ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    SIN HUNTING เกมประหารบาป

    ลำดับตอนที่ #2 : ระบบของนิยายเรื่องนี้

    • อัปเดตล่าสุด 21 มี.ค. 60



          #Comment Affect

         คือการคอมเม้นท์ของผู้เป็นเจ้าของตัวละคร จะทำให้ตัวละครในขณะนั้นได้รับรู้ความคิดเห็น และการกระทำ ในนิยายเรื่องนี้คอมเมนต์อาจไม่สำคัญแก่นักเขียน แต่มันสำคัญมากแก่ผปค. เพราะหากตอนใดก็ตามมีทางเลือกให้กับลูกๆของเรา แล้วผปค.ไม่ได้มาคอมเมนต์ ผมก็จะเลือกทางให้กับลูกๆคุณนั่นเอง

         หากคอมเม้นท์ใดเกิดขึ้นระหว่างที่สภาพจิตใจ และนิสัยพื้นฐานของลูกๆมันตรงกัน ตัวละครก็จะทำตามคอมเมนต์ ยกตัวอย่างเช่น..

         นายA เกลียดนายBเข้าไส้

         คอมเมนต์ผปค.A: อยากเก็บนายBชะมัดเลย

         ซึ่งนายAก็จะพยายามกำจัดนายB แต่แน่นอนว่าเกมนี้ทุกคนเห็นคอมเมนต์ของอีกฝ่าย ดังนั้นการเปิดเผยความรู้สึกที่มีออกไปตรงๆ จึงเสี่ยงและอันตรายมากๆ

         โดยเสี่ยงทั้งตัวฝ่ายลูกแกะ ที่อาจเป็นเป้าหมายให้กับหมาป่าได้


         #Hidden Comment

         เป็นการส่งข้อความกระซิบมาหาผมเอง การกระซิบข้อความนี่ยุ่งยากมาก แต่มันดีตรงที่ไม่มีใครรู้นั่นเอง ซึ่งคุณอาจลงทุนเสียเวลานิดหน่อยแต่หากทำแล้วลูกๆคุณรอดก็โอเคเลย

         หากลูกๆของคุณถูกสุ่มให้เป็นหมาป่า ผมจะทำการกระซิบข้อความไปหา และหากไม่มีการตอบรับ หมาป่าก็จะทำตามสิ่งที่สมควรทำโดยอ้างอิงจากพื้นฐานความรู้สึกและนิสัย(สำคัญมาก)

         แน่นอนว่าสำหรับหมาป่า การติดต่อทางการกระซิบกับผมถือว่าสำคัญมาก เพราะผปค. จะได้รับรู้วิธีการเล่น พลังที่จะใช้ในเกม การออกคำสั่งลูกๆของคุณเพื่อฆ่าคนที่คุณอยากฆ่า

         สำหรับคนที่ถูกหมายหัวก็สามารถใช้วิธีกระซิบเพื่อหาทางรอดได้เช่นเดียวกัน เพราะคุณคอมเม้นท์ด้านหน้านิยาย หมาป่าก็เห็นการเคลื่อนไหวและอาจดักทางคุณได้อยู่ดี(ต้องคิดให้มากกว่าหนึ่งทาง แต่ถ้าทำเป็นคอมเม้นท์และแอบมากระซิบอีกที ก็จะเป็นเทคนิคชั้นสูงที่หลอกหมาป่าได้เช่นเดียวกัน)


         #Cross Chapter

         ทุกตอนที่มีทางเลือกและทางแยกของลูกแกะระหว่างเกม จะเป็นการตัดฉากตัดตอนออกไป เพื่อรอเวลาให้มีการคอมเม้นท์หาทางออก เช่นจังหวะการเลือกสิ่งของ หรือการไล่ล่า แน่นอนว่าผลของการเลือกจะถูกแสดงออกมาในตอนถัดไปแบบไม่มีโอกาสแก้ไข

         ระหว่างตอนที่ถูกตัด ทุกคนมีเวลาคอมเม้นท์หาทางแก้ประมาณ20ชั่วโมงขึ้นไป หลังจากตอนนั้นๆได้ปรากฏ

         อย่าลืมเกมนี้เวลาเป็นสิ่งสำคัญมาก(จะมีบอกการอัพแบบตรงๆจากผมอีกที ว่าผมจะเริ่มเขียนตอนไหนและอัพตอนไหน)


         #POV Sheep

         มุมมองของตัวละครในเกม จะถูกเลือกด้วยลูกแกะคนหนึ่งอย่างตลอดทั้งตอนนั้นๆ ทำให้ลูกแกะตัวนั้นสามารถรับข่าวสารและแสดงความรู้สึกออกมาได้จำกัดและตรงไปตรงมา

         ขณะเดียวกันหมาป่าที่แฝงตัวก็จะแอบรับข่าวสารความรู้สึกที่แท้จริงของคุณออกมาด้วยเช่นกัน ดังนั้นการมองในสายตาของลูกแกะแต่ละครั้งก็อาจมีความเสี่ยงสูง


         #1 Life 1 Over

         ทุกๆคนสามารถเลือกสมัครได้เพียงแค่ตัวละครเดียวตลอดทั้งเกม และจะเลือกสมัครใหม่ได้ ก็ต่อเมื่อมีการทำเกมซีซั่นสองเท่านั้น ทั้งนี้ทั้งนั้นก็เพื่อให้ผปค.มุ่งความสนใจและให้ความสำคัญกับตัวละครประหนึ่งชีวิตของตัวเอง เพราะเขาสามารถตายได้แค่หนึ่งครั้งเท่านั้น

         และแน่นอนว่าลูกๆที่กลายเป็นหมาป่า ก็ต้องทำทุกอย่างเพื่อเอาชีวิตรอดเช่นเดียวกัน ดังทุกๆคนมีหนึ่งชีวิต และตายได้หนึ่งครั้ง หากอยากเห็นใครรอดต้องรักษาชีวิตกันไว้ให้ดีๆ(ทุกตัวละครถูกจับตามองกันอยู่นะ)

         หากแต่ใครตายตั้งแต่สามเกมแรก ทุกคนจะได้สิทธิในการส่งลูกๆใหม่จนกว่าจะเข้าสู่เกมที่สี่ ที่จะหมดโอกาสนั่นเอง


         #Real Answers

         ในแต่ละเกมจะมีบทเฉลยล่วงหน้าเอาไว้ในบทความหนึ่ง ซึ่งในบทความเฉลยจะเขียนขึ้นก่อนจะเริ่มเกม เพื่อให้ผู้เล่นรู้ว่าเกมๆนี้ไม่ได้ลำเอียงหรือเข้าข้างใครทั้งสิ้น

         แต่ในบทเฉลยจะซ่อนบทความเอาไว้ทันที เพื่อไม่ให้มีการโกงได้นั่นเองครับ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×