ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (แฟนฟิค บลีช) Baby Pill (อิจิโกะ- ลูเคีย)

    ลำดับตอนที่ #20 : ดอกไม้ไฟ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.88K
      23
      8 ธ.ค. 53

    "ท่านพี่ บอกมาเถอะค่ะ ว่าที่ท่านพี่กับเร็นจิมาที่โลกมนุษย์ด้วยสาเหตุอะไรกันแน่?" หญิงสาวผมดำที่มีศักดิ์เป็นน้องสาวบุญธรรมของคนตรงหน้าเอ่ยเรียบๆ "หรือว่าที่โซลโซไซตี้เกิดเรื่อง?"

     

    เบียคุยะส่ายหน้าช้าๆ เริ่มรู้แล้วว่าเขาไม่อาจโกหกน้องสาวเขาได้

     

    "ไม่หรอก เซย์เรย์เทย์ ตอนนี้สงบสุขดี" เร็นจิอาสาตอบแทน "แต่พวกเรามาเพราะเรื่องของเจ้าต่างหากล่ะ ลูเคีย"

     

    "เรื่องของข้า?" ลูเคียเลิกคิ้ว ก่อนที่ความทรงจำในอดีตส่วนหนึ่งที่เบียคุยะเคยลงมาหาที่โลกมนุษย์เมื่อ 1 ปีก่อนจะแจ่มชัด

     

    "...เรื่องสัญญาเมื่อตอนนั้นสินะคะ"

     

    "นายกับลูเคียไปสัญญาอะไรกันไว้น่ะ เบียคุยะ?" อิจิโกะย่นคิ้ว

     

    "...ข้าสัญญากับท่านพี่ไว้ว่า เมื่อโฮตารุอายุได้ครบขวบเมื่อไหร่...ข้า...จะต้องกลับไปโซลโซไซตี้..."

     

    "อะไรนะ?" ชายหนุ่มผมส้มได้ฟังคำของภรรยา หัวใจก็แทบจะหยุดเต้น...เหมือนมัจจุราชได้เด็ดกระชากออกไปทั้งดวง...ทั้งช๊อก...ทั้งสับสน...ทำไมเบียคุยะต้องเอาตัวลูเคียกลับไปด้วยล่ะ...ทำไม?

     

    "..." สีหน้าที่แสดงความเจ็บปวดของอิจิโกะฉายชัดออกมาจนลูเคียเองก็รู้สึกเจ็บปวดตามไปด้วย...นี่ล่ะ...เรื่องนี้เท่านั้นที่เธอไม่อยากให้อิจิโกะรู้

     

    "ชั้นไม่ให้ลูเคียไป" สายตาของอิจิโกะตอนนี้แข็งกร้าวอย่างเห็นได้ชัด จนโฮตารุที่อยู่ในอ้อมแขนของเบียคุยะยังรับรู้ได้...เพราะพ่อของเขาไม่เคยแสดงสีหน้าโกรธเกรี้ยวใครให้เห็นเลยแม้แต่ครั้งเดียว...มือเล็กขยำสาบเสื้อกิโมโนของเบียคุยะแน่นขึ้นจนรู้สึกได้

     

    "อิจิโกะ" ลูเคียมองอย่างนึกปราม "เหตุผลที่ข้าต้องกลับน่ะ..."

     

    "จะเหตุผลอะไรก็ช่างมันเถอะ!!" อิจิโกะตวาดอย่างเหลืออด เมื่อสิบกว่าปีก่อน ตอนลูเคียถูกพรากไปจากเขา ก็เพราะสองคนนี้ นี่ยังคิดจะพรากเขากับลูเคียไปเป็นครั้งที่สองอีกเหรอ!!!

     

    "ยังไงซะชั้นก็ไม่ให้ลูเคียไป! ถ้าอยากจะพาลูเคียไปจริงๆก็ข้ามศพชั้นไปก่อน"

     

    "แต่ถ้าเหตุผลนั้นเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับชีวิตของลูเคียล่ะ?" เบียคุยะหรี่ตามอง คำพูดที่ไร้เหตุผลของอิจิโกะที่ไม่ยอมรับฟังอะไรเลยทำให้เขารู้สึกขุ่นใจอย่างบอกไม่ถูก

     

    "หมายความว่าไง?"

     

    "เจ้าฟังข้านะ อิจิโกะ" เร็นจิกระชากเสื้ออีกฝ่ายให้หันมาเผชิญหน้า "ในช่วง 1 ปีหลังจากลูเคียคลอดโฮตารุ เจ้าคิดว่าลูเคียยังสุขภาพแข็งแรงดีอยู่งั้นเหรอ?"

     

    "เรื่องนั้น..." อิจิโกะอ้าปากจะเถียง แต่ก็ต้องสลดเมื่อนึกเหตุการณ์ที่ลูเคียทรมานเจียนตายหลังจากคลอดโฮตารุได้ไม่นาน

     

    "พวกเราจะพาลูเคียไปรักษาที่โซลโซไซตี้ ให้นางพักอยู่ในที่ๆมีอณูวิญญาณเต็มเปี่ยม ได้รับการรักษาจากหน่วยแพทย์ฝีมือดีอย่างหัวหน้าอุโนะฮานะ ข้าเชื่อว่านางจะต้องกลับเป็นปกติในไม่ช้า" เร็นจิสูดลมหายใจลึก ก่อนเอ่ยประโยคสุดท้าย

     

    "ข้าหวังว่าเจ้าจะไม่เห็นแก่ตัว อิจิโกะ"

     

    "งั้นชั้นจะไปด้วย" อิจิโกะเอ่ยออกมา "จะให้ลูเคียไปคนเดียวได้ไงล่ะ?"

     

    "แล้วงานที่นี่ล่ะ แกจะลาไปได้เหรอ? โฮตารุอีกล่ะ จะให้กระเตงไปด้วยกันได้ยังไง?"

     

    “เมียคนเดียวชั้นลางานได้เฟ้ย” อิจิโกะเถียงกลับ จนลูเคียอดขำในคำพูดที่ดูตรงไปตรงมานั้นไม่ได้ เสียงหัวเราะของหญิงสาวทำให้บรรยากาศที่เคยตึงเครียดผ่อนคลายลง “ส่วนเรื่องโฮตารุเดี๋ยวชั้นฝากป๋าดูแลเอง"

     

    "ทำไมข้าต้องให้ชายคนนั้นดูแลโฮตารุด้วยล่ะ?" เบียคุยะเอ่ยถามเรียบๆ

     

    "อ่าว พูดแปลก ก็ป๋าชั้นเป็นปู่..."

     

    "แต่ข้าเองก็เป็นลุง" ชายหนุ่มผมดำปรายตามองร่างเล็กที่ส่งยิ้มจนตาหยีให้ "ข้าจะให้โฮตารุไปโซลโซไซตี้ด้วย"

     

    "แต่นายก็รู้ไม่ใช่เหรอว่าถ้าใครผ่านประตูเซ็นไกมงโดยไม่ติดผีเสื้อนรกจะถูกผลักออกไปโลกปิดตายโดยอัตโนมัติน่ะ" อิจิโกะเถียงด้วยห่วงความปลอดภัยของลูกชาย

     

    "นั่นไม่ใช่เรื่องที่เจ้าต้องกังวล ข้ามีวิธีดีกว่าที่คนซื่อบื้อจะคิดออกมาได้ก็แล้วกัน"

     

    "แก..." ชายหนุ่มกัดกรามกรอดๆ จนเร็นจิต้องตบบ่าเป็นเชิงปลอบใจ

     

    "ไงล่ะ หัวหน้าข้า เจ้าเล่ห์เอาแต่ใจขึ้นจมเลยใช่มั้ยล่ะ?"

     

    "เออ! กวนโอ๊ยสุดๆอีกต่างหาก"

     

    "ขอบคุณมากนะคะ ท่านพี่" ลูเคียโค้งคำนับให้กับผู้เป็นพี่ชาย มือคู่เล็กที่วางอยู่ที่ชายเสื้อกำแน่นจนสั่นระริก หยดน้ำหยดเล็กไหลรินจากดวงตากลมโตนั้น โดยที่เบียคุยะไม่ตอบอะไร เพียงส่งแววตาปรานีมาให้น้องสาวที่เขารัก...เป็นดั่งญาติสนิทที่เหลืออยู่คนเดียวในโลก...เท่านั้น... 

     

    ปุ้ง! ปุ้ง!

     

    เสียงดังสนั่นดังขึ้นกลางท้องฟ้า เรียกคนทั้ง 5 เงยหน้าขึ้นมอง ดอกไม้ไฟหลากสีแพรวพราวราวกับดอกฮิกังที่เบ่งบานในหน้าร้อน สีส้ม แดง เหลือง ทำให้ท้องฟ้าสีน้ำเงินกำมะหยี่กลายเป็นกล่องใส่เพชรพลอยที่ส่องแสงวูบวาบจับตาจับใจผู้คน

     

    *-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*

     

    "ดอกไม้ไฟ...สวยจังนะครับ คุณโยรุอิจิ" อุราฮาร่ายิ้มบางพลางจ้องมองท้องฟ้าที่เต็มไปด้วยดอกไม้ไฟที่กำลังประชันขันแข่งอวดโฉมอันงดงามไม่ขาดสาย ในมือถือจอกเหล้าที่รินสุราญี่ปุ่นแช่เย็นไว้ ข้างๆมีกับแกล้มสองสามอย่างวางเอาไว้

     

    "แต่ยังสู้ดอกไม้ไฟที่คูคาคุทำไม่ได้หรอกนะ" หญิงผิวสีแทนในชุดยูกาตะสีขาวเอ่ยเรียบๆ

     

    "อย่าเอาไปเทียบกับช่างทำดอกไม้ไฟอันดับ 1 แห่งเซย์เรย์เทย์สิครับ" ชายหนุ่มหัวเราะแห้งๆ "จู่ๆก็พูดเซย์เรย์เทย์ขึ้นมา คิดถึงรึไงครับ?"

     

    "พูดบ้าๆน่ะ" หญิงสาวย่นคิ้ว "ผ่านมาหลายร้อยปีแล้ว มันเลยช่วงเวลาที่จะมาอาลัยอาวรณ์แล้วล่ะ"

     

    "แต่ถ้าจะให้นึกถึง...ก็คงนึกถึงแค่ว่ามันเป็นสถานที่ที่ทำให้ข้าเกิดมา...ก็เท่านั้น" มือเรียวโบกจอกเหล้าในมือไปมา "รินเหล้าให้หน่อยซิ คิสึเกะ"

     

    "คร้าบโผม~" ชายหนุ่มเอ่ยอย่างร่าเริงพลางยกขวดเหล้ารินใส่จอกในมือของโยรุอิจิจนเต็ม

     

    "คุณโยรุอิจิครับ"

     

    "หืม?" โยรุอิจิปรายตามอง ใบหน้าแดงเรื่อด้วยฤทธิ์แอลกอฮอลล์ แต่ดวงตายังคงประกายสุกใส ไม่บ่งบอกว่าเมาเลยแม้แต่น้อย

     

    "รู้มั้ยครับว่าทำไมผมถึงชวนคุณมาดื่มเหล้าที่นี่"

     

    "จะไปรู้เหรอ เจ้าน่ะชอบมีความคิดแปลกๆมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว"

     

    "...เพราะผมคิดว่าจะขอคุณแต่งงานครับ คุณโยรุอิจิ"

     

    "..." โยรุอิจิหัวควับ มองหน้าชายตรงหน้าที่เริ่มถอดหมวกจนเห็นใบหน้าคมคายชัดเจน "พูดบ้าๆ"

     

    "จะหาว่าผมบ้าก็ได้ครับ " ชายหนุ่มยิ้มบาง "แต่ผมพูดจริงๆ"

     

    "จะแต่งงาน...กับผมได้มั้ยครับ...คุณโยรุอิจิ"

     

    "เจ้าไม่ได้เมาแน่ๆนะ คิสึเกะ" หญิงสาวหรี่ตามอง

     

    "ชัวร์ครับ ผมไม่ได้เมา"

     

    หญิงสาวยิ้มบาง ก่อนหันไปเผชิญหน้าอีกฝ่าย

     

    "งั้นข้าไม่แต่งกับเจ้า"

     

    "อ้าว ไหงงั้นล่ะครับ?" อุราฮาร่าทำหน้าผิดหวังนิดหน่อย ออกไปทางประหลาดใจมากกว่า

     

    "อยู่ด้วยกันร้อยปี ไก่เห็นตีนงู งูเห็นนมไก่หมดแล้ว มาขอแต่งงานตอนนี้มันสายไปมั้ยยะ คิสึเกะ" อดีตเจ้าหญิงแห่งตระกูลชิโฮอินตวาดแหว"อีกอย่าง...อยู่แบบนี้ก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรนี่"

     

    "อะไรกันครับ ผมกลัวว่าคุณจะไม่สบายใจที่อยู่ด้วยกันกับผมเฉยๆโดยไม่คิดจะแต่งงานแต่งการให้เป็นกิจจะลักษณะซะด้วยซ้ำไป"

     

    "ถ้าข้าคิดเรื่องหยุมหยิมแบบนั้นคงไม่หนีมากับเจ้าหรอก"

     

    "ผมกับคุณอยู่ด้วยกันก็ใช่ว่าจะไม่มีอะไรกันซะด้วยสิ" ชายหนุ่มกอดเอวอีกฝ่ายหลวมๆ "ผมกลัวคุณจะท้องไม่มีพ่อน่ะสิ"

     

    "เจ้ามีปัญญาทำด้วยรึไง?" หญิงสาวปรายตามอง

     

    "แหมๆ ที่ไม่มีเพราะผมไม่อยากให้มีแล้วคุณเองก็ไม่อยากมีด้วย" ชายหนุ่มส่งสายตาเจ้าเล่ห์ให้กับดวงตาคู่งามที่ตาลงมองนั้น "แต่ถ้าคุณอยากมีก็อีกเรื่อง ผมยินดีจัดให้ตามคำขอ"

     

    "ไม่เอาล่ะ เด็กที่เกิดกับพ่อแบบเจ้า น่าสงสารเด็กพิลึก" ริมฝีปากบางแค่นยิ้มให้

     

    "ใจร้ายจัง..."

     

    .

     

    .

     

    .

     

    "ผู้จัดการคร้าบ พวกเรากลับมากันแล้วคร้าบบบ~~"เสียงของเท็ตไซดังออกมาจากหน้าประตูร้าน ทั้งคู่ปรายตาลงมอง ก็พบว่าบรรดาลูกจ้าง (รวมกริมจอว์) กลับมากันหมดแล้ว พร้อมของกินที่หอบหิ้วมาฝากเถ้าแก่เต็มสองมือ

     

    "กลับมากันแล้วเหรอครับ?" อุราฮาร่าชะโงกหน้าออกไปทักทาย "เสียดายจังนะครับ คุณโยรุอิจิ อยากอยู่บนนี้ต่ออีกสักหน่อย..."

     

    "ไหนๆ พวกเจ้าซื้ออะไรมากินบ้างเนี่ย" โยรุอิจิไม่นำพากับน้ำเสียงเง้างอดของคิสึเกะ เจ้าหล่อนลุกเดินจนถึงปลายหลังคา ก่อนหันมามองเจ้าของร้านชำ...และคนที่อยู่เคียงบ่าเคียงไหล่กันมาตลอดร้อยปี...

     

    "เอ้า ลงมาสิ คิสึเกะ มัวเหม่ออะไรอยู่ได้"

     

    "อ๊ะ คร้าบ จะลงไปด้วยนี้ล่ะครับ" ชายหนุ่มสวมหมวก ก่อนยันกายขึ้นยืนแล้วลงจากหลังคาตามโยรุอิจิไป...

     

    .

     

    .

     

    .

     

    ขอบคุณมากนะครับ คุณโยรุอิจิ

     

    ขอบคุณ...ที่ให้ผมได้พูดความในใจออกไป...

     

    แม้คู่ของเราจะไม่ได้จบลงด้วยการแต่งงาน...

     

    แต่การได้มีคุณอยู่ด้วยแบบนี้ตลอดไป...ผมก็ดีใจมากแล้วล่ะครับ...

     

    คุณโยรุอิจิ...

     

    -โปรดติดตามตอนต่อไป-

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×