ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic Boku no hero academia | Fe-Bomb ( Bakugou x oc )

    ลำดับตอนที่ #2 : CHAPTER 2

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 947
      94
      21 มี.ค. 62



    CHAPTER 2

     

            สวัสดีครับทุกคน พบกับผมชิเนตะอีกแล้ว วันนี้ผมตื่นเช้ามาก ไม่ต้องให้แม่มาปลุกด้วย (ภูมิใจอะไร) ผมตื่นแล้วรีบอาบน้ำใส่ฮู้ดสีขาวทับด้วยเสื้อคลุมกักคุรันสีดำสนิท แล้วลงไปกินข้าวข้างล่าง

            ผมลงมาเร็วจนแม่ตกใจเลยล่ะ เพราะแม่ยังทำอาหารไม่เสร็จเลยฮ่าฮ่า แต่อย่าให้ผมไปช่วยแม่เลย เดี๋ยวครัวจะพังซะเปล่า

            ผมเดินไปที่ทีวีในห้องนั่งเล่นแล้วเปิดทีวีดู และพบว่ามันมีแต่ข่าวตอนเช้า ข่าวๆๆๆๆ เปลี่ยนไปกี่ช่องก็มีแต่ข่าว ผมจึงตัดสินใจ ปิดทีวีซะ แล้วกดเข้าเกมส์ในมือถือทันที แหม ข่าวตอนเช้ามันไม่สนุกนะ ตอนเช้าแล้วต้องมาเจอข่าวน่ากลัวบางข่าวผมไม่ดูดีกว่า เดี๋ยวมันจะพาลให้อารมณ์ไม่ดีไปทั้งวัน

            ผ่านไปไม่นานแม่ก็เรียกไปกินข้าว พร้อมกับพ่อที่พึ่งเดินลงมาจากบ้านด้วยท่าทางที่ยังตื่นไม่เต็มที่เท่าไหร่

            นี่ล่ะ โอกาสทอง!

            “แม่ค้าบ หอมจังเลยย มีอะไรกินค้าบเนี่ย ฟอดด”ผมพูดพลางเดินไปกอดแม่จากข้างหลังตัดหน้าพ่อและขโมยหอมแก้มแม่ไปข้างนึง

            แอบเห็นพ่อชะงักไปแปปนึงด้วย รู้สึกจะตื่นเต็มตาแล้วล่ะมั้ง  

            “เดี๋ยวเถอะเนตะ มาๆ กินข้าวกันดีกว่า จะได้ไปทำงาน ไปเรียนกัน”แม่เอ็ดผมเบา และผมก็ได้สายตาพิฆาตจากพ่อ ไม่กลัวหรอก อิอิ แล้วเราก็ทานข้าวกัน

            “ทำไมว่านี้แกตื่นเช้าจังเนตะ ไปกินอะไรผิดมาหรือเปล่า”พ่อเป็นคนเริ่มบทสนทนาบนโต๊ะอาหารก่อนคนแรก

            “นั่นสิ แม่ก็สงสัย ถึงมันจะดีก็เถอะ”แม่ว่า “วันนี้มีอะไรพิเศษหรอลูก”

            “เปล่าฮะ ผมแค่รู้สึกแปลกๆจนหลับต่อไม่ได้แหละ”ผมบอกพ่อกับแม่ “แถมฝันด้วย”

            “ฝัน?”พ่อพูด “ฝันอะไรของแก ทำไมถึงนอนต่อไม่ได้”พ่อถามต่อพลางดื่มกาแฟที่แม่ทำไว้ด้วย

            “ฝันว่าผมมีหูกับหางแมวแหละ”ผมบอกพร้อมกับใช้ตะเกียบคีบข้าวเข้าปากอย่างไม่คิดอะไร ส่วนพ่อหรอ

            “แค่ก! เดี๋ยวนะหูกับหางแมว?”อย่างที่เห็นสำลักกาแฟแล้วพร้อมกับถามอย่างตื่นตระหนก

            “ใช่ ทำไมอ่ะ หรือมันเกี่ยวกับอัตลักษณ์ของพ่อหรอ”ผมถาม

            “ก็ไม่เชิง แกอาจจะมีอัตลักษณ์ของฉันโผล่ออกมาก็ได้”พ่อว่าพลางเช็ดปากไปด้วยแล้วกลับมากินข้าวแบบปกติเหมือนเดิม “ตอนฉันมีอัตลักษณ์ครั้งแรกฉันก็ฝันคล้ายๆแบบนั้น”

            “แล้วของพ่อมันเป็นแบบไหนอ่ะ”

            “ผมฝันว่าตัวเองเป็นแมว อัตลักษณ์พ่อก็เลยเป็นแมวนี่แหละ”ผมพูดพลางคีบกับข้าวให้แม่ไปด้วย แม่ก็มองหน้าเขินๆก่อนจะกินข้าวเงียบๆ

            แอบทำแต้มนำไปอีกแล้ว หึย!

            “ไม่นะ แค่นี้ผมก็เหมือนแมวจะแย่อยู่แล้ว”ผมพูดกับตัวเองพลางกินข้าวต่อคำสุดท้ายแล้วกระดกน้ำเปล่าที่วางอยู่ข้างๆตามแล้วเดินเอาจานไปเก็บ “ไม่คิดต่อดีกว่า งั้นผมไปเรียนแล้วนะครับ”

            “จ้า ไปดีมาดีนะลูก”

            “บางทีอัตลักษณ์ใหม่นั่นอาจจะเกิดขึ้นมาตอนแกเดินไปโรงเรียนอยู่ก็ได้นะ”

            “พ่อไม่ต้องมาพูดเป็นลางไม่ดีเลย”ผมพูดกับพ่อแล้วเดินไปที่หน้าบ้านใส่รองเท้าก่อนจะพูดอีกรอบนึงแล้วก้าวเท้าออกจากบ้าน “ไปแล้วนะค้าบ”

            เฮ้อ หวังว่าจะไม่ใช่อย่างที่พ่อพูดหรอกนะ เดินอยู่ดีๆแล้วมีหูกับหางแมวโผล่ออกมาคงแปลกพิลึก

    ปุ๋ง! ปุ๋ง!

            “หืม เสียงอะไรอ่ะ”ผมมองซ้ายมองขวาแต่ก็ไม่พบอะไร “คงคิดไปเองมั้ง”

    ปุ๋ง!

            อีกแล้ว เสียงอะไรเนี่ย

    ตุ้บ!

            “เห้ย!”ผมสะดุ้งเพราะมีแรงกดทับตรงไหล่ข้างซ้าย ผมหันไปตามที่มาของแรงแล้วก็พบว่า “คัตสึกิ?”

            “ใช่ฉันเอง”เขาว่าพลางมองเหมือนสำรวจตัวผม

            “แล้ววันนี้แกเป็นบ้าอะไร จะใส่คอสเพลย์ไปโรงเรียนหรอ”เขาแสยะยิ้ม “เห็นบอกเองนี่ว่าไม่ชอบแมว แต่ทำตัวเหมือนแมวขึ้นไปทุกวันเลยนะแก”

            หือ?????

            ในหัวผมมีแต่ ? เต็มไปหมด คัตสึกิมันพูดอะไรของมันวะ คนบ้าอะไรจะใส่คอสเพลย์ไปโรงเรียน คนสมองกลับมั้งนั่น ไม่อย่างนั้นก็ต้องแพ้พนันอะไรซักอย่างแล้วล่ะ แล้วมันเกี่ยวอะไรกับแมววะ

            “คอสเพลย์อะไรขอ--”

    แชะ!

            ไอ้บ้านี่ มันถ่ายรูปผม!!

            “ถ่ายรูปทำไม!”ผมถามเขาแล้วชะงักนิดนึงก่อนจะยิ้มเจ้าเล่ห์ๆ “หรือว่าผมเท่มากจนต้องถ่ายรูปไว้ดูเอง”

            บางทีมันก็ต้องมีช่วงเวลาแบบนี้บ้างสินะ ถ่ายภาพคนที่ตนเองชอบ(?)อะไรแบบนี้น่ะ แต่ไม่คิดว่าจะถ่ายกันโต้งๆขนาดนี้

            “ประสาท ก็เห็นทำหน้าโง่ๆ หุบปากแล้วแหกตาดูซะ”เขาพูดพร้อมกับหันหน้าจอมือถือมาเป็นรูปผม ที่มีหูแมว?

            หูแมว......

            “อ้ากกกกกกกกกกกกกกกกกก ม่ายจริงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง”


    .

    .

    .


            “นี่แกเลิกทำหน้าเมื่อพรุ่งนี้โลกจะแตกซักทีจะได้ม้ะ”คัตสึกิพูดขณะที่เดินขนาบข้างตัวผมที่ตอนนี้จิตหลุดไปแล้ว

            “นี่มันเรื่องใหญ่นะ!! นายคิดดูสิ อยู่ดีๆก็มีหูแมวกับหางแมวเด้งขึ้นมาบนหัวกับเอวนาย นายทำใจได้หรอ! เอาออกยังไงก็ไม่รู้ให้ตายสิ”ผมเงยหน้าขึ้นมาตอบเขาแล้วก็จิตตกอีกรอบ

            “อาจจะเกี่ยวกับอัตลักษณ์ของพ่อแกก็ได้ อัตลักษณ์พ่อแกก็เป็นแมวไม่ใช่รึไง”เขาว่า “ลองโทรไปถามสิ”

            “ไม่อ่ะ ไม่มีทาง”ผมกลับมาเดินเกือบปกติ ยังดีกว่าเมื่อกี้ที่วิญญาณหลุดไปล่ะนะ “ถ้าโทรไปนะ เขาจะต้องหัวเราะใส่ผมแล้วบอกว่า ขอให้แกสนุกกับหูแมวนะเขาต้องพูดแบบนี้แน่ๆ เมื่อเช้าเขายังบอกเป็นลางไม่ดีให้ผมอยู่เลย”

            “ยังไง”คัตสึกิถามต่อ

            “ก็ผมฝันว่าตัวเองมีหูกับหางแมวน่ะสิ พอเล่าให้พ่อฟังพ่อก็บอกว่าตอนพ่อเกิดอัตลักษณ์ครั้งแรกก็เป็นแบบนั้น แต่ผมไม่คิดว่ามันจะเกิดขึ้นเร็วแบบนี้อ่า T_T

            “งั้นแกก็ลองคิดว่าแกจะเก็บไอ้หูกะหางนี่สิ”เขาว่าก่อนจะเดินมาตรงหน้าผม “ลองคิดว่าแกจะเก็บมันไว้ก็พอ อย่าคิดว่าจะเอามันออก ฉันว่าน่าจะได้ผล”

            “ก็ได้ ยังไงผมไม่มีอะไรจะเสียแล้วล่ะ”ผมพูดแบบเหนือยๆก่อนจะลองหลับตาคิดว่าผมก็เก็บมันไว้ คิดภาพที่ตัวเองไม่มีหูกับหางแมว คิดถึงหน้าหล่อๆของผมที่ไม่เสริมอะไรทั้งสิ้น เก็บลงไปซะ!


    พึบ! พึบ! พึบ!

            “เอาล่ะ ทีนี่แกก็ลืมตาซะ”แล้วผมก็ลืมตา มันจะไม่อยู่บนหัวใช่มั้ย ใช่มั้ยๆๆๆ

    แชะ!

            “ถ่ายรูปผมอีกแล้วนะ แอบชอบผมจริงๆใช่มั้ยเนี่ย”

            “มะเหงกสิ เอ้าดู”เขาทำตาจิกๆผมนิดหน่อยแล้วหันหน้าจอมือถือมาอีกครั้งพร้อมกับปรากฏรูปผมที่ทำตาโตใส่กล้องแล้วหูแมวก็หายไปแล้ว

            “ในที่สุดดดด มันหายไปแล้ววว คัตสึกิ นายคิดได้ไงเนี่ย”พอเห็นแบบนั้นผมก็ยิ้มเหมือนถูกหวย ดีใจเป็นบ้านเป็นหลังก่อนจะหันไปมองหน้าคัตสึกิ “ผมคิดว่าจะต้องแบบนี้ไปทั้งวันซะอีก”

            “เหอะ ก็เพราะว่าฉันฉลาดกว่าแกยังไงล่ะ”เขาว่าก็จะส่งสายตาสีทับทิมนั่นมามองที่ผม “คนสติแตกอย่างแกมันจะไปคิดอะไรได้ ได้อัตลักษณ์มา แต่อยากเอามันออกไปเนี่ยนะ เสียได้ของตาย”

            “เสียดายยังไงกัน อัตลักษณ์นี่มันดูไม่มีประโยชน์อะไรนอกจากเปลี่ยนรูปลักษณ์เลยนะ”

            “ไม่รู้สิ อาจจะเอาไว้หาปลาก็ได้มั้ง ถามตัวเองสิ ไอ้หน้าแมว J

            “คัต!สึ!กิ!” ผมตะโกน“กลับมาเดี๋ยวนี้นะไอ้บ้าเอ้ย”

            แล้วสุดท้ายผมก็วิ่งไล่คัตสึกิ จนรู้สึกตัวอีกทีผมก็มาถึงโรงเรียนแล้ว

            ช่างเป็นเช้าที่วุ่นวายจริง ผมก็ได้แต่คิดว่าอย่าให้มันปวดหัวแบบนี้อีกนะ เฮ้อ

     

    TO BE CONTINUED


    Talk.

    สวัสดีค่าา พบกับอีกแล้วววว น้องตอนหูแมวคือมโนไว้น่ารักมาก อยากจับฟัดๆๆๆ คือไรท์เป็นทาสแมว55555 อยากถามนังคัตว่าแกทนน้องหูแมวไปได้ยังไง!! น้องตาแป๋วๆต้องน่ารักมากๆแน่ๆ คิดแล้วอิสสานังคัต แต่งเองอิจเอง55555 แล้วเจอกันตอนหน้าค่า ซียูวว

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนปิดการแสดงความคิดเห็น
    ×