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×