คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #64 : -----ทีฟา อัลเลน-----
ใบสมัครจากเรื่อง
+++++++++++++
Application
รูปตัวละคร
บทที่สมัคร : ตัวเอก
ชื่อ-นามสกุล : ทีฟา อัลเลน (Tifa Allen)
ชื่อเล่น : ทีฟา (Tifa)
อายุ : 19
ลักษณะทางกายภาพ : ส่วนสูง 171 ซม. / น้ำหนักสมส่วน(ไม่รู้จะให้น้ำหนักเท่าไหร่ดี) / เรือนผมสีน้ำตาลยาวถึงกลางหลัง ผิวสีขาวออกไปทางแทน ดวงตาสีสนิมเหล็ก
กรุ๊ปเลือด : O
ลักษณะนิสัย : ทีฟา อัลเลน เป็นเด็กสาวที่มีหน้าตาไปทางบวก และนิสัยที่ไปทางลบ! เนื่องจากเธอเป็นเด็กสาวที่นอกจากเชื่อมั่นในตัวเองแล้วยังเป็นพวกที่เข้าหาคนดีๆไม่เก่งด้วย เป็นพวกพูดจาขวานผ่าซากไม่หยาบแต่ตรงชนิดที่ว่าไม้บรรทัดยังต้องหัก พูดรักษาน้ำใจใครก็ไม่เป็น พูดให้กำลังใจหรือปลอบนี่ยิ่งเป็นสิ่งที่เธอไม่มีวันทำได้ ชอบทำตัวเชิดราวกับไม่สนใจใคร ไม่แคร์ใคร เปรียบดั่งลูกคุณหนูเจ้าอารมณ์ที่วันๆเอาแต่พาลด่าคนรับใช้ในบ้าน แต่ก็ใช่ว่าทีฟาเป็นคนแบบที่พวกท่านคิด จริงๆเธอก็เป็นคนที่นิสัยดีคนหนึ่ง เป็นผู้หญิงที่มีมุมอ่อนแอและอ่อนโยน ถึงปากจะไม่เข้ากับหน้าตาแต่จิตใจเธอสวยมาก! เธอใจดีกับทุกคนถ้าได้รู้จักตัวตนที่แท้จริงของเธอ เป็นคนที่เป็นห่วงคนอื่นและไม่เห็นแก่ตัว ถึงเธอจะพูดจาหวานๆไม่เป็นแต่ก็ใช่ว่าเธอจะพูดอย่างอื่นไม่เป็น! ทีฟาเป็นคนมีเหตุผล ไม่วู่วามง่ายหรือเสียสติง่ายๆ ไม่ใช่คนอ่อนแอถึงขนาดจนตรอกแล้วมานั่งร้องไห้ ทีฟาเข้มแข็งและเด็ดเดี่ยว ปกปิดและซ่อนความรู้สึกลึกๆของตัวเองที่คิดว่าเป็นภาระและน่าสมเพชไว้เบื้องหลัง ถึงเอาแต่ใจแต่ก็ไม่น่ารำคาญ เธอจะสอนให้รู้เองว่าเป็นผู้หญิงไม่ได้มีหน้าที่ร้องไห้กอดพระเอกในตอนจบ!
ลักษณะการพูด : เนื่องจากทีฟาเป็นคนพูดตรงติดไปทางขวานผ่าซากและพูดอย่างใจอย่าง การพูดของเธอ หากฟังแบบผ่านๆหู รับรองว่า...เจ็บ เธอจะพูดด้วยน้ำเสียงชัดเจน ไม่พูดเบาและดังเกินไป
-ใช้กำลังมากกว่าสมอง จะตายก่อนที่จะได้ทำอะไร บอกก่อนนะ ว่าไม่มีใครตามไปเก็บศพนายแล้วมานั่งร้องไห้ฟูมฟามหรอก!
-เอาแต่ไม่สุงสิงกับใคร อยากอยู่คนเดียวไปจนตายรึไง! งั้นก็ตามสบาย! อยากจะอยู่ในห้องจนตายไปก็เชิญแต่ขอบอกว่าฉันจะยืนอยู่ตรงนี้จนกว่านายจะออกมาเจอฉัน คอยดู!
-ถึงยัยนั่นจะซื่อบื้อ ขี้สงสาร น่าเป็นห่วง แต่คงไม่เหมือนใครบางคนที่วันๆเอาแต่พังของนู่นนี่นั่นหรอก
-สงครามที่เกิดขึ้น...ถ้าเราไม่ลองหยุดแล้วใครจะหยุด?
-พอที!! หนีกันเถอะ...หนีตอนนี้เลย
-ฉันไม่ได้ร้องไห้! อย่ามายัดเยียดของแบบนั้นให้ฉันนะ!
-น่ารำคาญ...น่ารำคาญ...น่ารำคาญ! รู้มั้ยว่าตัวเองมันน่าสมเพชแค่ไหน!!?
ประวัติ : ทีฟา อัลเลน ลูกสาวเพียงคนเดียวของตระกูลอัลเลนที่ร่ำรวย มีเงินตราบลมหายใจนี้ก็ใช้ไม่หมด ถูกผู้เป็นแม่เลี้ยงดูมาตั้งแต่เด็ก ถูกผู้เป็นพ่อสั่งสอนให้ยืดหยัดอย่างราชินี ทีฟาอยู่ท่ามกลางผู้คนที่ใครๆก็ก้มหัวให้เธอแต่น่าแปลกที่พ่อของเธอก็สั่งสอนให้เธอก้มหัวให้คนอื่นเป็นเช่นกัน แต่เธอก็ทำนานๆครั้งเพื่อไม่ให้เสียชื่อครอบครัว ตอนเธออายุได้ 15 พ่อเสียชีวิตเพราะร่างกายรับการทำงานหนักไม่ไหว นั่นเป็นครั้งสุดท้ายที่เธอร้องไห้ ต่อมาเธอได้ย้ายออกมาอยู่คนเดียวในขณะที่แม่ของเธอพบรักและแต่งงานใหม่ไป แต่ก็ใช่ว่าความสัมพันธ์แม่ลูกจะตัดขาดกัน พวกเธอยังติดต่อกันและรักกันเช่นเดิม...ชีวิตของทีฟา อัลเลน ไม่ได้มีเรื่องดราม่าเลือดสาดให้ใครมาสมเพช แต่มีคำสั่งสอนของผู้เป็นพ่อให้อยู่บนโลกอย่างเข้มแข็ง!
ของที่พกติดตัว : ต่างหูเล็กๆข้างซ้ายรูปมงกุฎ
เกลียด/แพ้ : เกลียดน้ำตา ความเจ็บปวด คนไร้เหตุผล คนที่มาดูถูกเธอ / แพ้อาหารทะเล
ชอบ : ไม่มีสิ่งที่ชอบเป็นพิเศษ แต่ชอบที่จะอยู่เคียงข้างผู้ที่เธอยอมรับและน้ำชา
ตอบคำถาม [ตัวละคร]
ทีฟา หลังจากที่หลับตาไปสักพักก็มาโผล่ในสถานที่แห่งหนึ่ง กลิ่นอายของความโลภลอยอบอวลไปทั่วสถานที่แห่งนี้ รอบๆ ตัวมีคริสตันหลากสีกระจายไปอย่างไม่มีที่สิ้นสุด แล้วจู่ๆ ก็มีเสียงหนึ่งแทรกเข้ามาในหัวของ ทีฟา “ถ้าให้เลือกหนึ่งอย่าง เจ้าอยากได้อะไร…?”
ตอบ : ที่นี่คือที่ไหน? นั่นคือความคิดแรกของทีฟาหลังจากที่เธอลืมตาขึ้นมา ยังไม่ทันจะได้มองไปรอบๆก็มีเสียงดังขึ้นมาในหัวของเธอ ดวงตากลมเบิกกว้างก่อนจะค่อยๆกลับเป็นปกติ "กล้ามากที่เข้ามาในหัวของฉัน...เข้ามาขนาดนี้ ยังมีน่ามาถามอีกรึไงว่าอยากได้อะไร? หัดใช้พลังให้เป็นประโยชน์ซะบ้างสิ" พูดออกไปด้วยน้ำเสียงแข็งกระด้างอย่างไม่เป็นมิตร แต่พอไม่มีเสียงอะไรตอบกลับมา ทำให้ทีฟากวาดสายตาไปมองรอบๆ "ทำให้สิ่งเลวร้ายที่เกิดขึ้นจบลง...คิดว่าตัวเองมีความสามารถพอมั้ยละ?"
เสียงนั้นหัวเราะในลำคอฟังดูเสียววาบเหมือนเล็บขูดกระดาษ แล้วมันก็ถามต่อในเวลาเดียวกับที่คริสตันรอบตัว ทีฟา ส่องแสงสว่างระยิบระยัดราวกับเพชรพลอย “ข้าทำให้เจ้าสมปรารถนาได้…เพียงแต่มีบางอย่าง…ที่เจ้าต้องทำ”
ตอบ : "บางอย่างที่ต้องทำ? หมายถึงข้อแลกเปลี่ยนงั้นเรอะ? เหอะ พวกโลภมาก" ทีฟาตอบออกไปอย่างไม่เกรงกลัวแม้ว่าในใจยังหวั่นๆที่คริสตัลรอบตัวเธอเปร่งประกายขึ้นมา แถมเธอยังไม่รู้ด้วยว่ามันเป็นเสียงของใคร!?
“มันก็คือ...ใ…ค…ง…” มันเอ่ยถ้อยคำที่ ทีฟา ฟังไม่ออก คริสตันส่องประกายเจิดจ้าเสียยิ่งกว่าดวงอาทิตย์ เพียงชั่วครู่ที่ ทีฟา รู้สึกเหมือนสูญเสียความเป็นตัวเองไป แล้ว ทีฟา ก็สลบไปแล้วตื่นขึ้นมาในห้องนอนของตน
ตอบ : "ฝันเหรอ?" ทีฟาเอ่ยขึ้นมาด้วยน้ำเสียงงัวเงีย ดวงตากลมมองเพดานห้องอย่างงุนงงก่อนจะเอียงคอไปมองรอบๆห้องนอนของเธอเอง "ฝันประหลาด...แต่เหมือนจริง"
คุยกับผปค
สวัสดีค่ะทุกท่าน นี่ก็เป็นครั้งแรกเลยที่เขียนนิยาย (เขินจัง >///<) เพราะปรกติจะเอาแต่สมัครตัวละครเขา เลยอยากจะลองเขียนเองดูมั่ง ผิดพลาดก็ขอโทษด้วยนะคะ ว่าแต่มาสมัครได้ไงคะ ขึ้นรถสายไหนมา---- (ไม่ใช่ละ)
: นั่งเครื่องบินมาค่ะ 555555 ก็ตอบเหมือนกับใบที่แล้วนะคะ 5555
เรื่องนี้มีหักมุม ทรยศหักหลัง และตายนะคะ ถ้าหากลูกๆ ของท่านเป็นอะไรไปก็ไม่ว่ากันนะคะ.__. ไม่เกี่ยวกับการติดตามของผปค แต่ถ้าหายไปนานมากก็จะตัดออกทันทีค่ะ
: ในกรณีที่ทีฟาตาย...ขอให้นางมีโมเมนต์ชวนจิ้นกับใครสักคนก่อนตายได้มั้ยคะ? ถึงแบบนั้นก็จะยอมติดตามเลย 55555555
ขอบคุณที่มาสมัครค่ะ ขอให้โชคดีค่ะ
: ขอบคุณที่พิจารณานะคะ!
ความคิดเห็น