ลำดับตอนที่ #2
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : มัทสึคาเซะ เทนมะ
มัทสึคาเซะ เทนมะ (松風天馬)
- นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เล่นตำแหน่งกองกลาง 8 เป็นนักเรียนใหม่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ของไรมง ตามความฝันที่ต้องการไว้ แต่ทว่ากลับได้พบเหตุการณ์เกี่ยวข้องกับองค์กรฟิฟธ์เซ็กเตอร์ที่กำลังควบคุมชมรมฟุตบอล ทำให้ต้องการที่จะร่วมชมรมฟุตบอลไรมงเพื่อให้สมาชิกทุกคนได้เห็นการเล่นฟุตบอลที่แท้จริง โดยเข้าร่วมฝึกทดสอบเข้าร่วมทีมทำให้เทนมะเป็นสมาชิกคนใหม่ทีมชมรมฟุตบอลไรมงไปในที่สุด มีความสามารถในการเล่นประเภทเลี้ยงลูกและมีพรสวรรค์ในด้านฟุตบอล ในช่วงรอบชิงของการแข่งขันโฮลี่โรดรอบชิงชนะเลิศเทนมะได้เป็นกัปตันทีมแทนชินโดที่รักษาตัวที่โรงพยาบาล
- ในภาคโครโนสโตน เทนมะได้ไปในเมืองโอกินาวะเพื่อสอนเด็กๆเล่นฟุตบอล ต่อมาเทนมะได้พบความผิดปกติของโรงเรียนไรมงซึ่งนั่นก็คือสมาชิกไรมงทั้งหมดไม่ได้อยู่ในชมรมฟุตบอลและไม่มีชมรมฟุตบอล และได้พบกับอัลฟ่ากัปตันทีมโพรโทคอล โอเมกา ได้ย้อนเวลาในช่วงวัยเด็กแต่กลับไม่ได้ผลกระทบการแก้ไขเวลา ต่อมาได้ร่วมมือกับเฟย์ในการช่วยเหลือให้สมาชิกของทีมโรงเรียนไรมงกลับมา โดยเขาได้เป็นกัปตันทีมเทนมาส และหลังจากที่สมาชิกในทีมกลับมาแล้วเทนมะได้เป็นกัปตันทีมชมรมฟุตบอลไรมงและช่วยเหลือให้ฟุตบอลกลับคืนมาจากการแก้ไขประวัติศาสตร์ของเอลโดราโด พร้อมทั้งตามหาสุดยอดพลัง 11 มิติกาลเวลา ตามคัมภีร์ของไดสุเกะ และเป็นผู้ครอบครองพลังที่ 10 คิงออฟมิดฟิลเดอร์ของอาร์เธอร์
- ในภาคกาแล็กซี เทนมะได้ถูกรับเลือกเป็นสมาชิกของทีมชาติญี่ปุ่น อินาสึมะเจแปน (รุ่นใหม่) ตามความฝันที่ต้องการลงแข่งระดับโลก ต่อมาได้รับรู้ว่าการแข่งขันระดับโลกครั้งนี้เป็นเพียงเบื้องหลังในการแข่งขันฟุตบอลอวกาศแกรนด์เซเลสต้า กาแล็กซี่ ทำให้เทนมะและสมาชิกคนอื่นๆในทีมเดินทางไปยังอวกาศและได้พบกับคาโทระและพิกซี่จากความฝันเพื่อขอความช่วยเหลือในการปกป้องดวงดาวต่างๆ ที่ลงแข่งขันแกรนด์เซเลสต้า กาแล็กซี่ พร้อมทั้งตามหาเศษเสี้ยวแห่งความหวังทั้ง 4 จากดวงดาวที่ลงแข่ง
-
ท่าไม้ตาย
- โซโยคาเซะสเตป (そよかぜステップ, สเตปลมโชย (โรส), สเตปวายุพริ้ว (โมเดิร์นไนน์)) → โซโยคาเซะสเตป S (そよかぜステップ S, สเตปลมโชย S (โรส))
- สไปรัลดรอว์ (スパイラルドロー, เกลียวลมโฉบ (โรส))
- มัควินด์ (マッハウィンド, ความเร็วลมมัค (โรส)) → ชิน มัควินด์ (真マッハウィンド, แรงลมมัคแท้ (โรส))
- อีโวลูชั่น (エボリューション) [ใช้ร่วมกันกับชินโดและสึรุกิ]
- ไฟเออร์ทอร์นาโด DD (ファイアトルネードDD, อัคคีสลาตันดับเบิ้ลไดรฟ์) [ใช้ร่วมกันกับสึรุกิ]
- วันเดอร์แทรป (ワンダートラップ)
- แอกเกรซซิฟบีท (アグレッシブビート, จังหวะรุกราน (โรส)) → แอกเกรซซิฟบีท ไค (アグレッシブビート改, จังหวะรุกราน ปรับปรุง (โรส))
- ก็อดวินด์ (ゴッドウィンド, วายุเทวะ (โรส))
- คาซาอานะไดรฟ์ (風穴ドライブ)
- ก็อดแฮนด์ W (ゴッドハンドW, ก็อดแฮนด์ดับเบิล)
- ไฟเออร์ทอร์นาโด TC (ファイアトルネードTC, ไฟเออร์ทอร์นาโดทริปเปิ้ลครัชเชอร์) [ใช้ร่วมกันกับสึรุกิและคินาโกะ]
- Z สแลช (Zスラッシュ)
- อาราชิ ทัทสึมาคิ เฮอร์ริเคน (嵐・竜巻・ハリケーン)
- ดิ เอิร์ธ ∞ (ジ・アース∞) [ใช้ร่วมกันกับชินโดและสึรุกิ]
-
ร่างอวตาร
- มาจิน เพกาซัส (魔人ペガサス, เทพมาร เพกาซัส (โรส), เทพปีศาจ เพกาซัส (โมเดิร์นไนน์))
- ร่างอวตารของเทนมะมีลักษณะคล้ายปีศาจผสมปีกม้าเพกาซัสสีแดงมีลักษณะเด่นคือส่วนลำตัวมีวงแหวนอยู่ 4 วงและอยู่รอบตัว มีความสามารถในการโจมตีรูปแบบยิงและป้องกันประตู ถูกใช้ครั้งแรกในการแข่งขันระหว่างทีมโรงเรียนไคโอ โดยเทนมะได้เปลี่ยนไปเล่นตำแหน่งผู้รักษาประตูชั่วคราว ใส่เสื้อหมายเลข 18 [1]
-
ท่าไม้ตาย
- เพกาซัสเบรก (ペガサスブレイク)
- มาจิน เพกาซัสอาร์ค (魔人ペガサスアーク, เทพปีศาจ เพกาซัสอาร์ค)
- ร่างอวตารของเทนมะที่พัฒนามาจากเพกาซัส ทำให้รูปร่างของเพกาซัสเปลี่ยนทั้งส่วนปีกกลายเป็นสีขาว, ส่วนลำตัวมีลายกากบาทสีขาว และส่วนหัวเพิ่มผมยาวขึ้น มีพลังมากกว่าร่างเพกาซัสและเพิ่มความสามารถใช้ท่าไม้ตายรูปแบบยิง ถูกใช้ครั้งแรกในการแข่งขันระหว่างทีมซีโร่ในช่วงครึ่งแรก[2] ต่อมาได้เพิ่มความสามารถสวมเกราะ โดยถูกใช้ครั้งแรกในช่วงการแข่งขันระหว่างทีมโพรโทคอล โอเมกาในยุคของเอนโด[3]พร้อมกับยูอิจิ แต่ว่ากลับไม่สามารถใช้ได้ในช่วงการแข่งขันโพรโทคอล โอเมกา 2.0 ที่แฝงตัวเป็นนักเตะทีมชาติญี่ปุ่น[4]เนื่องจากผลกระทบของเวลาที่แก้ไข อย่างไรก็ตามได้รับความสามารถนี้เหมือนเดิมจากการฝึกพิเศษบนเกาะก็อดเอเดนของชู
-
ท่าไม้ตาย
- จัสติสวิงก์ (ジャスティスウィング, ปีกประกาศิต (โรส))
- มาจิน เพกาซัสอาร์ค R (魔人ペガサスアークR)
- เพกาซัสอาร์ครูปแบบสีแดง ปรากฏในรูปแบบเกราะอวตาร
-
ร่างอวตารรวม
- มาเทย์ กริฟฟอน (魔帝グリフォン, จอมมาร กริฟฟอน (โรส), จอมปีศาจ กริฟฟอน (โมเดิร์นไนน์))
- ร่างอวตารรวมที่เกิดมาจาก เพกาซัสอาร์ค, มาเอสโทรและแลนซล็อต มีลักษณะคล้ายกริฟฟินยักษ์สีกรมท่าชุดเกราะสีเหลือง ถูกใช้ครั้งแรกในการแข่งขันระหว่างทีมซีโร่บนเกาะก็อดเอเดนและกลับมาใช้อีกครั้งในการแข่งขันทีมโรงเรียนอาราคุโมะช่วงครึ่งหลัง
-
ท่าไม้ตาย
- ซอร์ด ออฟ ไฟเออร์ (ソード・オブ・ファイア)
-
ร่างมิกซิแมกซ์
- ชู (シュウ)
- ร่างมิกซิแมกซ์ของเทนมะที่ใช้พลังออร่าของชูทำให้สีผมของเทนมะเป็นสีผมของชู ถูกใช้ขึ้นมาเพื่อให้เทนมะใช้เกราะอวตารได้อย่างสมบูรณ์
- กษัตริย์อาร์เธอร์ (アーサー王)
- ร่างมิกซิแมกซ์ของเทนมะที่ใช้พลังออร่าของอาร์เธอร์ ทำให้สีผมเป็นสีทองและผมยาวขึ้น
-
ท่าไม้ตาย
- โอ โนะ สึรุกิ (王の剣, ดาบแห่งราชันย์ (โรส))
- ไซเคียวอิเลฟเวนฮาโด (最強イレブン波動, คลื่นผู้เล่นสุดแกร่ง (โรส))
-
โซล
- ฮอร์ส (ホース)
- โซลของเทนมะมีต้นแบบมาจากม้า ถูกใช้ครั้งแรกในช่วงการแข่งขันรอบครึ่งหลังระหว่างเอิร์ธอิเลฟเวนและฟารัมดีเต เมื่อใช้ความสามารถของโซลจะทำการให้ผู้เล่นคนอื่นเข้ามาขึ่บนตัวฮอร์สเพื่อหลบหลีกกับผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม
- เพกาซัส (ペガサス)
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น