ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Maze Runner Fan Fiction

    ลำดับตอนที่ #3 : Love Is Beautiful

    • อัปเดตล่าสุด 3 ต.ค. 57


    Chapter III Love Is Beautiful

    งานฉลองถูกจัดขึ้นแบบเรียบง่ายเหมือนทุกๆครั้ง มีกองไฟ อาหารเย็น เนื้อเล็กน้อย ผักและผลไม้ แถมด้วยเครื่องดื่มสุดโปรดของนิวท์ เขาถือแก้วประจำตัว พร้อมเดินไปหามินโฮ อาการมึนๆจากน้ำสีขุ่นในแก้วทำให้เขาถามมินโฮออกไปตรงๆ

    “มินโฮ นายไม่ชอบเอวาหรอ? นี่ก็เก้าเดือนที่รู้จักกันนี่ ทำไมไม่คบกันสักที เอวารอนานแล้ว”

    “ฉันชอบนะ ชอบมากๆด้วย เธอน่ารัก เอาใจใส่คนอื่น แต่ฉันมีเหตุผลของฉัน...ฉันคบเอวาไม่ได้” มินโฮตอบหน้าเศร้า

    “เหตุผลอะไรที่มากกว่าความรักล่ะ ขอทราบหน่อย?” นิวท์เลิกคิ้วกวน พร้อมรอคำตอบของเพื่อนตรงหน้า

    “นายก็รู้นะ ว่าหน้าที่ฉันมันมีความเสี่ยงสูง จะติดอยู่ในเดอะเมซเมื่อไรก็ไม่รู้ ถ้าคบกับเอวามันเป็นอะไรที่มากเกินคำว่าเพื่อน ฉันกลัวเธอจะเสียใจถ้าฉันหายไป” มินโฮไขข้อข้องใจแก่นิวท์ นี่คือเหตุผลที่เขาไม่เคยขอเอวาคบเลย เขาห่วงความรู้สึกของเธอที่สุด

    “ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ นายนี่ตลก” นิวท์ขำกลิ้ง พร้อมตบที่ไหล่มินโฮเบาๆ มินโฮงุนงงกับปฏิกริยาตอบกลับของนิวท์เป็นอย่างมาก เขานึกว่านิวท์จะเข้าใจเหตุผลของเขาเสียอีก

    “ตลกตรงไหน? นี่ฉันซีเรียสนะ” มินโฮเริ่มหน้าบึ้ง

    “เอวาก็ชอบนายขนาดนี้ ต่อให้นายไม่ขอเธอคบ วันไหนที่นายหายไป นายห้ามให้เธอเสียใจไม่ได้หรอก นายก็ยังคงอยู่ในใจเอวาเสมอ แต่แค่ในฐานะอะไรก็เท่านั้น การขอคบจึงถือว่าเป็นกำไรของคนทั้งคู่นะ” นิวท์ค่อยๆโน้มน้าวมินโฮ ความรักสวยงามเสมอสำหรับเขา เขาอยากเห็นทุกคนรักกัน

    “นายเมานะนิวท์ รู้ตัวมั้ย?” มินโฮมองที่แก้วของเพื่อน

    “ยิ่งฉันเมาสิ คำปรึกษาของฉันยิ่งจะมีประสิทธิภาพ ฮ่าๆๆๆ” พูดจบก็ดื่มไปอีกอึกใหญ่ นิวท์เอ๋ย ดื่มขนาดนี้ พรุ่งนี้คงน็อค

    “ว่าแต่นายเหอะ เอมม่าก็รอนานแล้วนะ” มินโฮถามกลับ

    “ก็ถ้าฉันขอเอมม่าคบ นายจะกล้าขอเอวาคบป่ะล่ะ ฉันรอนายอยู่” นิวท์ท้า

    “นายท้า นายก็ทำก่อนสิ ฉันจะได้รับคำท้า” มินโฮกวนนิวท์ และไม่คิดว่านิวท์จะกล้า เพราะนิวท์นั้นคือคนที่ขี้อายกว่าใครเพื่อน

    พอมินโฮพูดจบ นิวท์ทำหน้าเข้มและยืนขึ้นอย่างรวดเร็ว แล้วเดินปรี่เข้าไปหาเอมม่าที่นั่งเม้ากับแก๊งสาวๆอยู่

    “มันเอาจิงแฮะ” มินโฮพึมพำ พร้อมจ้องว่านิวท์จะทำยังไงต่อ

    ทันใดนั้น นิวท์ก็จูงมือเอมม่า มาที่หน้ากองไฟ พร้อมตะโกนดังๆว่า “ทุกโคนนนนนน ฉันและเอมม่าจะเป็นคู่รักกัน! นับตั้งแต่คืนนี้เป็นต้นปายยยยยยยยย” พูดจบก็คว้าเอมม่าลงมาประกบริมฝีปากอย่างดูดดื่ม เอมม่าทั้งงง และดีใจ แต่ก็รับจูบนั้นจากนิวท์ ทุกคนร่วมกันเฮ โห่ร้องแสดงตวามยินดีพร้อมปรบมือ ส่วนเอวานั้นรีบเอามือปิดตาชัคกับเอมิลี่เป็นพัลวัน ก็พวกเขาทั้งสองยังเด็กนี่นา ภาพของนิว์กับเอมม่าบาดตามากๆ

    “มินโฮฮฮฮฮฮ ตานายละนะ” นิวท์ตะโกนและชี้มาที่มินโฮ เอวาถึงกับหน้าแดง เธอเข้าใจความหมายของนิวท์ดี ทุกคนก็เช่นกัน สายตาจับจ้องไปที่มินโฮเป็นตาเดียว

    มินโฮยิ้มน้อยๆ พร้อมกับเดินเข้าไปหาเอวา กระซิบเบาๆที่ข้างหูของเธอ จับมือกันแล้วเดินออกไปที่ลานด้านนอก ทำเอากองเชียร์ที่รอดูถึงกับเซ็ง อดเห็นฉากเลิฟซีนแบบสุดหวานแบบคู่นิวท์กะเอมม่า

    มินโฮจูงเอวาออกมาที่ลานกว้าง กุมมือทั้งสองของเธอไว้ “เอวา ฉันไม่รู้นะว่าความรู้สึกนี้คืออะไร แต่ฉันสัญญา ว่าจะดูแลและปกป้องเธอ ตราบใดที่ฉันยังมีชีวิตอยู่”

    “นายก็ทำมันอยู่ทุกๆวันนี่นา ไม่ต้องประกาศหรอกว่าเราเป็นอะไรกัน ความรู้สึกเราทั้งคู่ที่มีต่อกันนั้นสำคัญที่สุดแล้ว” มือเรียวเล็กเลื่อนขึ้นไปสัมผัสที่แก้มของชายหนุ่มตรงหน้า

    ร่างสูงค่อยๆโน้มลงมา ริมฝีปากสัมผัสที่หน้าผากมน ทั้งๆที่เขาอยากจะสัมผัสกับริมฝีปากเล็กน่ารักนั้นมาก แต่ก็ต้องห้ามใจเอาไว้ อยากจะให้ค่อยเป็นค่อยไป

    เอวานั้นถึงกลับตกอยู่ในภวังค์ เธออยากจะกุมหัวใจของคนตรงหน้า แต่ยังรู้สึกถึงกำแพงที่เขาสร้างเพื่อกั้นตัวเองไว้ เธอเข้าใจเขาดี ภาระที่เขาต้องแบกรับ ความเครียดต่างๆ มันทำให้มินโฮแทบจะไม่มีเวลาให้คิดเรื่องตัวเอง แต่อย่างน้อยก็ถือว่าความสัมพันธ์ของทั้งคู่นั้นได้พัฒนาไปอีกขั้น

    มินโฮเองก็ได้คิดถึงคำพูดที่นิวท์เคยพูดเมื่อนานมาแล้วว่า..ความรักนั้นสวยงามเสมอ แม้ว่าเราจะสมหวังหรือผิดหวัง....

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×