คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #4 : The world of odd dog#4
4
“โลกมนุษย์เป็นมิติคู่ขนาน หากจะไปเจ้าต้องไปที่ต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์แต่ว่า..ไม่มีใครเคยเห็นต้นไม่ศักดิ์สิทธิ์”บูลเล็ทพูดจบก็ปิดหนังสือและเดินเข้าห้องตัวเองช้าๆ
“เห้ยๆ เดี๋ยวแล้วไงต่อเล่า”มูสรีบห้ามและถามต่อ บูลเล็ทเอียงคอสงสัยตากลมโตสีดำของเค้าดูเหม่อลอย สักพักก็เพ่งมาที่มูสกล่าวอย่างมีวิชาการ”ในหนังสือมีแค่นี้ จบ”เสียงเย็นกล่าวจบกำลังจะหันหลังเดินกลับ
“จะบ้าเรอะถ้าพากลับไม่ได้ข้าก็อดกินไก่ทอดนะสิ!! เอ้ยคาร์ลก็ไม่ได้กลับบ้านเจ้าลองคิดดูสิเขาน่าสงสารขนาดไหน”มูสพูดพร้อมกับลากคาร์ลมาไว้ตรงหน้าบูลเล็ท มูสทำหน้าตาน่าสงสารน้ำตาคลอเบ้าใส่บูลเล็ท
“งั้นเหรอ?? ชั้นว่านายตะหากที่ดู..น่าสงสาร”บูลเล็ทยังคงพูดอย่างเหม่อลอย
นั่นเป็นครั้งแรกที่ผมเห็นด้วยกับบูลเล็ท แต่นี่ก็เป็นเรื่องของผมเหมือนกัน ผมคงต้องหาวิธีอะไรแล้ว “นี่บูลเล็ท ไม่มีรายละเอียดของต้นไม้นั้นเลยเหรอ” ผมพยายามหาทางอื่น บลูเล็ทหันมามองผมราวกับเพิ่งเห็นว่าผมอยู่ตรงนี้”นาย....เป็นใคร... อ๊า คาร์ลสินะ อืมมรู้สึกว่าต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์จะเริ่มถูกพูดถึงจากนักเดินทาง”บูลเล็ทตอบ อย่างจนใจและแม้มูสกับคาร์ลจะเรียกเท่าไหร่ บูลเล็ทก็เหมือนจะไม่ใส่ใจใดๆทั้งสิ้น
“คาร์ล ลองเดินทางกันสักตั้งไม๊”มูสถามหลังจากพวกเราคิดหาวิธีกันมาพักใหญ่
“หือ เห้อ ไหนๆก็ไม่มีวิธีแล้ว ลองเดินทางดูก็ได้ คนเราถ้าไม่เจอกับตัวก็อาจจะไม่เข้าใจ เอาละ”
ผมพูดอย่างมีความหวังเล็กๆขึ้น
“ไปหาต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์กันเถอะไอ้คู่หู”มูสพูดพร้อมกับเดินออกจากบ้านบูลเล็ทไป
เห้อหมอนี่จะเปลี่ยนสรรพนามเรียกผมไปอีกกี่อย่างเนี่ย
“พวกนักเดินทางส่วนใหญ่จะเดินทางจากต้นแม่น้ำซึ่งก็คือที่เราอยู่ไปจนสุดแผ่นดินทางใต้ที่นั่นมีเนื้อย่างอร่อยรองลงมาจากไก่ทอดที่ข้าชอบเลยนะ ทางใต้นะ” มูสพูดอย่างเป็นทางการและจบด้วยของกิน
“มูส....”ผมชักไม่แน่ใจว่าเส้นทางนี่ถูกต้องจริงรึป่าว
“มันอร่อยจริงๆนะ อ๊ะไม่ใช่สิ เส้นทางนี้ถูกแล้ว”มูสตอบอย่างมั่นใจอีกครั้ง
พวกเรารู้สึกราวกับทหารที่เตรียมออกรบ ขยับเป้ให้เข้าที่ขาก้าวแรกออกเดินอย่างองอาจ พร้อมเผชิญอันตรายทุกอย่าง “อ๊ะ เดี๋ยว!!”มูสพูดผมรีบหันไปมองอย่างมุ่งมั่นเหมือนรอฟังคำสั่งจากผู้บังคับบัญชา
“ข้าว่าเราไปหาอะไรกินกันรองท้องก่อนไหม” ผมมันบ้าไปเองที่คิดว่าหมอนี่มันมุ่งมั่น คราวนี้ผมอยากร้องไห้จริงๆแล้ว โฮฮฮ
ความคิดเห็น